รถผมกิน20-25กิโลลิตรอี20ครับnsr150rrยืนพื้น140-160ยาวครับninja300ประหยัดกว่าเราไหมอยากรู้ครับ
รอบสูงๆนินจาน่าจะประหยัดกว่าครับ ของเรายิ่งรอบสูงยิ่งกินทิ้งกินขว้าง 555
เข้ามาฮาครับ ชอบจังกินทิ้งกินขว้าง ซดน้ำมันสุดๆตอนรอบสูง แต่น้ำมันกลับบางตอนรอบสูงเอ๊ะยังไงแน่เคอาร์ผมเหอะๆ
ส่วนตัว ไม่เคยขับ Ninja ครับ แต่ผมรู้แต่ว่า N pro กะ KR ของผมนี่ยิ่งบิดน้ำมันยิ่งหายครับ หายแบบน่าตกใจเลย
อ้างจาก: lordomo เมื่อ มกราคม 08, 2014, 05:33:15 หลังเที่ยง
ส่วนตัว ไม่เคยขับ Ninja ครับ แต่ผมรู้แต่ว่า N pro กะ KR ของผมนี่ยิ่งบิดน้ำมันยิ่งหายครับ หายแบบน่าตกใจเลย
ใช่เลยครับ เมื่อปีใหม่ ผมมุด รถติด รังสิต- สระบุรี มุดๆๆ 100 กม. แวะเติม เต็มถัง 2.2 ลิตร 100 กม. นะครับ
พอไม่มุด วิ่งแช่ 120 100 กม. ล่อไป 6 ลิตร กรรม ...
จากประสพการณ์..300 ประหยัดกว่าครับ 2จังหวะบิดรอบสูงๆดูดจ๊วบๆเลย..
เอิ่ม..ลืมบอกไป เจ้า300 ที่เคยออกทริปกะผมนะ นน.ตัวคนขับกะคนซ้อน
ร่วมๆเกือบ200โลนะครับ(ใครรู้ตัวผมเเซวเล่นเน้อ..อิอิ..)ส่วนผมตัวคนเดียว
เปลืองกว่าเค้าซะงั้น..55..
ปล. รถ จขกท.ประหยัดดีจัง อิจฉาๆ..
nsr150rrยืนพื้น140-160ยาว เครื่องไม่ดีจริงระวังมันจะไปไม่รอดนะครับ
อ้างจาก: bangpoo 88 เมื่อ มกราคม 08, 2014, 05:54:27 หลังเที่ยง
จากประสพการณ์..300 ประหยัดกว่าครับ 2จังหวะบิดรอบสูงๆดูดจ๊วบๆเลย..
เอิ่ม..ลืมบอกไป เจ้า300 ที่เคยออกทริปกะผมนะ นน.ตัวคนขับกะคนซ้อน
ร่วมๆเกือบ200โลนะครับ(ใครรู้ตัวผมเเซวเล่นเน้อ..อิอิ..)ส่วนผมตัวคนเดียว
เปลืองกว่าเค้าซะงั้น..55..
ปล. รถ จขกท.ประหยัดดีจัง อิจฉาๆ..
ใช่คนที่ผมรู้จักไหมครับเนี้ย 555+ 200+ จริงๆคอนเฟริมฮ่ะ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ มกราคม 08, 2014, 06:26:52 หลังเที่ยง
อ้างจาก: bangpoo 88 เมื่อ มกราคม 08, 2014, 05:54:27 หลังเที่ยง
จากประสพการณ์..300 ประหยัดกว่าครับ 2จังหวะบิดรอบสูงๆดูดจ๊วบๆเลย..
เอิ่ม..ลืมบอกไป เจ้า300 ที่เคยออกทริปกะผมนะ นน.ตัวคนขับกะคนซ้อน
ร่วมๆเกือบ200โลนะครับ(ใครรู้ตัวผมเเซวเล่นเน้อ..อิอิ..)ส่วนผมตัวคนเดียว
เปลืองกว่าเค้าซะงั้น..55..
