สอบถามสาวกค่าย ฮอนด้า ครับ
ผมเห็นพวก เทน่า แดช ยังมีวิ่งกันบนท้องถนนมากมายแต่ นานๆจะเห็น เอ็นเอสอาร์ ซักคันทั้งที่จำนวนขายก็มากพอๆกัน จึงเกิดความสงสัยว่า...
ทำไม NSR 150 (ทุกรุ่น) มันจึงไม่เหนียว(ความนิยม ความคงทน)เหมือนพวกตระกูล Nova เช่น เทน่า แดช ครับ?
ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความกระจ่างครับ
อะไหล่ฟื้นฟูมันแพงกว่ารถตลาดครับ และยอดขายของรถรุ่นพี่น้อยกว่าตระกูลโนวาเยอะ (โนวาเกินล้านคัน พี่ใหญ่แค่หลักแสน)
อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ กุมภาพันธ์ 27, 2014, 11:00:37 ก่อนเที่ยง
อะไหล่ฟื้นฟูมันแพงกว่ารถตลาดครับ และยอดขายของรถรุ่นพี่น้อยกว่าตระกูลโนวาเยอะ (โนวาเกินล้านคัน พี่ใหญ่แค่หลักแสน)
ขอบคุณที่ช่วยตอบ +1 แรงให้ครับ
ความสะดวกในการใช้งาน ราคาถูกกว่า อะไหล่เยอะเพราะโนวามีหลายรุ่นสามารถใส่แทนกันได้ สมัยนั้นรถเทน่าผมว่าฮอนด้าทำได้ตรงใจผู้ใช้ที่สุด ขนาดสไมล์เครื่องเดียวกันกับเทน่ายังขายยากกว่าเลยครับ
อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ กุมภาพันธ์ 27, 2014, 11:00:37 ก่อนเที่ยง
อะไหล่ฟื้นฟูมันแพงกว่ารถตลาดครับ และยอดขายของรถรุ่นพี่น้อยกว่าตระกูลโนวาเยอะ (โนวาเกินล้านคัน พี่ใหญ่แค่หลักแสน)
ตามนั้น แล้วสมัยนั้นถ้าออก ต้องดาวน์เกิน 15000 แน่ๆ ยิ่งพี่ใหญ่ไม่ต้องพูดถึง 20000 มีเห็นๆ
ต่างจากรถเล็กที่ดาวน์น้อยครับผม
สงสัย nsr จะเปลีองน้ำมัน ;) ;)
ข้อดีที่โนว่าเหนือกกว่าเอ็น
1.ประหยัดน้ำมัน
2.อะไหล่ถูกกว่า
3.ขี่สบายไม่เมื่อยหลัง แขน
4.ซ่อกแซกในเมืองยามรถติดคล่องกว่า
5.โมให้แรงง่ายกว่า ใช้งบน้อยกว่า ของแต่งเยอะ
6.แขวนถุงก๋วยเตี๋ยว กับข้าว เบียร์ง่ายกว่า
5555555
โนวา
มันเป็นรถที่ขับมือเดียวได้ครับ
และผู้หญิงก็ขับได้
อ้างจาก: suphachai เมื่อ กุมภาพันธ์ 27, 2014, 10:02:06 หลังเที่ยง
ความสะดวกในการใช้งาน ราคาถูกกว่า อะไหล่เยอะเพราะโนวามีหลายรุ่นสามารถใส่แทนกันได้ สมัยนั้นรถเทน่าผมว่าฮอนด้าทำได้ตรงใจผู้ใช้ที่สุด ขนาดสไมล์เครื่องเดียวกันกับเทน่ายังขายยากกว่าเลยครับ
ขอบคุณที่ช่วยตอบข้อสงสัยครับ
อ้างจาก: The Mach Team เมื่อ กุมภาพันธ์ 27, 2014, 10:05:56 หลังเที่ยง
อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ กุมภาพันธ์ 27, 2014, 11:00:37 ก่อนเที่ยง
อะไหล่ฟื้นฟูมันแพงกว่ารถตลาดครับ และยอดขายของรถรุ่นพี่น้อยกว่าตระกูลโนวาเยอะ (โนวาเกินล้านคัน พี่ใหญ่แค่หลักแสน)
ตามนั้น แล้วสมัยนั้นถ้าออก ต้องดาวน์เกิน 15000 แน่ๆ ยิ่งพี่ใหญ่ไม่ต้องพูดถึง 20000 มีเห็นๆ
ต่างจากรถเล็กที่ดาวน์น้อยครับผม
ขอบคุณที่ชวยตอบครับ
อ้างจาก: nattawat เมื่อ กุมภาพันธ์ 28, 2014, 12:52:36 ก่อนเที่ยง
สงสัย nsr จะเปลีองน้ำมัน ;) ;)
