ปาดฝาสูบ ช่วยเพิ่มความแรงได้จริงหรือครับ ?
พอดีเปลี่ยนท่อมาใหม่เลยจะเอาไปให้ที่ร้านไล่ให้ ผมบอกใส่แล้วรถเหมือนไม่ค่อยมีแรง
เค้าก็ลองมาเบิ้ลรถผมดู เค้าก็ไม่ได้พูดอะไร บอกให้ตามไปดูรถอีกคันนึง น่าจะเป็น LS
สตาร์ทแล้วให้ผมลองเบิ้ลครับ ปรากฏว่าต่างกันมาก รถผมพอกดคันเร่งมันจะอืดๆแล้วค่อยๆแป้นนนนน
แต่รถเค้าบิดนิดเดียวดังแป๊น แป๊น แป๊น คือต่างกันลิบลับเลย
แล้วเค้าบอกว่ารถผมมันเหมือนไม่มีกำลัง จะให้ดีปาดฝาสูบ จะให้ดีกว่านั้นต้องรื้อดูเลย
จริงมั้ยครับ
อ้อ ลืมบอกไป รถผมใส่ท่อลอดครับ
จริงสิครับ
ปาดฝาสูบ ผลที่ได้คือกำลังอัดสูงขึ้น จุดระเบิดรุนแรงขึ้น
ม้ามากขึ้น ทั้งๆที่ซีซีจะน้อยลง
จากเดิม 150 อาจเหลือ 145cc
แต่ กำลังอัดที่สูงขึ้นจำเป็นต้องใช้น้ำมันที่มีค่าออกเทนสูงขึ้นด้วยนะครับ
เช่นในรถยนต์เดิม กำลังอัด 10ต่อ1 ใช้ออกเทน 91
พอปาดฝา เพิ่มเป็น 11ต่อ1 งี้ต้องใช้ออกเทน 95
ไม่งั้นเครื่องน้อก หัวเทียน ลูก ฝา กระจายครับ
อ้างจาก: Porrr เมื่อ เมษายน 09, 2014, 08:08:58 หลังเที่ยง
จริงสิครับ
ปาดฝาสูบ ผลที่ได้คือกำลังอัดสูงขึ้น จุดระเบิดรุนแรงขึ้น
ม้ามากขึ้น ทั้งๆที่ซีซีจะน้อยลง
จากเดิม 150 อาจเหลือ 145cc
แต่ กำลังอัดที่สูงขึ้นจำเป็นต้องใช้น้ำมันที่มีค่าออกเทนสูงขึ้นด้วยนะครับ
เช่นในรถยนต์เดิม กำลังอัด 10ต่อ1 ใช้ออกเทน 91
พอปาดฝา เพิ่มเป็น 11ต่อ1 งี้ต้องใช้ออกเทน 95
ไม่งั้นเครื่องน้อก หัวเทียน ลูก ฝา กระจายครับ
ช่างเค้าบอกต้องปาดฝาสูบ + จูนใหม่อะครับ แบบนี้ดีมั้ยครับ 550 ถือว่าถูกหรือแพงครับ
อืม เป็นที่ฝาหรอ? รถผมตอนจูนหนาไปหรือกรองตันก็ รอบก็ขึ้นช้าน่ะ ลองเป่ากรองหรือจูนบางอีกนิด เสียงหวานเลย แว๊นๆ โป๊ะ พลุ รูเบ่อเริ่ม
CCมัน วัดกันที่กระบอกสูบอยู่แล้วครับมันไม่ได้เอา ที่ฝามา+ เพราะงั้นต่อให้ปาดฝาเรียบปิดเลย CCมันก็เท่าเดิม
อ้างจาก: Porrr เมื่อ เมษายน 09, 2014, 08:08:58 หลังเที่ยง
จริงสิครับ
ปาดฝาสูบ ผลที่ได้คือกำลังอัดสูงขึ้น จุดระเบิดรุนแรงขึ้น
ม้ามากขึ้น ทั้งๆที่ซีซีจะน้อยลง
จากเดิม 150 อาจเหลือ 145cc
แต่ กำลังอัดที่สูงขึ้นจำเป็นต้องใช้น้ำมันที่มีค่าออกเทนสูงขึ้นด้วยนะครับ
เช่นในรถยนต์เดิม กำลังอัด 10ต่อ1 ใช้ออกเทน 91
