พอดีผมจะไปเอา VR ของญาติ ที่ขอนเเก่น(นั่งรถไฟไป เเล้วขับรถกลับ กทม.) สภาพรถค่อนข้างเก่า (รถเดิมๆทุกอย่าง ใช้ขับไปนา สภาพ 70% ) ในการขับรถระยะทางไกลๆ รถจะพาผมถึง กทม. ได้ไหมครับ ในการขับระยะทางไกลๆ VR มีปัญหาเรื่องไหนบ้างครับ รบกวนทีนะครับ อยากมี 2T ทันเเรกในชีวิต ฮ่าๆๆ สอบถามอีกคำถามนึงครับ ค่าน้ำมัน จากขอนเเก่น-กทม ประมาณกี่บาทครับ ^^
ขอบคุณมากครับ
ท่านถามว่า "การขับระยะทางไกลๆ VR มีปัญหาเรื่องไหนบ้าง" ขอบอกว่า ถ้ารถพร้อมใช้ ก็ไม่มีปัญหาครับ ไม่ว่ายี่ห้อไหน รุ่นอะไร เดินทางไกลได้
*** รถไม่ใช่ของเรา เราไม่รู้สถาพ แล้วเอามาขับทางไกลเลย ถือว่าน่าเป็นห่วงนะครับ
แดชอยุธยาฮอดบึงกาฬซัมบาย 800+บาท
เชื่อผมสักครั้งเถอะ อย่าขี่กลับเลย อันตราย รถของคนอื่นเราไม่รู้อะไรเลยว่าเป็นไงบ้าง 70%นี้วัดจากอะไร รบบทุกระบบมีปัญหาได้อยู่แล้วเพราะรถ15-20ปีผ่านไป ไส่รถไฟเลยไม่เกิน1500บาท เชื่อผมสักครั้งแล้วท่านจะได้สนุกกับvrอีกนาน
ขี่มาสถานีรถไฟ แล้วยกขึ้นรถไฟ นั่งกลับมาด้วยกันดีกว่า...
อ้างจาก: pu966 เมื่อ มีนาคม 07, 2014, 11:53:19 หลังเที่ยง
เชื่อผมสักครั้งเถอะ อย่าขี่กลับเลย อันตราย รถของคนอื่นเราไม่รู้อะไรเลยว่าเป็นไงบ้าง 70%นี้วัดจากอะไร รบบทุกระบบมีปัญหาได้อยู่แล้วเพราะรถ15-20ปีผ่านไป ไส่รถไฟเลยไม่เกิน1500บาท เชื่อผมสักครั้งแล้วท่านจะได้สนุกกับvrอีกนาน
เป็นคำแนะนำที่ดีเหมือนกันครับ
แต่ถ้าเป็นผม จะลองติดเครื่องฟังเสียงเครื่อง เช็คการทำงานของน้ำหล่อเย็น เช็คการทำงานของปั๊มออโตลูป ถ้าทั้ง3อย่างโอเค ขึ่กลับสบายครับ สกลนครไกลกว่าขอนแก่นสองร้อยโล ผมยังขี่NSRเน่าๆไป-กลับอยู่บ่อยๆครับ ไม่เสียเวลาด้วย 7+ชม.ก็ถึงบางปะอินครับ
ยกขึ้นรถไฟ แล้วมาพร้อมกันเลยแบบพี่จุงว่าดีกว่าครับ รถไม่รู้สภาพ เดินทางไกลน่าเป็นห่วงครับ
ถ้ารถพัง กินข้าวลิงกลางทาง มันจะยุ่ง-วุ่นวาย มากเลยครับ
เพิ่มเติมครับ ถ้าจะขับจริงๆ ต้องตรวจสอบหลายๆอย่างครับ
1. ติดเครื่องฟังเสียง ต้องไม่มีเสียงผิดปกติน้อยที่สุด เครื่องหลวมไม่เป็นไร เดินทางได้ครับ
2. ระบบ 2T ต้องสังเกตุควัน ต้องมีโชยๆ ปลายท่อต้องชื้นๆ แต่ถ้าไม่ชัวร์ก็ซื้อติดรถมาซักครึ่งลิตร ผสมถังมาเรื่อยๆ หนาปลอดภัยกว่าบางครับ
3. โซ่ อย่าให้แห้ง ใช้ 2T จากข้อ2 หยอดมั่งก็ดี
4. ลูกปืนล้อ ทั้งหมด 5 ตลับ ข้อนี้หลายคนมองข้าม แต่ผมเคยเจอมากะตัว แตกกลางทาง แต่ยังดีที่หาเปลี่ยนได้ไม่ยาก
5. ล้อ-ยาง ผมเคยยางแตก ต้องคลานไปเกือบ 10 โล กว่าจะเจอร้าน ยางในพังหมดเลยก็ต้องยอม
6. ระบบหล่อเย็น สำคัญมาก แต่ชัวร์-ไม่ชัร์ ตรวจเช็กยากครับ บางทีขับใกล้ๆ ไม่ร้อน แต่เดินทางไกลร้อน
7. คนขับ ต้องพร้อม และขับแบบรื่อย ไม่ควรเร็วมาก เพื่อความปลอดภัย และไม่พัง
*** นึกออกแค่เนี๊ยครับ
รถไม่รู้สภาพเครื่องยนต์ อย่าไว้ใจ แต่ถ้าอยากขี่กกลับจริงๆ ก็ต้องติดเครื่องฟังเสียงและประเมินสภาพดูก่อน
ถ้าเครื่องพอดีก็ขี่ประคองกลับได้ วิ่งไม่เกิน 100 เอา รถผมๆลงไปเอาที่ กทม ก็ขี่ปะคองกลับมาเหมือนกัน แต่เช็คก่อนเดินทาง
มาแบบเครื่องหลวมๆ แต่ส่วนสำคัญคือ อย่าอัด และหม้อน้ำ ปั๊มน้ำต้องปกติ
ขอบคุณ ทุกท่านมากครับผม ตอนนี้ผมรบกวนให้ทางโน้นส่งรถมาทาง บริษัทรับส่งของ เเล้วครับ ขอบคุณมากครับ
นั่นล่ะ เห็นด้วยครับ
ถ้าคำนวนค่าส่งแล้ว อาจแพงกว่า ขับกลับเอง แต่สบายใจ ปลอดภัย แน่นอนครับ
ถึงบ้านแล้วคอยเช็คไปเรื่อยๆครับ ว่าอยากเพิ่มเสริมแต่งไรบ้าง แว้นๆๆ
:D เรามีคำตอบให้คุณ คลิกหาเรา