พอดีพึ่งได้รถมาครับตอนเจ้าของคนเก่าขี่มาส่งรถก็ปกตินะครับ เช็คดูมี โชคหน้าซึม น้ำมันเบรคหน้ารั่ว เบรคหลังใช้ไม่ได้ พี่เค้าบอกโครงไม่มีผุ สภาพชุดสีภายนอกดูได้ครับ หน้ากากTZR มีแตกนิดนึง
หลังจากบรรทุกเดินทางกลับมาถึงบ้านก็เอารถลงแล้วลองสตาร์ทดูครับ แต่มันสตาร์ทไม่ติด(ไม่รู้เป็นเพราะผมไม่เคยใช้รถประเภทนี้มาก่อนหรือเปล่าไม่แน่ใจ)
ผมก็สตาร์ทไปเรื่อยๆ จนมันรูดลงไปอยู่ใต้พักเท้าขวาอ่ะครับ เหล็กที่ยึดอยุ่บนคันสตาร์ทก็หลุดบิดงอ
ปัญหาที่ผมจะถามคือ
1.ผมนำรถไปร้านซ่อมแถวบ้านจะซ่อมคันสตาร์ทให้ได้ไหมครับ
2.รถมันสตาร์ทติดขี่ได้(เข็น กระตุกเอาครับ) ไฟหน้า หลัง ไม่ติด เดินไฟรอบคันใช้เวลานานไหมครับค่าแรงประมาณเท่าไหร่
3.ตัวยกท้ายTZR ให้มันสูงขึ้นยังมีขายอยู่ไหมครับ ในเว็บนี้น่ะ
ขอบคุณพี่ๆครับ ไว้รถพร้อมคนพร้อมจะลงรูปให้ดูครับ
???
สปริงเขาควายหักอันไม่กี่สิบ แต่ค่าผ่าแพงหน่อย ....มั่ง
ไหนๆแล้วก็ผ่าฟิตใหม่เลย
ค่าผ่าฟิตใหม่ราคาประมาณกี่บาทครับ กลัวร้านฟันเอา
:-\
ค่าผ่า แคร้ง ฝั่ง คลัทช์ ส่วนตัว หากเป็น ผม ทำ ผมเอา ค่าแรง อย่างเดียว 150 บาท อ่ะครับ
แต่ไม่ทราบ ว่า ร้านข้างนอก เขา จะเอาเท่าไหร่ นะ ....จะว่ายาก ก็ ไม่ยาก แต่ มันต้อง ใช้เวลา นิดนึง
ค่าน้ำมันเครื่อง ค่าประเก็น ค่าสปริง เบ็ดเสร็จ ตีให้ 450 บาท นี่ ผมว่า ยุติธรรม ดี แล้ว ในยุค ที่ ข้าวแกงที่เชียงใหม่ จานละ 40 บาท อย่างปัจจุบันนี้
.
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ มีนาคม 07, 2014, 07:34:24 ก่อนเที่ยง
ค่าผ่า แคร้ง ฝั่ง คลัทช์ ส่วนตัว หากเป็น ผม ทำ ผมเอา ค่าแรง อย่างเดียว 150 บาท อ่ะครับ
แต่ไม่ทราบ ว่า ร้านข้างนอก เขา จะเอาเท่าไหร่ นะ ....จะว่ายาก ก็ ไม่ยาก แต่ มันต้อง ใช้เวลา นิดนึง
ค่าน้ำมันเครื่อง ค่าประเก็น ค่าสปริง เบ็ดเสร็จ ตีให้ 450 บาท นี่ ผมว่า ยุติธรรม ดี แล้ว ในยุค ที่ ข้าวแกงที่เชียงใหม่ จานละ 40 บาท อย่างปัจจุบันนี้
.
