รถผมมีอาการดังนี้ครับตอนเช้า ขี่ไปทำงานจากบ้านออกไป5นาทีแรกบิดหมดปลอกไม่มีสะดุดตอบสนองดีมาก วิ่งไปประมาณ10-15นาที ความร้อนขึ้นมาเกือบเที่ยง รถจะมีอาการ สะดุดที่5000-6000รอบ ที่ความเร็ว 80 ผมจึงจอดข้างทาง เห็นคนเฒ่าคนแก่ กล่าวไว้ว่า วาล์วอาจจะไม่เปิดหรือเปิดแล้วไม่ปิด จอดรถบิด คันเร่งดูเลย 5000 วาล์วเริ่มเปิด 7000 วาล์วเปิดหมด สรุปปกติ ก็ขี่ต่อ ก็ยังเป็นอีก จอดข้างทาง บิดกุญแจดับเครื่อง รอประมาณ20-30วินาที บิดกุญแจสตาร์ทไปต่อ อาการหาย ครับ แต่จากนั้นอีก 5-10นาทีอาการเดิมก็กลับมา เป็นที่ กล่องหรือ คอยล์ สตาร์ทหรือเปล่า ก่อนหน้านั้นผมเปลี่ยนคอบล์หัวเทียนไป ตัวเก่า สะดุดที่3000รอบเลย พอเปลี่ยนแล้วหาย มาสะดุดที่5000-6000แทน ขอบพระคุณครับ
1. ได้เช็คน้ำมันบ้างหรือเปล่าครับ ว่ามาสดวกหรือไม่ พวก๊อกน้ำมัน กรองน้ำมัน รูฝาถัง
2. แต่ถ้าน้ำมันมาดี แล้วเคยสดุดที่รอบสูง ๆ แต่พอใช้ไปนาน ๆ เริ่มสดุดที่รอบต้ำลมาเรื่อย ๆ ก็คงเป็นที่ระบบไฟ อาจจะมีระบบไฟเสื่อมซักที่ครับ ต้องไล่ดูว่าเสื่อมจากตัวไหน ก็ไล่จากหัวเทียนไฟหามัดไฟก็ได้ครับ
สันนิษฐานว่าเสื้อสูบน่าจะปลอกแล้ว และปลอกเริ่มบาง เวลาใช้กำลังมากๆเสื้อจะบวมออกมาเบียดลูกทำให้แรงตกหากฝืนลูกก็จะติด แต่พออุณหภูมิลดก็ไปต่อได้ ครับ
คล้ายกับของผมเลยพอวิ่งซัก 80 แล้วเครื่องวอดดับกลางอากาศเลย พอปรับคาร์บูเดินเบารอบก้อสูงเกิน พอปรับน้อย ( รอบเดินเบา 1000 ยังดับอีก)ตอนนี้ล้างคาร์บูแล้วก็ยังไม่หาย ต้องเช็คตรงไหนครับ เช่น คาร์บูเจ๊ง, ชุดไฟ หรืออื่นๆ ตอนนี้เซ้งอย่างแรง พาไปทำงานมาสองวัน ไม่รอดซักวัน