อันนี้ขอเถียงครับ
อ่ะ! +1แรงม้าให้ทุกท่านครับ
อ้างจาก: Porrr เมื่อ กุมภาพันธ์ 28, 2014, 01:13:02 ก่อนเที่ยง
ข้อดีที่โนว่าเหนือกกว่าเอ็น
1.ประหยัดน้ำมัน
2.อะไหล่ถูกกว่า
3.ขี่สบายไม่เมื่อยหลัง แขน
4.ซ่อกแซกในเมืองยามรถติดคล่องกว่า
5.โมให้แรงง่ายกว่า ใช้งบน้อยกว่า ของแต่งเยอะ
6.แขวนถุงก๋วยเตี๋ยว กับข้าว เบียร์ง่ายกว่า
5555555
ข้อ 1,2 ไม่น่าใช่
ข้อ 3,4,6 จริงๆครับ
ส่วนข้อ 5 ไม่โมก็แรงแล้วครับ
ขอบคุณที่ตอบข้อสงสัยครับ
อ้างจาก: lordomo เมื่อ กุมภาพันธ์ 28, 2014, 01:02:03 หลังเที่ยง
โนวา
มันเป็นรถที่ขับมือเดียวได้ครับ
และผู้หญิงก็ขับได้
จริงครับ
ขอบคุณที่ช่วยแนะนำ +1 แรงม้าให้ทั้งสองท่านครับ
ผมขี่เอน ขอม้าตัว จิ ^^
หญิงขึ้นลง ลำบาก อีกอย่างทัายมันโด่งเกินไป สาวๆนั่งหรือว่าคนซ้อนท้ายทั่วไปนั่งแล้ว ปวดก้นเนื่องจากต้องมาแย่งกันนั่งเบาะคนขับกัน 5555+++ มั้ง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 02, 2014, 04:51:50 หลังเที่ยง
หญิงขึ้นลง ลำบาก อีกอย่างทัายมันโด่งเกินไป สาวๆนั่งหรือว่าคนซ้อนท้ายทั่วไปนั่งแล้ว ปวดก้นเนื่องจากต้องมาแย่งกันนั่งเบาะคนขับกัน 5555+++ มั้ง
อันนี้เป็นความรู้สึกของคนรักครอบครัว นับถือๆ แต่ส่วนมากผู้ชายเขาจะชอบกันนะ สังเกตดีๆจะมีหลายคันไม่ชอบใส่เหล็กกันตกคงชอบแบบสโลแกนที่ว่า "ไข่ดันถัง หลังดันนม"อิอิอิ
ขอบคุณที่ช่วยตอบข้อสงสัย +1แรงให้ครับ
เครื่องแรง ก่ะพังเร็วคือของคู่กันค่ะ
อ้างจาก: ratree เมื่อ มีนาคม 07, 2014, 09:50:59 หลังเที่ยง
เครื่องแรง ก่ะพังเร็วคือของคู่กันค่ะ
ก็มีส่วนครับ อ่ะเพิ่มม้าให้แรงนึง จะได้ครบ 500 เร็วๆ อิอิอิ
ข้อแตกต่างที่น่าคิดข้อนึงที่อยากให้ผู้ใช้NSR ทราบคือ ตำหน่งการวางปั๊ม 2 ที ที่ต่างกัของรถตระกูลNovaกัNSRครับ
ของตระกูเอ็นเอสอาร์จะอยูู่ต่ำกว่าจุดจ่าย(ที่คาบูเรเตอร์)มากกว่าทำให้ปั๊มต้องมีแรงดันสูงมากกว่าจึงจะส่งน้ำมัน2tไปยังหัวจ่ายได้ และหากหัวจ่าย2tสกปรกหรือใกล้ตันยิ่งเพิ่มภาระงานให้กับปั๊ม2tมากขึ้น และหากซีลด์ปั๊ม2tเสื่อมสภาพน้ำมัน2tก็ขึ้นไปเลี้ยงเครื่องท่อนนน้อยลง และจะมีบางส่วนไหลออกทางด้านแกนปั๊มฯเข้าไปในห้องเฟืองแทน ความเสียหายก็จะมาเยือน เสื้อ ลูกแหวน ข้อและสลักลูกสูบ เมื่อนำไปซ่อมแก้ไขส่วนที่เสียหายที่มองเห็น และหากไม่ตรวสอบละแก้ไขการทำงานของปั๊ม2tแล้ว ไม่นานวงจรการเสียก็กลัมาอีก เหตุนี่แหละจึงทำให้ NSR เหลือราคาแค่ 5-6พัน ซึ่งต่างกับพวกตระกูลโนวาที่ปั๊ม2tอยู่ค่อนขางสูง หากซีลด์ปั๊มเสื่อมสภาพ น้ำมัน2tอาจไหลเข้าห้องข้อเหวี่ยงได้เอง (จะเห็นว่าบางคันที่ไม่ได้ติดเครื่องหลายๆวัน พอติดเครื่องตอนแรกๆจะมีควันเหมือนเผาทุ่งเลย) ทำให้รถตระกูลNovaคงทนครับ
ขอบคุณครับบ สำหรับม้า อิอิ ฮื้ๆๆๆๆๆๆๆๆ