ปล. รถ จขกท.ประหยัดดีจัง อิจฉาๆ..
ใช่คนที่ผมรู้จักไหมครับเนี้ย 555+ 200+ จริงๆคอนเฟริมฮ่ะ
ถั่วต้มเเล้วครับ..55
2จังหวะ ถ้าวาล์วเปิดไม่ต้องคุยกันเรื่องความประหยัด
อ้างจาก: bangpoo 88 เมื่อ มกราคม 08, 2014, 05:54:27 หลังเที่ยง
จากประสพการณ์..300 ประหยัดกว่าครับ 2จังหวะบิดรอบสูงๆดูดจ๊วบๆเลย..
เอิ่ม..ลืมบอกไป เจ้า300 ที่เคยออกทริปกะผมนะ นน.ตัวคนขับกะคนซ้อน
ร่วมๆเกือบ200โลนะครับ(ใครรู้ตัวผมเเซวเล่นเน้อ..อิอิ..)ส่วนผมตัวคนเดียว
เปลืองกว่าเค้าซะงั้น..55..
ปล. รถ จขกท.ประหยัดดีจัง อิจฉาๆ..
ตาโดเรม่อน รถส้มชิมิ ฮ่าๆๆๆ ไหนจะ 4 จังหวะ ไหนจะหัวฉีด เรื่องความประหยัดไม่ต้องพูดถึง รถสองจังหวะอย่าลืมบวกค่าสองทีเข้าไปด้วย แถมไมล์นินจามันแข็งกว่าด้วยนา...
อ้างจาก: bangpoo 88 เมื่อ มกราคม 08, 2014, 06:30:06 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ มกราคม 08, 2014, 06:26:52 หลังเที่ยง
อ้างจาก: bangpoo 88 เมื่อ มกราคม 08, 2014, 05:54:27 หลังเที่ยง
จากประสพการณ์..300 ประหยัดกว่าครับ 2จังหวะบิดรอบสูงๆดูดจ๊วบๆเลย..
เอิ่ม..ลืมบอกไป เจ้า300 ที่เคยออกทริปกะผมนะ นน.ตัวคนขับกะคนซ้อน
ร่วมๆเกือบ200โลนะครับ(ใครรู้ตัวผมเเซวเล่นเน้อ..อิอิ..)ส่วนผมตัวคนเดียว
เปลืองกว่าเค้าซะงั้น..55..
ปล. รถ จขกท.ประหยัดดีจัง อิจฉาๆ..
ใช่คนที่ผมรู้จักไหมครับเนี้ย 555+ 200+ จริงๆคอนเฟริมฮ่ะ
ถั่วต้มเเล้วครับ..55
แก้ข่าวครับ ผมหนัก93 แฟนหนัก65 รวมกันยังไงก็158 ไม่ถึง200ฝ่าๆ :(
140-160 ถ้าเอาไมล์ nsr เป็นหลัก ยังไง นินจา ประหยัดอยู่แล้ว ครับผม เอิ๊ก เอิ๊ก
อ้างจาก: Mtz เมื่อ มกราคม 08, 2014, 10:16:46 หลังเที่ยง
อ้างจาก: bangpoo 88 เมื่อ มกราคม 08, 2014, 06:30:06 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ มกราคม 08, 2014, 06:26:52 หลังเที่ยง
อ้างจาก: bangpoo 88 เมื่อ มกราคม 08, 2014, 05:54:27 หลังเที่ยง
จากประสพการณ์..300 ประหยัดกว่าครับ 2จังหวะบิดรอบสูงๆดูดจ๊วบๆเลย..
