ถามเรื่อง เสื้อสูบ KR
1 ถ้าเครื่องหลวมแล้ว เสื้อสูบมันสามารถนำไปคว้านเพื่อเปลี่ยนไซส์ ได้หรือป่าว พอดีผมได้ยินมาว่ามันไม่เหมือนกับ เสื้อสูบรุ่นอื่นๆ
2 ฝาสูบ ถ้ามันโก่ง สามารถเอาไปให้ร้านกลึงปาดหน้า ได้ไหมครับ แล้วปาดกี่ มิม ปาดมากจะเป็นไรไหม แล้วถ้าทำไปใช้งานจะมีปัญหาต่อมาไหมครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ จึงเรียนมาเพื่อทราบ
เงียบเลย
คว้านแล้วใส่ปลอกสูบได้ครับ แต่ จะไม่ดีเท่าครับ ไม่ปลอกนะ เรื่องความร้อน
ฝาสูบแนะนำซื้อใหม่ อันละ 500 เองของใหม่ ยิ่งปาดมาก ยิ่งพัง แรงอัดเยอะ
อ้างจาก: Apiwat2012 เมื่อ มกราคม 16, 2014, 06:54:26 หลังเที่ยง
ถามเรื่อง เสื้อสูบ KR
1 ถ้าเครื่องหลวมแล้ว เสื้อสูบมันสามารถนำไปคว้านเพื่อเปลี่ยนไซส์ ได้หรือป่าว พอดีผมได้ยินมาว่ามันไม่เหมือนกับ เสื้อสูบรุ่นอื่นๆ
2 ฝาสูบ ถ้ามันโก่ง สามารถเอาไปให้ร้านกลึงปาดหน้า ได้ไหมครับ แล้วปาดกี่ มิม ปาดมากจะเป็นไรไหม แล้วถ้าทำไปใช้งานจะมีปัญหาต่อมาไหมครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ จึงเรียนมาเพื่อทราบ
ข้อ 1 มันหลวมจากลูกสูบสึกหรือ หลวมจากเสื้อสึก(ขึ้นขอบขาว แสดงว่าเคลือบหมดจนถึงเนื้ออลูมิเนียมขาว)ครับ ถ้าเสื้อยังไม่ขึ้นขอบขาว และไม่เป็นรอยมากก็เปลี่ยนแค่ลูกกับแหวนก็พอ
ข้อ 2 ฝาหากโก่งไม่มากก็ให้โรงกลึงเขาปาดให้ ถ้าไม่เกิน 1 มิล.ก็ไม่มีปัญหาหากกลัวความร้อนก็เสริมปะเก็นต์อีกซักแผ่น(เอ ข้อนี้ไม่รู้ว่าฝาสูบใช้โอริงอยู่รึเปล่า..เน๊าะ)
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ มกราคม 17, 2014, 01:48:29 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Apiwat2012 เมื่อ มกราคม 16, 2014, 06:54:26 หลังเที่ยง
ถามเรื่อง เสื้อสูบ KR
1 ถ้าเครื่องหลวมแล้ว เสื้อสูบมันสามารถนำไปคว้านเพื่อเปลี่ยนไซส์ ได้หรือป่าว พอดีผมได้ยินมาว่ามันไม่เหมือนกับ เสื้อสูบรุ่นอื่นๆ
