วันนี้ผมจะประกอบเสื้อสูบ โดยใช้เสื้อสูบเดิม แต่จะเปลี่ยนลูกใหม่ โดยผมซื้อลูกใหม่มาแล้ว
1.ตอนซื้อ ผมลองเอาแหวนเข้าไปวัดดูในเสื้อ เหลือช่องว่างระหว่างแหวน ไม่ถึง 0.5 มิล
แบบนี้ใช้ได้ไหมครับ
2. เวลาประกอบเสื้อสูบต้องใช้กาวทาปะเก็นไหมครับ
3. เวลาประกอบลูกสูบเข้าเสื้อสุบ ต้องเอาออโต้ลูป ทาบริเวณลูกสูบให้ทั่วด้วยใช่ไหมครับ
4. หลังจากประกอบเสื้อ ลูก เอาไปแล้ว มันต้องทำการรับอินอย่างไรบ้างครับ หรือขี่เร็วๆได้ตามปกติไหมครับ
5. ลูกปืนปลายก้านจำเป็นต้องเปลี่ยนไหมครับ
6. ซื้อแหวนมา มันมีในชุดมา 3 อัน อยากทราบว่า อันที่เป็นเหลี่ยมๆมันใส่ตรงไหนครับ
(http://upic.me/i/8q/ncpuj.jpg) (http://upic.me/show/49604366)
อ้างจาก: PegasO เมื่อ กุมภาพันธ์ 14, 2014, 08:36:09 ก่อนเที่ยง
วันนี้ผมจะประกอบเสื้อสูบ โดยใช้เสื้อสูบเดิม แต่จะเปลี่ยนลูกใหม่ โดยผมซื้อลูกใหม่มาแล้ว
1.ตอนซื้อ ผมลองเอาแหวนเข้าไปวัดดูในเสื้อ เหลือช่องว่างระหว่างแหวน ไม่ถึง 0.5 มิล
แบบนี้ใช้ได้ไหมครับ
2. เวลาประกอบเสื้อสูบต้องใช้กาวทาปะเก็นไหมครับ
3. เวลาประกอบลูกสูบเข้าเสื้อสุบ ต้องเอาออโต้ลูป ทาบริเวณลูกสูบให้ทั่วด้วยใช่ไหมครับ
4. หลังจากประกอบเสื้อ ลูก เอาไปแล้ว มันต้องทำการรับอินอย่างไรบ้างครับ หรือขี่เร็วๆได้ตามปกติไหมครับ
5. ลูกปืนปลายก้านจำเป็นต้องเปลี่ยนไหมครับ
6. ซื้อแหวนมา มันมีในชุดมา 3 อัน อยากทราบว่า อันที่เป็นเหลี่ยมๆมันใส่ตรงไหนครับ
(http://upic.me/i/8q/ncpuj.jpg) (http://upic.me/show/49604366)
ขอตอบบางข้อ จากที่เคยทำมานะครับ
ตอบ 2 ทากาวไว้ก็ดีครับป้องกันประเก็นปิดไม่สนิท ตอนผมทากาวผมทาไม่หนาไม่บางเกินไปครับ
ตอบ 3 ต้องทาครับเพื่อให้ง่ายต่อการสอดใส่
ตอบ 4 ใช้งานปกติ อาจจะตั้ง โอตาลูปให้กินเยอะกว่าเดิมหน่อย ไม่ควร ซํดยาวนานเกินไป หรือใช้งานแบบปกติไปก่อน ประมาณ 1 - 3 อาทิตย์
ตอบ 5 สำหรับผมนะ ถ้ามีการเปลี่ยนลูกสูบถึงจะเปลี่ยน ถ้าไม่เปลี่ยนลูก ก็ดูสภาพของลูกปืนให้ดีครับว่ามันเหมาะสมที่จะใช้งานต่อไหม
ตอบ 6 ตอนที่ผมใส่นะ ผมจะใส่ไว้ใต้แหวนล่างอ่ะครับ
ผิดถูกขออภัยนะครับ สิ่งที่ตอบเล่านี้ ก็เพราะว่าผมได้ทดลองมาแบบนี้ครับ
ท่านอื่นชี้แนะได้เลยครับ
ลูกสูบเดิม ไม่มีแหวนหยักๆ ใส่อยู่ แบบนี้ใส่ก็ได้ ไม่ใส่ก็ได้เหรอครับ
(http://upic.me/i/yg/wirs2.jpg) (http://upic.me/show/49604828)
ลูกศร หันไปทาง ไอเสีย
(http://upic.me/i/x5/jgle1.jpg) (http://upic.me/show/49604830)
อ้างจาก: PegasO เมื่อ กุมภาพันธ์ 14, 2014, 09:31:41 ก่อนเที่ยง
ลูกสูบเดิม ไม่มีแหวนหยักๆ ใส่อยู่ แบบนี้ใส่ก็ได้ ไม่ใส่ก็ได้เหรอครับ
(http://upic.me/i/yg/wirs2.jpg) (http://upic.me/show/49604828)
ลูกศร หันไปทาง ไอเสีย
(http://upic.me/i/x5/jgle1.jpg) (http://upic.me/show/49604830)
