สายกราว....ใฟฟ้ามันก็เหมือนน้ำมีทางเข้าก็ต้องมีทางออกถึงจะครบวงจร สำหรับรถ4จังหวะการจุดระเบิดจะน้อยกว่า2จังหวะครึ่งนึงคือหมื่นรอบ4จังหวะจุดระเบิด5พันครั้ง...สองจังหวะจุดหมื่นครั้งเลย....ทำให้ใฟที่ออกจากหัวเทียนมีมหาศาลแล้วใฟใปใหน...ลงกราวใง...ลงกราวจากยางรถ...ตัวถังรถ แล้วถ้าเรานำมันใปลงกราวที่แบตเตอร์รี่ล่ะมันจะเร็วกว่ามี่ยเพราะทองแดงยังใงก็นำใฟดีกว่าอัลลุมีเนียม...เราจึงนำมันใปลงกราวที่แบตจะเหมาสมที่สุด....จะมีหลายคนบอกว่าถ้ามันดีโรงงานทำใมใม่ลงมาให้ล่ะก็โรงงานเขาลงมาให้น้อยจุดมากมีแค่สายกราวใฟหน้าสายกราวคอยจุดระเบิดเส้นเล็กมากเราจึงใปขยายให้ใฟสามารถเดินใด้สะดวกขึ้นใฟจึงเนียนขึ้นนิดหน่อยสำหรับใฟหน้ามันก็จะนิ่งกว่าเดิมหน่อย...สว่างขึ้นนิดนึง....มีคนถามอีกว่าลงทำใม...เพื่อให้ใฟมันเสถียรครบวงจรที่สุด
สำหรับการลง
จะมีการลงที่ปรกกติอยู่3จุด
1.คอยจุดระเบิด
(http://img242.imageshack.us/img242/2316/620061113102822ny7.jpg) (http://imageshack.us)
(http://img242.imageshack.us/img242/7716/620061113104517bq8.jpg) (http://g.imageshack.us/img242/620061113102822ny7%3Cbr%20/%3E%3Cbr%20/%3E2.%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%9A%3Cbr%20/%3E%3Cbr%20/%3E%5BURL=http://imageshack.us)
(http://img242.imageshack.us/img242/620061113104517bq8.jpg/1/w320.png) (http://g.imageshack.us/img242/620061113104517bq8.jpg/1/)
3.ฝาสูบ
ส่วนนี้ใม่มีรูปนะครับรถเราๆท่านๆด็คลายน๊อดออกมา1ตัวแล้วเอาหางปลาสอดเพิ่มใปอีก1ชั้นก็ใด้
ของรถผม...ผมจะลงอยู่5จุด
1.เสื้อสูบบรอเวณตีนเสื้อ....
2.ฝาสูบตรงน๊อดฝาสูบ..
3.แคร้ง..ผมลงปริเวณฝั่งจานใฟคลายน๊อดมา1ตัวแล้วเอาสายใฟพันน๊อดแล้วขันกลับ
4.กราวใฟหน้า...ลงตรงส่วนสายกราวของใฟหน้าคือสายใฟสีดำที่อยู่ต่อกะหลอดใฟหน้าใปต่อเพิ่ม
5.ลงที่แผ่นชาจ..เอาสายใฟต่อกับหางปลาแล้วนำใปยึดกะน๊อดที่แผ่นชาจ..
อุปกร....
1.สายลำโพงเส้นใหญ่ๆ....กี่สายก็ใด้..ของผมเมตรละ36-37บาทแล้วแต่จะต่อกี่สายถ้าจะต่อเย็อก็ยาวๆหน่อยหรือจะลองก่อนก็ใม่ต้องเย็อ
2.หางปลา..ตัวที่มีห่วงกลมๆที่อยู่ตรงแบตเตอร์รี่อ่ะแล้วแต่ว่าจะใช้กี่สายสายละ2อันหัวท้าย
3.สมอง...มีใม่มีก็แล้วแต่นะ55+
วิธีการลงสาย...
1.นำสายที่จะลงมาวัดตรงที่เราจะยึดสายแล้วตัด
2.ปอกปลายสายแล้วนำหางปลามาต่อ
3.นำใปยึดกะบริเวณที่ต้องการจะต่อ..