พอปาดฝา เพิ่มเป็น 11ต่อ1 งี้ต้องใช้ออกเทน 95
ไม่งั้นเครื่องน้อก หัวเทียน ลูก ฝา กระจายครับ
ที่กว่าวมานี้มีที่อ้างอิงมั๊ยครับ
ผมก็อธิบายไม่ถูกอะครับ แต่ความรู้สึกมันต่างกันจริงๆ รถผม VRลูก 61 ครับ ส่วนรถเค้าน่าจะเป็น Ls แค่จับคันเร่งบิดนิดเดียวคือมันความรู้สึกต่างกันเยอะมากครับ
ปาดฝาต้องควักเบ้าไม่ก็รองปะเก็นเพิ่มด้วย จริงป่าวไม่รู้ แต่ผมชอบเดิมๆครับ
ปาดจากฝาเดิม ๆ แรงขึ้นจริงครับ แต่มันจะมีจุดที่แรงที่สุดนะครับ ถ้าปาดมากเกินก็เป็นมีแต่เสียง แรงไม่มี ได้แต่ต้นปลายไม่ไหลถ้าปาดเยอะ
แรงขึ้นแน่นอน แต่ก็มีผลกระทบ คือร้อนขึ้น แหวนอาจจะไปเร็ว ลูกหัวทะลุ ถ้าใช้รอบสูงๆนานๆ รถพวกพิกัด150ccเลยไม่ค่อยเน้นอัตราส่วนอัดเท่าไร เอาแค่ 6-7 ไม่เกินนี้ พวกรถเน้นออกตัวรอบไม่สูงนัก ไม่เกินหมื่นรอบ อัตราส่วนอัดจะอยู่ที่ 8-10 เลยทีเดียว พวก โนว่า แดช ลีโอ ถ้าเอาแข่งสั้นๆ402เมตร ปาดเถอะแรงขึ้น แต่ลากยาวเดินทางไม่เหมาะมันจะไม่ทน ถ้าปรับเครื่องดีๆก็ทนแต่ก็ยังแพ้เดิมๆอยู่ดี คาร์บูต้องจ่ายน้ำมันเยอะๆดีๆไม่มีบางตอนรอบสูงถึงไหนถึงกัน องศาไฟจุดระเบิดไม่ควรแต่งควรเดิมๆ ไม่งั้นทะลุง่ายขึ้นอีก อยากแรงขึ้นเน้นสร้างรอบสูงๆดีกว่า แต่น้ำมันต้องเพียงพอตอนรอบสูงๆบางไม่ได้เชียว ยกตัวอย่าง 34แรงม้าที่ 10500รอบ ถ้า12000รอบแล้วน้ำมันยังจ่ายพอแรงบิดไม่ตก ก็จะเห็นเกือบ40แรงม้าเลยทีเดียวครับสู้ๆครับ
อ้างจาก: geenee เมื่อ เมษายน 09, 2014, 11:39:54 หลังเที่ยง
แรงขึ้นแน่นอน แต่ก็มีผลกระทบ คือร้อนขึ้น แหวนอาจจะไปเร็ว ลูกหัวทะลุ ถ้าใช้รอบสูงๆนานๆ รถพวกพิกัด150ccเลยไม่ค่อยเน้นอัตราส่วนอัดเท่าไร เอาแค่ 6-7 ไม่เกินนี้ พวกรถเน้นออกตัวรอบไม่สูงนัก ไม่เกินหมื่นรอบ อัตราส่วนอัดจะอยู่ที่ 8-10 เลยทีเดียว พวก โนว่า แดช ลีโอ ถ้าเอาแข่งสั้นๆ402เมตร ปาดเถอะแรงขึ้น แต่ลากยาวเดินทางไม่เหมาะมันจะไม่ทน ถ้าปรับเครื่องดีๆก็ทนแต่ก็ยังแพ้เดิมๆอยู่ดี คาร์บูต้องจ่ายน้ำมันเยอะๆดีๆไม่มีบางตอนรอบสูงถึงไหนถึงกัน องศาไฟจุดระเบิดไม่ควรแต่งควรเดิมๆ ไม่งั้นทะลุง่ายขึ้นอีก อยากแรงขึ้นเน้นสร้างรอบสูงๆดีกว่า แต่น้ำมันต้องเพียงพอตอนรอบสูงๆบางไม่ได้เชียว ยกตัวอย่าง 34แรงม้าที่ 10500รอบ ถ้า12000รอบแล้วน้ำมันยังจ่ายพอแรงบิดไม่ตก ก็จะเห็นเกือบ40แรงม้าเลยทีเดียวครับสู้ๆครับ
