แถวๆที่ผมอยู่ มีโรงกลึงอยู่แห่งหนึ่ง ค่อนข้างมีชื่อ ผมเคยไปถามเค้าเรื่องการตีปลอก
เสื้อ Serpico เค้าคิดค่าใช้จ่าย 1000 บาท ในการตีปลอก ผมเลยถามเค้าเรื่อง
ความร้อน หลังตีปลอก เค้าบอกที่อื่นเค้าไม่รู้ แต่ของเค้าใช้วัสดุคุณภาพ ความร้อน
จะใกล้เคียงกับของเดิม ไม่ร้อนมาก
เลยอยากถามท่านทั้งหลายว่า เทคโนโลยี สมัยนี้ มันเป็นแบบนั้นจริงหรือป่าวครับ
เสื้อสูบที่ทำปลอกแล้วก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย
ข้อดี เวลาเราซัดแรงจัดๆจนร้อนและลูกติด พอความร้อนลดลงก็สามารถไปต่อได้ ไม่ทำให้เราลำบาก แต่ถ้าเป็นเสื้อเคลือบ หากลูกติดก็เดี้ยงไปเลย(ลูก แหวนเละ)
ข้อเสีย ความลื่นของผนังเสื้อเป็นรองทำให้ต้องสินเปลืองน้ำมันมากขึ้นและทำรอบสุงสุดได้ไม่ดีเท่าเสื้อเคลือบ ยิ่งหากทำช่องพอร์ทไม่ดียิ่งแล้วกันไปใหญ่ ครับ
ถ้ามีงบแนะนำว่าหาเสื้อใหม่ใส่ดีกว่าครับ ยังไงก็ดีกว่าตีปลอกแน่นอน
ใช้ปลอกโรงงานไปตีสิครับ
nsrตากลมก็ปลอกเหล็กจากโรงงานเลย ก็แรงไม่แพ้โปรอาร์มเท่าไร
rgv ก็ปลอกเหล็กจากโรงงาน รอบก็สูงกว่า เคอาร์และเอ็นโปร จำไม่ได้ว่าหน้าปัดสูงสุดรอบเท่าไรน่าจะ14000
รถแข่งส่วนใหญ่ปลอกเหล็ก ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์
เหล็ก ข้อเสียคือ เก็บความร้อนคายออกยาก แต่เหล็กร้อนมากๆมันไม่ขยายมากนะครับ ขยายนิดเดียว
ไอ้ที่สูบติดเพราะอลูมิเนียมจากลูกสูบต่างหาก พอร้อนแล้วอลูมิเนียมจะขยายตัวขึ่นมากมายปริมาตรเพิ่ม
เราเน้นลูกสูบน้ำหนักเบาเลยต้องเจอข้อเสียของการขยายตัวของอลูมิเนียมของลูกสูบ ลูกสูบแบบนี้ไม่เหมาะกับความร้อนสูงๆ
เหล็ก ข้อดี ความแข็งสูง สึกยาก(แต่แพ้เคลือบสารelex)ขยายตัวน้อยเมื่อโดนความร้อนสูง แต่หนักและระบายความร้อนได้ไม่ดี
ถึงจะสึกง่ายกว่าเสื้อเคลือบแต่สึกง่ายกว่าไม่มาก ไม่ถึง30เปอร์ เสื้อเคลือบสารมันแข็งมากแต่พอเจอสารบางจำพวกที่อยู่ในน้ำมันที่ไม่บริสุทธิ์เช่นซัลเฟอร์ ทำให้เสื้อเคลือบเสื่อมเร็วมากๆเพราะเกิดปฏิกิริยาเคมีบางอย่าง อย่างที่เค้าโม้ว่าเสื้อ elex ดีทนไม่มีวันสึกนั้นไม่จริงเพราะที่ๆเห็นอยู่คือมันสึกง่ายมาก ขอบขาว หลวมเร็ว อาจจะเร็วกว่าเสื้อเหล็กด้วยซ้ำ เพราะโดนปฏิกิริยาทางเคมีซึ่งความแข็งไม่ได้ช่วยป้องกันการโดนกัดกร่อน ความแข็งช่วยได้ตอนเสียดสี
สรุปๆ บ้านเราเหมาะกับปลอกเหล็กเพราะน้ำมันบ้านเราห่วย สารเจือบนเยอะ แต่ใช้ปลอกเหล็กต้องควบคุมข้อจำกัดเกี่ยวกับความร้อน ไม่ร้อนมากจนถึงขั้นลูกสูบขยายจนสูบติด เรื่องตั้งไฟแก่ทำให้ความร้อนสูงต้องระวัง น้ำมันบางต้องระวัง หม้อน้ำมีปัญหาต้องระวัง รู้และใช้ให้เหมาะสม ก็จะใช้เต็มประสิทธิภาพครับ คำเล่าลือต่างๆอย่าเชื่อง่ายๆใช้เหตุผลให้เยอะๆหาความรู้จะช่วยได้นะครับ
โม้ไปเยอะอย่าถือสา ;)
เพิ่มเติมๆ จากประสบการณ์พอดีได้เสื้อไม่ปลอกเคอาร์ ขึ้นขอบขาว อยากจะขัดลบมุมเหลี่ยมต่างๆให้มันมนๆไอดีไอเสียจะได้ไหลดีๆไม่สะดุด ขัดเกลาว่าไปนั้น ขัดไปขัดมาขอบขาวใหญ่ขึ้น สึกเฉยเลยเสื้อ elex เทพเจ้า แข็งเกือบเท่าเพชร โดนกระดาษทรายสึกแล้ว เสียดายเลยเพราะมันขอบขาวใหญ่ไปถึงอลูมิเนียม ใช้ไปคงหลวมเร็วเลยยังไม่เปลี่ยนจนถึงทุกวันนี้ ความมือบอนของผมเป็นเรื่อง แต่ก็ได้ความรู้ว่า elex กระดาษทรายทำให้สึกได้ :P :-X
nsrตากลมก็ปลอกเหล็กจากโรงงานเลย ก็แรงไม่แพ้โปรอาร์มเท่าไร
rgv ก็ปลอกเหล็กจากโรงงาน รอบก็สูงกว่า เคอาร์และเอ็นโปร จำไม่ได้ว่าหน้าปัดสูงสุดรอบเท่าไรน่าจะ14000
รถแข่งส่วนใหญ่ปลอกเหล็ก ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์
เหล็ก ข้อเสียคือ เก็บความร้อนคายออกยาก แต่เหล็กร้อนมากๆมันไม่ขยายมากนะครับ ขยายนิดเดียว
ไอ้ที่สูบติดเพราะอลูมิเนียมจากลูกสูบต่างหาก พอร้อนแล้วอลูมิเนียมจะขยายตัวขึ่นมากมายปริมาตรเพิ่ม
