2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: yong1987 เมื่อ มีนาคม 09, 2014, 09:01:08 ก่อนเที่ยง

ชื่อ: แดชวูบ
โดย: yong1987 เมื่อ มีนาคม 09, 2014, 09:01:08 ก่อนเที่ยง
เวลาออกตัว จะวูบเร่งเครื่องไม่ขึ้น พอออกตัวได้ วิ่งประมาณ 60 ก็จะหาย ล้าง เป่าคาบู ล้างกรองอากาศ ก็ไม่หาย ปรับสกูรอากาศเข้าสุด รถออกตัวได้ไม่วูบ แต่บิดถึงช่วงกลางๆคันเร่งจะสะอึก แต่บิดเกินไปจะหายรถเป็นปกติ พอวิ่งเกิน 120 เครื่องจะดับครับ เปลี่ยนหัวเทียนใหม่แล้ว ท่านที่รู้อาการแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ  :-*
ชื่อ: Re: แดชวูบ
โดย: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ มีนาคม 09, 2014, 09:21:22 ก่อนเที่ยง

ไล่ ปรับเปลี่ยน นมหนู ดู ครับ  เริ่ม จาก  ตัวเดินเบา  ปกติ หากขันสกรูอากาศเข้า สุด  เครื่องต้องดับ

ตัวนมหนู เมนท์  ลองไล่ ขยับขึ้นมาที ละ 2 เบอร์  ดู   นมหนูแดช หากของเทียม รู้สึก จะมีแต่ เบอร์ คี่ นะ   ของแท้ ก็แพงครับ ตัวเป็นร้อยอยู่

สกรู อากาศ อย่าไปสน มันเลยครับ ว่า ต้องคลาย รอบครึ่ง ตามสแตนดาร์ดเสมอ  เพราะ รถแต่ละคัน นิสัยไม่เหมือนกัน


คลายแค่ 0.5  - 1  รอบ  หาก มัน นิ่ง ออกตัวไม่วอด   ก็  OK แล้ว


.
ชื่อ: Re: แดชวูบ
โดย: yong1987 เมื่อ มีนาคม 09, 2014, 10:08:49 ก่อนเที่ยง
นมหนูทั้งหมด รวมทั้งคาร์บู เป็นของเดิมติดรถครับ ยังไม่เคยเปลี่ยน จังหวะที่เครื่องวูบลง หรือวอด ถ้าเปิดโช้คก็ช่วยได้ครับ เวลาจอดตามแยก จะข้ามถนนจะลำบาก ต้องบิดคันเร่ง เล่นครัช เดี๋ยวผมลองไล่ตามที่แนะนำดูครับ
ชื่อ: Re: แดชวูบ
โดย: DEDOR เมื่อ มีนาคม 09, 2014, 10:38:13 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: yong1987 เมื่อ มีนาคม 09, 2014, 10:08:49 ก่อนเที่ยง
นมหนูทั้งหมด รวมทั้งคาร์บู เป็นของเดิมติดรถครับ ยังไม่เคยเปลี่ยน จังหวะที่เครื่องวูบลง หรือวอด ถ้าเปิดโช้คก็ช่วยได้ครับ เวลาจอดตามแยก จะข้ามถนนจะลำบาก ต้องบิดคันเร่ง เล่นครัช เดี๋ยวผมลองไล่ตามที่แนะนำดูครับ

ดูระดับลูกลอยในถ้วยด้วยครับ 
ชื่อ: Re: แดชวูบ
โดย: yong1987 เมื่อ มีนาคม 09, 2014, 11:39:19 ก่อนเที่ยง
ครับผมวันนี้จะรื้ออีกรอบ
ชื่อ: Re: แดชวูบ
โดย: chokmotor เมื่อ มีนาคม 09, 2014, 11:43:49 ก่อนเที่ยง
เข้ามาเเจม ของผมเเอล วูบตอนวัดรอบ ไปเลข 10
ชื่อ: Re: แดชวูบ
โดย: suphachai เมื่อ มีนาคม 09, 2014, 11:45:24 ก่อนเที่ยง
ลองปรับเข็มเร่งให้อยู่ล็อค4(นับจากบน) จูนอากาศ1รอบแล้ววิ่งดูครับ...เครื่องหลวมก็ทำให้ออกตัววูบได้เหมือนกันครับ
ชื่อ: Re: แดชวูบ
โดย: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ มีนาคม 09, 2014, 11:57:19 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: yong1987 เมื่อ มีนาคม 09, 2014, 10:08:49 ก่อนเที่ยง
นมหนูทั้งหมด รวมทั้งคาร์บู เป็นของเดิมติดรถครับ ยังไม่เคยเปลี่ยน จังหวะที่เครื่องวูบลง หรือวอด ถ้าเปิดโช้คก็ช่วยได้ครับ เวลาจอดตามแยก จะข้ามถนนจะลำบาก ต้องบิดคันเร่ง เล่นครัช เดี๋ยวผมลองไล่ตามที่แนะนำดูครับ