4.นำสายใฟท้งหมดมาต่อเข้ากะขั้วลบที่แบตเตอร์รี่
5.ลองสะตาทรถดู
ผลที่ใด้..รอบเดินเบาเนียนขึ้นคือมันแกว่งใม่มากนิ่งกว่าปรกกะติทั้งนี้ขึ้นอยู้กับสภาพเครื่องยนว่าเป็นอย่างใรใฟหน้าสว่างขึ้นนิดนึงใม่มีผลใดๆกับความแรงของรถเลยบางที่ก็บอกว่าเพิ่มอัตราเร่งแต่ผมว่ามันก็เหมือนเดิมแต่นิ่งกว่า...แล้วก็จะมีพวกที่ทำสำเร็จรูปออกมาขายแล้วของรถยน500-5000แล้วแต่ขนาดสายแล้ววัสดุที่ทำ...ของมอเขาเคยบอกว่า300..แต่ผมลงกะรถยนโคโลล่า3ห่วง..ผมว่ารถสะตาทง่าย..แอร์เย็นกว่าเดิม..รึปล้าวใม่รู้แต่หนาว....การเปลี่ยนเกียร์เนียนกว่าเดิม..อันนี้ใม่แน่ใจ ใฟสว่างขึ้นแน่นอน...ที่แน่ๆเครื่องยนต์เดินเรียบดี..บางคนเขาก็ว่าลำโพงเสียงดีขึ้น บางคนก็ว่าต่อเย็อเกิดอาการกราวลูป..คือเกิดสัญญาณแทรกในการฟังวิทยุ...แต่ของผมก็ปรกติดี...
ของรถยนเดินสายใม่เหมือนมอใซนะครับใช้สายใฟใหญ่กว่าเย็อ.....ใปลองทำดูนะครับแล้วใด้ผลยังใปโพสให้ดูหน่อย
น่าสนใจครับ.. :o :o แต่ว่าต่อผิดนี่มีสิทธิ์ เป็นคาร์บอม มั๊ยครับ.. :( :(
ใม่บอมหรอกครับอย่าคิดมากแค่แบตหมดแต่นั้นเอง...เพิ่งลงเพิ่มเติมใปม่ะกี้นี้เองต่อสายใฟหน้าใหม่..สว่างขึ้นเย็อเลย....หลอดสีน้ำเงิน....งามมักๆ
ได้ผลครับ.... :o
รถผมเองก็ทำมาตั้งแต่ซิ้อแล้ว........... :o :o
^
^
นี่เลยว่าที่engneerมายืนยันเองเลย :o ลองทำดูนะครับอยากให้แรงกันถ้วนหน้า...รึปล่าว..อิอิ ;)
น่าสนดีครับ
ถ้าสนก็มาเลยพี่......ทำ1ชั่วโมงเสร็จ....sp135ที่ทำวันนั้นอ่ะรอบนิ่งมาก.....บิดก็เบามือ...เห็นผลเลย
ไฟหัวเทียนนี่กระแสตรง DC. หรือ กระแสสลับAC. ครับ
อ้างถึงไฟหัวเทียนนี่กระแสตรง DC. หรือ กระแสสลับAC. ครับ
เป็น แรงดัน Impulse ครับ เอา DC 12V มาทำ ผ่านวงจร Capacitor discharge ignition (CDI) ยกระดับแรงดันด้วยหม้อแปลง pulse แรงดันสูง ที่เราเรียกกันว่า coil นั่นล่ะ ;D
แต่ผมรู้มาว่าไฟ12v DC.จากแบตน่ะมันใช้เลี้ยงวงจรภายในกล่อง CDI.ไม่ใช่เหรอครับ
แล้วไฟจากขดในจานไฟที่เป็น ac.น่ะ นำมาทำการกำหนดองศาการจุดระเบิด แล้วขยายโดย coil
แต่เคยได้ยินว่ามันเป็นไฟตรง DC. ตรงหัวเทียน เลยเกิดการสับสนน่ะครับ....ยังไงแน่ครับ
ขอเทพ คอนเฟิร์ม สักองค์ครับ
เรื่องสายกราวเนี่ย :o เดี๋ยวจาลองทำดูมั่ง ฮิฮฺ....