เราเน้นลูกสูบน้ำหนักเบาเลยต้องเจอข้อเสียของการขยายตัวของอลูมิเนียมของลูกสูบ ลูกสูบแบบนี้ไม่เหมาะกับความร้อนสูงๆ
เหล็ก ข้อดี ความแข็งสูง สึกยาก(แต่แพ้เคลือบสารelex)ขยายตัวน้อยเมื่อโดนความร้อนสูง แต่หนักและระบายความร้อนได้ไม่ดี
ถึงจะสึกง่ายกว่าเสื้อเคลือบแต่สึกง่ายกว่าไม่มาก ไม่ถึง30เปอร์ เสื้อเคลือบสารมันแข็งมากแต่พอเจอสารบางจำพวกที่อยู่ในน้ำมันที่ไม่บริสุทธิ์เช่นซัลเฟอร์ ทำให้เสื้อเคลือบเสื่อมเร็วมากๆเพราะเกิดปฏิกิริยาเคมีบางอย่าง อย่างที่เค้าโม้ว่าเสื้อ elex ดีทนไม่มีวันสึกนั้นไม่จริงเพราะที่ๆเห็นอยู่คือมันสึกง่ายมาก ขอบขาว หลวมเร็ว อาจจะเร็วกว่าเสื้อเหล็กด้วยซ้ำ เพราะโดนปฏิกิริยาทางเคมีซึ่งความแข็งไม่ได้ช่วยป้องกันการโดนกัดกร่อน ความแข็งช่วยได้ตอนเสียดสี
สรุปๆ บ้านเราเหมาะกับปลอกเหล็กเพราะน้ำมันบ้านเราห่วย สารเจือบนเยอะ แต่ใช้ปลอกเหล็กต้องควบคุมข้อจำกัดเกี่ยวกับความร้อน ไม่ร้อนมากจนถึงขั้นลูกสูบขยายจนสูบติด เรื่องตั้งไฟแก่ทำให้ความร้อนสูงต้องระวัง น้ำมันบางต้องระวัง หม้อน้ำมีปัญหาต้องระวัง รู้และใช้ให้เหมาะสม ก็จะใช้เต็มประสิทธิภาพครับ คำเล่าลือต่างๆอย่าเชื่อง่ายๆใช้เหตุผลให้เยอะๆหาความรู้จะช่วยได้นะครับ
โม้ไปเยอะอย่าถือสา เพิ่มเติมๆ จากประสบการณ์พอดีได้เสื้อไม่ปลอกเคอาร์ ขึ้นขอบขาว อยากจะขัดลบมุมเหลี่ยมต่างๆให้มันมนๆไอดีไอเสียจะได้ไหลดีๆไม่สะดุด ขัดเกลาว่าไปนั้น ขัดไปขัดมาขอบขาวใหญ่ขึ้น สึกเฉยเลยเสื้อ elex เทพเจ้า แข็งเกือบเท่าเพชร โดนกระดาษทรายสึกแล้ว เสียดายเลยเพราะมันขอบขาวใหญ่ไปถึงอลูมิเนียม ใช้ไปคงหลวมเร็วเลยยังไม่เปลี่ยนจนถึงทุกวันนี้ ความมือบอนของผมเป็นเรื่อง แต่ก็ได้ความรู้ว่า elex กระดาษทรายทำให้สึกได้
[/size]
nsrตากลมก็ปลอกเหล็กจากโรงงานเลย ก็แรงไม่แพ้โปรอาร์มเท่าไร
ลองมาแล้วรึ ... แล้วทำไมมีแต่คนหาเสื้อเอ็นโปรSTDกัน ทั้งที่เสื้อn rr STD ถูกกว่าตั้งหลายเท่าครับ
อ้างจาก: geenee เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2014, 10:49:19 ก่อนเที่ยง
nsrตากลมก็ปลอกเหล็กจากโรงงานเลย ก็แรงไม่แพ้โปรอาร์มเท่าไร
rgv ก็ปลอกเหล็กจากโรงงาน รอบก็สูงกว่า เคอาร์และเอ็นโปร จำไม่ได้ว่าหน้าปัดสูงสุดรอบเท่าไรน่าจะ14000
รถแข่งส่วนใหญ่ปลอกเหล็ก ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์
เหล็ก ข้อเสียคือ เก็บความร้อนคายออกยาก แต่เหล็กร้อนมากๆมันไม่ขยายมากนะครับ ขยายนิดเดียว
ไอ้ที่สูบติดเพราะอลูมิเนียมจากลูกสูบต่างหาก พอร้อนแล้วอลูมิเนียมจะขยายตัวขึ่นมากมายปริมาตรเพิ่ม
เราเน้นลูกสูบน้ำหนักเบาเลยต้องเจอข้อเสียของการขยายตัวของอลูมิเนียมของลูกสูบ ลูกสูบแบบนี้ไม่เหมาะกับความร้อนสูงๆ
เหล็ก ข้อดี ความแข็งสูง สึกยาก(แต่แพ้เคลือบสารelex)ขยายตัวน้อยเมื่อโดนความร้อนสูง แต่หนักและระบายความร้อนได้ไม่ดี
ถึงจะสึกง่ายกว่าเสื้อเคลือบแต่สึกง่ายกว่าไม่มาก ไม่ถึง30เปอร์ เสื้อเคลือบสารมันแข็งมากแต่พอเจอสารบางจำพวกที่อยู่ในน้ำมันที่ไม่บริสุทธิ์เช่นซัลเฟอร์ ทำให้เสื้อเคลือบเสื่อมเร็วมากๆเพราะเกิดปฏิกิริยาเคมีบางอย่าง อย่างที่เค้าโม้ว่าเสื้อ elex ดีทนไม่มีวันสึกนั้นไม่จริงเพราะที่ๆเห็นอยู่คือมันสึกง่ายมาก ขอบขาว หลวมเร็ว อาจจะเร็วกว่าเสื้อเหล็กด้วยซ้ำ เพราะโดนปฏิกิริยาทางเคมีซึ่งความแข็งไม่ได้ช่วยป้องกันการโดนกัดกร่อน ความแข็งช่วยได้ตอนเสียดสี
สรุปๆ บ้านเราเหมาะกับปลอกเหล็กเพราะน้ำมันบ้านเราห่วย สารเจือบนเยอะ แต่ใช้ปลอกเหล็กต้องควบคุมข้อจำกัดเกี่ยวกับความร้อน ไม่ร้อนมากจนถึงขั้นลูกสูบขยายจนสูบติด เรื่องตั้งไฟแก่ทำให้ความร้อนสูงต้องระวัง น้ำมันบางต้องระวัง หม้อน้ำมีปัญหาต้องระวัง รู้และใช้ให้เหมาะสม ก็จะใช้เต็มประสิทธิภาพครับ คำเล่าลือต่างๆอย่าเชื่อง่ายๆใช้เหตุผลให้เยอะๆหาความรู้จะช่วยได้นะครับ