ราคานี้ได้กินแค่ค่าแรงอย่างเดียวนะฮับ อิอิ
เจอค่าซ่อม อย่าเพิ่งท้อนะ เพราะเดี๋ยวคงมีอะไรให้ซ่อมตามมาเรื่อยๆครับ
ขอบคุณพี่ๆทุกคนครับ :(
ไปร้านมาละทิ้งรถไว้เค้าบอกเปลี่ยนคันสตาร์ท แท้ประมาณ 600 เทียมประมาณ 300
สั่งเปลีย่นซีลโช้คหน้า เปลี่ยนผ้าเบรคหลัง
ทำแค่นี้ก่อนน่ะครับ กลัวราคาแรงไป ว่าจะลองหาร้านชำนาญการแว๊นช่วยดูเดินไฟรอบคัน
:'(
สู้ๆครับ
รบกวนถามอีกนิดนึงครับ ถ้าเครื่องเดิมๆเลย เปลี่ยนคาร์บูเคเหลี่ยมเทียมจะดีหรือไม่
แล้วเครื่องเดิมๆมันใส่สปริงครัชแต่งจะดีขึ้นหรือเปล่าครับ ที่เห็นขาย5ตัว 300 บาท
ผ้าครัช แผ่นกดครัชแต่งของ TZR นี่มีหรือเปล่าครับ ราคาประมาณกี่บาท
อนาคตวางแผนไว้จะลงล้อหน้า 2.5 หลัง 3.0 ยางหน้า 90/80 หลัง 110/70 สามารถใส่ได้เลยหรือเปล่าครับต้องแปลงอะไรไหม ล้อ2.50กับ 3.00 น่ะ
โช้คหน้าเดิม TZR สวิงอาร์มหลังดรัมเบรคเดิม ว่าจะใส่ล้อ US racingboy
ความเร็วจะตกลงเยอะไหมครับ ผมหนัก100กิโล+
ขอบคุณทุกความคิดเห็นทุกความรู้และทุกๆกำลังใจครับ
บ้านหลังนี้อบอุ่นมากเข้ามาด่อมๆมองๆตอนยังไม่มีรถตอนนี้มีแล้วขอเข้าบ้านหลังนี้ด้วยนะครับ
:o
อ้างจาก: bosozoku เมื่อ มีนาคม 07, 2014, 04:08:56 หลังเที่ยง
รบกวนถามอีกนิดนึงครับ ถ้าเครื่องเดิมๆเลย เปลี่ยนคาร์บูเคเหลี่ยมเทียมจะดีหรือไม่
แล้วเครื่องเดิมๆมันใส่สปริงครัชแต่งจะดีขึ้นหรือเปล่าครับ ที่เห็นขาย5ตัว 300 บาท
ผ้าครัช แผ่นกดครัชแต่งของ TZR นี่มีหรือเปล่าครับ ราคาประมาณกี่บาท
อนาคตวางแผนไว้จะลงล้อหน้า 2.5 หลัง 3.0 ยางหน้า 90/80 หลัง 110/70 สามารถใส่ได้เลยหรือเปล่าครับต้องแปลงอะไรไหม ล้อ2.50กับ 3.00 น่ะ
โช้คหน้าเดิม TZR สวิงอาร์มหลังดรัมเบรคเดิม ว่าจะใส่ล้อ US racingboy
ความเร็วจะตกลงเยอะไหมครับ ผมหนัก100กิโล+
ขอบคุณทุกความคิดเห็นทุกความรู้และทุกๆกำลังใจครับ
บ้านหลังนี้อบอุ่นมากเข้ามาด่อมๆมองๆตอนยังไม่มีรถตอนนี้มีแล้วขอเข้าบ้านหลังนี้ด้วยนะครับ
:o
เอาในมุมมองของผม นะครับ
1. คาบู ติดรถ แบบ เดิม ๆ มา ดี ที่สุด ครับ
2. สปริงกดคลัทช์ฉบบแต่ง เท่าที่เคยเปลี่ยนใช้มา ห่วยแตก มาก ครับ เวลาบีบคลัทช์ มัน ฝืดเหมือน บีบเบรคมือของ ดรัมเบรค ไง งั้น
ไม่เห็นว่า รอบจะมาเร็ว แผ่นคลัทช์จับดีขึ้น หรือ อะไร เลย สักนิด ไม่เห็นผล ที่ชัดเจนใด ๆ
.