เห็นด้วยครับท่าน ปาดได้ แต่ไม่เหมาะกะแช่ยาวๆ นอกจากจะจูนน้ำมันเพิ่มด้วย เพระาเพื่อ"กำลังอัดสูง การจุดระเบิดก็รุนแรง มีกำลังมากขึ้น ตามมาด้วยความร้อนที่สูงขึ้น ตามมาด้วยการต้องการน้ำมันที่มากขึ้น และสุดท้าย ตามมาด้วยการสึกหรอที่สูงขึ้น"
ปล. ผมจำเขามาตอบนะครับ :(
เสิร์ฟกุเกิ้ลนะครับ พิมพ์.compresion ratio octane
จะมีรูปกราฟบอกไว้เพียบเลย
ปล.ตอบด้วยมือถือมันลงรูปกราฟให้ไม่ได้อะครับ
การเพิ่มกำลังเครื่องด้วยวิธีปาดฝาเพื่อเพิ่มกำลังอัดเป็นวิธีที่ได้ม้ามากที่สุดในงบประมานที่ถูกที่สุด
แต่ปัญหาคือ ต้องเพิ่มออกเทนน้ำมัน = จ่ายค่าน้ำมันแพงกว่าชาวบ้านเขา
และอีกอย่างคือ ความร้อน เพราะกำลังอัดสูงขึ้น ระเบิดแรงขึ้น ความร้อนมากขึ้น = ม้ามากขึ้น
ครับ
:)
อ้างจาก: nouvomxclub เมื่อ เมษายน 09, 2014, 07:49:58 หลังเที่ยง
ปาดฝาสูบ ช่วยเพิ่มความแรงได้จริงหรือครับ ?
พอดีเปลี่ยนท่อมาใหม่เลยจะเอาไปให้ที่ร้านไล่ให้ ผมบอกใส่แล้วรถเหมือนไม่ค่อยมีแรง
เค้าก็ลองมาเบิ้ลรถผมดู เค้าก็ไม่ได้พูดอะไร บอกให้ตามไปดูรถอีกคันนึง น่าจะเป็น LS
สตาร์ทแล้วให้ผมลองเบิ้ลครับ ปรากฏว่าต่างกันมาก รถผมพอกดคันเร่งมันจะอืดๆแล้วค่อยๆแป้นนนนน
แต่รถเค้าบิดนิดเดียวดังแป๊น แป๊น แป๊น คือต่างกันลิบลับเลย
แล้วเค้าบอกว่ารถผมมันเหมือนไม่มีกำลัง จะให้ดีปาดฝาสูบ จะให้ดีกว่านั้นต้องรื้อดูเลย
จริงมั้ยครับ
อ้อ ลืมบอกไป รถผมใส่ท่อลอดครับ
ใส่ท่อเดิม แล้วเบิลเป็นยังไงครับ เหมือนใส่ท่อลอดเบิลหรือเปล่าครับ ท่อลอดท้องมันใหญ่เกินหรือเปล่าครับไม่ได้สูตรตามลูกตามรถมันก็ไม่ดีนะครับ +กับจูนไม่ดีก็ไปกันใหญ่เลย
เรื่องปาดฝาแล้วแรง ท่านข้างบนเขาตอบหมดแล้ว สรุป ขี่เล่นใกล้บ้านปาดไปเหอะ ขี่ใช้งานไกลๆอย่าดีกว่า
(ถ่ายรูปรถท่านให้สมบ้างสิ ชอบๆ vr)
สนใจสูตรนี้มั้ยครับ มีการปาดฝาเช่นกัน
(http://upic.me/i/uw/m3co1.png) (http://upic.me/show/50509425)
(http://upic.me/i/ky/w6fz2.png) (http://upic.me/show/50509426)
(http://upic.me/i/fi/53483.png) (http://upic.me/show/50509429)
การปาดฝาสูบทำเพื่อเพิ่ม อัตราส่วนกำลังอัด จริงหรือ?
