รบกวนเพื่อน ๆ ด้วยนะครับ พอดีไปสอย Dash ตูดเป็ดมาคันนึง
แต่ใช้งานประจำวันไม่ไหวเลย เติมน้ำมัน 100 นึงวิ่งได้ 30 กิโลเองครับ
เลยอยากถามว่าควรต้องตรวจสอบตรงไหนก่อน เพราะเหมือนคันเร่งจะหน่วง ๆ
บิดไม่ค่อยขึ้น แต่พอได้รอบแล้วจะมาแบบใจหายใจคว่ำเลย
คาร์บูผมยังไม่ได้รื้อดูครับ ไม่ทราบว่าเจ้าของเดิมเปลี่ยนนมหนูมาหรือไม่
หม้อน้ำมีคราบมัน ๆ นิดหน่อยแต่น้ำยังใส อันนี้เกี่ยวมั้ยครับ
หัวเทียนไม่เทา เป็นสีดำ ๆ ควรต้องปรับออโต้ลูปใหม่หรือไม่ครับ
ไม่เคยขี่ Dash มาก่อน แต่หาข้อมูลแล้วมันน่าจะได้ซัก 30 โลลิตร เลยอยากให้มันประหยัดหน่อยครับ
รบกวนด้วยนะครับ
(http://image.ohozaa.com/i/6aa/x01r6B.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xrl2jTXeCDEWtZB1)
ธรรมดาของรุ่นนี้ครับ อิอิ รถแรง
dashผมเองเสื้อls คาร์บูdashเปลี่ยนนมหนูหลักเป็น132ของlsมาใส่เติมเต็มถัง150บาท วิ่งได้เกือบ110เข็มตกก็เติม ยังไม่หมดแต่ก็ไม่เสี่ยงแล้วครับ แต่ก่อนกลับกินกว่านี้ตอนเดิมๆทุกอย่าง รถสวยนะครับอาจจะมีแต่งเครื่องมาบ้างแล้วนะครับเพราะ100บาทก็2ลิตรกว่าได้30กม.
อยากให้ Save น้ำมันหน่อย สงสัยต้องลองให้ช่าง chk ดูครับว่าทำอะไรมาแล้วบ้าง
กินขนาดนี้เหมือนเติมน้ำมันรถยนต์เลย แฮ่ ๆ
คาร์บูจูนดีๆ
เครื่องหลวมไหมครับ ลองถ่ายรูปหัวเทียนมาดูหน่อยครับ
เวลาขี่หรือจอด มีกลิ่นน้ำมันฟุ้งบ้างไหมครับ
Ser ผมก็กินน้ำมันเยอะ ที่ไหนได้ เข็มคาร์บูปิดน้ำมันไม่อยู่
ทิ้งน้ำมันตลอดทางเลย ลองสังเกตุดูก่อนครับ
มีกลิ่นออโต้ลูปนะครับแต่ไม่มีกลิ่นน้ำมัน เข้าใจว่าน่าจะมาจากท่อ
ตอนจอดก็ไม่มีน้ำมันหยดครับ พรุ่งนี้จะถ่ายภาพหัวเทียนมาให้ช่วยดูนะครับ
กินหรือเทเนี่ย ลองเช็คตามที่พสมช.แนะนำมาครับ
DASH ต่อให้สมบูรณ์ ๆ มันก็กิน ตาม ธรรมชาติ ตามนิสัยรถ อยู่แล้วอ่ะครับ
โดยสเปค แล้ว ก็ ประมาณ 22-25 กิโล /ลิตร ก็ถือว่า ปกติ แล้ว
หากเครื่องหลวม ก็ ประมาณ 20
หาก โม มา เปลี่ยน นมหนู ยก พอร์ท ไม่เหลือ ล่ะครับ 12 -15 ก็ ราว ๆ นั้น
เท่าที่เคยเจอมา ในระยะทาง ชั่วโมงบิน และ สภาพ พอ ๆ กัน จะกิน กว่้า วิคเตอร์ ด้วยซ้ำ ...
