คืออยากรู้ว่า ทำลูกใหญ่อย่างแกรมม่าแล้วความร้อนจะขึ้นมากกว่าปกติมั้ยคับ แล้วโอกาสยืนพื้น120-130 ประมาณ100-150 โลตลอดทางจะเหมือนลูกเดิมมั้ยคับ
เครื่องเริ่มหลวมแล้ว ก่ะจะคว้านใหม่ ไม่รู้ว่าจะเอาลูกเดิมขยายไซท์หรือใส่แกรมม่าไปเลยดีคับ ขอคำแนะนำด้วยนะคับ ขอบคุณมากคับ :D
เดิมๆดีสุด
ลูกเดิมค่อยๆขยายตามไซร์ดีกว่าครับปัญหาน้อยกว่าคว้านได้อีกหลายรอบ ลูกเดิมทำดีๆก็แรงได้ ลงลูกโตอย่างเดียวใช่ว่าจะแรงขึ้นชัดเจน ต้องทำอย่างอื่นตามอีก
ถ้าจะใส่ลูกแกมม่า std ใส่ลูกเดิมไซร์ 200 ดีกว่าครับ ขนาดเท่ากัน ไม่ต้องปาดหัวลูกสูบ แล้วอีกอย่างถ้าลูกโตเกินไซร์ 200 ต้องเจียร์วาล์วหลบลูกด้วย
ของผมใส่เสื้อฝา tzr ลูกไซร์ 150 อีกนิดจะเท่าแกมม่า std ละ ก็ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ วิ่ง 120 - 130 สั้นๆแค่ 30 -40 กิโลยังไม่มีโอกาสได้ซัดยาวกว่านี้
ความร้อนขึ้นแค่ขีดแดงเหนือตัว E เท่านั้นครับ
ไส้แตกกลางทางระวังจะหาลูกแกมม่าใส่ลำบาก...
เดิมๆเอาอยู่เด้อ
ขอบคุณมากๆคับ
เข้ามาดูครับ
ขอแสดงความคิด หน่อยครับ ผิดถูกอย่างไร คงไม่ว่ากันนะครับ
ที่ร้านที่ผมทำรถ ร้านเพื่อนรุ่นน้องนะครับ มี tzr มาทำ 3 คันล่ะ เขาเปลี่ยนเสื้อ tzm ใส่หมด ทั้ง 3 คัน ผมก็สงสัยเลยถาม เสื้อ tzr ไม่ดีเหรอช่าง เขาบอกว่าดี แต่มันไม่ทนเท่า tzm
ของ tzr เป็นเสื้อเหล็ก ส่วน tzm เป็นอลูมิเนียม ความร้อนระบายให้เย็นได้ไวกว่า tzr และ จะวิ่งยาว เสื้อเหล็กร้อนนาน มีโอกาสลูกติดมากกว่า ถ้าท่านจะลอง ลูกแกรม ผมว่า ขอลอง
เสื้อ tzm ก่อน เพราะเท่าที่ผมสัมผัสมา แกรมลูกเทียมมีเยอะ แต่ลูกแท้ หายาก ลูกเทียมราคาไม่กี่ร้อยบาทแต่ ความทนทานมีไม่มากเท่าลูกแท้ หรือลูก ART ญี่ปุ่น ราคาค่อนข้างแพง ถ้าเล่นลูกแกรมแท้ สามารถซื้อเสื้อ tzm สวย ๆได้เลยครับ ลองพิจารณาดูนะครับ อีกหนึ่งความคิดเห็น
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นเพิ่มเติมนะคับ ใครมีคำแนะนำอะไรหรือความรู้ความคิดเห็นอะไร แสดงมาได้เลยนะคับ ขอเก็บความรู้หน่อยคับ ขอบคุณคับ ^^
:'(ผ่านมาชม
???