อยากทราบครับ ถ้ารถเรามีหม้อน้ำอยู่แล้ว เพิ่มหม้อน้ำเข้าไปอีกตัว จะดีมั้ยครับ
แบบว่าถ้ามีหม้อน้ำอยู่แล้วข้างหน้า จะเพิ่มหม้อน้ำอีกตัว แต่เอาไว้ใต้เบาะหลังจะช่วยให้มันระบายความร้อนได้ดีกว่าเดิมมั้ยครับ
มันจะมีลมเย็นๆผ่านไหม?
ขยายแถวของหม้อน้ำเอาดีกว่า เช่นเดิมมีแถวเดียวก็เพิ่้มเป็น2แถวแค่นั้นก็เย็นเกินพอแล้วมั๊ง หม้อน้ำก็จะหนาขึ้นนิดหน่อย แต่เครื่องยนต์เวลาทำงานหนักหากมันมีอุณหภูมิเย็นเกินไปก็ใช่ว่ามันจะทำงานได้ดีนะครับ
เปลี่ยนใบใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิมเวิร์คกว่าครับ
ใต้ท้องผมมันโล่งเลยครับ VR แผ่นพลาสติกอะไรไม่มี มองจากข้างล่างเห็นเบาะเลย เห็นพื้นที่มันเหลือ แล้วเครื่องร้อนง่าย เลยคิดวิธีอะครับ
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ มีนาคม 31, 2014, 08:33:46 หลังเที่ยง
ขยายแถวของหม้อน้ำเอาดีกว่า เช่นเดิมมีแถวเดียวก็เพิ่้มเป็น2แถวแค่นั้นก็เย็นเกินพอแล้วมั๊ง หม้อน้ำก็จะหนาขึ้นนิดหน่อย แต่เครื่องยนต์เวลาทำงานหนักหากมันมีอุณหภูมิเย็นเกินไปก็ใช่ว่ามันจะทำงานได้ดีนะครับ
ขยายอย่างไร ที่ไหนหรอครับ ค่าใช้จ่ายประมาณกี่บาทครับ
ปั้มน้ำจะรับภาระหนักขึ้นมั้ยครับ
รถต้องทำงาน ในอุณหภูมิ ที่เหมาะสม จะไม่สึกหรอมาก-หรือน้อยไป
สังเกตุรถยนต์ เวลา สตาร์จ เช่น Vıos
จะมี รูป เทอร์โม สีฟ้า แสดงว่า อุณหภูมิ ยังไม่เหมาะสม
ลากรอบช่วงนั้น บ่อย ๆ เข้า มีไปก่อนวัยอันควร
ผมว่าทำของ เดิมให้โล่ง ไหล เวียน สะดวกก็พอแล้ว
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ มีนาคม 31, 2014, 11:27:33 หลังเที่ยง
รถต้องทำงาน ในอุณหภูมิ ที่เหมาะสม จะไม่สึกหรอมาก-หรือน้อยไป
สังเกตุรถยนต์ เวลา สตาร์จ เช่น Vıos
จะมี รูป เทอร์โม สีฟ้า แสดงว่า อุณหภูมิ ยังไม่เหมาะสม
ลากรอบช่วงนั้น บ่อย ๆ เข้า มีไปก่อนวัยอันควร
ผมว่าทำของ เดิมให้โล่ง ไหล เวียน สะดวกก็พอแล้ว
ผมก็คิดอย่างนั้น ทำให้โล่ง แต่ถ้าโล่งแล้ว ยังร้อนมากอยู่ เพราะวิ่งในเมือง ติดพัดลมเพิ่มสักตัว เยี่ยมเลยครับ
วิ่งในเมืองสบายเลย
อ้างจาก: nouvomxclub เมื่อ มีนาคม 31, 2014, 09:12:30 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ มีนาคม 31, 2014, 08:33:46 หลังเที่ยง
ขยายแถวของหม้อน้ำเอาดีกว่า เช่นเดิมมีแถวเดียวก็เพิ่้มเป็น2แถวแค่นั้นก็เย็นเกินพอแล้วมั๊ง หม้อน้ำก็จะหนาขึ้นนิดหน่อย แต่เครื่องยนต์เวลาทำงานหนักหากมันมีอุณหภูมิเย็นเกินไปก็ใช่ว่ามันจะทำงานได้ดีนะครับ
ร้านซ่อมหม้อน้ำที่มีระดับซักหน่อยครับ เขาจจะมีของใหม่ที่เป็น2แถว ก็ให้เขาเปลี่ยนให้ ทำแบบนี้มีข้อดีตรงที่ไม่เก็ะกะ ไม่ต้องทำจุดยึดใหม่ และมีสภาพใกล้ของเดิมที่สุด ของรถมอเตอร์ไซด์แถวอยูธาผมเคยถามราคาประมาณ 6-7ร้อยครับ
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ มีนาคม 31, 2014, 11:27:33 หลังเที่ยง
รถต้องทำงาน ในอุณหภูมิ ที่เหมาะสม จะไม่สึกหรอมาก-หรือน้อยไป
สังเกตุรถยนต์ เวลา สตาร์จ เช่น Vıos
จะมี รูป เทอร์โม สีฟ้า แสดงว่า อุณหภูมิ ยังไม่เหมาะสม
ลากรอบช่วงนั้น บ่อย ๆ เข้า มีไปก่อนวัยอันควร