อะไรที่มันดีกว่า เราต้องทำอยู่แล้วว :-* :-* :-*
^
^
ใม่ลองแรมแอร์รึ.....แรงนะ
ผมลืมใปว่า...รถผมหัวเทียนจะบอดสะต๊าท7-8ครั้งกว่าจะติด...แต่พอลงสายกราวเพิ่มลงใป...ทีเดียวใงก็ติดหัวเทียนยังสะอาดดีอีก.....เห็อๆๆๆน่าแปลกดีง่ะ
:o :oขอให้มีรถก่อนเห๊อะ ....จะลองลงกรานด์ 14 จุด พร้อมลากโซ่คลายประจุไฟฟ้าด้วย สุดยอดๆ
ลงเพื่อ....14จุด..ใม่ใช่รถยนนะ....รถยนผมยังลง7จุดเอง
จ๊าาา...แค่แซวสนุกๆคับ เสริมบรรยากาศ
-ผมจะลงตามที่แนะนำ 4 จุด ถ้าจะเสริมเป็นพิเศษๆ กะๆไว้น่าจะเป็นขั้วลบจากแบตลงกราวน์อีก 1 หรือ+ไฟท้าย 1 CDI 1 ....เป็น 4+3 สายจะยุ่งไหมนะ กลัวแต่จุดไฟหน้าผมจะรื้อไม่เป็นนะซิ ไม่เคย แต่พูดถึงน่าจะมีแบบของรถยนต์ที่จะมีกล่องรวมสายแล้วถึงออกไปกราวน์ น่าลอง
-ได้รถ ทำเสร็จ ผมจะลงรูปให้ดูด้วยนะครับ
โทษคับ 5 จุด ไม่ใช่ 4 จุด งั้นสูตรผมขอเป็น 5+3 คงต้องหาหัวแร้งบักกรีเชื่อมเข้ากับหางปลา(แบบรูกลม)+ท่อหดสีสวยๆ ฮะฮ้า ....คิดถึงน้องแดงจังเลย
เห็อๆๆผมแนะนำว่าใช้พวกสายน้ำมันสึสวยๆเช่นสีเหลืองๆร้อยสายใฟดีกว่า...ดูดีกว่าเย็อครับ...เด่นครับงานนี้ใฟหน้าเดินง่ายสุดเลยครับ..ยากที่สุดคือเสื้อสูบเนี่ยแหละ...ทำใงให้สายใฟใด้หน้าสัมผัสเต็มที่และใม่หลุดและขันน๊อดยังใงให้แน่นโดยที่เสื้อสูบใม่ใด้รับผลกระทบเพราะทองแดงหางปลามันอ่อนกว่าแหวน....ระวังให้ดีนะครับตรงนี้สำคัญฝาสูบถ้าลงกราวและใช้น๊อดตัวที่ใกล้ๆสายหม้อน้ำจึงจะดีใม่รบกวนเซ็นเซ็นเซอร์ความร้อน...
อ้าว...เหรอคับ จะได้ระวังและทำดีๆ
-สายที่จะใช้ ของผมน่าจะเป็นสายแบตไฟบวก หุ้มใสๆแดงๆที่ร้านแต่งเครื่องเสียงรถยนต์เขาทำกัน ท่อหดก็จะหุ้มเฉพาะที่เชื่อมหางปลาปลายสาย สั้นๆ ...
อื่มๆ.......หางปลามันมีใอ้สีๆติดมาอยู่แล้วนิสีเหลืองๆแดงๆดำๆอ่ะ.....สวยดี
ไม่แน่ใจคับ ชักลืมๆ ปกติต้องใช้ีคีมบีบเข้าหัวใช่มะ กลัวผิวสัมผัสไม่เต็ม กราวน์เดินไม่คล่อง ผมก็เลยกะจะใช้หัวแร้ง60บาท+ลวดบักกรี เชื่อมๆๆๆ ก็ว่าจะลองดูคับ ถ้าผมวัดไฟเป็นอยากใช้มิเตอร์วัดดูก่อน-หลังทำด้วยซ้ำ กี่โอห์ม รั่วน้อยลงมั้ย อะไรเงี้ย ใครรู้แนวประยุกต์ แนะนำด้วยนะคับ จะได้สม DIY จ๊าาาา...