อากาศ เข้ามากไปครับ   อาการ ประจำ ของ คาบู รถ ตัวนี้ เลย

   ตัวแรกด้วย ชิมิ  ไม่ใช่นิวแดช


.
ชื่อ: Re: แดชวูบ
โดย: yong1987 เมื่อ มีนาคม 09, 2014, 12:55:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ มีนาคม 09, 2014, 11:57:19 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: yong1987 เมื่อ มีนาคม 09, 2014, 10:08:49 ก่อนเที่ยง
นมหนูทั้งหมด รวมทั้งคาร์บู เป็นของเดิมติดรถครับ ยังไม่เคยเปลี่ยน จังหวะที่เครื่องวูบลง หรือวอด ถ้าเปิดโช้คก็ช่วยได้ครับ เวลาจอดตามแยก จะข้ามถนนจะลำบาก ต้องบิดคันเร่ง เล่นครัช เดี๋ยวผมลองไล่ตามที่แนะนำดูครับ


อากาศ เข้ามากไปครับ   อาการ ประจำ ของ คาบู รถ ตัวนี้ เลย

   ตัวแรกด้วย ชิมิ  ไม่ใช่นิวแดช


.

ใช่ครับ รถรุ่นแรก ซื้อปี 36 อาการคล้ายแบบนี้เคยเป็นครั้งหนึ่ง เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ตอนนั้นจะเป็นสะอึก และกระตุก เมื่อวิ่งเกิน 20 พอถึง 60 พอรอบได้ก็หายไป วิ่งปกติ แต่จะไม่วูบตอนออกตัว ผมก็ปรับรอบอากาศเข้าสุดก็หาย แต่วิ่งถึง 120 เครื่องดับเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรอีก ใช้ไปประมาณครึ่งปีจนลืม เลยกลับมาปรับรอบอากาศออก รอบครึ่ง 2รอบ 3 รอบ อาการกระตุกก็ไม่มีให้เห็นอีก งง ครับ หายได้ยังไง
ชื่อ: Re: แดชวูบ
โดย: GtozA เมื่อ มีนาคม 09, 2014, 07:14:49 หลังเที่ยง
 :D เข้ามาเก็บ โนวาใช้คาร์บูแดชอยุค้าบ
ชื่อ: Re: แดชวูบ
โดย: JO เมื่อ มีนาคม 09, 2014, 07:43:17 หลังเที่ยง
อ้างจาก: GtozA เมื่อ มีนาคม 09, 2014, 07:14:49 หลังเที่ยง
:D เข้ามาเก็บ โนวาใช้คาร์บูแดชอยุค้าบ
ซุ่มนี่นา555
ชื่อ: Re: แดชวูบ
โดย: aoaaued เมื่อ มีนาคม 10, 2014, 09:23:58 ก่อนเที่ยง
ตรวจเช็คคาบูเรเตอร์ โอเค.แล้ว ลองตรวจเช็คซีลด์ข้อเหวี่ยงทั้ง2ด้านด้วย อาจเริ่มรั่วรอบต้นเลยไม่มีกำลัง
ชื่อ: Re: แดชวูบ
โดย: yong1987 เมื่อ มีนาคม 10, 2014, 01:19:39 หลังเที่ยง
ที่แรกผมคิดถึงชีลข้อเหวี่ยงเหมือนกัน แต่รถเพิ่ง ทำเครื่องเปลียนชีลใหม่หมด คว้านเสื้อใหม่ ประมาณ 3 เดือน หลังจากที่ถอดล้าง เป่า คาร์บูใหม่ ปรับระดับลูกลอยใหม่ ผลปรากฎรถออกตัวได้ ไม่วอดแล้ว แต่รอบต้นไม่ค่อยจัด  ปลายไหลไปถึง 140 รู้สึกใจสั่นๆเลยหยุดแค่นั้น เพราะเครื่องจะสั่นไม่เหมือนตอนใหม่ๆ รอบอากาศ ปรับไว้ที่ 2 รอบ ขนาดนี้ก็ถือว่าใช้ได้แล้วครับ ที่เหลือจะค่อยๆลองปรับรายละเอียด ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