เอิ่ม..ลืมบอกไป เจ้า300 ที่เคยออกทริปกะผมนะ นน.ตัวคนขับกะคนซ้อน
ร่วมๆเกือบ200โลนะครับ(ใครรู้ตัวผมเเซวเล่นเน้อ..อิอิ..)ส่วนผมตัวคนเดียว
เปลืองกว่าเค้าซะงั้น..55..
ปล. รถ จขกท.ประหยัดดีจัง อิจฉาๆ..
ใช่คนที่ผมรู้จักไหมครับเนี้ย 555+ 200+ จริงๆคอนเฟริมฮ่ะ
ถั่วต้มเเล้วครับ..55
แก้ข่าวครับ ผมหนัก93 แฟนหนัก65 รวมกันยังไงก็158 ไม่ถึง200ฝ่าๆ :(
เข้ามาดูเฉย ๆ ผมไม่เกี่ยว นะ... ขอบอก...
อ้างจาก: Mtz เมื่อ มกราคม 08, 2014, 10:16:46 หลังเที่ยง
อ้างจาก: bangpoo 88 เมื่อ มกราคม 08, 2014, 06:30:06 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ มกราคม 08, 2014, 06:26:52 หลังเที่ยง
อ้างจาก: bangpoo 88 เมื่อ มกราคม 08, 2014, 05:54:27 หลังเที่ยง
จากประสพการณ์..300 ประหยัดกว่าครับ 2จังหวะบิดรอบสูงๆดูดจ๊วบๆเลย..
เอิ่ม..ลืมบอกไป เจ้า300 ที่เคยออกทริปกะผมนะ นน.ตัวคนขับกะคนซ้อน
ร่วมๆเกือบ200โลนะครับ(ใครรู้ตัวผมเเซวเล่นเน้อ..อิอิ..)ส่วนผมตัวคนเดียว
เปลืองกว่าเค้าซะงั้น..55..
ปล. รถ จขกท.ประหยัดดีจัง อิจฉาๆ..
ใช่คนที่ผมรู้จักไหมครับเนี้ย 555+ 200+ จริงๆคอนเฟริมฮ่ะ
ถั่วต้มเเล้วครับ..55
แก้ข่าวครับ ผมหนัก93 แฟนหนัก65 รวมกันยังไงก็158 ไม่ถึง200ฝ่าๆ :(
เข้ามาฮา... :(
มุงด้วยคน
เข้ามาฮาอีกคน รัก2T อย่าขี้เหนียวค่าน้ำมัน 555
ตามไมล์นินจาถ้าความเร็วยืนพื้นขนาดนี้ 2T กินแหลกยังไม่พอ ยังเสี่ยงกับการไส้แตกได้อีก 555
;)
อ้างจาก: Mtz เมื่อ มกราคม 08, 2014, 10:16:46 หลังเที่ยง
อ้างจาก: bangpoo 88 เมื่อ มกราคม 08, 2014, 06:30:06 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ มกราคม 08, 2014, 06:26:52 หลังเที่ยง
อ้างจาก: bangpoo 88 เมื่อ มกราคม 08, 2014, 05:54:27 หลังเที่ยง
จากประสพการณ์..300 ประหยัดกว่าครับ 2จังหวะบิดรอบสูงๆดูดจ๊วบๆเลย..
เอิ่ม..ลืมบอกไป เจ้า300 ที่เคยออกทริปกะผมนะ นน.ตัวคนขับกะคนซ้อน
ร่วมๆเกือบ200โลนะครับ(ใครรู้ตัวผมเเซวเล่นเน้อ..อิอิ..)ส่วนผมตัวคนเดียว
เปลืองกว่าเค้าซะงั้น..55..
ปล. รถ จขกท.ประหยัดดีจัง อิจฉาๆ..
