2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: 50cc เมื่อ เมษายน 09, 2014, 07:59:25 ก่อนเที่ยง

ชื่อ: 2จังหวะ ตีปลอก ความร้อนกระจาย
โดย: 50cc เมื่อ เมษายน 09, 2014, 07:59:25 ก่อนเที่ยง
สวัสดีครับ  เล่าสู่กันฟังนะครับ

เจอ  ทดสอบ  ขับ  พังมากับมือตัวเอง 2คันแล้ว
คันแรก ser  sst ปลอกแล้ว  ขับระยะไกล 50โลขึ้นไป  ความเร็ว120-140 ร้อนมาก  น้ำแห้ง ควันท่วมทุ่งเลยครับ
เสียงดังจากเครื่อง  ดังมากๆ กำลังอัดเริ่มหาย  เร่งไม่ขึ้น  วอดจนดับไป  ทิ้งไว้แป็ป  มา  กดคันสตาร์ทดู ใช้มือกดได้แทบไม่ออกแรงเลยครับ
ฝาโก่งขั้นนี้ไม่มีที่ปาดแน่นอน  ซื้อจากปากช่อง  ขับมาบุรีรัมย์  ยังไม่ถึงแยกปักธงชัยเลยครับ  พังคามือซะแล้ว  เข็นแทบตาย กลางคืนด้วย


คันที่2 ตั้งใจไปซื้อ  ทดลองขับได้คนขายว่างั้น  ผมบอกไปธุระหมู๋บ้านอื่นไปกลับใช้ความเร็ว  ถ้าไม่พังก็จะเอาครับ  จาก18000เหลือขอจ่ายค่าซ่อม2000  แทนแล้วกัน 
เมื่อวานก่อนเอง ระยะ30โล  ความเร็วเกิน100  ปัญหาความร้อน(อันตรายมาก)มีอาการหน่วงๆดึงรถให้ช้าลงตลอดเวลา 
ขากลับหลังจากพักรถชั่วโมงกว่าๆ มาได้17โล  cbr250 มายั่ว  ไม่แซง  ตีคู่สักพัก  ก็เร่มยัดคันเร่งใส่ผมแบบหมดปอกแน่ๆเลย
ทิ้งระยะออกไปห่าง  ผมทนไม่ไหวจริงๆ  ลงมาเกียร์4  ก็ยัดหมดปอกเช่นกัน  แซงได้  ทิ้งระยะให้ดมควัน  แต่อีกแค่10โลก็ถึงบ้าน
เครื่องฉุดลงจนดับ  กำครัช ไว้กันรอยติด  แต่ปล่อยครัช  ไม่ได้  หัวจะทิ่มถนนครับ  ไม่น่าเชื่อถอดมาดู ต้องเคาะหัวลูกช่วยถอดเสื้อ
แหวนละลายติดร่องแหวน  หัวลูกลอยติดเต็มไปหมด  คนขายบอกหมด2ลูกแล้วจากการบิ้ว  nsr  rrw


สาเหตุหลายอย่างรวมๆกัน  บิ้วทั้งคันก็พังได้  ปลอก  หม้อ  ปั้ม2t   ดูแลดีๆนะครับ  ท่านใดเจอแบบนี้ คงเซ้งเช่นเดียวกับผมแน่เลยครับ
ชื่อ: Re: 2จังหวะ ตีปลอก ความร้อนกระจาย
โดย: suphachai เมื่อ เมษายน 09, 2014, 08:19:19 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณที่เอามาแชร์ครับ
ชื่อ: Re: 2จังหวะ ตีปลอก ความร้อนกระจาย
โดย: aoaaued เมื่อ เมษายน 09, 2014, 08:52:16 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: 50cc เมื่อ เมษายน 09, 2014, 07:59:25 ก่อนเที่ยง
สวัสดีครับ  เล่าสู่กันฟังนะครับ