อันนี้ผมไม่แน่ใจนะครับ ถ้าเป็นผมใส่แหวนหยักแล้วยัดไม่เข้าเสื้อสูบผมก็จะไม่ใส่เลย แต่ ถ้าใส่แหวนหยักแล้วยัดเข้าเสื้อสูบ ก็ใส่ไปเลยครับ
ตอนผมเปลี่ยนลูก RXZ เนี่ย ของเก่ามันก็ไม่มีนะแหวนหยักอ่ะ ผมคว้านใหม่ ตอนใส่ลูกใหม่มันก็มีแหวนหยักมาให้ผมก็เลยจับหยัดไปทั้งชุดเลยครับ
เหมือนเคยมีใครบอกผมน๊าว่า แหวนหยักมันมีหน้าที่พาน้ำมันขึ้นไปแหวนบนหรือป่าว จำไม่ได้เหมือนกัน นานมากละ
และอีกอย่างถ้าจำไม่ผิด แหวนบนขอบแหวนจะมนๆ แหวนล่างขอบแหวนจะคมๆหน่อย นะ หรือป่าว
รอผู้รู้มาบอกละกันอิอิ
ใส่แหวน 2 จังหวะต้องระวังนะครับไม่ใช่ใส่อย่างไรก็ได้ มันจะมีร่องหมุดกันแหวนเคลื่อนอยู่ครับ ดูดี ๆ ถ้าใส่เข้าไปไม่ตรงร่อง แหวนหมุนแล้วไปขัดกัยช่องพอร์ทต่าง ๆ เสียทั้งลูกทั้งเสื้อเลยนะครับ
แหวนหยัก ๆ เค้าเรียกแหวนลานครับ ใส่กับแหวนตัวล่าง
ตาม พี่ Franesae เลยครับ
เวลาใส่เอาด้านหมุดหันเข้าทางตัวรถ
อ้างจาก: Franesae เมื่อ กุมภาพันธ์ 14, 2014, 02:55:24 หลังเที่ยง
ใส่แหวน 2 จังหวะต้องระวังนะครับไม่ใช่ใส่อย่างไรก็ได้ มันจะมีร่องหมุดกันแหวนเคลื่อนอยู่ครับ ดูดี ๆ ถ้าใส่เข้าไปไม่ตรงร่อง แหวนหมุนแล้วไปขัดกัยช่องพอร์ทต่าง ๆ เสียทั้งลูกทั้งเสื้อเลยนะครับ
แหวนหยัก ๆ เค้าเรียกแหวนลานครับ ใส่กับแหวนตัวล่าง
สำคัญครับ ตัวหมุดนี่สำมะคัน ผมเจอมาแล้ว 1855 PDKเดิมๆ ไซSTD เดิมๆติดSER ผมอยู่ เคื่องแน่นๆ
ลูกแตก เสื้อเป็นรอยลึก เป็นรอยยันฝา เสียดายเสื้อมากๆ เพราะไอ้หมุดนี่แหล่ะ
ใส่เรียบร้อยครับ สรุปคือ ผมไม่ได้เปลี่ยนลูกและแหวน
ใช้ของเดิมทั้งหมดที่มันดำๆนั่นแหละครับ สาเหตุที่ไม่ได้เปลี่ยน
เพราะว่า ผมลองถอดแหวนเดิมมาลองกับเสื้อดูแล้วมีช่องพอๆ
แหวนใหม่ที่ซื้อมา บวกกับลูกเก่า ถอดไม่ออก เอากิ๊ฟออกแล้ว
แต่ดึงสลักไม่ออก เลยไม่อยากฝืน เด๋วงานจะเข้าไปกันใหญ่
ประกอบเรียบร้อย ทดลองแล้ว วิ่งปกติดีครับ แต่รอบขึ้นช้า
ไว้จะลองเปลี่ยนสเตอดูครับ ให้เหมาะสมกัยมวลกาย 555
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยให้คำแนะนำผมครับ
เสียดายแทน
รื้อทั้งที น่าจะเปลี่ยน ท่อนบนทั้งหมด
อ้างจาก: PegasO เมื่อ กุมภาพันธ์ 14, 2014, 07:16:53 หลังเที่ยง
ใส่เรียบร้อยครับ สรุปคือ ผมไม่ได้เปลี่ยนลูกและแหวน
ใช้ของเดิมทั้งหมดที่มันดำๆนั่นแหละครับ สาเหตุที่ไม่ได้เปลี่ยน
เพราะว่า ผมลองถอดแหวนเดิมมาลองกับเสื้อดูแล้วมีช่องพอๆ
แหวนใหม่ที่ซื้อมา บวกกับลูกเก่า ถอดไม่ออก เอากิ๊ฟออกแล้ว
แต่ดึงสลักไม่ออก เลยไม่อยากฝืน เด๋วงานจะเข้าไปกันใหญ่
ประกอบเรียบร้อย ทดลองแล้ว วิ่งปกติดีครับ แต่รอบขึ้นช้า
ไว้จะลองเปลี่ยนสเตอดูครับ ให้เหมาะสมกัยมวลกาย 555
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยให้คำแนะนำผมครับ
ดีใจนำ เก่งมาก ซวดๆ