2 ฝาสูบ ถ้ามันโก่ง สามารถเอาไปให้ร้านกลึงปาดหน้า ได้ไหมครับ แล้วปาดกี่ มิม ปาดมากจะเป็นไรไหม แล้วถ้าทำไปใช้งานจะมีปัญหาต่อมาไหมครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ จึงเรียนมาเพื่อทราบ
ข้อ 1 มันหลวมจากลูกสูบสึกหรือ หลวมจากเสื้อสึก(ขึ้นขอบขาว แสดงว่าเคลือบหมดจนถึงเนื้ออลูมิเนียมขาว)ครับ ถ้าเสื้อยังไม่ขึ้นขอบขาว และไม่เป็นรอยมากก็เปลี่ยนแค่ลูกกับแหวนก็พอ
ข้อ 2 ฝาหากโก่งไม่มากก็ให้โรงกลึงเขาปาดให้ ถ้าไม่เกิน 1 มิล.ก็ไม่มีปัญหาหากกลัวความร้อนก็เสริมปะเก็นต์อีกซักแผ่น(เอ ข้อนี้ไม่รู้ว่าฝาสูบใช้โอริงอยู่รึเปล่า..เน๊าะ)
อ่อๆ ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ว่ามันโก่งหรือป่าว ผมถอดออกมาดูแล้วมันก็ไม่น่าจะโก่งนะครับ ดูด้วยสายตา แต่พอประกอบ ใส่กาวแล้ว ใช้ไปบ้างครั้งก็ดี บางครั้งสตาร์ทไม่ติด ถอดหัวเทียนออกมาดู ก้มีน้ำติดมาด้วย เหมือนมีน้ำเข้ามาในห้องเผาไหม้อ่าครับ
ปะเก็นเหล็กครับ KR ตัวใบพัดน่ะครับ
ตอนนี้ งง มาก ไม่รู้จะแก้ยังไงครับ งบก็ไม่ค่อยมีครับ ตามประสาเด็กน้อย ปวช แต่รักรถ 2 จังหวะครับ
ว่างๆน้องลองอ่านกระทู้เก่าๆดู ความรู้ทั้งนั้นครับ
1 ถ้าเครื่องหลวมแล้ว เสื้อสูบมันสามารถนำไปคว้านเพื่อเปลี่ยนไซส์ ได้หรือป่าว พอดีผมได้ยินมาว่ามันไม่เหมือนกับ เสื้อสูบรุ่นอื่นๆ
- ปรกติเสื้อ KR เดิมจากโรงงานทุกรุ่น " ไม่สามารถคว้าน" ได้ครับ
เราต้องเช็คก่อนครับว่า เสื้อสูบของเราตอนนี้ใช่ของเดิมจากโรงงานไหม ? เจ้าของเดิมเอาไปตีปลอกมาแล้วรึยัง ?
เพราะการเช็คด้วยตัวเอง จะทำให้เราไม่โดนร้านซ่อมฟันหัวแบะ
ถ้าดูไม่เป็นให้เอาแม่เหล็กไปดูดภายในกระบอกสูบ
-แม่เหล็กติ แปลว่า ตีปลอกมาแล้ว
-แม่เหล็กไม่ติด แปลว่า เดิม ๆ จากโรงงาน
ถ้ากรณีตีปลอกมาแล้ว
- คว้าน + เปลี่ยนชุดลูกสูบ-แหวน
ถ้ากรณีเดิม ๆ โรงงาน
- ก็ต้องมาดูว่า เสื้อสูบสภาพไหน ? มีรอยไหม ?