เจอ  ทดสอบ  ขับ  พังมากับมือตัวเอง 2คันแล้ว
คันแรก ser  sst ปลอกแล้ว  ขับระยะไกล 50โลขึ้นไป  ความเร็ว120-140 ร้อนมาก  น้ำแห้ง ควันท่วมทุ่งเลยครับ
เสียงดังจากเครื่อง  ดังมากๆ กำลังอัดเริ่มหาย  เร่งไม่ขึ้น  วอดจนดับไป  ทิ้งไว้แป็ป  มา  กดคันสตาร์ทดู ใช้มือกดได้แทบไม่ออกแรงเลยครับ
ฝาโก่งขั้นนี้ไม่มีที่ปาดแน่นอน  ซื้อจากปากช่อง  ขับมาบุรีรัมย์  ยังไม่ถึงแยกปักธงชัยเลยครับ  พังคามือซะแล้ว  เข็นแทบตาย กลางคืนด้วย


คันที่2 ตั้งใจไปซื้อ  ทดลองขับได้คนขายว่างั้น  ผมบอกไปธุระหมู๋บ้านอื่นไปกลับใช้ความเร็ว  ถ้าไม่พังก็จะเอาครับ  จาก18000เหลือขอจ่ายค่าซ่อม2000  แทนแล้วกัน 
เมื่อวานก่อนเอง ระยะ30โล  ความเร็วเกิน100  ปัญหาความร้อน(อันตรายมาก)มีอาการหน่วงๆดึงรถให้ช้าลงตลอดเวลา 
ขากลับหลังจากพักรถชั่วโมงกว่าๆ มาได้17โล  cbr250 มายั่ว  ไม่แซง  ตีคู่สักพัก  ก็เร่มยัดคันเร่งใส่ผมแบบหมดปอกแน่ๆเลย
ทิ้งระยะออกไปห่าง  ผมทนไม่ไหวจริงๆ  ลงมาเกียร์4  ก็ยัดหมดปอกเช่นกัน  แซงได้  ทิ้งระยะให้ดมควัน  แต่อีกแค่10โลก็ถึงบ้าน
เครื่องฉุดลงจนดับ  กำครัช ไว้กันรอยติด  แต่ปล่อยครัช  ไม่ได้  หัวจะทิ่มถนนครับ  ไม่น่าเชื่อถอดมาดู ต้องเคาะหัวลูกช่วยถอดเสื้อ
แหวนละลายติดร่องแหวน  หัวลูกลอยติดเต็มไปหมด  คนขายบอกหมด2ลูกแล้วจากการบิ้ว  nsr  rrw


สาเหตุหลายอย่างรวมๆกัน  บิ้วทั้งคันก็พังได้  ปลอก  หม้อ  ปั้ม2t   ดูแลดีๆนะครับ  ท่านใดเจอแบบนี้ คงเซ้งเช่นเดียวกับผมแน่เลยครับ