"""
กรณี ที่ ว่า มา คันเร่งหนัก นี่ หากเป็นผม จะเช็คอีกจุด ว่า คันสตาร์ท เวลาถีบติดเครื่อง ต้อง ยันลึก ๆ หรือเล่า หากสัมพันธ์กันทั้งสองจุด ลูกแหวน ก็น่าจะหลวมแล้ว
เสร็จ จากนั้น ก็ คาบู ครับ หัวใจ ในการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง คว้านปาก ปรับแต่งเบอร์ นมหนู มาหรือเปล่า
เสื้อสูบ ขยับปรับแต่งช่องพอร์ท มาหรือเปล่า ไอ่นี้ หาก ไปยุ่งกับมัน ก็ ตัวกินเหมือนกัน
ต้น ๆ อั้น ๆ ปลาย ดึงกระชาก นี่ ก็ น่า จะทำพอร์ท มาแล้ว ล่ะมั้ง
.
(http://image.ohozaa.com/i/f50/Q6SLCh.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgXLdaoMsiCOpyS1)
(http://image.ohozaa.com/i/261/dY8Pe4.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xagSDkksebvq2syc)
(http://image.ohozaa.com/i/27f/uVxXA.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/8qmg)
(http://image.ohozaa.com/i/272/uS6FJW.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xqRH1W1WqWggJcg3)
ตามด้านบนนี่อาการออกเลยครับ ยันสตาร์ทค่อนข้างลึกแล้ว
ถ้าลูกกับแหวนหลวมนี่ทำเยอะมั้ยครับ มันตีปลอกได้เหมือน Victor หรือเปล่าครับ
ผมมี victor อีกคัน ตอนนี้เติม 100 นึงวิ่งได้ 70 - 80 โลอยู่เลยครับ
ตอนมาแล่ว อิอิ
อ้างจาก: GreenGTO เมื่อ มีนาคม 04, 2014, 02:51:04 หลังเที่ยง
ตามด้านบนนี่อาการออกเลยครับ ยันสตาร์ทค่อนข้างลึกแล้ว
ถ้าลูกกับแหวนหลวมนี่ทำเยอะมั้ยครับ มันตีปลอกได้เหมือน Victor หรือเปล่าครับ
ผมมี victor อีกคัน ตอนนี้เติม 100 นึงวิ่งได้ 70 - 80 โลอยู่เลยครับ
ขว้านลูกใหม่ ของเกรดแกลาง ก็ไม่เกิน 1000 แน่ครับถ้าไม่ตีปลอก ถ้าไซ์ 200 มาแล้วคิดจะตีปลอกก็ได้ครับ หรือไม่ปลอกก็ได้ เสื้อ ls ปลอกเดิมหนา ครับ ลูก แดช ถ้าจำไม่ผิด มี ถึงใซร์ 450 มั่งครับ
พอร์ทโต แน่ ๆ
ถ้าบาล้านเซ้อหอนนิดๆขี่ไปไกลๆ๒๕โดลลิตรก้อหรูละ
คัันนี้บาล้านเซ้อไม่หอนเปลี่ยนลูกแหวนเบอ๕๐ของธรรมดาราคาบ่เกิน๕๐๐
ปั่นไปเที่ยวบึงกาฬได้ปามาน๓๐โลลิตร
เสียงเครื่องมีดังบ้าง :-[
ตอนนี้มีคนเอารถเจอาเทียร่าพังๆสองคันมาแลกไปละ :-*
(http://upic.me/i/93/pc220494.jpg) (http://upic.me/show/48951736)
(http://upic.me/i/xr/p3010010.jpg) (http://upic.me/show/49889748)
(http://upic.me/i/cq/p3010012.jpg) (http://upic.me/show/49889752)
(http://upic.me/i/cn/p3010013.jpg) (http://upic.me/show/49889754)
(http://upic.me/i/n5/p3010015.jpg) (http://upic.me/show/49889758)
ก็ประมาณนี่หละครับ ยิ่งใส่ท่อล่างด้วย ถ้าใส่ท่อเดิมจะประหยัดกว่านี่ครับ
(http://image.free.in.th/v/2013/if/140305043936.JPG) (http://pic.free.in.th/id/94a2a4ad0b86c1800aeec0fe7756ce6a)
ไม่กินน้ำมันไม่ใช่แด็ชตัวจริง อิอิ..