สุดยอดความรู้ครับ
จริง
อ้างจาก: RELAXER เมื่อ เมษายน 10, 2014, 08:08:40 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: nouvomxclub เมื่อ เมษายน 09, 2014, 07:49:58 หลังเที่ยง
ปาดฝาสูบ ช่วยเพิ่มความแรงได้จริงหรือครับ ?
พอดีเปลี่ยนท่อมาใหม่เลยจะเอาไปให้ที่ร้านไล่ให้ ผมบอกใส่แล้วรถเหมือนไม่ค่อยมีแรง
เค้าก็ลองมาเบิ้ลรถผมดู เค้าก็ไม่ได้พูดอะไร บอกให้ตามไปดูรถอีกคันนึง น่าจะเป็น LS
สตาร์ทแล้วให้ผมลองเบิ้ลครับ ปรากฏว่าต่างกันมาก รถผมพอกดคันเร่งมันจะอืดๆแล้วค่อยๆแป้นนนนน
แต่รถเค้าบิดนิดเดียวดังแป๊น แป๊น แป๊น คือต่างกันลิบลับเลย
แล้วเค้าบอกว่ารถผมมันเหมือนไม่มีกำลัง จะให้ดีปาดฝาสูบ จะให้ดีกว่านั้นต้องรื้อดูเลย
จริงมั้ยครับ
อ้อ ลืมบอกไป รถผมใส่ท่อลอดครับ
ใส่ท่อเดิม แล้วเบิลเป็นยังไงครับ เหมือนใส่ท่อลอดเบิลหรือเปล่าครับ ท่อลอดท้องมันใหญ่เกินหรือเปล่าครับไม่ได้สูตรตามลูกตามรถมันก็ไม่ดีนะครับ +กับจูนไม่ดีก็ไปกันใหญ่เลย
เรื่องปาดฝาแล้วแรง ท่านข้างบนเขาตอบหมดแล้ว สรุป ขี่เล่นใกล้บ้านปาดไปเหอะ ขี่ใช้งานไกลๆอย่าดีกว่า
(ถ่ายรูปรถท่านให้สมบ้างสิ ชอบๆ vr)
พอๆกันเลยครับ ก่อนหน้านี้ใส่ท่อ TZR ครับ
รูปตอนนี้ยังไม่ได้ถ่ายเลยครับ รถปั้นตามงบ ใหม่แค่ล้อกับท่อ นอกนั้นสนิมแวะมาเยี่ยม T___T
ผมว่าไอ้ยุ่นมันทำมาดีแล้วนาาาาา เนี่ยรถผมใส่ฝาเดิมวิ่งขี้แตกขี้แตนเบย......................
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 10, 2014, 05:32:38 หลังเที่ยง
ผมว่าไอ้ยุ่นมันทำมาดีแล้วนาาาาา เนี่ยรถผมใส่ฝาเดิมวิ่งขี้แตกขี้แตนเบย......................
จริงเรอะ? ที่ว่าฝาเดิม อิอิอิิอิ
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 10, 2014, 05:32:38 หลังเที่ยง
ผมว่าไอ้ยุ่นมันทำมาดีแล้วนาาาาา เนี่ยรถผมใส่ฝาเดิมวิ่งขี้แตกขี้แตนเบย......................