โม้ไปเยอะอย่าถือสา ;)
เพิ่มเติมๆ จากประสบการณ์พอดีได้เสื้อไม่ปลอกเคอาร์ ขึ้นขอบขาว อยากจะขัดลบมุมเหลี่ยมต่างๆให้มันมนๆไอดีไอเสียจะได้ไหลดีๆไม่สะดุด ขัดเกลาว่าไปนั้น ขัดไปขัดมาขอบขาวใหญ่ขึ้น สึกเฉยเลยเสื้อ elex เทพเจ้า แข็งเกือบเท่าเพชร โดนกระดาษทรายสึกแล้ว เสียดายเลยเพราะมันขอบขาวใหญ่ไปถึงอลูมิเนียม ใช้ไปคงหลวมเร็วเลยยังไม่เปลี่ยนจนถึงทุกวันนี้ ความมือบอนของผมเป็นเรื่อง แต่ก็ได้ความรู้ว่า elex กระดาษทรายทำให้สึกได้ :P :-X
ขอบคุณที่ให้ความรู้ครับ ไว้เด๋วผมหาเสื้อ ไปลองตีปลอกดูครับ
แล้วลูกสูบ ที่ว่ามันขยายตัว เลยทำให้สูบติดนั้น มันมีลูกสูบแบบไหนครับ
ที่ขายตัวน้อยที่สุดเมื่อเจอความร้อน ไม่มองเรื่องราคา แท้ไม่แท้ไม่สนใจครับ
เอาแค่คุณสมบัติอย่างเดียวครับ
รู้อยู่อย่าง ตีปลอกดีๆ ใช้ยันลูกบวช
เห็นตีปลอกมากันจน ลูก บวช มีในเวปนี้ละ ต้องของใหม่
ใช้ไปเหอะ ตีปลอก อย่าไปคิดมาก
ที่ว่า เอ็นตากลมกับเอ็นโปร ตามสเป็ค แรงม้ามันต่างกันไม่มาก ไม่เกินห้าแรงม้า(39-34)ซึ่งลงพื้นแล้วแรงม้าคงต่างกันไม่เกินสองแรงม้า ถ้าขี่ทั่วๆไปคงไม่แตกต่างกันอย่างชัดเจนอะครับ จะว่าพอๆกันก็ยังได้ แต่ถ้าแข่ง 402เมตรก็คงต่างครับ แต่มันก็ไม่ใช่แค่เสื้ออย่างเดียวที่ทำให้เร็วจริงมั้ยครับ ความนิยมเสื้อดีๆ ก็ตัดสินว่ามันจะแรงขึ้นก็อาจจะไม่ถูกต้องซะทีเดียวอะครับ คาร์บู น้ำหนัก เกียร์ ลูกปืน ข้อเหวี่ยง กล่องไฟ รอบสูงสุด ช่วงชัก ท่อไอเสีย อย่าถือสาผมนะโม้ไปเรื่อยนะผม :-X
เรื่องลูกสูบที่ขยายน้อยหายากครับ แพงด้วยมั้ง เพราะเค้าต้องการลูกสูบระบายความร้อนดี น้ำหนักเบา เหมือนเคยไปอ่านในเว็บต่างประเทศว่าเค้าผสมสารบางอย่างลงไปในอลูมิเนียมอัลลอยเพื่อลดการขยายตัวลงนี่แหละ ซึ่งลูกสูบเกรดดีๆจะขยายตัวต่ำกว่า และทนความร้อนกว่า ลูกสูบเหล็กคงไม่มีมีแต่ในรถบรรทุก เพราะหนักได้ไม่เป็นไร เท่าที่ทราบแค่นี้อะครับ ลองๆหาดูนะครับ
อ้างจาก: geenee เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2014, 12:48:01 หลังเที่ยง
ที่ว่า เอ็นตากลมกับเอ็นโปร ตามสเป็ค แรงม้ามันต่างกันไม่มาก ไม่เกินห้าแรงม้า(39-34)ซึ่งลงพื้นแล้วแรงม้าคงต่างกันไม่เกินสองแรงม้า ถ้าขี่ทั่วๆไปคงไม่แตกต่างกันอย่างชัดเจนอะครับ จะว่าพอๆกันก็ยังได้ แต่ถ้าแข่ง 402เมตรก็คงต่างครับ แต่มันก็ไม่ใช่แค่เสื้ออย่างเดียวที่ทำให้เร็วจริงมั้ยครับ ความนิยมเสื้อดีๆ ก็ตัดสินว่ามันจะแรงขึ้นก็อาจจะไม่ถูกต้องซะทีเดียวอะครับ คาร์บู น้ำหนัก เกียร์ ลูกปืน ข้อเหวี่ยง กล่องไฟ รอบสูงสุด ช่วงชัก ท่อไอเสีย อย่าถือสาผมนะโม้ไปเรื่อยนะผม :-X
เรื่องลูกสูบที่ขยายน้อยหายากครับ แพงด้วยมั้ง เพราะเค้าต้องการลูกสูบระบายความร้อนดี น้ำหนักเบา เหมือนเคยไปอ่านในเว็บต่างประเทศว่าเค้าผสมสารบางอย่างลงไปในอลูมิเนียมอัลลอยเพื่อลดการขยายตัวลงนี่แหละ ซึ่งลูกสูบเกรดดีๆจะขยายตัวต่ำกว่า และทนความร้อนกว่า ลูกสูบเหล็กคงไม่มีมีแต่ในรถบรรทุก เพราะหนักได้ไม่เป็นไร เท่าที่ทราบแค่นี้อะครับ ลองๆหาดูนะครับ
ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรนักหรอก เพียงแต่อยากให้ผู้ที่ถามเข้าได้รู้ข้อเท็จจริงข้อมูลที่พิสูจน์ได้ ไม่ใช่แค่ฟังมา เห็นมาแล้วก็มาบอกกันต่อ เหมือนกับสุภาษิตที่ว่า "10ปากว่าไม่เท่า1ตาเห็น 10ตาเห็นไม่เท่า1มือคลำ 10มือคลำไม่เท่าลองทำดู" ซึงมันยังใช้ได้อยู่ครับ เกี่ยวกับรถตระกูลN น่ะผมลองมาเยอะครับ เสื้อเอ็น rr กับเสื้อ n pro เดิมๆเหมือนกันขนาดความจุเท่ากันก็จริง แต่มันให้แรงให้รอบที่ต่างกันอย่างชัดเจน ไม่งั้นเขาก็คงใช้เสื้อเหล็กเดิมๆไม่ดีกว่ารึ
แค่น้ำหนักตัวก็ต่างกันแล้ว เสื้อก็เป็นเทคโนโลยีใหม่กว่า
โน คอมเม้น
เข้ามาเก็บครับ....
