ละมันล็อกไว้ให้เปิดตลอดเวลาได้มัยครับ
หรือมันตั้งได้มัยครับว่าจะให้เปิดที่รอบเครื่องที่เท่าไรครับ
น่าจะ 7000 มั้งครับ
ของผมเครื่องใบพัด วาล์ว ทำงานตอน 6 พันรอบ
ต้องเปิดดูกล่องดำๆด้านขวาเสื้อ ถ้าลูกกลมๆด้านในมันเด้งขึ้นมา ตอนบิดรอบสูงๆ แปลว่าทำงานครับ (สำหรับรุ่นเครื่องใบพัดนะ)
วาล์วเคอาร์เป็นระบบกลไก เมื่อเครื่องยนต์ถึงรอบของมันวาล์วก็จะเปิดเองครับ รถใช้งานทั่วไปล็อควาล์วให้เปิดค้าง เวลาออกตัวรถจะไม่มีแรงเด้อ...คหสต.ครับ
ลองถอดชุด KIPS มาทำความสะอาดดูก่อนครับ ไม่แนะนำให้เปิดค้าง
เพราะในรอบต่ำรถจะไม่ค่อยมีกำลัง จะออกอาการรอรอบ
ในทางกลับกัน ถ้าปิดค้างไว้ รถจะอั้นๆตื้อ ^_^
ถ้าจะดูว่าวาล์วทำงานมั้ย ให้ดูตรงหัวจักรที่อยู่ด้านบนเสื้อสูบครับ ถ้าทำงานมันก็จะขยับเมื่อรอบเครื่องประมาณ 5,000รอบครับ
ล็อควาล์วไว้ไม่ดีนะครับ เครื่องจะออกตัวยากไม่มีแรง เป็นรถรอรอบ กินน้ำมัน
ตามนั้นเลย ....เบิ้ลอยู่กับที่ แล้วมามองที่เฟือง กาวาน่า....เบิ้ล ๆ ไป ซัก5-6000รอบหาก มันขยับ ก็คือจบครับ
วาล์วตระกูลนี้ ไม่ค่อยจะจุกจิกอะไร ...
.
อยากรู้ว่า ยกวาล์วค้างเป็นไง เวลา ขับ ๆ ไป ให้เอานิ้วเขี่ยเฟืองดังกล่าวให้มันกางออกก็ได้ครับ
วอด วูบลงไป ในบัดดล เลยแหละ อิอิ ....ในรอบต่ำ ๆ มันไม่มีแรงอ่ะ
ผมเคยลองดู ตอนนั้น สปริงขาเกี่ยว กาวาน่า มันหักใน เลยทำได้ ปกติ จะทำไม่ได้หรอก มันจะสปริงกลับเสมอ
.
เข้ามาหาความรู้ครับ
อื่มได้ความรู้เพี่ม
ตามคู่มือ ของตระกูล คาวา มีวาวล์
คือ 6250 รอบ
ทำให้มันเปิดปรกติเถอะ ไปล็อคไว้
ระวังเจอรถเมล์ จี้ตูดตอน ขึ้นสะพาน
แล้วจะหนาว!!!
;)
:D
ขอบคุญทุกท่านคราบบบบ
:D :D :D