2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: ohotto เมื่อ กุมภาพันธ์ 06, 2014, 05:03:04 หลังเที่ยง

ชื่อ: ช่วยวิเคราะห์อาการนี้ทีครับ Victor
โดย: ohotto เมื่อ กุมภาพันธ์ 06, 2014, 05:03:04 หลังเที่ยง
รถผมมีอาการดังนี้ครับตอนเช้า ขี่ไปทำงานจากบ้านออกไป5นาทีแรกบิดหมดปลอกไม่มีสะดุดตอบสนองดีมาก  วิ่งไปประมาณ10-15นาที ความร้อนขึ้นมาเกือบเที่ยง รถจะมีอาการ สะดุดที่5000-6000รอบ ที่ความเร็ว 80 ผมจึงจอดข้างทาง เห็นคนเฒ่าคนแก่ กล่าวไว้ว่า วาล์วอาจจะไม่เปิดหรือเปิดแล้วไม่ปิด จอดรถบิด คันเร่งดูเลย 5000 วาล์วเริ่มเปิด 7000 วาล์วเปิดหมด สรุปปกติ ก็ขี่ต่อ ก็ยังเป็นอีก   จอดข้างทาง บิดกุญแจดับเครื่อง รอประมาณ20-30วินาที บิดกุญแจสตาร์ทไปต่อ อาการหาย ครับ แต่จากนั้นอีก 5-10นาทีอาการเดิมก็กลับมา เป็นที่ กล่องหรือ คอยล์ สตาร์ทหรือเปล่า ก่อนหน้านั้นผมเปลี่ยนคอบล์หัวเทียนไป ตัวเก่า สะดุดที่3000รอบเลย พอเปลี่ยนแล้วหาย มาสะดุดที่5000-6000แทน ขอบพระคุณครับ
ชื่อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการนี้ทีครับ Victor
โดย: Franesae เมื่อ กุมภาพันธ์ 06, 2014, 08:51:48 หลังเที่ยง
1. ได้เช็คน้ำมันบ้างหรือเปล่าครับ ว่ามาสดวกหรือไม่ พวก๊อกน้ำมัน กรองน้ำมัน รูฝาถัง
2. แต่ถ้าน้ำมันมาดี แล้วเคยสดุดที่รอบสูง ๆ  แต่พอใช้ไปนาน ๆ เริ่มสดุดที่รอบต้ำลมาเรื่อย ๆ ก็คงเป็นที่ระบบไฟ อาจจะมีระบบไฟเสื่อมซักที่ครับ ต้องไล่ดูว่าเสื่อมจากตัวไหน ก็ไล่จากหัวเทียนไฟหามัดไฟก็ได้ครับ
ชื่อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการนี้ทีครับ Victor
โดย: aoaaued เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2014, 09:04:47 ก่อนเที่ยง
สันนิษฐานว่าเสื้อสูบน่าจะปลอกแล้ว และปลอกเริ่มบาง  เวลาใช้กำลังมากๆเสื้อจะบวมออกมาเบียดลูกทำให้แรงตกหากฝืนลูกก็จะติด แต่พออุณหภูมิลดก็ไปต่อได้ ครับ
ชื่อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการนี้ทีครับ Victor
โดย: jachok เมื่อ กุมภาพันธ์ 11, 2014, 07:55:12 หลังเที่ยง
คล้ายกับของผมเลยพอวิ่งซัก 80  แล้วเครื่องวอดดับกลางอากาศเลย พอปรับคาร์บูเดินเบารอบก้อสูงเกิน พอปรับน้อย ( รอบเดินเบา 1000 ยังดับอีก)ตอนนี้ล้างคาร์บูแล้วก็ยังไม่หาย ต้องเช็คตรงไหนครับ เช่น คาร์บูเจ๊ง, ชุดไฟ หรืออื่นๆ ตอนนี้เซ้งอย่างแรง พาไปทำงานมาสองวัน ไม่รอดซักวัน