ผมเล่นแต่เสื้อปลอกครับ ใช้งานเอง ไม่ได้ฟังใครมา ข้อเสียถ้าเจอช่างทำแบบลวกๆ
1.ช่องพอร์ตจะไม่ตรง สูงยังเจียร์ออกได้ แต่ต่ำแก้ไม่ได้ ปลอกบิดซ้าย-ขวา อัดใหม่อย่างเดียว
2.ช่างไม่ชำนาญ พอร์ตไอเสียกับวาล์ว ของ KR จะแตก
3.ปลอกหลวม พอลูกติดปลอกมันจะขยับตามลูกไป ตีใหม่อย่างเดียว
ถ้าคิดจะตีเล่นปลอกหนาดีกว่าครับ ปลอกซัก5มิล แน่น ทนทาน ไม่กลัวความร้อน คว้านได้ยัน 63-64 สบายๆ ใช้กันลืมเลย
ถึงแม้บางครั้งใส่เสื้อ มือ 1 มันก็ไม่จบนะครับ ลองสังเกตุในเวปอะนะ
ขายกันหมด เจ้าของรถจะรู้ดี
รถเมืองไทยเหมาะกับเสื้อปลอก และเมืองไทยก็ส่งรถไปขายทั่วโลกด้วยเสื้อปลอก
เพราะมันทำกำไรต่อหน่วยได้เยอะดี ตามนั้น
สำหรับผม ปลอกสีทอง ดีที่สุด การจะใส่ปลอก ต้องได้เข้าเตาเผา สะก่อน ไม่ใช่อัดทันที เหมือนโรงกลึงทัวไปทำ
ราคาทำก็พอๆ กับซื้อเสื้อสูบมือ 2 มาใช้ เอิ๊ก เอิ๊ก
งั้นเรามาสวมปลอกกันเถอะ อิอิ
(http://www.uppic.org/image-6841_5302053E.jpg) (http://www.uppic.org/share-6841_5302053E.html)
ส่วนตัว
เสื้อมือ 1 อย่างเดียว
เน้นความปลอดภัย รอบเป็น หมื่น
ไม่เหมือนเครื่อง คูโบต้า เน้นแรงบิด พัน-2พันรอบ
ปลอกสบาย ๆ
อ้างจาก: ๑๒๓๔ เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2014, 09:21:52 หลังเที่ยง
ผมเล่นแต่เสื้อปลอกครับ ใช้งานเอง ไม่ได้ฟังใครมา ข้อเสียถ้าเจอช่างทำแบบลวกๆ
1.ช่องพอร์ตจะไม่ตรง สูงยังเจียร์ออกได้ แต่ต่ำแก้ไม่ได้ ปลอกบิดซ้าย-ขวา อัดใหม่อย่างเดียว
2.ช่างไม่ชำนาญ พอร์ตไอเสียกับวาล์ว ของ KR จะแตก
3.ปลอกหลวม พอลูกติดปลอกมันจะขยับตามลูกไป ตีใหม่อย่างเดียว
ถ้าคิดจะตีเล่นปลอกหนาดีกว่าครับ ปลอกซัก5มิล แน่น ทนทาน ไม่กลัวความร้อน คว้านได้ยัน 63-64 สบายๆ ใช้กันลืมเลย
ยังจอดอยู่เลยนะเธอว์ ขี่ได้ยัง ;)
ผมไม่รู้นะว่าเทคโนโลยีไปแบบไหนแล้ว แต่รถผมตีปลอกกะช่างกิ๊กมา ก็โดนราคาพันก่าๆเหมือนกัน เห็นว่าเป็นการใช้วัสดุคือเหล้กที่เกรดดีๆ กว่าปลอกกะป้องกะแป้งที่เขารับทำกัยราคา6-700 บาทซึ่งมักมีปัญหา
RRWผมเสื้อปลอก ออกทริปก็ยืนพื้น140-160ได้ สบายยยย เกินนี้ก็ไม่ไหวแระ เริ่มมองทางไม่เห็น พี่วิรัช aoaaued เคยออกทริปกับผม น่าจะรู้ดีว่าผมขี่รถยังไง มือบรรลัย อิอิ ยืนพื้น120ยาวๆๆๆๆๆๆ (แต่ตอนที่ไปกะพี่วิรัช รถผมเสื้อไม่ปลอกนะครับ แต่รถมีปัญหาระบบไฟ วิ่งได้ไม่เกิน140 เพราะรถไม่มีแรง ถ้ารถปกติผมก้กดแช่140-160ตลอด )
แต่ปัญหาที่เจอ(อันนี้ไม่เกี่ยวกะเสื้อปลอกนะ) คือ ลูกสูบ Npro กับสลักสูบNpro มันทนสู้ลูกสูบและสลักสูบของตากลมไม่ได้ครับ เมื่อมาอยู่ในเสื้อปลอกเหล็ก
ซึ่ง มีอาการเดียวกับเสื้อTZM ปลอกเหล้กแล้วใส่ลูกแท้คือ ลูกสูบจะสึกหรอเร็วกว่าลูกสูบที่ออกแบบมาให้ใช้กับเสื้อปลอกเหล้ก เช่น ลูกสูบตากลม
ฉะนั้น จะเล่นเสื้อปลอก ต้องมองข้อจำกัดของลูกสูบด้วยครับ ไม่แนะนำให้เอา"ลูกแท้ ที่ใส่ตรงรุ่นกับเสื้อไม่ปลอก มาใส่" แต่ให้ "มองหาลูกแท้ ที่อยู่ในเสื้อรุ่นไม่ปลอกที่สามารถทดแทนกันได้ มาใส่แทน"
อีกอย่าง ลุกสูบที่ใส่กับเสื้อปลอก ต้อง"ปรับแต่งลูกสูบด้วยครับ" เพือ่ลดปัญหาอาการสูบติด แต่ยังคงสามารถกักเก็บแก๊สไว้ได้ดีอยู่ "
อ้างจาก: Mtz เมื่อ กุมภาพันธ์ 19, 2014, 02:37:21 ก่อนเที่ยง
ผมไม่รู้นะว่าเทคโนโลยีไปแบบไหนแล้ว แต่รถผมตีปลอกกะช่างกิ๊กมา ก็โดนราคาพันก่าๆเหมือนกัน เห็นว่าเป็นการใช้วัสดุคือเหล้กที่เกรดดีๆ กว่าปลอกกะป้องกะแป้งที่เขารับทำกัยราคา6-700 บาทซึ่งมักมีปัญหา
RRWผมเสื้อปลอก ออกทริปก็ยืนพื้น140-160ได้ สบายยยย เกินนี้ก็ไม่ไหวแระ เริ่มมองทางไม่เห็น พี่วิรัช aoaaued เคยออกทริปกับผม น่าจะรู้ดีว่าผมขี่รถยังไง มือบรรลัย อิอิ ยืนพื้น120ยาวๆๆๆๆๆๆ (แต่ตอนที่ไปกะพี่วิรัช รถผมเสื้อไม่ปลอกนะครับ แต่รถมีปัญหาระบบไฟ วิ่งได้ไม่เกิน140 เพราะรถไม่มีแรง ถ้ารถปกติผมก้กดแช่140-160ตลอด )
แต่ปัญหาที่เจอ(อันนี้ไม่เกี่ยวกะเสื้อปลอกนะ) คือ ลูกสูบ Npro กับสลักสูบNpro มันทนสู้ลูกสูบและสลักสูบของตากลมไม่ได้ครับ เมื่อมาอยู่ในเสื้อปลอกเหล็ก