ขออนุญาตเว็ปยาริสไทยแลนด์ ก็อปเรื่องนี้มาลง ผมก็ยังไม่ได้อ่านเลย เจอปุ๊ป ลงปั้ป อ่านทีหลังเอา ประยุกต์ๆหน่อยมั้งกับมอไซต์เรา
กราวน์ไวร์ Ground Wire ทำเองได้ครับ
« เมื่อ: มกราคม 28, 2008, 11:01:18 am »
กราวน์ไวร์ Ground Wire เป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมกันมากในรถแข่ง แต่ที่เราไม่ค่อยจะได้เห็นเพราะส่วนใหญ่เขาจะไม่ใช้สีสันใช้เป็นสายสีดำจนเรามองผ่าน
ๆ เป็นส่วนช่วยให้ไฟฟ้ากระแสลบเดินครบวงจรมากขึ้นกว่าการใช้ตัวถังรถเป็นส่วนนำไฟฟ้าแบ
บโรงงาน
:: แล้วมันช่วยอะไรได้บ้าง
จากการสัมภาษณ์ผู้ที่ติดตั้งร้อยละเก้าสิบให้ความคิดเห็นว่า อัตราเร่งดีขึ้น เครื่องยนต์เดินเรียบขึ้น
มีแนวโน้มประหยัดน้ำมันมากขึ้นแต่ไม่กินมากไปกว่าเดิมแน่ ( ยกเว้นแต่จะกระทืบคันเร่งมากกว่าเดิม )
สตารท์ง่ายขึ้น เสียงดังของอุปกรณ์ไฟฟ้า เช่น ปั้มติ๊ก พัดลมแอร์ เสียงกวนวิทยุลดลง และอีกมากมายมีแต่จะดีขึ้น
มิน่าล่ะนักแต่งรถอเมริกาและญี่ปุ่นถึงนิยมกันนัก อย่างนี้ต้องรีบหามาติดตั้งบ้าง แต่พอไปเจอราคา
แล้วแทบจะเปลี่ยนใจ เพราะราคามีตั้งแต่ 1,500 จนถึง 8,000 บาท ยิ่งเป็นของสำนักแต่งแรงๆกลับยิ่งแพงมาก
หน้าตาก็เหมือนๆกันเก็บสตางค์ไว้เติมน้ำมันดีกว่า แต่จริงๆแล้วเราสามารถทำเองได้ด้วยงบประมาณ
ไม่กี่ร้อยบาทอย่างนี้ค่อยน่าลงทุนลงแรงทำกันหน่อย
:: รู้จักประโยชน์ และ จุดที่จะติดตั้ง
ก่อนที่เราจะติดตั้งคุณต้องรู้ก่อนว่าจะติดตั้งที่ไหนเพราะอะไรจึงจะมีประโยชน์สูงสุ
ด และ สิ้นงบประมาณ น้อยที่สุด
1. แบตเตอร์รี่ ที่ขั้วลบเป็นหัวใจหลักของงานเป็นตัวที่เราจะดึงกระแสไฟฟ้า ไปใช้ในส่วนต่างๆ ของ เครื่องยนต์ และ
ในรถนต์
2. ขั้วดินของไดชารจ์ ไดชารจ์เป็นตัวสร้างกระแสไฟไปเก็บสะสมไว้ที่แบตเตอร์รี่ ถ้าไฟชารจ์เข้า แบตเตอร์ร ี่ได้ไวขึ้น
ไดชารจ์จะตัดการทำงานเป็นการลดภาระของเครื่องยนต์ มีส่วนให้ประหยัดน้ำมัน ได้มากขึ้น
3. ขั้วกราวน์ของกล่องคอมพิวเตอร์ เป็นศูนย์รวมของกระแสลบที่จะต่อเข้าเซนเซอร์ต่างๆ เช่น กล่องควบคุมเครื่องยนต์
, หัวฉีด , คอยล์ , จานจ่าย ,ปั้มน้ำมัน,เซนเซอร์เครื่องยนต์ ฯลฯ ส่วนใหญ่ ่ทุกเครื่องยนต์จะมีสายรวมกราว์นที่ออกมา
จากกล่องคอมพิวเตอร์ เป็นชุดสายไฟยึดลงกราวน์รวมไว้ที่เครื่องโดยอาศัยโลหะตัวเครื่องเป็นตัวส่งกระแสไฟ
แต่ตัวเครื่องยนต์นั้นประกอบด้วยโลหะหลายชนิด รวมกันทำให้เกิดความต้านทาน ดังนั้นการต่อไฟตรงจะทำให้กล่อง
