2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => HONDA CLUB => หัวข้อที่ตั้งโดย: as29 เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 12:32:17 ก่อนเที่ยง

ชื่อ: หัวเทียนnova-s
โดย: as29 เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 12:32:17 ก่อนเที่ยง
หัวเทียนnova ปกติแล้วใช้เกลียวสั้นหรือยาวครับ แล้วเกลียวสั้นกับยาวมันต่างกันอย่างไรครับ ขอบคุณครับผม :-*
ชื่อ: Re: หัวเทียนnova-s
โดย: G7 เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 03:32:33 ก่อนเที่ยง

๑.Nova-S เบอร์หัวเทียนมาตรฐานน่าจะใช้ของ NGK BP7ES กระมังครับ

๒.ในสภาพเครื่องยนต์สแตนดาร์ด เรื่องความยาวของเกลียวหัวเทียนนี่ ถ้าเกลียวของหัวเทียนยาวเกิน จะทำให้เกิดความร้อนมาก
  และมีเขม่าเกาะติดที่ส่วนปลายของเกลียวหัวเทียน และจะหมุนถอดหัวเทียนออกยาก และหากเกลียวหัวเทียนยาวมาก
  ก็จะไปชนกับหัวลูกสูบ จะเกิดความเสียหายต่อลูกสูบเมื่อเครื่องยนต์มีการทำงานครับ

  ถ้าเกลียวสั้นไป จะมีการสะสมของเขม่าอยู่ในรูเกลียวของฝาสูบ ทำให้เวลาเปลี่ยนหัวเทียนตามมาตรฐานที่ถูกต้อง
  ในครั้งต่อไป จะขันหัวเทียนเข้าไปได้ยากหรือขันหัวเทียนเข้าไปได้ไม่สุด แรงอัดในห้องเผาไหม้จะลดน้อยลง



ผมเห็นว่าจากคำถาม ควรใช้หัวเทียนที่มีความยาวของเกลียวตามมาตรฐานของรุ่นรถที่ใช้งานจะเหมาะกว่าครับ
หากจะมีการปรับเปลี่ยนเพื่อความเหมาะสมในการใช้งานรถ คงเป็นเรื่องของค่าความร้อนของหัวเทียน
โดยดูที่เบอร์ของหัวเทียนน่ะครับ ,  ในเริ่มต้นคุณก็เลือกใช้งานหัวเทียนตามกำหนดของรุ่นรถนั้นๆ
โดยมีการใช้งานรถจยย.เพื่อสังเกตอาการของรถไปสักระยะหนึ่งก่อนก็ได้ครับ


ชื่อ: Re: หัวเทียนnova-s
โดย: ratree เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 09:17:11 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: G7 เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 03:32:33 ก่อนเที่ยง

๑.Nova-S เบอร์หัวเทียนมาตรฐานน่าจะใช้ของ NGK BP7ES กระมังครับ

๒.ในสภาพเครื่องยนต์สแตนดาร์ด เรื่องความยาวของเกลียวหัวเทียนนี่ ถ้าเกลียวของหัวเทียนยาวเกิน จะทำให้เกิดความร้อนมาก
   และมีเขม่าเกาะติดที่ส่วนปลายของเกลียวหัวเทียน และจะหมุนถอดหัวเทียนออกยาก และหากเกลียวหัวเทียนยาวมาก
   ก็จะไปชนกับหัวลูกสูบ จะเกิดความเสียหายต่อลูกสูบเมื่อเครื่องยนต์มีการทำงานครับ

   ถ้าเกลียวสั้นไป จะมีการสะสมของเขม่าอยู่ในรูเกลียวของฝาสูบ ทำให้เวลาเปลี่ยนหัวเทียนตามมาตรฐานที่ถูกต้อง
   ในครั้งต่อไป จะขันหัวเทียนเข้าไปได้ยากหรือขันหัวเทียนเข้าไปได้ไม่สุด แรงอัดในห้องเผาไหม้จะลดน้อยลง



ผมเห็นว่าจากคำถาม ควรใช้หัวเทียนที่มีความยาวของเกลียวตามมาตรฐานของรุ่นรถที่ใช้งานจะเหมาะกว่าครับ
หากจะมีการปรับเปลี่ยนเพื่อความเหมาะสมในการใช้งานรถ คงเป็นเรื่องของค่าความร้อนของหัวเทียน
โดยดูที่เบอร์ของหัวเทียนน่ะครับ ,  ในเริ่มต้นคุณก็เลือกใช้งานหัวเทียนตามกำหนดของรุ่นรถนั้นๆ
โดยมีการใช้งานรถจยย.เพื่อสังเกตอาการของรถไปสักระยะหนึ่งก่อนก็ได้ครับ




ความฮู้ดีค่ะ +1 แรงม้าให้เด้อ
ชื่อ: Re: หัวเทียนnova-s
โดย: paopiaw เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 09:40:36 ก่อนเที่ยง
เอาม้าไปเยย
ชื่อ: Re: หัวเทียนnova-s
โดย: as29 เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 11:24:36 หลังเที่ยง
อ้างจาก: G7 เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 03:32:33 ก่อนเที่ยง

๑.Nova-S เบอร์หัวเทียนมาตรฐานน่าจะใช้ของ NGK BP7ES กระมังครับ

๒.ในสภาพเครื่องยนต์สแตนดาร์ด เรื่องความยาวของเกลียวหัวเทียนนี่ ถ้าเกลียวของหัวเทียนยาวเกิน จะทำให้เกิดความร้อนมาก
   และมีเขม่าเกาะติดที่ส่วนปลายของเกลียวหัวเทียน และจะหมุนถอดหัวเทียนออกยาก และหากเกลียวหัวเทียนยาวมาก
   ก็จะไปชนกับหัวลูกสูบ จะเกิดความเสียหายต่อลูกสูบเมื่อเครื่องยนต์มีการทำงานครับ

   ถ้าเกลียวสั้นไป จะมีการสะสมของเขม่าอยู่ในรูเกลียวของฝาสูบ ทำให้เวลาเปลี่ยนหัวเทียนตามมาตรฐานที่ถูกต้อง
   ในครั้งต่อไป จะขันหัวเทียนเข้าไปได้ยากหรือขันหัวเทียนเข้าไปได้ไม่สุด แรงอัดในห้องเผาไหม้จะลดน้อยลง



ผมเห็นว่าจากคำถาม ควรใช้หัวเทียนที่มีความยาวของเกลียวตามมาตรฐานของรุ่นรถที่ใช้งานจะเหมาะกว่าครับ
หากจะมีการปรับเปลี่ยนเพื่อความเหมาะสมในการใช้งานรถ คงเป็นเรื่องของค่าความร้อนของหัวเทียน
โดยดูที่เบอร์ของหัวเทียนน่ะครับ ,  ในเริ่มต้นคุณก็เลือกใช้งานหัวเทียนตามกำหนดของรุ่นรถนั้นๆ
โดยมีการใช้งานรถจยย.เพื่อสังเกตอาการของรถไปสักระยะหนึ่งก่อนก็ได้ครับ



ขอบคุณครับผม