ผมว่าทำของ เดิมให้โล่ง ไหล เวียน สะดวกก็พอแล้ว
ข้อนี้แก้ไขโดยการติดวาล์อุณภูมิน้ำครับ ถ้าความร้อนไม่ได้น้ำมันก็ไม่เวียนครับ
ปล.ตามปรกติ มอเตอร์ไซด์แต่ละรุ่นเขาก็ออกแบบหม้อน้ำมาให้ทำงานได้เหมาะสมอยู่นะ ขอเพียงให้เราแก้ไขจุดเกิดปัญหาให้จบ มันก็โอเค.นะครับ
ท่านคิดจะเพิ่มหม้อน้ำให้ vr คันในลายเซ็นใช่มั้ย ถ้าใช่ หาหม้อน้ำ tzr tzm มาใส่ง่ายกว่าไม่ต้องแปลง ใบใหญ่กว่าของ vr พอควร น่าจะแก้ปัญหาตัวร้อนได้
ขนาดอยู่กับตัวรถมันเองยังไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนเลยรถติดหนักก็ยังไม่ฮีต
อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ เมษายน 01, 2014, 08:29:53 ก่อนเที่ยง
ท่านคิดจะเพิ่มหม้อน้ำให้ vr คันในลายเซ็นใช่มั้ย ถ้าใช่ หาหม้อน้ำ tzr tzm มาใส่ง่ายกว่าไม่ต้องแปลง ใบใหญ่กว่าของ vr พอควร น่าจะแก้ปัญหาตัวร้อนได้
ขนาดอยู่กับตัวรถมันเองยังไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนเลยรถติดหนักก็ยังไม่ฮีต
รถผมร้อนง่ายมากเลยอะครับ ระหว่างหม้อน้ำ TZM กับ CBR กับ อลูมิเนียม
แบบไหนระบายดีกว่ากันครับ ยิ่งขับตอนรถติดนี่สงสารรถมากเลย ไอร้อนมันออกมาแรงมากครับ
อ้างจาก: nouvomxclub เมื่อ เมษายน 01, 2014, 07:25:30 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ เมษายน 01, 2014, 08:29:53 ก่อนเที่ยง
ท่านคิดจะเพิ่มหม้อน้ำให้ vr คันในลายเซ็นใช่มั้ย ถ้าใช่ หาหม้อน้ำ tzr tzm มาใส่ง่ายกว่าไม่ต้องแปลง ใบใหญ่กว่าของ vr พอควร น่าจะแก้ปัญหาตัวร้อนได้
ขนาดอยู่กับตัวรถมันเองยังไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนเลยรถติดหนักก็ยังไม่ฮีต
รถผมร้อนง่ายมากเลยอะครับ ระหว่างหม้อน้ำ TZM กับ CBR กับ อลูมิเนียม
แบบไหนระบายดีกว่ากันครับ ยิ่งขับตอนรถติดนี่สงสารรถมากเลย ไอร้อนมันออกมาแรงมากครับ
หม้อน้ำ cbr มันเล็กครับ(รึเปล่าหว่า) เอาของ tzr tzm นี่แหละ อย่างน้อยมันก็เป็นของ ยาามาฮ่าเหมือนกัน
ตำแหน่งการวางท่อก็น่าจะใกล้เคียงกันกับ vr ครับ
หรือจะลองเอาของพวก kr nsr gamma มาก้อได้ครับ แต่ดูตำแหน่งฝาหม้อด้วยนะครับ เพราะ ของ kr อยู่ซ้าย ของ nsr อยู่ขวา
อ้อ ลืมบอกไปครับ VR ผม ลูก 61 นะครับ มีผลมากมั้ยครับกับขนาดลูกสูบ
มาเก็บความรู้ครับ.....เพราะZXผมวิ่งอย่างไรไม่เคยถึงขีดกลางของอุณหภูมิที่หน้าปัดเลยครับ
อ้างจาก: nouvomxclub เมื่อ เมษายน 02, 2014, 12:55:08 ก่อนเที่ยง
อ้อ ลืมบอกไปครับ VR ผม ลูก 61 นะครับ มีผลมากมั้ยครับกับขนาดลูกสูบ
สบายๆ ของผมเเสื้อ tzr ลูก 60.5 ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนแต่อย่างใด แต่ถ้าหม้อน้ำตันครีบล้มมากรถเดิมๆก็ร้อน
NSR ผมก็เคยคิดนะครับ ว่าจะทำให้เย็นมากๆ
แต่ว่า มีลุงคนนึงบอกว่า รถอ่ะ ยิ่งร้อนกลางๆ-ร้อนมาก(นิดๆ)ยื่งวิ่ง
เย็นเกินไปรอบสูงๆมีแฮ๊ง ถ้าร้อนเกินไปรอบสูงก็มีแฮ๊ง
**เข็มควรอยู่ในช่วง 1/2-3/4 กำลังพอเหมาะ (ช่วงที่แรเงา ตามรูป)
(http://image.ohozaa.com/i/fed/BNbbLu.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xA3jYauJap84kyW6)