ผมเพิ่งชื้อ TZM มา แล้ว มีอาการดังนี้คับ
1. น้ำมันล้นออกรูที่ระบายจากคารืบูมากเกินไป คือ..อาการมันไหลไม่หยุด ตอนแรกมันก็นึกว่ามันปกติว่าน้ำมันคงค้างสายแล้วมันล้นออกมา แต่มันเยอะกว่านั้นคับ5-10นาที ผุดๆ ออกมา งงเลย เรื่มแปลกๆวันที่2มา ผมเลยล้างเอาขวดซันไลเปล่ามาต่อที่สายระบาย ตอนบ่าย3
โมง ก็ขี้กลับบ้าน 3ท่มมาเก็บรถเข้าบ้าน น้ำมัน จะครึ่งขวดแล้ว เลยแปลกใจเกิดจากอะไรคับ :P
2.อันนี้ผมเรียกไม่ค่อยถูกคือเวลาเราขี่ไปๆ แล้วรถมันติด-จอด เราลงเกียร์ต่ำ เครื่องมันจะ อื้อๆเหมือนรอบมันจะสูงขึ้น เราต้องปล่อย คลัชนิดนึง ก่อนเครื่องมันจะเดินรอบเบาปกติ มันมีผลกับรถไหม คับ หรือถ้าแก้ควรแก้ยังไง :P
3.เวลาขี่ไปถึงเกียร์ 6 ด้วยความเร็วเกียร์มันตีลงมาเกียร์5เองหรือไม่ก็เหมือนเรา กำคลัช ต้องทำให้เราตบเกียร์ใหม่อีกที อยากรู้มันเป็นเพราะอะไรคับ :P
ขอบคุณ ล่วงหน้า คับ
ข้อ 1 อาการปกติ เข็มมันสึก เวลาจอดต้องปิดก๊อก
ข้อ 2 ได้รถมาได้เอาไปเช็คเครื่อง เปลี่ยนซีลข้อ ซีลจานไฟยัง
ข้อ 3 เกียร์เข้าไม่สุด ก้ามปูเขี่ยเกียร์อาจจะสึกมาก ต้องผ่ามาดู
เรื่องน้ำมันไหล คาร์บูอาจมีเศษผงอุดตันตรงเข็มอุดน้ำมัน ถอดมาล้างเป่าลมให้ทุกรู แล้วทำการทดสอบว่าเข็มอุดน้ำมันอุดอยู่หรือไม่โดยการ ต่อสายน้ำมันเข้ากับคาร์บู(ไม่ต้องใส่ถ้วยคาร์บู) คว่ำคาร์บูลง ดูว่าเข็มอุดน้ำมันอยู่าหรือไม่ถ้าไม่อยู่ ก็ลองดูว่ามีเศษเขม่าเกาะบริเวณเสื้อเข็มหรือไม่ ถ้าอุดไม่อยู่จริง ๆ ต้องซื้อชุดซ่อมใหม่ หรือไม่ก็ซื้อคาร์บูใหม่ไปเลย ลูกละ 500-600 บาทสภาพดี ๆ มีเยอะ
แต่ถ้าเข็มอุดน้ำมันอยู่ ให้เช็คดูว่าเวลาประกอบคาร์บูแล้วเอาสายน้ำมันเสียบแล้วรอดูว่าน้ำมันยังเกินหรือไม่ ถ้าเกิน ให้ดัดลูกลอยให้ต่ำลมาอีก มันจะมีกระเดื่องให้ดัด
ผู้รู้ ตอบให้หมดแล้ว
ส่งให้ลุงจุง(TaJung)นั่นแหละจัดการให้ซิ เขาช่ำชองกับ TZM มากๆ ที่สำคัญ อัธยาศัยดีด้วยครับ
เข็มลอยขนาดเท่ากับของ npro kr ser เอามาใส่แทนกันได้ ของเดิมหัวมิเนิมชอบสึกเปลี่ยนเท่าไหร่อาการนี้ก็จะมา
แต่เอาของn kr ser มาใส่ ได้หัวเข็มเป็นยาง อุดอยู่กว่า ตอนนี้รถผมก็เป็นอยู่ จอดไปนานๆก็จะเริ่งหยด เลยปิดก๊อกแทน จบ
ขอบคุณ มากๆเลยครับ แต่เช็คเองคงไม่ไหวเครื่องไม้เครื่องมือมีไม่ครบ คงเข้าร้านให้ล้างคาร์บูดูก่อนไม่หายคงต้องเปลี่ยนลูกใหม่ หรือไม่ก็ลงขาย ต่อ อิอิ
ตอนได้มา ลองลงรูปดู บาร์จับกันตก ตัดผ่ากลาง หน้ากาก แตก ตามรูป :-*
(http://i259.photobucket.com/albums/hh314/nayzoom/IIdqn7.jpg) (http://s259.photobucket.com/user/nayzoom/media/IIdqn7.jpg.html)
(http://i259.photobucket.com/albums/hh314/nayzoom/730f3e96-d737-44bd-a4e7-e87d40d06c1c.jpg) (http://s259.photobucket.com/user/nayzoom/media/730f3e96-d737-44bd-a4e7-e87d40d06c1c.jpg.html)