- ถ้าสภาพพอได้ ก็เปลี่ยนแค่ชุดลูกสูบ ( เลือกได้ ก้เลือกแท้ )
- แต่ถ้าสภาพไม่ไหว ก็ต้องเอาไปตีปลอกก่อน
ปล.. ร้านซ่อมบางร้านมันกะฟันลูกค้าที่ไม่รู้เรื่อง เสื้อสูบเราปลอกอยู่แล้ว
เวลามันคิดเงิน มันจะเนียน + ราคาตีปลอกเข้าไปด้วย
ซึ่งจริง ๆ มันจะต้องคิดแค่ค่าคว้านเสื้อสูบ
2 ฝาสูบ ถ้ามันโก่ง สามารถเอาไปให้ร้านกลึงปาดหน้า ได้ไหมครับ แล้วปาดกี่ มิม ปาดมากจะเป็นไรไหม แล้วถ้าทำไปใช้งานจะมีปัญหาต่อมาไหมครับ
- รู้ได้ไงครับว่าฝาโก่ง
ผมว่าเช็คท่อนล่างด้วยครับ ก่อนที่จะทำชุดบน
เพราะถ้าอาการแบบนั้น ถึงเปลี่ยนลูกสูบใหม่ มันก็คงไม่หาย
เพราะอาจแก้ไม่ตรงจุด
อ้างจาก: ก้องขอนแก่น เมื่อ มกราคม 18, 2014, 06:23:07 ก่อนเที่ยง
1 ถ้าเครื่องหลวมแล้ว เสื้อสูบมันสามารถนำไปคว้านเพื่อเปลี่ยนไซส์ ได้หรือป่าว พอดีผมได้ยินมาว่ามันไม่เหมือนกับ เสื้อสูบรุ่นอื่นๆ
- ปรกติเสื้อ KR เดิมจากโรงงานทุกรุ่น " ไม่สามารถคว้าน" ได้ครับ
เราต้องเช็คก่อนครับว่า เสื้อสูบของเราตอนนี้ใช่ของเดิมจากโรงงานไหม ? เจ้าของเดิมเอาไปตีปลอกมาแล้วรึยัง ?
เพราะการเช็คด้วยตัวเอง จะทำให้เราไม่โดนร้านซ่อมฟันหัวแบะ
ถ้าดูไม่เป็นให้เอาแม่เหล็กไปดูดภายในกระบอกสูบ
-แม่เหล็กติ แปลว่า ตีปลอกมาแล้ว
-แม่เหล็กไม่ติด แปลว่า เดิม ๆ จากโรงงาน
ถ้ากรณีตีปลอกมาแล้ว
- คว้าน + เปลี่ยนชุดลูกสูบ-แหวน
ถ้ากรณีเดิม ๆ โรงงาน
- ก็ต้องมาดูว่า เสื้อสูบสภาพไหน ? มีรอยไหม ?
- ถ้าสภาพพอได้ ก็เปลี่ยนแค่ชุดลูกสูบ ( เลือกได้ ก้เลือกแท้ )
- แต่ถ้าสภาพไม่ไหว ก็ต้องเอาไปตีปลอกก่อน
ปล.. ร้านซ่อมบางร้านมันกะฟันลูกค้าที่ไม่รู้เรื่อง เสื้อสูบเราปลอกอยู่แล้ว
เวลามันคิดเงิน มันจะเนียน + ราคาตีปลอกเข้าไปด้วย
ซึ่งจริง ๆ มันจะต้องคิดแค่ค่าคว้านเสื้อสูบ
2 ฝาสูบ ถ้ามันโก่ง สามารถเอาไปให้ร้านกลึงปาดหน้า ได้ไหมครับ แล้วปาดกี่ มิม ปาดมากจะเป็นไรไหม แล้วถ้าทำไปใช้งานจะมีปัญหาต่อมาไหมครับ
- รู้ได้ไงครับว่าฝาโก่ง
ผมว่าเช็คท่อนล่างด้วยครับ ก่อนที่จะทำชุดบน
เพราะถ้าอาการแบบนั้น ถึงเปลี่ยนลูกสูบใหม่ มันก็คงไม่หาย
เพราะอาจแก้ไม่ตรงจุด
ขอบคุณมากครับ ที่ตอบคำถามผม จนรู้เรื่องหมดเลย