และเซนเซอร์ต่างๆ ควบคุมทำงาน ได้เต็มที่ เครื่องยนต์เดินราบเรียบขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
4. สายกราวน์รวมของตัวถังรถยนต์ สังเกตว่าโรงงานจะอาศัยตัวถังรถยนต์ที่เป็นเหล็กเป็นส่วนนำไฟฟ้า แต่เนื่องจาก
เป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ จะมีความต้านทานมากสูญเสียพลังงานไฟฟ้า ดังนั้นจึงควรมองหา สายดินรวมของตัวถังรถยนต์
ส่วนใหญ่แล้วมักต้องไล่ดูจากชุดสายไฟ จะทำให้ระบบไฟต่างๆ ในรถยนต์ ทำงานดีขึ้น เช่นไฟหน้าสว่างขึ้น
พัดลมไฟฟ้าทำงานแรงขึ้น และอีกมาก
5. สายดินของเครื่องยนต์ แถวๆไดสตาร์ทจะทำให้รถสตาร์ทติดได้ง่ายขึ้น
6. อุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่น ปั้มน้ำมันเชื้อเพลิง เครื่องเสียง เพาเวอร์แอมป์ ที่เพิ่มเข้าไปจะทำให้ทุกอย่าง ทำงานได้
้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
:: การเตรียมอุปกรณ์
1. สายไฟขนาด 6 mm หรือ 8 mm เลือกได้
ทุกสีตามใจชอบ หาซื้อได้ที่บ้านหม้อ หรือ
ร้านเครื่องเสียงทั่วไป ราคาเมตรละ 40 – 80 บาท
2. แผ่นทองแดง , ทองเหลือง , หรืออลูมิเนียม , เหล็ก
หนาซัก 1.5 – 2 หุน หาได้ตาม ร้านขายของเก่า
หรือร้านฮาดท์แวร์ ขายเป็น กิโลกรัม
ราคาแล้วแต่วัสดุที่เลือกใช้ เพื่อนำกระแสไฟฟ้า
( ดูจากค่านำกระแสไฟ ดีที่สุดคือ ทองคำขาว > ทองคำ >
เงิน > ทองแดง > ทองเหลือง > สแตนเลส > เหล็ก >
อลูมิเนียม ) ถ้าเป็นทองเหลืองของใหม่ ก.ก. ละ
200 – 250 บาท (ใช้ไม่เกิน 2 ขีดต่อตัวหละครับ)
3. หัวหางปลาที่จะเชื่อมกับสายไฟ ใช้หัวแบนกลม ประมาณ 10- 12 ตัว ราคาตัวละ 3 – 5 บาท
4. น็อตสแตนเลสหกเหลี่ยมยึด ใช้เป็นเบอร์ 10 ยาว 1/2 นิ้ว 6 ตัว ราคาตัวละ 5 -10 บาท / ตัว
5. อุปกรณ์ต่างๆ เช่น ตะกั่วบัคกรี ท่อหด เทปพันสายไฟ สายรัด
:: ขั้นตอนการทำ
1. หากระดาษแข็งมาวาดรูปแล้วตัดกระดาษแบบให้ได้รูปตามที่เราต้องการ
2. นำแบบทาบกับวัสดุ เช่นทองเหลือง หรืออลูมิเนียม ที่จะใช้เป็นเพลทยึดสายไฟให้ได้ตามแบบ แล้วตัดแผ่น
ทองเหลือง หรือ วัสดุให้ได้ตามแบบ แล้วทำการตกแต่งชิ้นงาน
3. เจาะรูวัสดุที่แผ่นเพลต ตราฟเกลียว เพื่อใช้ยึดน๊อตหกเหลี่ยม
4. วัดสายไฟในจุดที่ต้องการแต่ละจุด ตัดสายไฟออกเป็นเส้นๆ แล้วสวมหางปลา แล้วบัคกรีตะกั่ว
เพื่อความแน่นหนา
5. นำแผ่นเเพลตยึดกับจุดในตัวรถ หรือแบตเตอร์รี่ แล้วนำสายที่ใส่หางปลา แล้วมายึดติดแล้วต่อ
ไปยังจุดและอุปกรณ์ที่ต้องการ
:: ข้อเเนะนำ
