อยากทราบว่า ถ้าเราใช้หัวเทียนผิดเบอร์ ผลมันจะเป็นอย่างไรครับ
รถผมรู้สึกมันเร่งไม่ค่อยติดมือเท่าไหร่ เคยไปให้ร้านเค้าเปลี่ยน
หัวเทียนให้เค้าใส่ denso w24es-ud มาให้ครับ ลองไปดู
เหมือนมันจะเป็นของ nsr ls beat อะไรพวกนี้ครับ รถผม ser
ใช้ได้แต่ไม่ดีครับ รถเดิมๆหามาใส่ตรงเบอร์ดีกว่า
ถ้าเกลียวเท่ากัน ไฟออกดี ไม่เป็นไรครับ
ของผมยังใช้ของรถยนต์เลยครับ
เอาแค่ไฟออกดีก็พอ เรื่องเบอร์ไม่ค่อยสนใจครับ
อ่อ ลืมไป ดุการใช้งานด้วย และตามที่เราต้องการ คือหัวเทียนร้อนกับหัวเทียนเย็น
หัวเทียนเย็นก็เอาไว้สำหรับรถที่ใช้งานยาวนาน เร่งเครื่องรอบสูงนาน ๆ
หัวเทียนร้อนก็สำหรับรถที่ขี่ทางสั้น ๆ ใช้รอบต่ำ ๆ
เสริมอีกนิดครับจากข้างบนนะครับ
- หัวเทียนร้อนไล่ตั้งแต่เบอร์7ลงมา
- หัวเทียนร้อนจากเบอร์8ขึ้นไป
ปล.เบอร์เดิมติดรถดีที่สุดครับ
ตารางเปรียบเทียบคาร์บูแต่ละยี่ห้อ
(http://image.ohozaa.com/i/55a/a5oHqR.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xqz0UNSgFmaku4tE)
ของผม nsr ตากลม ในคู่มือ ว่าให้ใส่ ngk b8ecs
ส่วน n pro ใส่ b9ecs
แต่ที่ติดรถผมมาตอนนี้คือ bp8es ทั้งสองคันเลยครับ มันเป็นของพวก kr อ่ะ ไม่มีปัญหาใช่มั้ยครับ ผมเคยถามร้าน ร้านบอกว่าใส่ได้
tz br9es ยิ่งไปใหญ่เลย มีตัวต้านทานด้วย อิอิ
อ้างจาก: suphachai เมื่อ กุมภาพันธ์ 26, 2014, 11:10:41 ก่อนเที่ยง
เสริมอีกนิดครับจากข้างบนนะครับ
- หัวเทียนร้อนไล่ตั้งแต่เบอร์7ลงมา
- หัวเทียนร้อนจากเบอร์8ขึ้นไป
ปล.เบอร์เดิมติดรถดีที่สุดครับ
ตารางเปรียบเทียบคาร์บูแต่ละยี่ห้อ
(http://image.ohozaa.com/i/55a/a5oHqR.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xqz0UNSgFmaku4tE)
ข้อมูลดี +1 ให้ครับ
สงสัยเรื่องหัวเทียนมานาน หัวเทียนร้อนนี้แปลว่าทนความร้อนดีกว่าหัวเทียนเย็นด้วยมั้ยครับ ส่วนเรื่องระบายความร้อนนี้พอทราบว่าหัวเทียนเย็นระบายความร้อนดีกว่าหัวเทียนร้อน อยากรู้เรื่องช่วงความร้อนที่รับได้(ขีดจำกัดความร้อน)ของแต่ละแบบ(เย็นกับร้อน)ว่าอันไหนทนร้อนๆได้ดีกว่าอะครับเพราะเผื่อไว้กันหัวเทียนละลายครับ
อ้างจาก: lordomo เมื่อ กุมภาพันธ์ 26, 2014, 01:07:11 หลังเที่ยง
ของผม nsr ตากลม ในคู่มือ ว่าให้ใส่ ngk b8ecs
ส่วน n pro ใส่ b9ecs
แต่ที่ติดรถผมมาตอนนี้คือ bp8es ทั้งสองคันเลยครับ มันเป็นของพวก kr อ่ะ ไม่มีปัญหาใช่มั้ยครับ ผมเคยถามร้าน ร้านบอกว่าใส่ได้
ของผมก็b9ecsเหมือนกันครับ แต่ที่บ้านไม่มีขายเลยใช้ของเด็นโซ่เบอร์24แทน เบอร์8เบอร์9ใช้แทนกันได้ถ้ามีปัญหาป่านนี้รถพังตั้งแต่ใส่แล้วครับ
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ กุมภาพันธ์ 26, 2014, 01:45:37 หลังเที่ยง
อ้างจาก: suphachai เมื่อ กุมภาพันธ์ 26, 2014, 11:10:41 ก่อนเที่ยง
เสริมอีกนิดครับจากข้างบนนะครับ
