:-X TZM ของผมคว้านมาไซ้ 150 ได้ 2 อาทิตย์ ขับประมาณ100-110 (ไมล์เสีย) ลูกสูบระเบิดหัว เป็นพราะอะไรครับช่วยตอบที และค่าซ่อมเปลี่ยนลูกสูบแหวนและประเกนเท่าไรครับราคารวมค่าแรงกับไม่รวมค่าแรงช่วยตอบผมที่ครับช่างขอผม 1500 บอกไม่รวมค่าแรงจริงป่าวครับอยากรู้โดนหลอกอะป่าว :P เครียดเข้าอาทิตย์สุดท้ายแล้วไม่มีตังซ่อมอะฮือๆ :)
ลูกระเบิดเลยรึครับ อืม ไม่รู้เลย แหวน+ลูก เทียม ก็สัก 600 บาท คว้าน 100 บาท ราคานี่ทำเองนะ ราคาช่างก็ประมาณนั้นละ
ถ้าลูกแท้ละครับเท่าไร
tzm มีลูกแท้ไซร์ std อย่างเดียวครับ
บอกแบบที่เคยทำนะ
ชุดลูกไม่แท้ ปั้มหัว 4HF ( ตามรูป ) 300. STD
ตีปลอก ใหม่ + ขัดเรียบ ไซร์ STD. 700.
ประเก็นชุดเล็ก 30.
รื้อเอง...ลองทำดูไม่ยาก ค่อยๆ..ถอดทีละชิ้นแล้วจำ ( ถอดอะไหล่..เน้อ 555+ )
ปล.ควรทำเองนะ ไม่งั้นเราก็จะต้องพึ่งช่างตลอด เก็บค่าช่างไว้เป็นค่าอะไหล่ดีก่าวไหม...
อันนี้กล่องชุดลูก ปั้มหัว 4HF
(http://image.ohozaa.com/i/583/QEQutT.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xm2MXVNRQhiOv28i)
;D
เก็บความรู้ด้วยคนครับ
ข้อมูลน้อยครับ วิเคราะห์ยาก
*** ต้องหาสาเหตุที่ลูกสูบระเบิดก่อนนะครับ ว่ามาจากสาเหตุใด เช่น ใช้ลูกสูบราคาถูก เกรดต่ำมากๆ ปาดฝาจนกำลังอัดสูงเกินไป หรือการปรับจูนที่ไม่สมบูรณ์ ส่วนผสมบางมาก จนเกิดความร้อนสะสมที่หัวลูกสูบมากจนละลาย และระเบิด
**** เพราะ ถ้าไม่แก้ที่สาเหตุก่อน ไปคว้านเปลี่ยนลูก-แหวนใหม่ ใส่วิ่งไปไม่นานเด๋วก็พังอีกครับ
ส่วนผสมไม่ลงตัวหรือเปล่า ลูกสูบเลยทะลุ
โดนลูกVR TZR รึปล่าวครับ ไส่ได้จริง บิดมัน กำลังอัดสูง แต่เครื่องร้อนมากๆ ที่สุดก็เป็นอาการเดียวกัน หนักข้อสุดคือข้อเหวี่ยงซ้ายขาดครับ ;)
ส่วนผสมน้ำมันอย่างท่านข้างบนว่ามาก็มีส่วน
เสื้อบาง จูนบาง ลูกเทียม แหวนเทียม สูบเรยทะลุแตกน่าจะร้อนมัก ๆ
ผมก็เทียมหมดน่ะเสื้อไซค์ 100 อาศัยจูนหนาหน่อย คว้านใหม่500 โลแรกปรับสองทีเยอะหน่อย ตอนนี้ก็วิ่งปกคิวิ่งจ่อตูดดีแทรกเก้อ 250 ได้ ร้อยห้ากว่ายังพอไหว จะตบสี่แซงกลัวติดเหมือนกัน - -"
:P :P :P