เรื่องแต่งรถมันห้ามไม่ได้ ภายนอกอยากใส่อะไรก็ใส่เต็มที่ แต่ ภาย ในเน้น ของเดิม จาก ศูนย์ YAMAHA เค้าเซ็ตมายังไง ใช้ยังงั้น แล้วรถมันจะอยู่กับเรานาน เดิมๆ มันก็แรงแล้ว
เข้ามาเป็นกำลังใจครับ
:D ค่อยๆเก็บกันไปคับ
TZR มีกล่องไฟแต่งหรือเปล่าครับ หรือวิธีผ่ากล่องให้ไฟแรงๆทำไง
หรือสามารถเปลี่ยนกล่องไฟรุ่นไหนใส่แทนแล้วเพิ่มไฟได้มั่งครับ อยากให้รอบจัดๆ
:(
กล่องเดิมครับ ไม่ต้องทำอะไรก็เหลือแล้ว
ลากจนเข็มวัดรอบเครื่องไปถึงขีดแดงสบายแล้ว
รถเสร็จแล้วครับวันนี้บ่ายๆ สปริงครัชแต่งทำให้ครัชกระตุกง่ายมาก เข้าเกียร์1 แทบไม่ได้เลย ดับตลอด ติดไฟแดงอายมาก ดับๆติดๆ
แต่ความแรงนี่ แรงจริงๆครับ รู้สึกว่ามันแรงมาก โดยเฉพาะตอนมันแว๊ดดดดดดดดดดดดดดดดด
ความคืบหน้าล่าสุด ไม่รู้สูบติด หรือ อะไรครับ อัดไป 180 ผ่อนเครื่อง แล้วก็เร่งไม่ขึ้นเลย บิดวอดๆ
แต่ยังพอเลี้ยงๆความเร็วมาได้ 2 กิโล พอติดไฟแดงก็ดับเลยครับ เข็นกลับร้านอีก2กิโลจะผอมก็คราวนี้แหละครับ
เหนื่อยมาก
;D
เอาใจช่วยครับ แก๊งค์ 100 โล+ อิอิ
เช็คแล้วครับ ลูกสูบแตก กลางหัวลูกเว้าไปเลย กับขอบๆลูกแตก คว้านเสื้อ เปลี่ยนลูก แหวน ไม่รู้จะโดนเท่าไหร่ต่อเท่าไหร่ :P
วาล์วไม่ทำงานตอนบิดกุญแจด้วยครับ ช่างบอกรถไม่มีแบต (งงเลย) สรุปยอดวันก่อน2000 ของใหม่อีกน่าจะพันกว่าบาท
รวมๆแล้วตอนนี้คันนี้ก้หลักหมื่นต้นๆละ
ยังไงก็จะสู้ต่อไปครับผม :o
สู้ๆครับ
พี่พอจะทราบไหมครับว่าโช็คหลังรุ่นไหนที่ใส่ TZR แล้วมันสูงขึ้นนิดนึงอ่ะครับ
ตอนนี้ใส่ตัวยกสูงแล้วแต่ยังไม่พอใจกับความโด่งของท้าย ขอสอบถามเป็นความรู้หน่อยครับ เผื่อมีโอกาศเปลี่ยนโช้คจะได้จัดหนัก
:-[
อีกเรื่องนึงครับ power reeds ของแต่ง TZR พอหาที่ไหนได้มั่งครับ หรือแปลงของรุ่นไหนใส่ได้มั่ง อยากแต่งของ BOYESEN ครับ
ถ้าแบบของผมสูงพอมั้ยครับ ใส่โช๊คของTZM.ครับ....
ของพี่สูงพอดีกำลังสวยครับ ใช้โช้คหลัง TZM หรอครับ YSS ป่ะครับหรือของเดิม สูงมากกว่าของเดิมTZRเยอะไหมครับ :D
(http://upic.me/i/3b/skp62.jpg) (http://upic.me/show/50080671)
อยากโด่งแบบคันนี้อ่ะครับ กลัวว่าพอมันดูเตี้ยจะใส่ล้อหน้ากว้างไม่สวยน่ะครับ
:-*
มะใช่YSS.หรอกครับ จำยี่ห้อมะได้ครับ ราคาเกือบพันเหมือนกัน แต่สเป็กซ์ตรงรุ่นTZM.ครับ และอาจเป็นเพราะหูจับน็อตโช๊คอาร์มเนี่ยมมันสูงกว่าอาร์มเดิมด้วยล่ะมั้งครับก็เลยดูสูงขึ้นมานิสนึงครับ...^__^