ควรเช็คให้ดีว่าจุดที่จะยึดเป็นจุดกราวน์แน่นอน ถ้ามีการย้ายเเบตเตอร์รี่ไว้หลังรถ ควรต่อสาย
ไปยังเเบตเตอร์รี่เลยดีที่สุด ควรหาสายรัดและเทปพันสายไฟพันสายไฟเพื่อป้องกันไฟรัดวงจร
และห่างจากจุดหมุนพวกสายพาน สายไม่จำเป็นต้องใช้สายที่มีขนาดใหญ่มาก สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ
แต่ควรจะยึดในส่วนที่สำคัญและหลายๆจุดดีกว่า หรือทำไว้หลายๆตัวแล้วเดินสายให้ได้มากจุดที่สุด
ลองวัดูสิครับ..แล้วจะตกใจ...ว่าที่อื่นใม่ค่อยมีอะใรเลย.....จะมีผลมากตรงที่คอยจุดระเบิดกะเสื้อสูบแค่นั้นเอง....ลองแล้วcdiก็ใม่เท่าใร...ใช้บักกรีน่ะถูกแล้ว...สำหรับคนใม่มีคีบบีบก็พอ....ใปใด้เหมือนกัน
;D ;D ;D ;D ;D ทำแล้วโอเคดี ติดตั้งครึ่งชั่วโมงเอง :-* :-* :-* ใส่ในNSR ครับ
ได้ผลดีมากๆเลยคับ รอบเครื่องเนียนขึ้นกว่าเก่า :o :o :o
ใส่ไปเรียบร้อยแล้วครับสายกราวนด์ ลงเจ้านี่เนี่ยแหละ
v
v
(http://61.19.248.235/uploads/af171c7f21.jpg)
เจ๋งดีครับ อย่างที่บอกไว้แหละ รอบมันนิ่ง ฟังจากเสียงแล้วเสียงดีกว่าเมื่อก่อนอีก
แต่ที่เห็นจะแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด (ในรถของผม) คือไฟหน้าครับ มันสว่างสุดๆ ไปเลย
หลอดธรรมดาเนี่ยแหละครับ เมื่อก่อนนี้ไม่ค่อยสว่างนะ ผมก็ลงสายกราวนด์ไป
เออแฮะ สว่างจ้าเลย ปกติเวลาเดินเบานี่ ไม่เห็นแสงสว่างในหลอดเลย เดี๋ยวนี้สว่าง
สายที่ใช้ ผมก็ใช้สายไฟธรรมดานี่แหละคับ สายลำโพงทั่วๆ ไป ต่อๆ เอา ก็พอใช้ได้นะ
แต่ที่จะต้องเป็นกันก็คือ แบตหมดไวขึ้น แบตของผมมันก็เน่าอยู่อีกต่างหาก
เก็บไฟแทบไม่อยู่แล้ว ปล่อยทิ้งไว้ แบตหมดเกลี้ยงเลยคับ ป่านนี้คงหมดไปแล้ว ทำตั้งแต่กลางวัน
แต่ก็นะ มันใช้ตอนที่ขี่นี่นา อีกอย่างเราก็ไม่ได้ใช้ไฟแบตเตอรี่เพื่อสตาร์ท จะไปกลัวอะไร
ในเมื่อมันมีข้อดีมากกว่า ผมก็ต้องทำอยู่แล้ววว
...เอ้รู้สึกว่า...แอ๊ดมินเราจะใม่เชื่อเรื่องนี้นี่หว่า......บอกว่ากราวด์ใวร์...ใม่มีผล.......ลองถอดขั้วลบที่คอยหัวเทียนออกสิ....แล้วจะรุ้
น่าสนครับ...พอรู้มาบ้างแต่ไม่ได้ลอง...อาจจะขอความรู้คุณ vr-racing ครับ(http://img234.imageshack.us/img234/7728/kr2pu3.jpg) (http://imageshack.us)
อ่า...ดูอะำไรกันน่ะ กระหล่ำชาวม้งปลูกที่ทางขึ้นดอยไหนหนอ (อยากมีTrip Returnจัง)
:( :( :( หากับข้าวหมั่ากันเหยอ อิอิอิ
ล้อเล่นนะ :-[ :-[ :-[
5555555-ปวดฉี่ครับ...แต่ไม่กล้าครับเด่วกระเหรี่ยง...ตัด...เอา.....(ทางขึ้นภูชี้ฟ้าครับท่าน...)