2 จังหวะมันแรงจริง แต่คนใช้ต้องรู้ใจและรอบรู้นะครับ อยู่จะจับซัดแรงยาวๆมีพังแน่ จะควบมันก็ต้องมีผ่อนหนัหผ่อนเบากันบ้าง ก่อนจะจัดหนักต้องรู้องค์ประกอบของเครื่องให้ดีด้วย เช่นลูก แหวนก้านแท้เทียมรึเปล่า ปั๊ม2tชัวร์มั๊ย ท่อไอเสียชัวร์มั๊ย ระบบหล่อเย็นโอเคมั๊ย โซ่สเตอร์อัตราทดถูกต้องหรือไม่ หากดีทุกอย่างถึงจะเสื้อปลอกก็จัดหนักยาวๆได้ครับไม่ต้องห่วงเรื่องกินข้าวลิงครับ
ชื่อ: Re: 2จังหวะ ตีปลอก ความร้อนกระจาย
โดย: ip-man เมื่อ เมษายน 09, 2014, 09:46:19 ก่อนเที่ยง
ต้องรู้สภาพรถเราก่อนด้วย อย่างที่ท่านข้างบนว่ามา ถ้าซื้อจากร้านมาซัดเลยพังแน่ๆๆ
ชื่อ: Re: 2จังหวะ ตีปลอก ความร้อนกระจาย
โดย: geenee เมื่อ เมษายน 09, 2014, 10:23:56 ก่อนเที่ยง
ซื้อมาวันที่สองผมซัดเลย ลูกติดเลย เสื้อแท้ หม้อน้ำแห้งไม่ได้มีความรู้เลย เจ้าของเก่าแต่งไฟแก่ คันในลายเซ็นเลย เปลี่ยนเป็นเสื้อปลอก ติดอีกลูกใหม่คว้านใหม่ ก็สูบติดเป็นสิบๆรอบแต่กำครัชเร็วเครื่องยังวิ่งได้แรงอัดยังดี เริ่มศึกษาหาความรู้ ทำไมมันซัดไม่ได้เห็นสมัยก่อนเค้าซัดกันเป็นร้อยๆโล ลองเช็คมัดไฟดูเองถึงบางอ้อ ปรับมัดไปเลื่อนจากเดิมไปนิดนึงก็เลยเลื่อนกลับมาตำแหน่งเดิม ปรับน้ำมันลงเยอะๆหน่อย หม้อน้ำดูแลดีๆ เดียวนี้ซัดไปทำงาน 10000รอบที่ความเร็ว140gpsตลอดลูกไม่เคยติดอีกเลย ลากสิบโลช่วงทางตรงยาวข้างรันเวย์สุวรรณภูมิ ถนนนะแต่ถ้าไม่ตรงรถเยอะก็ไม่อัด ไม่มีปัญหา หน้าร้อนต้องระวังหน่อยน้ำมันจะบางเดิมใช้ e20 เดียวนี้ใช้ 95แทนร้อนแล้วน้ำมันมันบางจริงๆลองสังเกตุความร้อนดู เจอปัญหาแล้วก็คงท้อใจครับอยากขายเป็นเศษเหล็กทิ้งตอนแรกๆผมก็เป็นงั้นพังอีกแล้ว แต่พอศึกษาหาความรู้เยอะๆปัญหาอยู่ที่ว่าเราไม่เข้าใจรถมากกว่า ให้กลับไปใช้สี่จังหวะคงไม่ได้เพราะอาการรถมันไม่ถูกสเป๊ก สู้สองจังหวะไม่ได้กดเป็นมาไม่ต้องลุ้นสองวิแซงผ่าน ถ้าไม่มั่นใจปลอกลองถอยเสื้อแท้มาดูครับเผื่อแก้ปัญหาได้ แต่ถ้ายังร้อนอีกคงเป็นเพราะปัญหาส่วนอื่นละครับสู้ๆครับ :-X
ชื่อ: Re: 2จังหวะ ตีปลอก ความร้อนกระจาย
โดย: Franesae เมื่อ เมษายน 09, 2014, 04:25:56 หลังเที่ยง
มันอยู่ที่การตีปลอกครับ ถ้าจะตีปลอกแล้วไม่มีปัญหาต้องใช้ปลอกกลึงครับ ใช้การอบร้อนเข้าปลอก ความหนาปลอกก็จะหนามาก
ถ้าใช้ปลอกอัดธรรมดายังไงก็ติดครับ
ชื่อ: Re: 2จังหวะ ตีปลอก ความร้อนกระจาย
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ เมษายน 09, 2014, 07:12:40 หลังเที่ยง
เขาตอบหมดแล้ว...
ชื่อ: Re: 2จังหวะ ตีปลอก ความร้อนกระจาย
โดย: saravut เมื่อ เมษายน 09, 2014, 10:38:37 หลังเที่ยง
ผมก็ปลอก ใช้งานได้ปกติ ซัดได้เหมือนกัน
ชื่อ: Re: 2จังหวะ ตีปลอก ความร้อนกระจาย
โดย: I@มดแอ๊ว...@ เมื่อ เมษายน 09, 2014, 10:44:04 หลังเที่ยง
มาดมครับ ปลอกเหมือนกัน แต่ไม่ติด ใช้เฉพาะความเร็วต่ำ
ชื่อ: Re: 2จังหวะ ตีปลอก ความร้อนกระจาย
โดย: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 10, 2014, 05:40:17 หลังเที่ยง
มาไม่ทัน

ของคุณภาพที่ดีๆก็มี ร้านทำดีๆมีน้อย  เสื้อปลอกมีใช้มาแล้วกว่า 100 ปี....