ซึ่ง มีอาการเดียวกับเสื้อTZM ปลอกเหล้กแล้วใส่ลูกแท้คือ ลูกสูบจะสึกหรอเร็วกว่าลูกสูบที่ออกแบบมาให้ใช้กับเสื้อปลอกเหล้ก เช่น ลูกสูบตากลม
ฉะนั้น จะเล่นเสื้อปลอก ต้องมองข้อจำกัดของลูกสูบด้วยครับ ไม่แนะนำให้เอา"ลูกแท้ ที่ใส่ตรงรุ่นกับเสื้อไม่ปลอก มาใส่" แต่ให้ "มองหาลูกแท้ ที่อยู่ในเสื้อรุ่นไม่ปลอกที่สามารถทดแทนกันได้ มาใส่แทน"
อีกอย่าง ลุกสูบที่ใส่กับเสื้อปลอก ต้อง"ปรับแต่งลูกสูบด้วยครับ" เพือ่ลดปัญหาอาการสูบติด แต่ยังคงสามารถกักเก็บแก๊สไว้ได้ดีอยู่ "
ผมก็ไม่ได้ว่าเสื้อปลอกไม่ดีนะ หากมันไม่มีทางเลือกก็ต้องใช้กันแหละส่วนข้อดีของมันก็มีเช่น 1 ประหยัดตังค์ 2 เหนียวกว่าเสื้อเคลือบ 3 ลูกติดแล้วไม่กินข้าวลิง ผมเพียงแต่บอกว่าประสิทธิภาพ(ความแรง+ความประหยัด)มันจะไม่เหนือกว่าเสื้อเคลือบ เสื้อปลอกดีๆก็ทำรอบทำแรงได้พอๆกับเสื้อเคลือบ แต่นั่นก็ต้องใส่เชื้อเพลิงใส่2tมากกว่า ครับ
อ้างจาก: Mtz เมื่อ กุมภาพันธ์ 19, 2014, 02:37:21 ก่อนเที่ยง
ผมไม่รู้นะว่าเทคโนโลยีไปแบบไหนแล้ว แต่รถผมตีปลอกกะช่างกิ๊กมา ก็โดนราคาพันก่าๆเหมือนกัน เห็นว่าเป็นการใช้วัสดุคือเหล้กที่เกรดดีๆ กว่าปลอกกะป้องกะแป้งที่เขารับทำกัยราคา6-700 บาทซึ่งมักมีปัญหา
RRWผมเสื้อปลอก ออกทริปก็ยืนพื้น140-160ได้ สบายยยย เกินนี้ก็ไม่ไหวแระ เริ่มมองทางไม่เห็น พี่วิรัช aoaaued เคยออกทริปกับผม น่าจะรู้ดีว่าผมขี่รถยังไง มือบรรลัย อิอิ ยืนพื้น120ยาวๆๆๆๆๆๆ (แต่ตอนที่ไปกะพี่วิรัช รถผมเสื้อไม่ปลอกนะครับ แต่รถมีปัญหาระบบไฟ วิ่งได้ไม่เกิน140 เพราะรถไม่มีแรง ถ้ารถปกติผมก้กดแช่140-160ตลอด )
แต่ปัญหาที่เจอ(อันนี้ไม่เกี่ยวกะเสื้อปลอกนะ) คือ ลูกสูบ Npro กับสลักสูบNpro มันทนสู้ลูกสูบและสลักสูบของตากลมไม่ได้ครับ เมื่อมาอยู่ในเสื้อปลอกเหล็ก
ซึ่ง มีอาการเดียวกับเสื้อTZM ปลอกเหล้กแล้วใส่ลูกแท้คือ ลูกสูบจะสึกหรอเร็วกว่าลูกสูบที่ออกแบบมาให้ใช้กับเสื้อปลอกเหล้ก เช่น ลูกสูบตากลม
ฉะนั้น จะเล่นเสื้อปลอก ต้องมองข้อจำกัดของลูกสูบด้วยครับ ไม่แนะนำให้เอา"ลูกแท้ ที่ใส่ตรงรุ่นกับเสื้อไม่ปลอก มาใส่" แต่ให้ "มองหาลูกแท้ ที่อยู่ในเสื้อรุ่นไม่ปลอกที่สามารถทดแทนกันได้ มาใส่แทน"
อีกอย่าง ลุกสูบที่ใส่กับเสื้อปลอก ต้อง"ปรับแต่งลูกสูบด้วยครับ" เพือ่ลดปัญหาอาการสูบติด แต่ยังคงสามารถกักเก็บแก๊สไว้ได้ดีอยู่ "
ผมคิดว่าอย่างนี้ครับ ลุงเอ็ม เป็นการคาดเดาเอาเองนะครับ ว่า ลูกแหวนสำหรับเสื้อเคลือบ มันจะออกแบบมาให้มีการสึกหรอของลูกสูบและแหวนมากกว่าที่จะให้กระบอกสูบมันสึก และรู้สึกว่าแหวนของมันจะอ่อนกว่าแหวนของลูกสูบที่ใช้ในเสื้อปลอกเหล็กด้วยครับ ตามความรู้สึกของผมนะ เท็จจริงไม่ทราบ ที่ลุงเอ็มกล่าวมานั้นผมเห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ควรเลือกใช้อย่างเหมาะสมครับ
:'(
เข้ามาเก็บข้อมูล...
เสื้อ ปลอกดีหรือเปล่า ทนหรือเปล่า ประหยัดน้ำมันหรือเปล่า ---> ไม่รู้ ครับ...
สำหรับผม---> มือบรรลัย... เอาเสื้อปลอก ลงสนาม ลากแค่ 3 เกียร์ ลงสนาม... เอนจิ้นฯ แต่ละที รอบทะลุ เลข 13 ลูกก็ไม่ติดสากกกกที ....คนที่เคยขี่กับผม น่าจะรู้
สำหรับผม---> ไม่ว่าเสื้อ Pro/RW สวยแค่ไหน... ไม่สน จับใส่ถุง.. เอ้ย ใส่ปลอกหมด.. + กับแต่ลูกสูบอีกนิดหน่อย..
พึ่งรู้ว่าลูกแท้กับแหวนแท้เสื้อไม่ปลอกมันอ่อนกว่า ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆครับ
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ
ตีปลอก มีปัญหาเรื่องปลอกทรุดบ้างไหมครับ เรื่องวัสดุ ปลอกสูบนั้น ถึงเป็นเหล็ก เเต่ถ้าเราขัดปลอกสูบให้ เงาที่สุด เเละตั้งระยะ ปากเเหวนให้ดี ก้ไม่มีปัญหาเเล้ว ครับ
เเต่มามีปัญหาเรื่องปลอกทรุด มากกว่า ใครเเก้ปัญหานี้ได้มั่งครับ :)
อ้างจาก: ironman_warmachine เมื่อ กุมภาพันธ์ 19, 2014, 04:13:55 หลังเที่ยง
ตีปลอก มีปัญหาเรื่องปลอกทรุดบ้างไหมครับ เรื่องวัสดุ ปลอกสูบนั้น ถึงเป็นเหล็ก เเต่ถ้าเราขัดปลอกสูบให้ เงาที่สุด เเละตั้งระยะ ปากเเหวนให้ดี ก้ไม่มีปัญหาเเล้ว ครับ
เเต่มามีปัญหาเรื่องปลอกทรุด มากกว่า ใครเเก้ปัญหานี้ได้มั่งครับ :)
ก็ทำบ่า ข้างบนปลอกสิครับ...