น่าสงสารคนซ้อนนะครับ 555+
"เดิมอีกรุ่น หล่ะสิครับ"
คิกๆ อันนี้แซวตาวิทย์
ส่วนอันนี้ไม่ใช่
ที่ผมบอกว่า ปรับกำลังอัดให้เพิ่มขึ้น หน่ะจริงหรือ ผมหน่ะมองว่า เขาไม่ได้ทำกำลังอัด หรือ สัดส่วนกำลังอัด หรือ Compression Ratio ให้เพิ่มขึ้น เพียงแค่ ปรับให้มันมีเท่าเดิมตามที่โรงงาน ออกแบบมามากกว่ามั้งครับ
อย่าพากันหลงประเด็น รถเดิมแต่เสือกปาดฝาปรับซีซีลดลง เพิ่มอัตราส่วนกำลังอัดเขาไป พอวิ่งไม่ได้ หรือพังก็มาพลานโทษช่างโทษหนังสือโทษคนบอก ก็ซวยสิครับ โดนด่าฟรี เพราะคนถาม ถามไม่หมด หรือถามหมด แต่ไม่เข้าใจ ไม่พยายาม ทำความเข้าใจ
"ช่างครับ ช่างบอกผมมาดีกว่า ฝาปาดกี่มิล เสื้อยกเท่าไหร่ ท่อลอดหรือข้าง คาร์บูอะไร กล่องอะไร ฯลฯ" แหม่.....ถามแต่เปลือกนะครับ
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รถที่มีวาล์วไอเสีย นะครับ หึหึหึ
อ้างจาก: Mtz เมื่อ เมษายน 10, 2014, 09:51:02 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 10, 2014, 05:32:38 หลังเที่ยง
ผมว่าไอ้ยุ่นมันทำมาดีแล้วนาาาาา เนี่ยรถผมใส่ฝาเดิมวิ่งขี้แตกขี้แตนเบย......................
จริงเรอะ? ที่ว่าฝาเดิม อิอิอิิอิ
ฝาเดิมจริงจรี้งงงงงงงงงงงงงงงงงงง
อ้างจาก: suphachai เมื่อ เมษายน 10, 2014, 11:38:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 10, 2014, 05:32:38 หลังเที่ยง
ผมว่าไอ้ยุ่นมันทำมาดีแล้วนาาาาา เนี่ยรถผมใส่ฝาเดิมวิ่งขี้แตกขี้แตนเบย......................
น่าสงสารคนซ้อนนะครับ 555+
เหม็นใช่ป่ะ
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ เมษายน 11, 2014, 08:51:26 ก่อนเที่ยง
"เดิมอีกรุ่น หล่ะสิครับ"
คิกๆ อันนี้แซวตาวิทย์
ส่วนอันนี้ไม่ใช่
ที่ผมบอกว่า ปรับกำลังอัดให้เพิ่มขึ้น หน่ะจริงหรือ ผมหน่ะมองว่า เขาไม่ได้ทำกำลังอัด หรือ สัดส่วนกำลังอัด หรือ Compression Ratio ให้เพิ่มขึ้น เพียงแค่ ปรับให้มันมีเท่าเดิมตามที่โรงงาน ออกแบบมามากกว่ามั้งครับ
อย่าพากันหลงประเด็น รถเดิมแต่เสือกปาดฝาปรับซีซีลดลง เพิ่มอัตราส่วนกำลังอัดเขาไป พอวิ่งไม่ได้ หรือพังก็มาพลานโทษช่างโทษหนังสือโทษคนบอก ก็ซวยสิครับ โดนด่าฟรี เพราะคนถาม ถามไม่หมด หรือถามหมด แต่ไม่เข้าใจ ไม่พยายาม ทำความเข้าใจ
"ช่างครับ ช่างบอกผมมาดีกว่า ฝาปาดกี่มิล เสื้อยกเท่าไหร่ ท่อลอดหรือข้าง คาร์บูอะไร กล่องอะไร ฯลฯ" แหม่.....ถามแต่เปลือกนะครับ
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รถที่มีวาล์วไอเสีย นะครับ หึหึหึ
ตาคนเนี้ยข้อมูลมาแน่นเบย
ช่างบอก ปาดฝา ควักเบ้า งงสิครับควักเท่าไหร่ไม่บอก ควักแล้วความจุมากกว่าเดิมก็จบเห่ ควักแล้วหัวลูกสูบยังชนฝาก็เห็นมาหลายอัน สรุปซื้อฝาใหม่ๆมาใส่จบเลย