TZM ผมวาวล์ ypvs ทำงานเปิดไม่สุดครับ เลยจะไม่ต้องการใช้ระบบ YPVS แล้ว จะเอาเสื้อ VR มาใช้ จะได้ไหมครับ ต้องใช้ฝาสูบ TZM ปิดเสื้อ VR เลย จะได้ไหมครับ
แล้วลูกสูบ ก้าน ใช้ของ TZM ได้ไหมครับผม
ขอบคุณครับ
ไม่ได้ครับ ซ่อมวาล์วให้ใช้ได้น่าจะง่ายกว่าเปลี่ยนเสื้อ
ตัดไฟที่มอเตอร์ เอาแบบไม่ใช้ วาวล์ จะได้ไหมครับ
ถอดมอเตอร์วาร์วออก ยกเสื้อฝาลูกสูบVRใส่เลยครับ
ถ้าจะใส่จริง ๆ ก็ได้ครับ
ยก แค่ ท่อนบนมาใส่ จบ
TZMใส่เสื้อ vr ก็เหมือนกับถอยหลังลงคลอง น่าเสียดายเทคโลโลยี่แรงและประหยัดที่ถูกตัดทิ้งครับ
*** จะถอยหลังด้วยเหตุผลแค่นี้ น่าเสียดายนะครับ
วิศวะกรเค้าพยายามคิดกันอย่างหนัก ลงทุนค้นคว้า ทดลอง กว่าจะได้ "ระบบวาวล์ไอเสียแปรผันตามรอบเครื่อง" เพื่อเพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ ให้มีประสิทธิภาพดีที่สุดตลอดทุกความเร็วรอบ คล้ายๆกับ VTEC ของฮอนด้า Vvti ของโตโยต้า MIVEC ของมิตซูบิชิ หรือ CVCS ของนิสสัน ประมาณเนี๊ยครับ
*** แก้ไขระบบวาวล์ให้สมบูรณ์ดีกว่าครับ ขับดีกว่ากันเยอะครับ และไม่ต้องดัดแปลงให้วุ่นด้วยครับ
เอางี้ดีกว่า...ทำตามนี้ก่อน
1. ทดลองเซอร์โวดูก่อน ถ้าเสีย ก็หาเปลี่ยน มือ2 ขายกัน 400-500 ประมาณนี้
2. ถอดเสื้อออกมา เอาชุดวาวล์ออกมาล้าง กำจัดเขม่าออกให้หมด จะได้ลื่นๆ
ทำ 2 อย่างนี้น่าจะหายนะครัย
ขอบคุณทุกท่านครับที่ตอบ ผมจะลองทำดูครับ
ถอดมาดู ดีไม่ดีวาล์ว ขาด...
มีวาวล์ขี่มันกว่ากันเยอะครับ
จบแล้วครับ เปลี่ยนชุดวาวล์ใหม่ + ลูกสูบ ใหม่แท้ ล้างคาบู ยังแรงเหมือนเดิมครับ วาวล์เปิดหน้าเงิปเหมือนเดิม :D
ขอบคุณท่านทั้งหลายที่แนะนำ :D
(http://image.ohozaa.com/i/gaa/96MsbI.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xv6QckCVQ34ASl5Z)
อ้างจาก: Jiradet เมื่อ เมษายน 02, 2014, 08:07:32 หลังเที่ยง
จบแล้วครับ เปลี่ยนชุดวาวล์ใหม่ + ลูกสูบ ใหม่แท้ ล้างคาบู ยังแรงเหมือนเดิมครับ วาวล์เปิดหน้าเงิปเหมือนเดิม :D
ขอบคุณท่านทั้งหลายที่แนะนำ :D
(http://image.ohozaa.com/i/gaa/96MsbI.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xv6QckCVQ34ASl5Z)
ดีใจด้วยที่พบทางสว่าง ได้สมหวังกับพลัง2tมีวาล์วครับ
กว่าจะจบเล่นเอาเหนื่อยเหมือนกันนะ....tzm เนี้ย
ถ้าจะลงเสื้อ vr ลงเสื้อ tzr ดีกว่า ผมใส่อยู่ ขี่สนุกกันคนละแบบกับเสื้อ tzm ครับ
ปัญหาใหม่มาอีกแล้วครับท่าน จอดไว้นาน ๆ เอามาขับ น้ำในหม้อน้ำมันเข้าเครื่อง เซ็งเลย ผมให้ช่างเค้าแก้ไขมา 3 หน แล้ว ยังไม่จบเลย
เปลี่ยนเกนใบพัดแล้ว เปลี่ยนซีลแล้ว ยังไม่หายเลยครับ ::)
น้ำเข้าเครื่องได้ เช็คส่วนที่ปะกบระหว่างฝาครอบ กับ แคร๊งด้วยว่าเรียบดีหรือเปล่า บางทีปั๊มไม่รั่ว แต่มารั่วเข้าจุดนี้