2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => KAWASAKI CLUB => หัวข้อที่ตั้งโดย: wuttiwuth เมื่อ มกราคม 22, 2014, 11:35:03 หลังเที่ยง

ชื่อ: เป็นเพราะสาเหตุใด
โดย: wuttiwuth เมื่อ มกราคม 22, 2014, 11:35:03 หลังเที่ยง
kr ตูดเป็ดตัวแรกเวลาสตาร์ทเครื่องแล้วน้ำมันล้นออกท่อไอเสีย เกิดจากสาเหตุใด ขอความรู้ครับ ขอบคุณครับ ::)
ชื่อ: Re: เป็นเพราะสาเหตุใด
โดย: mornbin เมื่อ มกราคม 23, 2014, 01:10:42 หลังเที่ยง
 :-* ไม่แน่ใจเหมือนกันอาจจะเป็นที่น้ำมันก็ได้ของผมserเติมน้ำมันแล้วจอดไว้1อาทิตย์พอมาติดดูน้ำมันออกท่อเหมือนกันตอนแรกตกใจมากคิดว่าเครื่องเป็นไรเลยปล่อยให้ติดไปซักพักแล้วเร่งเครื่องไล่ออกให้หมดก็ยังเหมือนเดิมนึกขึ้นได้แถวบ้านรถ4จังหวะพังมาหลายคันเพราะโดนน้ำมันผสมมา(ผสมน้ำรึเปล่าก็ไม่ทราบเหมือนกัน)ก็เลยดับเครื่องแล้วถ่ายน้ำมันทิ้งเลยไปซื้อใหม่มาเติมทุกอย่างก็okครับ..แต่ถ้าเป็นเพราะสาเหตุอื่นรบกวนผู้รู้อีกทีครับ ขอบคุณครับ
ชื่อ: Re: เป็นเพราะสาเหตุใด
โดย: 125cc.Only เมื่อ มกราคม 23, 2014, 03:11:16 หลังเที่ยง
ปิดก็อกน้ำมันหายมั้ย
รถผมก็เป็น ถ้าไม่ค่อยได้ขี่ ถามเพื่อน มันบอก
เพราะรถจอดไว้ ของไหลมันก็ไหลตามแรงโน้มถ่วงโลก มันจะซึมลงล่าง
ไม่ใช่แค่น้ำมันธรรมดา แต่เป็น2ที มันว่างั้น
ก็คงจริงมั้งได้แต่เดา จอดทิ้งไว้ ทูทีหายหมดทุกที  555 งงเหมือนกัน มันไปออกอะไรที่ท่อรถ
เทท่อ น้ำมันไหลออกเป็นลิตรๆ สตาร์ททีควันขโมง

แต่ถ้าเอามาขี่ซักอาทิตย์ติดต่อกัน ทูทีก็ไหลปกติ ไม่เปลือง ไม่ออกท่อ ยิ่งงงไปใหญ่เลยทีนี้
พอเอาไปจอด อาทิตย์2อาทิตย์ ไม่เป็นไร พอนานขึ้น ก็เอาอีกแล้ว
ตอนนี้เลย ไม่เติม2ที ถ้าจะจอดนาน

ผมไม่รู้ว่าสาเหตุจริงๆคืออะไร แต่ก็เจอและทำยังงี้

รอผู้รู้มาตอบละกัน

ชื่อ: Re: เป็นเพราะสาเหตุใด
โดย: vitz เมื่อ มกราคม 26, 2014, 06:55:41 หลังเที่ยง
น้ำมันท่วมครับ ของผมก็เป็นปิดก็อกครับ
ชื่อ: Re: เป็นเพราะสาเหตุใด
โดย: ponggame1 เมื่อ มกราคม 27, 2014, 03:07:58 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: wuttiwuth เมื่อ มกราคม 22, 2014, 11:35:03 หลังเที่ยง
kr ตูดเป็ดตัวแรกเวลาสตาร์ทเครื่องแล้วน้ำมันล้นออกท่อไอเสีย เกิดจากสาเหตุใด ขอความรู้ครับ ขอบคุณครับ ::)

ขั้นเเรกต้องรู้ก่อนครับว่าน้ำมันอะไรที่ออกจากท่อ
1. ถ้าเป็นน้ำมันเบนซิน   สาเหตุน่าจะมาจากน้ำมันท่วม
2. ถ้าเป็นน้ำมันเครื่อง  ซีลข้อเหวี่ยงอาจรั่วได้ครับ ลองเช็คน้ำมันเครื่องดูว่าขาดหรือลดลงมั๊ย
3. ถ้าเป็นน้ำมัน2T  ซีลปั้มออโต้ลูป อันนี้ผมไม่แน่ใจไม่ค่อยถนัดสายคาวา รอท่านอื่นมาตอบครับ ^_^
ชื่อ: Re: เป็นเพราะสาเหตุใด
โดย: aoaaued เมื่อ กุมภาพันธ์ 05, 2014, 02:55:09 หลังเที่ยง
เข้ามาเก็บความรู้ครับ
ชื่อ: Re: เป็นเพราะสาเหตุใด
โดย: smash756 เมื่อ กุมภาพันธ์ 05, 2014, 03:03:39 หลังเที่ยง
แสะมา เผื่อมีทีเด็ด