ปลอกทรุดแสดงว่าร้านตีปลอกไม่ดี วันนี้คุยกับร้านๆเขาก็บอกว่าตีปลอกกลึงบ่าด้านบนกันทรุดแล้วยังต้องเผาเสื้อก่อนอัดปลอกลงแล้วปล่อยให้เย็นเสื้อมิเนียมมันก็จะรัดปลอกแน่นแล้ว
ปล.ร้านไม่ได้ใช้ปลอกสำเร็จเด้อ...
+1 ให้พี่จุง เลย
ปลอกดีๆก็มีเยอะครับ >:(
มาเก็บข้อมูลครับ
เคยเห็นในสารคดีทำเครื่องยนต์รถแข่งเค้าแช่แข็งปลอกก่อนด้วยไนโตรเจนเหลว แล้วมาประกอบกัน พออุณภูมิปกติมันก็จะเบียดกันแน่นมากๆไม่น่าหลุดครับ แต่บ้านเราไม่ได้ใช้เทคนิคนี้ใช้แค่เผาเสื้อให้ร้อนอย่างเดียว
โอ้ เคล็ดลับวิชา ทั้ง นั้นเลย...
คดีเสื้อปลอกมาอีกแล้ว เย้ๆ สนุกๆ
รู้สึกผมจะเคยพิมพ์ไปมั่งแล้วมั้ง
เสื้อตากลม แรงกว่าเสื้อเอ็นโปรจริงไหม คงตอบว่าไม่ แหล่ะครับ ไม่ใช่ด้วยข้อจำกัด ของ ปลอกนะครับ แต่เป็นเรื่องของทรงของพอตไอดีไอเสียครับ ถ้าจำไม่ผิดเสื้อเอ็นโปรโม ถ่างแข่งถ่างขาได้ไอเสียกว้างๆ เกือบ 50 มิลเลยแหล่ะ ซึ่ง ระยะนั้นเสื้อตากลมทำไม่ได้
ด้วยข้อจำกัดของทรงพอต และ การออกแบบที่ผิดพลาดของลูกสูบ เสื้อตากลม+ลูกเดิม ก็เลยถ่างไอเสียได้ราวๆ 43 มิล แต่โปรอาร์มไม่ใช่
ส่วนเทคโนโลยีการตีปลอก เด๋วนี้ไปถึงไหนแล้ว อัดปลอกด้วยความร้อน มีมานานแล้วครับ น่าจะตั้งแต่ยุค แดชครองเมือง หรืออาจจะ ก่อนหน้านั้น ไปหลายต่อหลายปี ทำไมหน่ะเหรอ ลูก TS185 DT175 ขนาดโตระดับ 63 64 65 มิล มันเอามาใส่รถรุ่นเก่าๆ ไม่ได้เลย
ครั้งกระโน้น เอส คอร์ด โตร้า ยังเฉิดฉายอยู่บนหลังถนน เค้าเอาลูกสูบพวกนี้ มาใส่กัน ตั้งนานแล้ว ซึ่ง ยังไงก็ตีปลอก
เพียงแต่ ยุคนั้น ตอนนั้น มีเงินจ่ายค่าจะทำหรือเปล่า ถัดมายุคแดช แอลเอส ครองสนามแดรกนั่น ราคาค่าตีปลอกแพงระยับ ระดับ เสื้ออิเลค ตัวนึงเชียวนะเออ มีเงินจ่ายกันไหม
ปัญหาเสื้อตีปลอกมันก็มี เรื่อง รูตรงหรือไม่ตรง มุมทางเดินได้หรือไม่ การเตรียมเสื้อสูบก่อนอัดปลอก ตึงเกินหรือ หลวมเกินหรือไม่ ส่วนการอัดปลอกด้วยความร้อน ทั้งนี้จะอยู่ที่ความชำนาญของคนทำ ว่าต้องย่างไฟ แค่ไหน อันนี้ผมก็ไม่ทราบจริงๆ
แล้วก็เรื่องทำให้ร้อยทำให้เย็นนี่ มีใช้ทุกวงการ ที่เกี่ยวข้องกับงาน โลหะวิทยาแหล่ะครับ
ส่วนเรื่องเสื้อปลอกไม่ทนต่อเชื้อเพลิงที่มี ซัลเฟอร์มากเกิน อันนี้จริงครับ มีคนเคยเล่าให้ฟังว่า เสื้อปลอกเคลือบในปอร์เช่ ส่งไปขายที่เมกา ปรากฏว่า ไม่รอด เนื่องจากเชื้อเพลิงที่เมากามีค่าซัลเฟอร์สูงกว่า ประเทศผู้ผลิตมาก มันก็เลยเกิดปรากฏการ ร่อนเป็นแผ่นๆ ฮาาาา
ถามว่า ทำไม ต้องกำเนิดเสื้อเคลือบ
การส่งผ่านความร้อน โลหะสองชนิดจะถ่ายเทความได้ด้วยกว่าโลหะชนิดเดียว แต่ก็ดีกว่าเหล็กทั้งดุ้น
ถามว่าปลอกเคลือบแข็งกว่าไหม ผมคิดว่าไม่นะ อาจจะพอๆกัน ในเสื้อเอ็นโปร แต่ในเสื้อตระกูลคาวาอันนั้น รู้สึกจะนิ่มกว่า
ความลื่น ส่วนตัวผมมองว่า มันเป็นแค่ ผลพลอยได้ เล็กๆน้อยๆ ส่วนเหตุผลหลักๆ ก็คงจะคล้ายๆ กับที่ท่านต้อม บอกแหล่ะครับ มันคือเรื่องการขาย เรื่องของเรื่องคือ ไม่มีอะไรจะขายแล้ว ว่างั้นเหอะ ก็เลยกำเนิดเสื้อเคลือบที่หลงใหลมาให้ชื่นชม
แต่มันมีเหตุผลลึกๆ ที่เชื่อว่า หลายๆ คน นึกไม่ถึงอยู่นะ ว่าทำไม ต้องทำเสื้อเคลือบ ออกมาใช้ในเครื่องสองจังหวะ ถ้าในเครื่องสี่จังหวะ โอเคครับความลื่นอาจเป็นเหตุผลหลัก แต่ในเครื่อง 2 จังหวะนั้นไม่ใช่
ซึ่งมันเป็นเหตุผลเดียวหรือ คล้ายๆกันกับการให้กำเนิดเครื่องระบายความร้อนด้วยน้ำนั่นแหล่ะ "ขยายขีดจำกัดของเครื่องยนต์" ส่วนขยายยังไง ไปนึกเอาละกัน คิกๆ
ฮัดเช้ย.......
ปรมาจารย์โลหะวิทยามาแล้ว ทุกข้อมูลเชื่อถือได้เสมอ
อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 09:47:43 ก่อนเที่ยง
ฮัดเช้ย.......