ใช่คนที่ผมรู้จักไหมครับเนี้ย 555+ 200+ จริงๆคอนเฟริมฮ่ะ
ถั่วต้มเเล้วครับ..55
แก้ข่าวครับ ผมหนัก93 แฟนหนัก65 รวมกันยังไงก็158 ไม่ถึง200ฝ่าๆ :(
เจอตัวแล้ว
แต่น่าจะปลี่ยนชื่อ+รูปประจำตัวได้แล้วนะเนี่ย
ขำๆ นะครับ
นินจา 300 คันละ 180,000 กินน้ำมัน กิโลละ 1.4 บาท (คราวๆนะครับ)
nsr150rr ทำให้วิ่งแช่ 140 ได้ ราคาคงประมาณคันละ 30,000 กินน้ำมัน กิโลละ 2.8 บาท (คราวๆนะครับ)
ตัวรถ ราคาต่างกัน 150,000
สมมติ ปีนึงขับรถ 10,000 กิโล
นินจา 300 จะเสียค่าน้ำมันปีละ 14,000 บาท
nsr150rr จะเสียค่าน้ำมันปีละ 28,000 บาท
(ทั้งนี้ทั้งนั้น ให้คิดว่าค่าซ่อมบำรุง ใกล้เคียงกัน)
ปีๆ นึง จะขาดทุนค่าน้ำมัน 14,000 บาท กว่าจะครบ แสนห้า ที่เป็นค่าส่วนต่างราคารถ
ก็ราวๆ 10 ปี (คราวๆนะครับ)
ถ้าปีนึงวิ่งเยอะกว่า 10000 โล ความคุ้มค่าก็จะลดลงมา
ส่วนตัวนะครับ
- ในส่วนของความคุ้มค่า ถ้ามองระยะสั้น NSR ได้เปรียบ ในส่วนของราคารถ
แต่ในระยะยาว นินจา จะได้เปรียบกว่ามาก เรื่องของค่าน้ำมัน และ การซ่อมบำรุง
- ถ้าไม่ได้รัก 2 จังหวะ แบบโครตๆ แต่เน้นใช้งาน นินจา ก็เป็นตัวเลือกทีดี
สำคัญต้องมีเงินดาวน์ด้วย ดาวน์แล้ว ค่าน้ำมันนั่นล่ะ เอามาผ่อน
- เรื่องแบบนี้ผมว่ามันอยู่ที่ใจนะครับ คำตอบบางที มันก็อยู่ในใจพี่อยู่แล้ว
ถ้าใจรัก ค่าใช้จ่าย มันก็ประเด็นรองนะครับ อยู่ที่ขี่แล้วมีความสุข
พี่ผมบางคน เงินเยอะพอจะซื้อนินจาด้วยเงินสดได้เลยด้วยซ้ำ แต่ก็ยังขี่สองจังหวะ
เพราะ ใจมันรัก ทำไงได้
+1จขกทครับใจรักทูทีก็ต้องทำใจ
ตั้งที่ความเร็ว 140+ สองจังหวะคงประหยัดยากเพราะวาวล์เปิด ขี่แบบวาวล์ปิดถึงจะเห็นความประหยัด สัก80คงพอได้ น่ากินทิ้งกินขว้างพ่นน้ำมันออกท่อไอเสียพ่นใส่รถคันหลังบ้าง ขำๆหนะครับ;)
แล้วแต่ใจรักชอบ แต่ผมรัก ทูที 150 หมดหัวใจ ช้าหน่อยแต่ไม่ช้ามาก กินหน่อยแต่ไม่กินมาก ขี่ช้าก็ดีขี่เร็วก็ได้ น้ำหนักไม่เยอะขี่แล้วไม่เหนื่อย ลุยลูกรังก็พอได้ ชิ้นส่วนเคลื่อนไหวมีน้อย ตัวรถราคาไม่แพง
อ้างจาก: สงบสติสัมปชัญญะ เมื่อ มกราคม 12, 2014, 05:42:36 หลังเที่ยง
ขำๆ นะครับ
นินจา 300 คันละ 180,000 กินน้ำมัน กิโลละ 1.4 บาท (คราวๆนะครับ)
nsr150rr ทำให้วิ่งแช่ 140 ได้ ราคาคงประมาณคันละ 30,000 กินน้ำมัน กิโลละ 2.8 บาท (คราวๆนะครับ)