ลืมโซวแดชอิกคันกะลังหัดปั้น
ท่อผ่าเสื้อแอลกล่องแอลเครื่องบ่หอนแต่เสียงก้านเริ่มดังละยังบ่ได้เปิดเสื้อดูเบอลูก
ถ้าเร่งเกินร้อยทันทีจาวอด ถ้าค่อยๆลากคงพอไปรอด
กินน้ำมันมากถึงมากที่สุดแค่ขี่โชวอ้อมบ้านแค่นี้เติมน้ำมันทีละ๕๐ :-*
มะวานขี่ไปกางร่มบังแดดไป ดับกลางเนินน้ำมันหมดพอดีเลยได้เข็นลงเนินสบายหน่อย
(http://upic.me/i/j0/p2140012.jpg) (http://upic.me/show/49963760)
(http://upic.me/i/cq/p3010012.jpg) (http://upic.me/show/49889752)
(http://upic.me/i/cn/p3010013.jpg) (http://upic.me/show/49889754)
ล่าสุดเปิดฝามาดู มีทำพอร์ทมาแล้วครับ ทำพอร์ทเอียงมาด้วยไม่รู้สูตรช่างร้านไหน
ลูกมาถึงมือผมก็ Size 50 แล้ว หลวมด้วย เลยจัด 75 ไปแล้วครับ
วันนี้ขี่มาทำงานเข็มน้ำมันไม่ลงเท่าไหร่แต่คันเร่งยังแข็งอยู่ โดนไป 1300 แหน่ะครับ
จะลองเอาท่อเดิมมาใส่ดูด้วยครับ ลองดูซิว่าจะดีขึ้นอีกมั้ย
ผมใช้แดชมา3คัน ทั้งป้ายแดงและมือสอง เรื่องบริโภคน้ำมันก็เป็นธรรมชาติของเขาเลย รถเล็กๆไม่มีใครกินเท่า กินมากกว่าเอ็นเอสอาร์150เสียอีกครับ
10กว่าๆกิโล/ลิตรนี้ปกติของแด๊ชตูดเป็ดเลยเหรอ เทน่า โนว่ายังไม่เท่านี้เลย หรือท่านเจ้าของกระทู้บิดหมดปลอก ถ้าบิดหมดก็คงเปลืองเพราะรถมันเทน้ำมันออกท่อไอเสียเล่นๆ คืนน้ำมันสู่สังคมครับ ;)
30โลตอนขี่60 จริงครับถ้าเกินเนี้ยวิ่งซัก110 150ยังมีอาย
อ้างจาก: GreenGTO เมื่อ มีนาคม 06, 2014, 09:01:09 ก่อนเที่ยง
ล่าสุดเปิดฝามาดู มีทำพอร์ทมาแล้วครับ ทำพอร์ทเอียงมาด้วยไม่รู้สูตรช่างร้านไหน
ลูกมาถึงมือผมก็ Size 50 แล้ว หลวมด้วย เลยจัด 75 ไปแล้วครับ
วันนี้ขี่มาทำงานเข็มน้ำมันไม่ลงเท่าไหร่แต่คันเร่งยังแข็งอยู่ โดนไป 1300 แหน่ะครับ
จะลองเอาท่อเดิมมาใส่ดูด้วยครับ ลองดูซิว่าจะดีขึ้นอีกมั้ย
ลูกแท้ ตรงรุ่น มัน ไปได้ถึง ไซส์ 1 นี่ ครับ ..
