มีประสบการณ์มาแชร์เรื่องกันสะบัด สมัยผมเรียน ปวส.ผมใช้ KRR E2 เป็นรถของผมเองขี่คนเดียวไปเรียนหนังสือซื้อมามือแรก ก่อนหน้านี้ก็ใช้งานมา 4-5 ปีละ อาจจะมีบางจุดมันเริ่มเสื่อมสภาพ วันเกิดเหตุผมขี่กลับบ้าน ระหว่างทางเกิดฝนตก มองไปข้างหน้าไปเจอศาลากะว่าจะแวะหลบฝนสักพัก พอฝนซาค่อยเดินทางต่อ ผมรีบบิดเจ้า KR คู่ใจพอมาถึงจะเลี้ยวเข้าไปศาลาริมทาง มันแข็งๆ ตึงๆ เหมือนจะเลี้ยวไม่ไป พอเฝืนหักเลี้ยว มันดันหักคอกลับไม่ได้สักพักก็โครม โอยย ตามเนื้อ ตามตัว มอมแมม ทั้งแผล ทั้งเลือด ทั้งโคลน พอออกจาโรงบาลได้ก็จัดการถอดกันสะบัดออกมาดู ปราถฎวาน้ำมันเยิ้มเลย หลังจากนั้นก็ไม่เคยใส่อีกเลย เป็นประสบการณ์รอดตายครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิต ฝากเอาใว้เป็นอุทาหรณ์ครับ ทุกวันนี้รถคันนี้ก็ยังใช้งานอยู่ ขับดีไม่มีปัญหา กว่า 20 ปีแล้ว ;) ;) ;)
รถผมก็ไม่ได้ใส่
รถผมก้ไม่ใส่ครับ .... ไม่มีตังซื้อ :P
ผมถอดโยนทิ้งเลยครับ ด้วยอารมณ์ตอนนั้น เหลือติดรถอยู่ก็คือตัวยึดโช็ค และตัวปรับระดับ เอาใว้ดูต่างหน้า T_T
ผมก็คิดอยู่ว่าจะแปลงใส่เหมือนกัน แต่พอเห็นยังงี้มะเอาดีกว่าครับ...
ผมยังใส่อยู่ ปรับให้นืดกลางๆ เพราะผมบ้าเข้าโค้ง
อย่างอื่นเดิมๆแต่กันสะบัดขอใว้ก่อน
อ้างจาก: ton25 เมื่อ กุมภาพันธ์ 28, 2014, 04:45:49 หลังเที่ยง
มีประสบการณ์มาแชร์เรื่องกันสะบัด สมัยผมเรียน ปวส.ผมใช้ KRR E2 เป็นรถของผมเองขี่คนเดียวไปเรียนหนังสือซื้อมามือแรก ก่อนหน้านี้ก็ใช้งานมา 4-5 ปีละ อาจจะมีบางจุดมันเริ่มเสื่อมสภาพ วันเกิดเหตุผมขี่กลับบ้าน ระหว่างทางเกิดฝนตก มองไปข้างหน้าไปเจอศาลากะว่าจะแวะหลบฝนสักพัก พอฝนซาค่อยเดินทางต่อ ผมรีบบิดเจ้า KR คู่ใจพอมาถึงจะเลี้ยวเข้าไปศาลาริมทาง มันแข็งๆ ตึงๆ เหมือนจะเลี้ยวไม่ไป พอเฝืนหักเลี้ยว มันดันหักคอกลับไม่ได้สักพักก็โครม โอยย ตามเนื้อ ตามตัว มอมแมม ทั้งแผล ทั้งเลือด ทั้งโคลน พอออกจาโรงบาลได้ก็จัดการถอดกันสะบัดออกมาดู ปราถฎวาน้ำมันเยิ้มเลย หลังจากนั้นก็ไม่เคยใส่อีกเลย เป็นประสบการณ์รอดตายครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิต ฝากเอาใว้เป็นอุทาหรณ์ครับ ทุกวันนี้รถคันนี้ก็ยังใช้งานอยู่ ขับดีไม่มีปัญหา กว่า 20 ปีแล้ว ;) ;) ;)
ทะเบียนหยังละจารย์ มื่ออืน มื่ออืน :(
อ้างจาก: boonchu เมื่อ กุมภาพันธ์ 28, 2014, 07:24:40 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ton25 เมื่อ กุมภาพันธ์ 28, 2014, 04:45:49 หลังเที่ยง
มีประสบการณ์มาแชร์เรื่องกันสะบัด สมัยผมเรียน ปวส.ผมใช้ KRR E2 เป็นรถของผมเองขี่คนเดียวไปเรียนหนังสือซื้อมามือแรก ก่อนหน้านี้ก็ใช้งานมา 4-5 ปีละ อาจจะมีบางจุดมันเริ่มเสื่อมสภาพ วันเกิดเหตุผมขี่กลับบ้าน ระหว่างทางเกิดฝนตก มองไปข้างหน้าไปเจอศาลากะว่าจะแวะหลบฝนสักพัก พอฝนซาค่อยเดินทางต่อ ผมรีบบิดเจ้า KR คู่ใจพอมาถึงจะเลี้ยวเข้าไปศาลาริมทาง มันแข็งๆ ตึงๆ เหมือนจะเลี้ยวไม่ไป พอเฝืนหักเลี้ยว มันดันหักคอกลับไม่ได้สักพักก็โครม โอยย ตามเนื้อ ตามตัว มอมแมม ทั้งแผล ทั้งเลือด ทั้งโคลน พอออกจาโรงบาลได้ก็จัดการถอดกันสะบัดออกมาดู ปราถฎวาน้ำมันเยิ้มเลย หลังจากนั้นก็ไม่เคยใส่อีกเลย เป็นประสบการณ์รอดตายครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิต ฝากเอาใว้เป็นอุทาหรณ์ครับ ทุกวันนี้รถคันนี้ก็ยังใช้งานอยู่ ขับดีไม่มีปัญหา กว่า 20 ปีแล้ว ;) ;) ;)