ตัวรถ ราคาต่างกัน 150,000
สมมติ ปีนึงขับรถ 10,000 กิโล
นินจา 300 จะเสียค่าน้ำมันปีละ 14,000 บาท
nsr150rr จะเสียค่าน้ำมันปีละ 28,000 บาท
(ทั้งนี้ทั้งนั้น ให้คิดว่าค่าซ่อมบำรุง ใกล้เคียงกัน)
ปีๆ นึง จะขาดทุนค่าน้ำมัน 14,000 บาท กว่าจะครบ แสนห้า ที่เป็นค่าส่วนต่างราคารถ
ก็ราวๆ 10 ปี (คราวๆนะครับ)
ถ้าปีนึงวิ่งเยอะกว่า 10000 โล ความคุ้มค่าก็จะลดลงมา
ส่วนตัวนะครับ
- ในส่วนของความคุ้มค่า ถ้ามองระยะสั้น NSR ได้เปรียบ ในส่วนของราคารถ
แต่ในระยะยาว นินจา จะได้เปรียบกว่ามาก เรื่องของค่าน้ำมัน และ การซ่อมบำรุง
- ถ้าไม่ได้รัก 2 จังหวะ แบบโครตๆ แต่เน้นใช้งาน นินจา ก็เป็นตัวเลือกทีดี
สำคัญต้องมีเงินดาวน์ด้วย ดาวน์แล้ว ค่าน้ำมันนั่นล่ะ เอามาผ่อน
- เรื่องแบบนี้ผมว่ามันอยู่ที่ใจนะครับ คำตอบบางที มันก็อยู่ในใจพี่อยู่แล้ว
ถ้าใจรัก ค่าใช้จ่าย มันก็ประเด็นรองนะครับ อยู่ที่ขี่แล้วมีความสุข
พี่ผมบางคน เงินเยอะพอจะซื้อนินจาด้วยเงินสดได้เลยด้วยซ้ำ แต่ก็ยังขี่สองจังหวะ
เพราะ ใจมันรัก ทำไงได้
ผมคิดแบบนี้เลย เลยต้องกัดฟันซื้อ (ดาวสูงหน่อย ผ่อนสบายเดือนละ 3350 เอง ถูกกว่าค่าน้ำมันที่เติมNSRขี่ไปทำงาน เยอะครับ ค่าน้ำมันNSRทั้งเดือนประมาณ6-8000 ) เพราะผมขี่รถไป-กลับที่ทำงานวันนึง 100กิโลครับ
10000กิโลของเสี่ยติมิชลื่น ผมขี่แค่2เดือนก็หมื่นโลแล้ว (ม่ายอย่ากบอกว่ารถผมออกมาสองเดือน ตอนนี้ 13500กิโลไปแล้ว แล้วคิดดู ปีนึงผมวิ่ง3-40000กิโล ค่าน้ำมัน2จังหวะ สองปีผ่อนนินจาได้เป็นคัน
ยังไม่รวมค่าสึกหรอกของเครื่องยนต์สองจังหวะที่ต้องเปลี่ยนลูกสูบทุก10000หว่ากิโล เพระาผมใช้เสื้อไม่ปลอก ลูกหลวมก็ต้องเปลี่ยนลูก ไหนจะผ่าเครื่องทุก20000กิโล เพระาผมยืนพื้นความเร็วสูงเดินทางไกล กรุงเทพ-โคราชประจำ ไหนจะออกทริปอีก
บ่องตงๆ คนขี่นินจา จนครับ ไม่มีเงินเติมน้ำมันสองจังหวะ เพระารถผม "เอามาใช่ ไม่ได้เอามาไว้จอดโชว์" นานๆขี่ออกทริปทีอะไรแบบนั้น มันเลยไม่สามารถที่จะเอาสองจังหวะมาเป้ผนรถใช้งานประจำวันได้ ฉะนั้นคงจะเอามาเป็นตัววัดไม่ได้ว่าใคร "รัก หรือไม่รัก"สองจังหวะ เพระาการใช่รถต่างกัน
รถผม จอดเก็บครับ ขี่ได้ ไม่ได้ขายทิ้งไปไหน เอาไว้เอาออกมาขี่ในจังหวะที่เป็นโอกาศพิเศษจริงๆ
