อยากทราบว่า ค่าอัตราทดมันบอกถึงอะไรครับ ตอนนี้รถผมใช้สเตอร์
หน้า 14 หลัง 38 นำ 38/14 = 2.7142 เป็นค่าอัตราทด การออกตัว
ทำได้ไม่ดี ไม่ค่อยมีแรง แต่ปลายไหลดียาวๆเลย แล้วถ้าผมเปลี่ยนสเตอร์
เพื่อเพิ่มกำลัง ในการออกตัว รอบขึ้นเร็วหน่อย เน้นขี่ในเมือง ต้องเพิ่มสเตอร์
เป็นเท่าไหร่ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/8f3/c0zYdk.png) (http://image.ohozaa.com/view2/w99iLwZx9I1LBoJD)
14-39 > 14-40
สเตอหน้า ต้องเปลี่ยนด้วยไหมครับ
เป็นพวก 15 16 ด้วยหรือป่าวครับ
แล้วถ้าผม เปลี่ยน จาก 14/38 เป็น 16/40
คือขยับหน้าและหลัง อย่างละ 2 ฟัน ผลจะต่างจากเดิม
ไหมครับ
14/38 ทดมากกว่า 16/40 ครับ
ให้เราเอาตัวหลังมาหารตัวหน้าครับ
อ้างจาก: lordomo เมื่อ กุมภาพันธ์ 09, 2014, 10:34:57 ก่อนเที่ยง
14/38 ทดมากกว่า 16/40 ครับ
ให้เราเอาตัวหลังมาหารตัวหน้าครับ
ขอแย้งนิดครับ ตัวหน้า หาร ตัวหลังครับ
ลืมทดลองหารดูครับ
38/14 = 2.714
40/16 = 2.5
40/14 = 2.857
ค่าอัตราทดยิ่งสูง ยิ่งมีแรงบิดในการออกตัวมาก
แต่จะมากเพียงพอเท่าที่เราต้องการ หรือป่าว
นั่นคือสิ่งที่ต้องทดลองดุใช่ไหมครับ
15/38=2.5333 ของผมหนักและอืดสุดๆ สงสัยทดเยอะไป กะเอาประหยัดน้ำมันลากรอบไม่ถึงtopspeed ที่12000รอบเลยอิอิ กำลังมันหมดซะก่อน ลากได้แค่10000รอบ แต่ใช้เกียร์ห้าก็สุดอยู่
15 42 ครับ
ผมซื้อ 14/40 มาแล้วเด๋วลองดูครับ ได้เรื่องอย่างไร เด๋วแจ้งให้ทราบครับ
14 41 ยังไม่เคยลองทีครับ