ปรมาจารย์โลหะวิทยามาแล้ว ทุกข้อมูลเชื่อถือได้เสมอ
ห๊ะ อะไรนะ โมหะวิทยา รึ เอิ๊กๆๆๆ
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 09:24:47 ก่อนเที่ยง
คดีเสื้อปลอกมาอีกแล้ว เย้ๆ สนุกๆ
รู้สึกผมจะเคยพิมพ์ไปมั่งแล้วมั้ง
เสื้อตากลม แรงกว่าเสื้อเอ็นโปรจริงไหม คงตอบว่าไม่ แหล่ะครับ ไม่ใช่ด้วยข้อจำกัด ของ ปลอกนะครับ แต่เป็นเรื่องของทรงของพอตไอดีไอเสียครับ ถ้าจำไม่ผิดเสื้อเอ็นโปรโม ถ่างแข่งถ่างขาได้ไอเสียกว้างๆ เกือบ 50 มิลเลยแหล่ะ ซึ่ง ระยะนั้นเสื้อตากลมทำไม่ได้
ด้วยข้อจำกัดของทรงพอต และ การออกแบบที่ผิดพลาดของลูกสูบ เสื้อตากลม+ลูกเดิม ก็เลยถ่างไอเสียได้ราวๆ 43 มิล แต่โปรอาร์มไม่ใช่
ส่วนเทคโนโลยีการตีปลอก เด๋วนี้ไปถึงไหนแล้ว อัดปลอกด้วยความร้อน มีมานานแล้วครับ น่าจะตั้งแต่ยุค แดชครองเมือง หรืออาจจะ ก่อนหน้านั้น ไปหลายต่อหลายปี ทำไมหน่ะเหรอ ลูก TS185 DT175 ขนาดโตระดับ 63 64 65 มิล มันเอามาใส่รถรุ่นเก่าๆ ไม่ได้เลย
ครั้งกระโน้น เอส คอร์ด โตร้า ยังเฉิดฉายอยู่บนหลังถนน เค้าเอาลูกสูบพวกนี้ มาใส่กัน ตั้งนานแล้ว ซึ่ง ยังไงก็ตีปลอก
เพียงแต่ ยุคนั้น ตอนนั้น มีเงินจ่ายค่าจะทำหรือเปล่า ถัดมายุคแดช แอลเอส ครองสนามแดรกนั่น ราคาค่าตีปลอกแพงระยับ ระดับ เสื้ออิเลค ตัวนึงเชียวนะเออ มีเงินจ่ายกันไหม
ปัญหาเสื้อตีปลอกมันก็มี เรื่อง รูตรงหรือไม่ตรง มุมทางเดินได้หรือไม่ การเตรียมเสื้อสูบก่อนอัดปลอก ตึงเกินหรือ หลวมเกินหรือไม่ ส่วนการอัดปลอกด้วยความร้อน ทั้งนี้จะอยู่ที่ความชำนาญของคนทำ ว่าต้องย่างไฟ แค่ไหน อันนี้ผมก็ไม่ทราบจริงๆ
แล้วก็เรื่องทำให้ร้อยทำให้เย็นนี่ มีใช้ทุกวงการ ที่เกี่ยวข้องกับงาน โลหะวิทยาแหล่ะครับ
ส่วนเรื่องเสื้อปลอกไม่ทนต่อเชื้อเพลิงที่มี ซัลเฟอร์มากเกิน อันนี้จริงครับ มีคนเคยเล่าให้ฟังว่า เสื้อปลอกเคลือบในปอร์เช่ ส่งไปขายที่เมกา ปรากฏว่า ไม่รอด เนื่องจากเชื้อเพลิงที่เมากามีค่าซัลเฟอร์สูงกว่า ประเทศผู้ผลิตมาก มันก็เลยเกิดปรากฏการ ร่อนเป็นแผ่นๆ ฮาาาา
ถามว่า ทำไม ต้องกำเนิดเสื้อเคลือบ
การส่งผ่านความร้อน โลหะสองชนิดจะถ่ายเทความได้ด้วยกว่าโลหะชนิดเดียว แต่ก็ดีกว่าเหล็กทั้งดุ้น
ถามว่าปลอกเคลือบแข็งกว่าไหม ผมคิดว่าไม่นะ อาจจะพอๆกัน ในเสื้อเอ็นโปร แต่ในเสื้อตระกูลคาวาอันนั้น รู้สึกจะนิ่มกว่า
ความลื่น ส่วนตัวผมมองว่า มันเป็นแค่ ผลพลอยได้ เล็กๆน้อยๆ ส่วนเหตุผลหลักๆ ก็คงจะคล้ายๆ กับที่ท่านต้อม บอกแหล่ะครับ มันคือเรื่องการขาย เรื่องของเรื่องคือ ไม่มีอะไรจะขายแล้ว ว่างั้นเหอะ ก็เลยกำเนิดเสื้อเคลือบที่หลงใหลมาให้ชื่นชม
แต่มันมีเหตุผลลึกๆ ที่เชื่อว่า หลายๆ คน นึกไม่ถึงอยู่นะ ว่าทำไม ต้องทำเสื้อเคลือบ ออกมาใช้ในเครื่องสองจังหวะ ถ้ามาทีไรในเครื่องสี่จังหวะ โอเคครับความลื่นอาจเป็นเหตุผลหลัก แต่ในเครื่อง 2 จังหวะนั้นไม่ใช่
ซึ่งมันเป็นเหตุผลเดียวหรือ คล้ายๆกันกับการให้กำเนิดเครื่องระบายความร้อนด้วยน้ำนั่นแหล่ะ "ขยายขีดจำกัดของเครื่องยนต์" ส่วนขยายยังไง ไปนึกเอาละกัน คิกๆ
มาทีไรได้ความรู้ทุกที เสพความรู้เพิ่ม... เอาม้าภปตัวนึง ฮี้ๆๆๆๆ
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 10:14:05 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 09:24:47 ก่อนเที่ยง
คดีเสื้อปลอกมาอีกแล้ว เย้ๆ สนุกๆ
รู้สึกผมจะเคยพิมพ์ไปมั่งแล้วมั้ง
เสื้อตากลม แรงกว่าเสื้อเอ็นโปรจริงไหม คงตอบว่าไม่ แหล่ะครับ ไม่ใช่ด้วยข้อจำกัด ของ ปลอกนะครับ แต่เป็นเรื่องของทรงของพอตไอดีไอเสียครับ ถ้าจำไม่ผิดเสื้อเอ็นโปรโม ถ่างแข่งถ่างขาได้ไอเสียกว้างๆ เกือบ 50 มิลเลยแหล่ะ ซึ่ง ระยะนั้นเสื้อตากลมทำไม่ได้
ด้วยข้อจำกัดของทรงพอต และ การออกแบบที่ผิดพลาดของลูกสูบ เสื้อตากลม+ลูกเดิม ก็เลยถ่างไอเสียได้ราวๆ 43 มิล แต่โปรอาร์มไม่ใช่