ตอนผมเอาTZMจอด เอา NSRมาใช้งานแทนเพระาอะไหล่หาง่าย ไม่แพง TZMจอดเพระาอะไหล่รถหายาก ก็มีคนว่า "มันได้รถใหม่ ลืมรถเก่าแล้ว" ว่าไปนั้น หุหุ :o
อ้างจาก: Mtz เมื่อ มกราคม 15, 2014, 07:47:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: สงบสติสัมปชัญญะ เมื่อ มกราคม 12, 2014, 05:42:36 หลังเที่ยง
ขำๆ นะครับ
นินจา 300 คันละ 180,000 กินน้ำมัน กิโลละ 1.4 บาท (คราวๆนะครับ)
nsr150rr ทำให้วิ่งแช่ 140 ได้ ราคาคงประมาณคันละ 30,000 กินน้ำมัน กิโลละ 2.8 บาท (คราวๆนะครับ)
ตัวรถ ราคาต่างกัน 150,000
สมมติ ปีนึงขับรถ 10,000 กิโล
นินจา 300 จะเสียค่าน้ำมันปีละ 14,000 บาท
nsr150rr จะเสียค่าน้ำมันปีละ 28,000 บาท
(ทั้งนี้ทั้งนั้น ให้คิดว่าค่าซ่อมบำรุง ใกล้เคียงกัน)
ปีๆ นึง จะขาดทุนค่าน้ำมัน 14,000 บาท กว่าจะครบ แสนห้า ที่เป็นค่าส่วนต่างราคารถ
ก็ราวๆ 10 ปี (คราวๆนะครับ)
ถ้าปีนึงวิ่งเยอะกว่า 10000 โล ความคุ้มค่าก็จะลดลงมา
ส่วนตัวนะครับ
- ในส่วนของความคุ้มค่า ถ้ามองระยะสั้น NSR ได้เปรียบ ในส่วนของราคารถ
แต่ในระยะยาว นินจา จะได้เปรียบกว่ามาก เรื่องของค่าน้ำมัน และ การซ่อมบำรุง
- ถ้าไม่ได้รัก 2 จังหวะ แบบโครตๆ แต่เน้นใช้งาน นินจา ก็เป็นตัวเลือกทีดี
สำคัญต้องมีเงินดาวน์ด้วย ดาวน์แล้ว ค่าน้ำมันนั่นล่ะ เอามาผ่อน
- เรื่องแบบนี้ผมว่ามันอยู่ที่ใจนะครับ คำตอบบางที มันก็อยู่ในใจพี่อยู่แล้ว
ถ้าใจรัก ค่าใช้จ่าย มันก็ประเด็นรองนะครับ อยู่ที่ขี่แล้วมีความสุข
พี่ผมบางคน เงินเยอะพอจะซื้อนินจาด้วยเงินสดได้เลยด้วยซ้ำ แต่ก็ยังขี่สองจังหวะ
เพราะ ใจมันรัก ทำไงได้
ผมคิดแบบนี้เลย เลยต้องกัดฟันซื้อ เพระา10000กิโลของเสี่ยติมิชลื่น ผมขี่แค่2เดือนก็หมื่นโลแล้ว แล้วคิดดู ปีนึงผมวิ่ง3-40000กิโล ค่าน้ำมัน2จังหวะ สองปีผ่อนนินจาได้เป็นคัน หุหุหุ
เอานินจา มาซดน้ำมันแข่งกันไหมทั่น....อิๆ
สำหรับผมถ้าชั่วโมงนี้น้ำมันราคาไม่แพง ลู๊ปเกรดดีๆกับอะไหล่หาได้ง่ายๆเหมือนเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ยังไงผมก็จะเล่น 2 จังหวะเท่านั้นครับ
อย่างว่าล่ะครับมันไม่มีอะไรที่ยั่งยืน
ก็จะเอา ทีวี จอแก้ว มาเทียบ LED ทำไม ...