- คืออาการมันเป็นแบบนี้ครับ ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ว่ามันโก่งหรือป่าว ผมถอดออกมาดูแล้วมันก็ไม่น่าจะโก่งนะครับ ดูด้วยสายตา แต่พอประกอบ ใส่กาวแล้ว ใช้ไปบ้างครั้งก็ดี บางครั้งสตาร์ทไม่ติด ถอดหัวเทียนออกมาดู ก้มีน้ำติดมาด้วย เหมือนมีน้ำเข้ามาในห้องเผาไหม้อ่าครับ
-เรื่องเสื้อปลอกมารึยัง เดี๋ยวผมจะกลับบ้านไป จะลองเอาแม่เหล็กไปติดดูแล้วจะ มาแจ้งให้ทราบครับ
ฝาโก่งดูด้วยสายตาไม่ออกหรอกครับ ต้องใช้เครื่องมือวัด
มาต่อกันเลยนะครับ พวกพี่ๆ วันนี้ผมลองไปถามช่างมาละ ช่างเขาว่า มันโก่งครับ ผมเลยไปให้โรงกลึง ปาดหน้าให้มันเรียบ ตอนนี้เรียบละครับ ผมลองเอาฝาสูบไปประกบเข้ากับเสื้อสูบแล้วเอามาส่องดูว่ามีแสงผ่านไหม ผมว่า ก็น่าจะได้นะครับ แต่ปัญหาคือ โรงกลึงเขาเล่นปาดไป ตั้ง 1.5 มิม อ่าครับ ผมว่ามันมากเกินไป
1 . ในใจผมคิดว่า ถ้าลองปะเก็นไปสัก 3 แผ่น ให้มันช่วยชดเฉยจากสิ่งที่เสียไป แบบนี้จะได้ไหมครับ
ทำไงได้ครับ ผมอยากขับมันเหลือเกิน (วัยรุ่นใจร้อน)
พี่ๆท่านไหนพอจะมีปะเก็นเหลือบ้างครับ อยากได้สัก 2 แผ่นครับ (ผมเป็นปะเก็นอลูนิเนียม) ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/28b/RTvODo.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xlIwTVOYlBFMIUtl)
อ้างจาก: Franesae เมื่อ มกราคม 18, 2014, 07:09:30 หลังเที่ยง
ฝาโก่งดูด้วยสายตาไม่ออกหรอกครับ ต้องใช้เครื่องมือวัด
ครับ ผมให้ร้านเขา ใช้เครืองมือลองวัดแล้วครับ สรุปมันโก่งนิดๆครับ
เหมือนกำลังหลงทางไปไกลแสนไกล
เอาง่าย ๆ
ตอนนี้ อัตราเร่งเป็นยังไง ปลายได้เท่าไร
บิดแช่ แล้วความร้อนขึ้นไหม ?
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ มกราคม 19, 2014, 09:28:31 หลังเที่ยง
เอาง่าย ๆ
ตอนนี้ อัตราเร่งเป็นยังไง ปลายได้เท่าไร
บิดแช่ แล้วความร้อนขึ้นไหม ?
ยังไม่ได้ ประกอบเลยครับท่าน
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ มกราคม 19, 2014, 08:59:15 หลังเที่ยง
เหมือนกำลังหลงทางไปไกลแสนไกล
แล้วต้องทำไงครับผม อยากรู้ อยากรู้ ผมไม่รู้จะทำไงแล้วครับ จะซื้อเสื้อใหม่ ก็ไม่มีนิครับ เลยต้องเอาไปปาด
งบน้อยก็ค่อยๆทำ ท้อก็หยุดไว้ก่อน เพราะอยากทำแต่ดันบอกงบไม่มีแถม ขออะไหล่อย่างพวกประเก็นเนี้ย + + บอกม่ายถูก
เรื่องฝา มันโก่งเยอะขนาดต้องปาดถึง1.5 ละก็อาการที่เสื้อมันต้องสาหัสมาก่อนอย่าง น้ำแห้ง หม้อน้ำตัน ลูกฮีท พวกไส้ในคงไปเรียบร้อยแล้ว