ทะเบียนหยังละจารย์ มื่ออืน มื่ออืน :(
2 ตัวเดียวครับ ตัวอื่นหาใส่เอา >:( >:( >:( >:(
ย่านๆ :P :-[
ไม่เคยใช้ และไม่คิดจะใช้ด้วยครับ
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ มีนาคม 01, 2014, 07:53:27 ก่อนเที่ยง
ไม่เคยใช้ และไม่คิดจะใช้ด้วยครับ
ถูกครับ โค้งในสนาม กับ ถนนจริง
มันคนละเรื่องกัน
ผมขับ เซอร์ร่วม ยี่สิบปี
ไม่เคยสบัดตกถนนซักที
มีแต่รถตัดหน้ากระทันหัน
เบรคไม่อยู่
ช่วงเวลาตอนนั้น กำลังชะลอที่จะเลี้ยวด้วยความรีบเร่ง กลัวว่าหนังสือ สมุดในกระเป๋าจะเปียกฝน ถ้าเป็นโค้งใหญ่ๆไม่รู้ว่าจะเกิดความเสียหายอะไรขึ้นบ้างเพราะวิ่งมาด้วยความเร็วประมาณ 90-100 Km/h นึกภาพไม่ออกจริงๆ
ดีนะ ที่ Leo se ของผม ถอดตั้งแต่ซื้อมาเลย ;) ;) (จริงๆ)
จากที่ท่านเล่ามาเหมือนกับมีใครแกล้งมาปรับให้หนืดสุดหรือปล่าวครับ เพราะมันไม่น่าจะหมุนไปเองได้ หรืออาจจะเป็นเพื่อนท่านมาหมุนโน่นหมุนนี่เล่น แล้วไม่ได้หมุนกลับไปที่ตำแหน่งเดิมหรือปล่าวครับ
อ้างจาก: pikky_team เมื่อ มีนาคม 02, 2014, 02:35:50 ก่อนเที่ยง
จากที่ท่านเล่ามาเหมือนกับมีใครแกล้งมาปรับให้หนืดสุดหรือปล่าวครับ เพราะมันไม่น่าจะหมุนไปเองได้ หรืออาจจะเป็นเพื่อนท่านมาหมุนโน่นหมุนนี่เล่น แล้วไม่ได้หมุนกลับไปที่ตำแหน่งเดิมหรือปล่าวครับ
เดิมๆจากศูนย์เลยครับ สาเหตุน่าจะมาจากน้ำ้มันรั่วครับ
เก็บความฮู้ค่ะ
อืมมม เรื่องนี้ผมก้อไม่เคยคิดแฮะ มองข้ามไปเลย
ในรถแข่ง มีการตรวจเช็กทุกครั้งก่อนลงสนาม ถ้าทำท่าจะไม่ดี เค้าก้อเปลี่ยน
แต่ในรถบ้าน ใส่แล้ว ยาวไป
เสียขัดตัวขึ้นมาเมื่อไร งานงอก อันตรายถึงชีวิต
ขอบคุณจขกท.ครับ
ไม่ใส่ละ
น้ำมันรั่วแล้ว ล็อกเลยหรอครับ น่ากลัวจัง นึกว่าแค่ไม่หนืด
เก็บความรู้ครับ
สมัยขี่ลีโอSRใช้กันสะบัดรั่วมา2ปียังไม่เคยเจออาการมันล็อคเลยครับ สงสัยอุปกรณ์ด้านในน่าจะหลุดเพราะกันสะบัดแบบปรับได้ตัวแกนมันจะเป็น2ท่อน มีวาล์วปรับแรงดันน้ำมันกับกิ๊ปเป็นตัวยึดให้ต่อกัน...(เคยรื้อดูสิบกว่าปีมาแล้ว)
อ้างจาก: Giyotin เมื่อ มีนาคม 02, 2014, 07:26:58 หลังเที่ยง
น้ำมันรั่วแล้ว ล็อกเลยหรอครับ น่ากลัวจัง นึกว่าแค่ไม่หนืด
มันไม่ได้ล๊อคขนาดหมุนคอไม่ไปนะ แต่มันฝืนๆยึกๆ ครับ เวลาเลี้ยวคล้ายๆมันฝืนๆน่ะครับ
ซีลรั่วน้ำมันหยดออกมันน่าจะหนืดน้อยลงนะครับ
ถ้าเลี้ยวแล้วฝืนของผมเคยเป็นครับสาเหตุมาจากน็อตที่วงกลมไว้ขันไม่แน่น ทำให้ตัวกันสะบัดเลื่อนไป-มาได้ โชคดีตอนนั้นขี่ไม่แรง
(http://image.ohozaa.com/i/2a8/lZ6tkE.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xr8F32EyoIv3qeVo)
ขับรถระวังกันหน่อยนะครับพี่ๆ
:'( น่ากลัวคับ