.
จริงๆเจ้า ninja 250 หรือ 300 แม้แต่ cbr 250 พวกนี้อัตราการกินน้ำมันประมาณ 24 - 30 กม/ลิตร มันไม่ได้ต่างกับ nsr 150 ขนาดเป็น 2 เท่าอย่างนั้นครับ
อยู่ที่การใช้งานครับ รักษาสภาพรถให้สมบูรณ์ที่สุด การกินนำ้มันก็อยู่ใรเกณฑ์ที่เรารับได้ รถ 2 ทีเราอายุรถแต่ละคันก็เยอะแล้ว ยังไงก็ต้องกินเยอะกว่าอยู่ดีครับ รถผม n-pro สภาพเครื่องประมาณ 80 % กินนำ้มันประมาณ 20 โลนิดๆ แต่ก็ใช้อยู่ตลอด ใจรักล้วนๆ ครับ อยากได้ 4 จังหวะตัวใหม่เหมือนกัน แต่แฟนบอกว่า รอส่งรถกระบะหมดก่อน ค่อยว่ากัน
...รอน้ำเดือด!
อ้างจาก: o_nsr เมื่อ มกราคม 16, 2014, 05:07:50 ก่อนเที่ยง
จริงๆเจ้า ninja 250 หรือ 300 แม้แต่ cbr 250 พวกนี้อัตราการกินน้ำมันประมาณ 24 - 30 กม/ลิตร มันไม่ได้ต่างกับ nsr 150 ขนาดเป็น 2 เท่าอย่างนั้นครับ
คือ เจ้าของกระทู้เค้ากำหนดย่านความเร็วในการใช้งานที่ 120 - 140 ครับ
2 จังหวะ ก็อยู่ในช่วงของวาวล์เปิด ช่วงนี้ผมว่ากำลังซดเลยนะครับ
ถ้าย่านความเร็วที่น้อยกว่านี้ 80 - 100 อัตราสิ้นเปลืองมันก็ไม่ถึงหรอกครับ
ผมก็บอกแล้วว่าคราวๆ ไว้ช่วงปรกอบการตัดสินใจ
วาวล์เปิด ซดระเบิด อร่อยๆ น้ำมันพุ่งออกท่อไอเสียกระเด็นเต็มหลังครับ ทดสอบแม่บ้านว่าซักผ้าเก่งมั้ย;)
คาดว่าน่าจะเถียงกันยันลูกบวช เฮ้อออออ
อ้างจาก: o_nsr เมื่อ มกราคม 16, 2014, 05:07:50 ก่อนเที่ยง
จริงๆเจ้า ninja 250 หรือ 300 แม้แต่ cbr 250 พวกนี้อัตราการกินน้ำมันประมาณ 24 - 30 กม/ลิตร มันไม่ได้ต่างกับ nsr 150 ขนาดเป็น 2 เท่าอย่างนั้นครับ
ต้องลองครับท่าน ยิ่งเจอคนซ้อนด้วย ขึ้นเนินยาวๆด้วย เดี่ยวรู้เลย ในทางทษฎีแล้ว มันก็กินประมาณนนั้น แต่ในทางปฎิบัติ สองจังหวะไม่ได้กินน้ำมันเสถียร ที่25กิโลลิตรตลอกเวลา อย่างที่ผมใช้เองกับมือ รถสองคัน NSR กับTZM ออกทริปทางไกลระดับ1000กิโลเป็นประจำ พบว่า