..ส่วนตัว ผมว่าหากอยากให้จบ ๆ หน่อย หากไม่เปลี่ยนเสื้อใหม่ คง ต้อง ปลอกใหม่ ให้ พอร์ทมัน เป็นสเปคเดิม อ่ะครับ
พวก ชอบ ยกพอร์ท มา มั่ว ๆ เท่าที่เห็นมา ทำไปเพราะความกระสันต์ เพราะมัน ไม่ใช่ง่าย ๆ ยกมาแล้ว ขับยาก ขับทรมานกว่าเก่าเข้าไปอีก
.
อ้างจาก: geenee เมื่อ มีนาคม 06, 2014, 01:49:37 หลังเที่ยง
10กว่าๆกิโล/ลิตรนี้ปกติของแด๊ชตูดเป็ดเลยเหรอ เทน่า โนว่ายังไม่เท่านี้เลย หรือท่านเจ้าของกระทู้บิดหมดปลอก ถ้าบิดหมดก็คงเปลืองเพราะรถมันเทน้ำมันออกท่อไอเสียเล่นๆ คืนน้ำมันสู่สังคมครับ ;)
เอาไป เทียบ เทน่า บ่ได้ หรอก เครื่องยนต์ ระบบเสื้อ ระบบหล่อเย็น มันคนละอย่าง กัน เน้อ เพื่อนฝูง
แค่ซีซี ก็ต่างแล้ว 105 กับ 125
.
เสื้อหากทำพอร์ทมาแล้วอย่าไปคิดปรับปรุงมันเลยไม่คุ้ม ลองหามือสอง(ที่เขาไม่ยุ่งกับพอร์ท)มาใช้ดีกว่าครับ
ไม่เคยหมดเลยครับ ธรรมชาติผมขี่ไม่เกิน 100 เลยเพราะกลัว
ตอนนี้น่าจะดีขึ้นแล้วนะครับพิเปลี่ยนลูกกะแหวนไป จะมาอัพเดทอัตราบริโภคหลังทำให้ครับ
ผมเติม 100 บาท วิ่งได้ 100 โลครับ คือที่ทำงานกับบ้านห่าง 25 โล เติม 100 บาทจะวีงไปกลับได้ 2 รอบ ที่ความเร็ว 80-100กม/ชม 2วัน เติม1ครั้ง รถเดิมๆทุกอย่างครับ แต่ผมเติมลมแข็งครับ แต่หากขับที่ความเร็ว 60-80 ได้ระยะที่ 2รอบครึ่งครับ เติมโซฮอล์91 ครับ อาจเป็นที่ท่อแต่งหรือเปล่าครับ ยางผมก็ใช้หน้ากว้างเท่าเดิมครับ
(ตูดเป็นแดงขาว)
ล่าสุดขี่ได้ 2 วัน น้ำมันยังไม่หมด เลขไมล์ตอนนี้ 53 โลแล้วครับ
อ้างจาก: GreenGTO เมื่อ มีนาคม 06, 2014, 09:01:09 ก่อนเที่ยง
ล่าสุดเปิดฝามาดู มีทำพอร์ทมาแล้วครับ ทำพอร์ทเอียงมาด้วยไม่รู้สูตรช่างร้านไหน
ลูกมาถึงมือผมก็ Size 50 แล้ว หลวมด้วย เลยจัด 75 ไปแล้วครับ
วันนี้ขี่มาทำงานเข็มน้ำมันไม่ลงเท่าไหร่แต่คันเร่งยังแข็งอยู่ โดนไป 1300 แหน่ะครับ
จะลองเอาท่อเดิมมาใส่ดูด้วยครับ ลองดูซิว่าจะดีขึ้นอีกมั้ย
ถ้าขี่ไม่เร็ว หาท่อเดิมผ่าโลง หรือเดิมสูตรครึ่งใบ มาใช้จะเหมาะกว่านะครับ ถ้าดูจากในรูปมันเป็นท่อลอดตลาดใบละ 8-9 บาท ใช่ไหมครับ ถ้าใช่อันนี้มันไม่ค่อยเวิก
อ่า จะลองไปเอาท่อเดิมผ่ามาใส่ดูครับ