(http://i259.photobucket.com/albums/hh314/nayzoom/L1porZ.jpg) (http://s259.photobucket.com/user/nayzoom/media/L1porZ.jpg.html)
(http://i259.photobucket.com/albums/hh314/nayzoom/Ow8D93.jpg) (http://s259.photobucket.com/user/nayzoom/media/Ow8D93.jpg.html)
(http://i259.photobucket.com/albums/hh314/nayzoom/4d10b60f-e504-4255-b3ba-e458f3a9a1b1.jpg) (http://s259.photobucket.com/user/nayzoom/media/4d10b60f-e504-4255-b3ba-e458f3a9a1b1.jpg.html)
เครื่องแห้งๆไม่มีเยิ้ม // เปลี่ยนใหม่ บังลมหน้า สีขาว กระจกเอาของแท้จากรถลูกพี่มาใส่ ของติดมา หูมันคนละข้างอยู่แต่ว่ากระจกมันด้านซ้ายเหมือนกัน2ข้างเลย มุมเมอร์แรงของลูกพี่ เดิมไม่มีมา บังโซ่แท้รถลูกพี่อีกตามเคย และพ่นโครง ที่มันสนิมกินพ่นสีบรอนทับซะ ดูดีมาเยอะ
(http://i259.photobucket.com/albums/hh314/nayzoom/IMG_20140126_140833.jpg) (http://s259.photobucket.com/user/nayzoom/media/IMG_20140126_140833.jpg.html)
(http://i259.photobucket.com/albums/hh314/nayzoom/IMG_20140126_140537.jpg) (http://s259.photobucket.com/user/nayzoom/media/IMG_20140126_140537.jpg.html)
(http://i259.photobucket.com/albums/hh314/nayzoom/IMG_20140126_140508.jpg) (http://s259.photobucket.com/user/nayzoom/media/IMG_20140126_140508.jpg.html)
(http://i259.photobucket.com/albums/hh314/nayzoom/IMG_20140126_140557.jpg) (http://s259.photobucket.com/user/nayzoom/media/IMG_20140126_140557.jpg.html)
(http://i259.photobucket.com/albums/hh314/nayzoom/IMG_20140126_140451.jpg) (http://s259.photobucket.com/user/nayzoom/media/IMG_20140126_140451.jpg.html)
(http://i259.photobucket.com/albums/hh314/nayzoom/IMG_20140126_140419.jpg) (http://s259.photobucket.com/user/nayzoom/media/IMG_20140126_140419.jpg.html)
(http://i259.photobucket.com/albums/hh314/nayzoom/IMG_20140126_140412.jpg) (http://s259.photobucket.com/user/nayzoom/media/IMG_20140126_140412.jpg.html)
ของพวกนี้มันต้องค่อยทำ ค่อยๆทำความเข้าใจ พอรู้อาการมันก็จัเฉยๆกับมัน
ต่อให้ขายไปใช้รุ่นอื่น ปัญหาพวกนี้ก็วนๆมาเหมือนเดิม รถแต่ละคันมันก็มีปัญหาเฉพาะตัวอยู่ดี
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ มกราคม 27, 2014, 12:37:31 หลังเที่ยง
ของพวกนี้มันต้องค่อยทำ ค่อยๆทำความเข้าใจ พอรู้อาการมันก็จัเฉยๆกับมัน
ต่อให้ขายไปใช้รุ่นอื่น ปัญหาพวกนี้ก็วนๆมาเหมือนเดิม รถแต่ละคันมันก็มีปัญหาเฉพาะตัวอยู่ดี
นี่แหละ ปรัญญานักปราชณ์ ถึงได้เก่งกาจไง