(http://img228.imageshack.us/img228/9933/200701010130vi5.jpg) (http://imageshack.us)
[IMG] (http://g.imageshack.us/img228/200701010130vi5.jpg/1/)
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ
ลองซะเลย
แถมหน่อย หลอดไฟหน้าต่อแบบใหนครับ ตัดสายเดิมเหรอครับ
(http://img360.imageshack.us/img360/7341/image262ua2.jpg) (http://imageshack.us)
(http://img360.imageshack.us/img360/image262ua2.jpg/1/w800.png) (http://g.imageshack.us/img360/image262ua2.jpg/1/)
อ้างจาก: hugo เมื่อ ธันวาคม 28, 2008, 05:48:56 หลังเที่ยง
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ
ลองซะเลย
แถมหน่อย หลอดไฟหน้าต่อแบบใหนครับ ตัดสายเดิมเหรอครับ
จะสู้หรือจะถอยดี ------ http://www.2tthailand.com/smf/index.php?topic=2457.msg27288#msg27288
กล่อง CDI หายพังแล้วเหรอครับ ถึงได้มาเดินสายกราวด์
อ้างจาก: HO เมื่อ ธันวาคม 28, 2008, 06:54:30 หลังเที่ยง
อ้างจาก: hugo เมื่อ ธันวาคม 28, 2008, 05:48:56 หลังเที่ยง
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ
ลองซะเลย
แถมหน่อย หลอดไฟหน้าต่อแบบใหนครับ ตัดสายเดิมเหรอครับ
จะสู้หรือจะถอยดี ------ http://www.2tthailand.com/smf/index.php?topic=2457.msg27288#msg27288
กล่อง CDI หายพังแล้วเหรอครับ ถึงได้มาเดินสายกราวด์
หายแล้วครับสวิทตัดไฟมันเสียครับ ขอบคุณที่เป็นห่วงครับ :-[
สายกราวผมทำเสร็จละครับ รุสึกว่าเวลาเดินเบา จะนิ่งลง
รอบต่ำมากแต่เครื่องไม่ดับ เอ่อ แปลกดี
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลสร้างสรรค์ดีๆให้คะแนนเต็ม10เลยครับ
ขอถามหน่อยครับต่อสายกราวน์กับรถที่ไม่มีแบ็ตได้มั๊ยครับ จะลองทำใส่รถไซเคิลดูครับ ;D แล้วไอ้หางปลาเนี่ยมีขายที่ร้านไหน ผมอยู่ต่างจังหวัดครับ
อ้างจาก: chai101 เมื่อ ธันวาคม 29, 2008, 06:35:38 หลังเที่ยง
ขอถามหน่อยครับต่อสายกราวน์กับรถที่ไม่มีแบ็ตได้มั๊ยครับ จะลองทำใส่รถไซเคิลดูครับ ;D แล้วไอ้หางปลาเนี่ยมีขายที่ร้านไหน ผมอยู่ต่างจังหวัดครับ
หางปลานี่หาใด่ตามร้านอุปกรใฟฟ้าครับ
ผมใช้ หางปลาเป็นเหล็ก ไม่ใช่ ทองแดง พอใช้ได้รึเปล่าครับ
แล้วรถยนต์ล่ะครับ ลง 14 จุด รบกวนบอกหน่อยได้มั๊ยครับ
ว่าจะลองทำดู ;D
(http://img300.imageshack.us/img300/4956/image264uj8.jpg) (http://imageshack.us)
(http://img300.imageshack.us/img300/image264uj8.jpg/1/w800.png) (http://g.imageshack.us/img300/image264uj8.jpg/1/)
NSR150RRWลองทำแล้วเหมือนกันคับ4จุด 1.แคร้งค์ฝั่งจานไฟ 2.ฝาสูบ 3.เสื้อสูบ 4.แผ่นชาร์จ
แต่รุสึกว่าำไฟหน้าสว่างจ้าเลย สักพักน่าจะแนตหมดไฟหรี่เลย ไม่รู้ว่าจะมีผลกระทบกับกล่องรึป่าวนะเนี่ย ไม่ค่อยสบายใจอยู่เหมือนกัน
วันนี้มีโปรเจคแล้ว เริ่มทำเย็นนี้เลยดีกว่า
มาเก็บข้อมูลครับ