nsr rrw ขับ สองสามโล เครื่องร้อนเกินครึ่ง น้ำใน้รังผึ้ง เดือดดันกลับมาที่หม้อพัก ล้นเลย (ไม่ดูดกลับ)
๑.หน้อน้ำไม่ตัน
๒.ฝาสูบไม่รั่ว
๓.เปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่เเล้ว
๔.ใบพัดหมุน น้ำวนปรกติ
ปล สองสามโล ร้อนถึงตูด สายน้ำเส้นเข้าปั้มเเทบเเตก
ขอบคุณครับ :P
หม้อน้ำเช็คดูดีรึยัง ถ้าให้แน่นอนต้องผ่าทำความสะอาดเลยครับ
หม้อน้ำน่าจะตันนะครับ เข้าร้านผ่าหม้อน้ำเลยครับ เค้าจะเอาเหล็กแบน ๆ แยงทุกรูของรังผึ้งให้โล่งเลยครับ
จากที่ว่ามาคงไม่ใช่มาจากหม้อน้ำ มาจากเครื่องร้อนมากๆ เครื่องร้อนมากๆ มาจากตั้งไฟแก่ น้ำมันน้อย หรือไม่ก็ชิงจุดระเบิด แต่งไฟแก่รึเปล่าครับ
รู้ได้ไงว่าไม่ตัน ต้องผ่าสถานเดียว
ฝาไม่รั่วทราบได้ยังไง
ฝาหม้อน้ำจะเปลี่ยทำไม ถ้า มันยังเปิดดันไป ถังสำรองได้
ใบพัดหมุน เช็คยังไง ดูจากน้ำวนแค่ส่วน นึงแต่ที่ชัวๆต้องถอดมาดู เคย เจอแบบ แกนใบพัดหลุดไหม รอบตำๆวนแต่เบิ้ลๆ มีหาย
ขอแชร์..... ที่เคยเป็นครับ
บิดลองเครื่องอยู่กับที่ 2-3 นาที แล้วร้อนจัดน้ำเดือดพุ่งออกหม้อพัก
หม้อน้ำผ่าแยงแล้ว + ฝาไม่โกร่ง + ฝาปิดหม้อน้ำใหม่ ( ของรถยนต์ )+ น้ำหมุนวนปกติ.
ขั้นตอนสุดท้าย...ตอนประกอบ โอริงเสื้อ + ฝาไม่เนียน + ประเก็นตรงตีนเสื้ออีกจุดครับ
...ประกอปขั้นตอนนี้สำคัญครับต้องใจเย็นๆ ครับ ค่อยๆพิจารณาที่ละจุดครับ
ปล.อาจเป็นประโยชน์บ้างนะครับนิดๆหน่อยๆ จากที่เคยเป็น
ขอบคุณครับ
;D
ถ้าแน่ใจว่าฝาไม่โก่ง หม้อน้ำไม่ตัน ลองแก้ไขที่ปะเก็นฝาสูบดูครับ ไอ้2รูเล็กๆนั่นทะลวงให้ใหญ่เข้าไว้(รูประมาณสองหุนครึ่งถึงสามหุน) เพราะบางทีน้ำมันวนไม่ทันครับ
หาสาเหตุทีละจุดนะครับ ตามที่เพื่อนบอกไว้ เอาให้ดีทีละจุด เอาใจช่วยนะครับ
ขอบคุณทุกความคิดเหน ขอบคุณครับผม
80-90 %
ฝาโก่ง
ได้เเล้วครับ ประเก็นตีน รั่ว ขอบคุณครับ สำหรับทุกความคิดเหน
ตอบคุณ tzr133 นะครับ ที่ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำ (ที่เเรกคิดว่า) น้ำไม่ดูดกลับครับ เเต่ที่จริงเเล้ว อากาศตรงตีนเข้ามาเเทนที่ ต่างหาก
ได้ความรู้อีกอย่างแล้ว
มาเก็บข้อมูลอิอิ
อิอิ
อีก 1 ประสบการณ์
ไม่เคยเหมือนกัน