ดูในโบชัวร์มาครับอิอิ จริงหรือไม่ที่Npro รอบเครื่องที่ประหยัดที่สุดคือ9500-10000รอบ/นาที ก็ประมาณวิ่ง140-160กม./ชม.เลยนะ หรือผมเข้าใจผิดไปเอง
(http://image.ohozaa.com/i/977/EMa8ZV.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wWuy48chpDVaNCm3)
หุหุ ส่วนใหญ่ผมจะขับช่วง5000-7000รอบ/นาที
ls ก็อยู่ที่ 9000 เหมือนกันมั่งครับ ถ้าผมจำไม่ผิด รอเก็บความรู้ครับ
เอ่อ กราฟเค้าหมายถึงการสิ้นเปลืองน้ำมันเมื่อเทียบกับแรงม้าอ่ะครับ
และ 1 รอบการทำงานของเครื่องยนต์ มันก็จะกินน้ำมันน้อยกว่ารอบต่ำ ๆ ก็จริง
แต่ว่าอย่าลืมนะครับ มันทำงานที่ 10,000 รอบต่อนาที สรุปซดบรรไลซิครับ
รอบที่ประหยัดสำหรับรถ 150 โดยประมาณก็ราว ๆ 6,000-7,000 รอบ ต่อนาทีครับ ขึ้น 8,000 เมื่อไร แดกบรรไลทุกรุ่น
ตามนั้นครับ เพียงแต่เวลาใช้งานจริงรถมันต้องเร้วขึ้นมันก็ต้องไปสู้กับแรงลมที่ต้านเพิ่มขึ้นตามความเร็วของรถก็เลยดูเหมือนว่ายิ่งเร็วยิ่งเปลื่องน้ำมัน
แต่หากเที่ยบกำลังงานที่ได้กับการใช้น้ำมัน ณ รอบความเร็วนี้คงคุ้มมากกว่ารอบเครื่องต่ำๆครับ
ตามทฤษฏีน่าจะใช่ รอบที่แรงบิดสูงสุด จะประหยัดสุด ถ้าไม่มีลม ถ้ามีลมนี้เกมเปลี่ยน รถยิ่งหนักแรงต้านยิ่งเพิ่มแบบก้าวกระโดด ยิ่งขี่เร็วๆแรงต้านจะเพิ่มขึ้นมากๆ ขี่ช้าๆเลยดีกว่า ลมเกิดแรงต้านน้อยกว่า 13000รอบเลยท่าน ซดน้ำมันเทน้ำเทท่า ;)
ประหยัดสุดต้องบิดไม่เกิน7000รอบ แต่ทั้งนั้น ทั้งนี้ อยู่ที่การจูนคาร์บูด้วย รถบางคันอาจจะไปประหยัดสุดต่อระยะทาง ที่8000 รอบ ของแบบนี้ รถใครรถมันครับ ไม่มีตรรกะตายตัวหรอก เพระาประหยัดไม่ประหยัดอยู่ที่การเดินคันเร่ง การรักษาความเร็วให้ได้สม่ำเสมอตลอดการเดินทาง รถบางคันบอกวิ่ง20-30กิโลลิตร แต่พอออกทริปด้วยกัน ดันกินพอๆกะรถเราที่วัดได้20กิโลลิตร อะไรประมาณนนี้
ผมขับรถ 2 ที
ไม่เคยมองความประหยัด
ดูความปลอดภัย + การทรงตัวเป็นหลัก
เพราะรถส่วนใหญ่ CC กัน ลูกสูบxระยะชัก คาร์บู พอๆ กัน
กินน้ำมัน+แรงม้า ไม่ต่างกันหรอก ที่เหลือจะเป็นแรงโม้+แหกตามากกว่า
ทั้ง รถกระบะ หรือ มอไซ
นั่นสิครับผมตกใจเลย ประหยัดสุดอยู่ที่10000รอบ เหอๆ
รถผม 7000-7500 รอบประหยัดครับ ถ้าใช้รอบมากว่านี้ จะเริ่มเร็วขึ้นเรื่อย 5555+++
ของผมประมาณ 6000 + ครับ แต่จริงแล้ว จะเอาประหยัด มากกว่านั้น ต้องช่วง 4000-5000 ประหยัดสุด
อ้างจาก: Jitipat เมื่อ เมษายน 08, 2014, 11:09:58 หลังเที่ยง
นั่นสิครับผมตกใจเลย ประหยัดสุดอยู่ที่10000รอบ เหอๆ
(http://image.ohozaa.com/i/f38/fYmsef.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xuB7nFcR9bNmuzpk)
ล้อหลัง ฮามจริงๆ
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 11, 2014, 06:01:50 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Jitipat เมื่อ เมษายน 08, 2014, 11:09:58 หลังเที่ยง
นั่นสิครับผมตกใจเลย ประหยัดสุดอยู่ที่10000รอบ เหอๆ
(http://image.ohozaa.com/i/f38/fYmsef.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xuB7nFcR9bNmuzpk)
ล้อหลัง ฮามจริงๆ
เห็นในหนังสือรถเล่มนึงเคยบอกว่า ล้อหลังเอ็นโปรอาร์มจะมีแบบใช้น็อตยึดตัวเดียว แต่ตอนนั้นกระแส4จังหวะมาแรงมาก ฮอนด้าเลยพับโครงการนี้ ไม่รู้จริงเท็จยังไงนะครับ
อ้างจาก: suphachai เมื่อ เมษายน 11, 2014, 06:19:22 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 11, 2014, 06:01:50 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Jitipat เมื่อ เมษายน 08, 2014, 11:09:58 หลังเที่ยง
นั่นสิครับผมตกใจเลย ประหยัดสุดอยู่ที่10000รอบ เหอๆ
(http://image.ohozaa.com/i/f38/fYmsef.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xuB7nFcR9bNmuzpk)
ล้อหลัง ฮามจริงๆ
เห็นในหนังสือรถเล่มนึงเคยบอกว่า ล้อหลังเอ็นโปรอาร์มจะมีแบบใช้น็อตยึดตัวเดียว แต่ตอนนั้นกระแส4จังหวะมาแรงมาก ฮอนด้าเลยพับโครงการนี้ ไม่รู้จริงเท็จยังไงนะครับ
คิดถูกแล้วครับที่พับไป เพราะล้อยึดน็อตตัวเดียวมันไม่สวยครับ
FSX ของผมขับแบบประหยัดๆ ลากแค่ 7000 รอบก็เปลียนเกียร์แล้วครับ (ประหยัดที่สุดแล้วเท่าที่เคยลองมา) แต่ถ้าวันไหนอยากซัดซะหน่อยก็ 8000 - 10000 รอบ ซดน้ำมันหายเป็นว่าเล่นเลยทีเดียว