ส่วนเทคโนโลยีการตีปลอก เด๋วนี้ไปถึงไหนแล้ว อัดปลอกด้วยความร้อน มีมานานแล้วครับ น่าจะตั้งแต่ยุค แดชครองเมือง หรืออาจจะ ก่อนหน้านั้น ไปหลายต่อหลายปี ทำไมหน่ะเหรอ ลูก TS185 DT175 ขนาดโตระดับ 63 64 65 มิล มันเอามาใส่รถรุ่นเก่าๆ ไม่ได้เลย
ครั้งกระโน้น เอส คอร์ด โตร้า ยังเฉิดฉายอยู่บนหลังถนน เค้าเอาลูกสูบพวกนี้ มาใส่กัน ตั้งนานแล้ว ซึ่ง ยังไงก็ตีปลอก
เพียงแต่ ยุคนั้น ตอนนั้น มีเงินจ่ายค่าจะทำหรือเปล่า ถัดมายุคแดช แอลเอส ครองสนามแดรกนั่น ราคาค่าตีปลอกแพงระยับ ระดับ เสื้ออิเลค ตัวนึงเชียวนะเออ มีเงินจ่ายกันไหม
ปัญหาเสื้อตีปลอกมันก็มี เรื่อง รูตรงหรือไม่ตรง มุมทางเดินได้หรือไม่ การเตรียมเสื้อสูบก่อนอัดปลอก ตึงเกินหรือ หลวมเกินหรือไม่ ส่วนการอัดปลอกด้วยความร้อน ทั้งนี้จะอยู่ที่ความชำนาญของคนทำ ว่าต้องย่างไฟ แค่ไหน อันนี้ผมก็ไม่ทราบจริงๆ
แล้วก็เรื่องทำให้ร้อยทำให้เย็นนี่ มีใช้ทุกวงการ ที่เกี่ยวข้องกับงาน โลหะวิทยาแหล่ะครับ
ส่วนเรื่องเสื้อปลอกไม่ทนต่อเชื้อเพลิงที่มี ซัลเฟอร์มากเกิน อันนี้จริงครับ มีคนเคยเล่าให้ฟังว่า เสื้อปลอกเคลือบในปอร์เช่ ส่งไปขายที่เมกา ปรากฏว่า ไม่รอด เนื่องจากเชื้อเพลิงที่เมากามีค่าซัลเฟอร์สูงกว่า ประเทศผู้ผลิตมาก มันก็เลยเกิดปรากฏการ ร่อนเป็นแผ่นๆ ฮาาาา
ถามว่า ทำไม ต้องกำเนิดเสื้อเคลือบ
การส่งผ่านความร้อน โลหะสองชนิดจะถ่ายเทความได้ด้วยกว่าโลหะชนิดเดียว แต่ก็ดีกว่าเหล็กทั้งดุ้น
ถามว่าปลอกเคลือบแข็งกว่าไหม ผมคิดว่าไม่นะ อาจจะพอๆกัน ในเสื้อเอ็นโปร แต่ในเสื้อตระกูลคาวาอันนั้น รู้สึกจะนิ่มกว่า
ความลื่น ส่วนตัวผมมองว่า มันเป็นแค่ ผลพลอยได้ เล็กๆน้อยๆ ส่วนเหตุผลหลักๆ ก็คงจะคล้ายๆ กับที่ท่านต้อม บอกแหล่ะครับ มันคือเรื่องการขาย เรื่องของเรื่องคือ ไม่มีอะไรจะขายแล้ว ว่างั้นเหอะ ก็เลยกำเนิดเสื้อเคลือบที่หลงใหลมาให้ชื่นชม
แต่มันมีเหตุผลลึกๆ ที่เชื่อว่า หลายๆ คน นึกไม่ถึงอยู่นะ ว่าทำไม ต้องทำเสื้อเคลือบ ออกมาใช้ในเครื่องสองจังหวะ ถ้ามาทีไรในเครื่องสี่จังหวะ โอเคครับความลื่นอาจเป็นเหตุผลหลัก แต่ในเครื่อง 2 จังหวะนั้นไม่ใช่
ซึ่งมันเป็นเหตุผลเดียวหรือ คล้ายๆกันกับการให้กำเนิดเครื่องระบายความร้อนด้วยน้ำนั่นแหล่ะ "ขยายขีดจำกัดของเครื่องยนต์" ส่วนขยายยังไง ไปนึกเอาละกัน คิกๆ
มาทีไรได้ความรู้ทุกที เสพความรู้เพิ่ม... เอาม้าภปตัวนึง ฮี้ๆๆๆๆ
ผมไม่รู้ ผมมึน ผมจำเขามาโม้ครับ ฮา าาาา
ชอบคุณ โหน่งตอบนี่หละ.... เหตุ และ ผล อ่านแล้วเข้าใจ เลย....
ได้ความรู้เยอะเลยครับ :D :D :D
ตีปลอก ก่ะ สวมปลอก คือกันบ่
สวดยอด ด.ช.โหน่ง
เข้ามาแก้คำผิดครับ จริงๆ ผมไม่น่าพูดเรื่องความผิดพลาดของการออกแบบ ลูกสูบเอ็นตากลม แฮะ
เพราะถ้าพูดแบบนั้นผมต้องเก่งกว่าคนออกแบบ แต่เรื่องจริง คือผมไม่
แก้เป็น การลองผิดลองถูกของลูกสูบ ดีกว่าครับ ดูจะเหมาะสมกว่า คือ คนออกแบบเขาไม่ได้นึกถึงว่า คนไทยจะเอารถเขามาถ่างไอเสียขนาดนั้นหน่ะครับ (คิดว่านะ)
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 01:32:22 หลังเที่ยง
เข้ามาแก้คำผิดครับ จริงๆ ผมไม่น่าพูดเรื่องความผิดพลาดของการออกแบบ ลูกสูบเอ็นตากลม แฮะ
เพราะถ้าพูดแบบนั้นผมต้องเก่งกว่าคนออกแบบ แต่เรื่องจริง คือผมไม่
แก้เป็น การลองผิดลองถูกของลูกสูบ ดีกว่าครับ ดูจะเหมาะสมกว่า คือ คนออกแบบเขาไม่ได้นึกถึงว่า คนไทยจะเอารถเขามาถ่างไอเสียขนาดนั้นหน่ะครับ (คิดว่านะ)
:D
เงินมากก็เบิกเสื้อใหม่
เงินน้อยก็หาร้านตีปลอกฝีมือดีๆ เชื่อใจได้ครับ (ตากิ๊กไง) ปกติแล้วตัวผมเป็นคนที่ยอมรับอะไรๆง่ายๆ นะจ๊ะ
ขอลายเเทงร้านตีปลอกสูบ ดีๆหน่อยครับ ขอเบอร์หน่อยครับ หลายๆที่ก็ได้ครับ ขอบคุณครับ
ดำ คลองเตย รถแรงชอบไปตีปลอกกัน โดยส่วนตัวไม่เคยครับ
รอข้อมูลอีกหน่อยอิอิ
:( :D
ของผมก็ปลอกกลึง ค่าทำ700 โรงกลึงเล้งฮวดการช่างที่เชียงใหม่ ไม่เห็นมีปัญหาเรื่องความร้อนเลยครับ พอรต์ก็ตรงทุกรู