สอบถามหน่อยครับ 2จังหวะ ควรทำยังไงดีให้ท่อเีงียบที่สุด
ตามหัวข้อเลยครับ :(
ท่อเิดิม/ใส้เดิม โรงงาน น่าจะเงียบที่สุดแล้ว
พ่อผมเอาไปผ่ามาแล้วอะครับ
เราสามารถเอาไปผ่าให้มันเงียบเหมือนเดิมได้มั้ยครับ
;Dซื้อใหม่(ก๊อป)ดีกว่า เก็บไว้แว้นจะคุ้มกว่านะ
เดิมโรงงานเงียบสุดแล้วครับ ถ้าเอาเงียบกว่านี้รถวิงไม่ออกเด้อ
ท่อเดิมโรงงานอีกเสียง
ท่อเดิมครับ เบาสุดได้เท่านี้แหละ สำหรับ 2 จังหวะ
เงียบสุด เอาจริง ท่อเดิม เอาฮา ท่อตอยดับเครื่อง
ฮาจริงด้วยครับ;) ดับเครื่องเบาสุด
ท่อปลายสองท่อที่ท่านใดหวาเคยโพส ท่าน lordomo รึเปล่า คือกระจายกันเก็บเสียงสองอัน ถ้ามีสามอันคงเบากว่านี้เรื่องเสียงเบาแล้ววิ่งไม่ออกนี้คงไม่เกี่ยวนะครับ แค่ทำแล้วทำเบาสุดได้แค่นี้ ถ้าไม่ไปยุ่งกับเรื่องปริมาตรท้องท่อ เรื่องความดันไอดีกลับตอนรอบที่ต้องการแรงดันย้อนกลับ เสียงไม่ได้ช่วยไอดีย้อนกลับมากเท่ากับเรื่องแรงดันของก๊าซ หลักการนี้ ไม่ได้เฉพาะกับสองจังหวะ สี่จังหวะก็ใช้ แต่เค้าต้องการสิ่งตรงข้าม คือท่อต้องช่วยดูดไอเสียออกให้เร็ว ท่อเลยต้องจากเล็กไปใหญ่เสียงเลยดังมาก มันเหมือนโทรโข่ง สี่จังหวะเลยเก็บเสียงยากถ้าจะเอาประสิทธิภาพ ซึ่งคำพูดที่ว่าท่อเบารถไม่แรงใช้ได้กับสี่จังหวะ ไม่ได้ใช้กับสองจังหวะ
แต่อย่างว่าถึงทำเสียงได้เบาสุดๆ เสียงเครื่องก็ยังดังอยู่ดีมันเสียดสีขึ้นลงรอบสูง
ทำให้เงียบได้ แต่มันจะเปลืองน้ำมันขึ้นและก็แรงน้อยลงอีกครับ
ท่อเดิม std ทั้งเส้น น่าจะเงียบสุดแล้ว
ถ้าท่อชนิดถอดใส้ในได้ ก็ใส่ใยแก้วเลยครับ ทำให้เสียงเบาลงได้
อ้างจาก: geenee เมื่อ มกราคม 13, 2014, 07:54:25 ก่อนเที่ยง
ฮาจริงด้วยครับ;) ดับเครื่องเบาสุด
ท่อปลายสองท่อที่ท่านใดหวาเคยโพส ท่าน lordomo รึเปล่า คือกระจายกันเก็บเสียงสองอัน ถ้ามีสามอันคงเบากว่านี้เรื่องเสียงเบาแล้ววิ่งไม่ออกนี้คงไม่เกี่ยวนะครับ แค่ทำแล้วทำเบาสุดได้แค่นี้ ถ้าไม่ไปยุ่งกับเรื่องปริมาตรท้องท่อ เรื่องความดันไอดีกลับตอนรอบที่ต้องการแรงดันย้อนกลับ เสียงไม่ได้ช่วยไอดีย้อนกลับมากเท่ากับเรื่องแรงดันของก๊าซ หลักการนี้ ไม่ได้เฉพาะกับสองจังหวะ สี่จังหวะก็ใช้ แต่เค้าต้องการสิ่งตรงข้าม คือท่อต้องช่วยดูดไอเสียออกให้เร็ว ท่อเลยต้องจากเล็กไปใหญ่เสียงเลยดังมาก มันเหมือนโทรโข่ง สี่จังหวะเลยเก็บเสียงยากถ้าจะเอาประสิทธิภาพ ซึ่งคำพูดที่ว่าท่อเบารถไม่แรงใช้ได้กับสี่จังหวะ ไม่ได้ใช้กับสองจังหวะ
แต่อย่างว่าถึงทำเสียงได้เบาสุดๆ เสียงเครื่องก็ยังดังอยู่ดีมันเสียดสีขึ้นลงรอบสูง
ว่าไปแล้ว ท่อสองปลายที่ผมเคยโพส ผมก็ยังไม่ได้โทรไปถามร้านเลยครับ
ท่อเดิมเงียบ
ขับง่ายกว่าด้วย
แต่ถ้าเงียบเกินผมว่าขี่เหนื่อยเลยนะคับ อั้นฝุดๆ
เพิ่มพื้นที่เก็บเสียง
สมมติว่าเปลี่ยนไส้ได้ ก็ เจาะรูเยอะๆ
สมมติว่ายัดไยแก้วได้
สมมติว่าเปลี่ยนปลายได้ก็ ใส่ปลายยาวๆ
สมมติว่า ลดขนาดแป๊บที่ท่อหลังกรวยได้
สมมติว่าผมโม้ เอิ๊กๆๆ
ท่อเดิม เลยครับ
ท่อที่มีปลายท่อสองอัน เงียบกว่าปลายเดียวจริงๆหรือครับ ไม่เคยได้ยินเสียงเหมือนกัน
ผม เคยไปทำ ใส่เบล r 100ไม่ได้แต่ง ท่อผ่าโล่งมา อยากทำเบา ช่าง เขา ผ่า แล้ว ทำเหมือนกรวย เหมือนในรูป แต่ตูดจะยาวกว่านี้
(http://upic.me/i/99/37images.jpg) (http://upic.me/show/49885989)
แล้วเจาะรูเล็ก ที่กรวย (เขาบอกยิ่งเยอะยิ่งเบาลง) ว่างตั้งแต่ ค่อนใบจนถึงแบ้นปลายท่อ แล้วเขาก็ทำใส้ให้ ใส้รูเล็ก 2 cm แล้วเจาะรูเล็กๆ เต็มไปหมด อันใยแก้วดีดี
ผลออกมา เงียบเบาลงมาเยอะมากๆ เรื่องอัตราเร่ง เบลรถเล็ก มันก็ไม่ต่างนะครับ แต่รถใหญ่ไม่รู้
เงียบที่สุดเลยเหรอครับ งั้นลองวิธีนี้ดูครับ มันน่าจะเงียบเกิบเลย ???
(http://upic.me/i/th/1794521_739990242698330_1553797379_n.jpg) (http://upic.me/show/49947470)
เอาปลายท่อ LS 125 D รุ่นใหม่เดิมๆมาใส่เงียบครับ...
ต้องลองบ้างแล้ว
กรณีท่อรีดโรงงานเดิมโดนผ่ามา ส่วนมากคนผ่าจะเอาตะแกรงท้องท่อออกเสียงจะก้องที่ท้องท่อ อยากให้เงียบแบบเดิมก็หาแผ่นเหล็กตะแกรงม้วนใส่แล้วเชื่อมแปะในท้องท่อให้เหมือนเดิม
8) 8)มาฟัง