คาร์บูรถผมน้ำมันหยดตลอดเวลาออกท่อระบายดัดลูกลอยแล้วก็ไม่หายไม่รู้ทำอย่างไรดีครับปิดก๊อกถังน้ำมัน ก๊อกก็เป็นของเทียมปิดไม่สนิทครับ
เปลี่ยนเข็มลูกลอยใหม่
ตามพี่จุงครับ ก่อนผมเบิกลูกใหม่ก็เปลี่ยนของแท้ไป แระก็ขายไปแระครับ...
ของผมก็เป็นครับ ใช้วิธีปิดก๊อกแทนอ่ะ
ของแท้ยังพองมหาได้ครับ(ก๊อก) ราคาประมาณ 4xx บาทอ่ะ
ปิดก๊อกเหมือนกัน ว่าแต่มีวิธีอื่นอีกเปล่าคับ
จอดไม่นานเน้นตั้งรถตรง ถ้าจอดนานปิดก๊อก
อาการนี้อาการประจำตัวของคาร์บูยามาฮ่า
ใส่กรองกลางสายเพิ่มอีกตัวนึง แบบตัวเล็กๆ ของฮอนด้าแท้ ประมาณ 50-60 บาท หายเลย
*** เป็นการวิเคราะห์ของผมเองนะครับ ***
** คือผมสังเกตุว่าถังน้ำมันเก่าๆ มันจะเป็นสนิม แล้วฝุ่น-ผง ของสนิม มันก็จะลงมาในคาร์บู ลองสังเกตุดูครับ เวลาเปิดถ้วยตูดคาร์บูออกมาจะเจอตะกอน อยู่ก้นถ้วยเพียบเลย TZR มันก็มีกรองอยู่แล้ว แต่ผงสนิมมันก็ยังเล็ดรอดลงมาได้ไง
ฝุ่น-ผงพวกนี้ จะไปจับตามหน้าสัมผัสของเข็มลูกลอย ทำให้หน้าสัมผัสไม่แนบสนิด เลยปิดไม่อยู่ หยดตลอด
** ของผมทั้ง 2 คัน เมื่อก่อนก็หยด เวลาจอดต้องปิดก๊อก ถ้าลือปิด หยดทุกที แต่หลังจากใส่กรองกลางสายแล้วก็ปิดทุกก๊อกทุกทีเป็นนิสัยไปแล้ว แต่หลายๆครั้งลืมปิดก็ไม่หยดนะ
*** ลองดูครับ เป็นแนวทางครับ ***
เข็มลูกลอยtzเป็นโลหะ ส่วนมากถ้ามันสึกแล้วจะอุดน้ำมันไม่อยู่ ต้องเปลี่ยนเข็มลูกลอยใหม่ถ้าไม่หายก็ต้องเปลี่ยนคาร์บูครับ