- หัวเทียนร้อนไล่ตั้งแต่เบอร์7ลงมา
- หัวเทียนร้อนจากเบอร์8ขึ้นไป
ปล.เบอร์เดิมติดรถดีที่สุดครับ
ตารางเปรียบเทียบคาร์บูแต่ละยี่ห้อ
(http://image.ohozaa.com/i/55a/a5oHqR.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xqz0UNSgFmaku4tE)
ข้อมูลดี +1 ให้ครับ
ขอบคุณครับพี่ +คืนครับ
อ้างจาก: geenee เมื่อ กุมภาพันธ์ 26, 2014, 02:03:35 หลังเที่ยง
สงสัยเรื่องหัวเทียนมานาน หัวเทียนร้อนนี้แปลว่าทนความร้อนดีกว่าหัวเทียนเย็นด้วยมั้ยครับ ส่วนเรื่องระบายความร้อนนี้พอทราบว่าหัวเทียนเย็นระบายความร้อนดีกว่าหัวเทียนร้อน อยากรู้เรื่องช่วงความร้อนที่รับได้(ขีดจำกัดความร้อน)ของแต่ละแบบ(เย็นกับร้อน)ว่าอันไหนทนร้อนๆได้ดีกว่าอะครับเพราะเผื่อไว้กันหัวเทียนละลายครับ
หัวเทียนร้อนไม่ทนความร้อนเท่าหัวเทียนเย็นครับ ลองเอาเบอร์5-6มาใส่รถขี่รอบสูงนานๆ ผมว่าเขี้ยวหัวเทียนน่าจะไม่เหลือครับ
อ้างจาก: geenee เมื่อ กุมภาพันธ์ 26, 2014, 02:03:35 หลังเที่ยง
สงสัยเรื่องหัวเทียนมานาน หัวเทียนร้อนนี้แปลว่าทนความร้อนดีกว่าหัวเทียนเย็นด้วยมั้ยครับ ส่วนเรื่องระบายความร้อนนี้พอทราบว่าหัวเทียนเย็นระบายความร้อนดีกว่าหัวเทียนร้อน อยากรู้เรื่องช่วงความร้อนที่รับได้(ขีดจำกัดความร้อน)ของแต่ละแบบ(เย็นกับร้อน)ว่าอันไหนทนร้อนๆได้ดีกว่าอะครับเพราะเผื่อไว้กันหัวเทียนละลายครับ
หัวเทียนร้อนคือ หัวเทียนที่เก็บสะสมความร้อนจากการเผาไหม้ไว้เพื่อช่วยจุดระเบิดใรรอบการทำงานต่อไปครับ เหมาะกับรถที่ CC. น้อย ๆ ครับ หรือรถที่ใช้ในสภาพแวดล้อมที่เย็น ๆ หัวเทียนเย็น คือหัวเทียนที่ไม่สะสมความร้อนไว้เพื่อป้องกันการละลายของหัวเทียนและลูกสูบ ไม่เป็นการสะสมความร้อนทำหใ้เครื่องยนต์ความร้อนไม่เพิ่มสูงขึ้น เหมาะกับเครื่องยนต์รอบสูง ๆ รถที่ใช้ในสภาพอวดล้อมที่อากาศร้อน ห้องเผาไหม้ที่ แรงอัดมาก CC. มาก ๆ ต่อ 1 ห้องเผาไหม้ก็จะใส่หัวเทียนเย็นครับ
เรื่องหัวเทียน มั่วได้ครับ ไม่เสียหลาย
เต็มที่ก้อแค่หัวเทียนพัง เขี้ยวกุด กระเปาะแตก
ใส่ผิดเบอร์ไม่มีทางทำให้เครื่องพัง
หัวเทียนพังก่อนครับ
เป็นไปได้มั้ยครับว่าหัวเทียนร้อนทนความร้อนดีกว่าหัวเทียนเย็น ประมาณว่าเขี้ยวมันมีช่วงขีดจำกัดความร้อนที่สูงกว่าเช่น รับได้ 900-1500องศาเซลเซียส แต่หัวเทียนเย็นรับได้ 800-1200องศาเซลเซียส อะไรประมาณนี้ เพราะผมหาดูสเป็กมันว่าขีดจำกัดความร้อนเท่าไรมันไม่มีบอกเลย อันนี้แหละครับที่สงสัยมานาน
แต่ก็อย่างว่าครับถ้ามันสึกง่ายหลอมง่ายไปแปลว่าไม่เหมาะสมแล้วต้องเปลี่ยน เท่าที่สังเกตุรถรอบสูงๆนี้ใช้แต่หัวเทียนเย็นทั้งนั้นเลย
เซอ คันในลายเซ็น ใช้ เบอ 5 ไม่เหนเปนไรเลยนิ มันยังไงกันหว่า วิ่ง ดี ปกติ
:'( :D
ถ้าไฟเดิม เครื่องเดิม เบอร์ 9 ที่ระบุ ในคู่มือนั่นแหละ
ดีที่สุดเชื่อผม เคยลาก กว่า 3 หมื่น กม.
ยังไม่เป็นไรเลย