ที่เคยเช็ดมา เช็คฝาโก่งโดนกันไม่ค่อยเกิน.5 มิล ถ้าอาการธรรมดา แถมเครื่องเป็นตัวใบพัด อีก ถ้าให้ดีก็อยากแนะนำให้ยกชุดเป็นเสื้อรุ่นใหม่ๆ
แต่มันก็ต้องยกเสื้อฝา + ฝาครัชมาอีก เกรงว่าต้องเก็บงบไว้ก่อน เล่นเสื้อเดิมๆก็ต้องดูตามที่พี่ข้างบนบอกว่า ปลอกมาไหม ถ้ายัง สภาพเสื้อเ็นไง
หลายๆอย่าง แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ขึ้นอยุ่กับงบ ค่อยๆเก็บเงินแล้วลงทีเดียวให้มันดีไปเลยจะได้เห็นผลดีกว่าค่อยๆหยอดที่ละหน่อย
ปล.เสื้อใหม่ตัวใบพัดนี้มันก็น่าจะยังพอมีมั่งเห็นในเว็บมีมาเป็นช่วงๆ อยู่ที่มีงบหรือเปล่า
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ มกราคม 19, 2014, 10:05:46 หลังเที่ยง
งบน้อยก็ค่อยๆทำ ท้อก็หยุดไว้ก่อน เพราะอยากทำแต่ดันบอกงบไม่มีแถม ขออะไหล่อย่างพวกประเก็นเนี้ย + + บอกม่ายถูก
เรื่องฝา มันโก่งเยอะขนาดต้องปาดถึง1.5 ละก็อาการที่เสื้อมันต้องสาหัสมาก่อนอย่าง น้ำแห้ง หม้อน้ำตัน ลูกฮีท พวกไส้ในคงไปเรียบร้อยแล้ว
ที่เคยเช็ดมา เช็คฝาโก่งโดนกันไม่ค่อยเกิน.5 มิล ถ้าอาการธรรมดา แถมเครื่องเป็นตัวใบพัด อีก ถ้าให้ดีก็อยากแนะนำให้ยกชุดเป็นเสื้อรุ่นใหม่ๆ
แต่มันก็ต้องยกเสื้อฝา + ฝาครัชมาอีก เกรงว่าต้องเก็บงบไว้ก่อน เล่นเสื้อเดิมๆก็ต้องดูตามที่พี่ข้างบนบอกว่า ปลอกมาไหม ถ้ายัง สภาพเสื้อเ็นไง
หลายๆอย่าง แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ขึ้นอยุ่กับงบ ค่อยๆเก็บเงินแล้วลงทีเดียวให้มันดีไปเลยจะได้เห็นผลดีกว่าค่อยๆหยอดที่ละหน่อย
ปล.เสื้อใหม่ตัวใบพัดนี้มันก็น่าจะยังพอมีมั่งเห็นในเว็บมีมาเป็นช่วงๆ อยู่ที่มีงบหรือเปล่า
ครับผม ขอบคุณครับ เดี๋ยวเก็บตังก่อนละกันครับ
ปริมาตรฝาสูบจากรูปท่าทางจะน้อยจุงเบย...
ฝาที่ปาดมาก็ใช้ได้ครับใช้ไปก่อนมีเงินแล้วค่อยเปลี่ยนของใหม่ แต่เวลาใส่แล้วอาจใส่น็อตยึดหูฝาไม่ได้ ถ้าใส่ไม่ได้ก็เอาฝาไปสไลด์รูหูยึด
ใช้แค่ประเก็นแผ่นเดียวแหละครับ แต่ความร้อนก็จะเพิ่มจากเดิมพอควร ถ้าหม้อน้ำไม่ตันไม่มีปัญหาครับ
แล้วนายต้องไปจัดการหมุดให้สั้นลงด้วยครับ เพราะปาดขนาดนั้นมันจะค้ำใส่หมุดไม่ได้ต้องเจียรหมุดลงอีก
ตอนใส่ก็ทำความสะอาดหน้าสัมผัสเสื้อสูบให้ดีครับ ใช้กาวบลอนหรือกาวโตโยต้าทาบาง ๆ บริเวณเสื้อสูบก็ได้ครับ เน้นนะครับ บาง ๆ