1 TZM กินน้ำมันสเถียร์กว่า โดยอัตราบริโภคน้ำมัน พร้อมบรรทุกคนซ้อน จะกินอยู่ที่20กิโลลิตร ความเร็วยืนพื้น 120-140
2 NSR กินน้ำมันไม่สเถียร์ เพระาถ้าขับไม่เกิน120 ราวๆ22-25 กิโลลิตร เคยทำได้ดีสุด 30กิโลลิตร(แต่ไม่ทุกคัร้ง เจอรถติดนิดๆ เจอรถเบรคบ่อยๆ เจอลมปะทะแรงๆ มีซด) ถ้าอัดขึ้น140-160 แช่ยาวๆอัตราการกินน้ำมันจะประมาณ 17-20 กิโลลิตร ไม่เกินกว่านี้ ซึ่ง!!!! ความเร็ว140-160ของ NSR น่าจะประมาณ120-140 ของนินจาเอง เพระาผมเทียบจากอัตราความเร็วของเส้นถนนเหลืองๆที่ขีดบนถนน ผ่านตัวไป
3 Ninja 300 ของผม อัตราการกินน้ำมันเฉลี่ย 24-27กิโลลิตร ที่ความเร็วไม่เกิน140 ซึ่ง จะขึ้นเขา ลงห้วย ขี่สองคน ขี่คนเดียว เจอลมปะทะ เจอเนินยาวๆไกลๆ มันก็กินเท่านี้ ถ้าจะกินกว่านี้ ก็นอกเสียจากว่าล๊อคคันเร่ง 160-180 ตลอดทาง (ที่ทำได้นะ เพะราถ้าเจอไฟแดง เจอโค้ง เจ๊ก หมา กะลา ทราย ก็ต้องเบรคบ้าง ม่ายงั้นคงไม่ได้มานั่งโม้ให้ฟังแบบนี้) จะกินราวๆ20กิโลต่อลิตรครับ(อันนี้ลองสดๆร้อนๆ เส้นทาง โคราช สุรินทรฺ์ ทำเวลาสวดๆ 200กิโลเมตร ในเวลาสองชั่วโมง รวมนั่งพัก15นาที
4 ถ้าเทียบกับนินจา2560ของน้องๆ ที่เคยคุยกัน มันกินน้อยกว่ารถผมอีก
5 ถ้าเป็นCBR250 ตามโบรชัวล์มันก็บอกกินราวๆนั้นแหละ 25-30 กิโลลิตร แต่จากการสอบถามน้องตั้ม โคราช ซึ่งเป็นคนขี่รถสายโหดเหมือนกัน น้องเขาบอกมาว่า" บอิดไปเถอะพี่ ต่อให้ล๊อคคันเร่งมันยาวๆ160แช่ โคราช ขอนแก่น มันก็ยังกินไม่ต่ำกว่า30กิโลลิตร " หมายเหตุ 160ของไมล์ cbr250 ไมล์สองจังหวะอยู่ราวๆ170ได้ เพระาผมเคยไล่กะCBR250เดิมๆ NSRผมหมดปลอก175 ตามมัน1ช่วงตัวรถ ทั้งที่เดิม CBR250 น้องตั้มฟันธงว่า"ไม่เคยบิดได้เกิน160"
ทีนี้มาถึงน้องนุชสุดท้อง CBR150I ขานี้ อย่านึกว่าไม่ธรรมดานะครับ ยืนพื้น140-160ไมล์ NSRซ้อนสองของผม มันตามได้เฉยเลยแบบ สบายๆด้วย ส่วนเรื่องกินน้ำมัน ผมไม่มีข้อมูล แต่"เคยได้ยินมาว่า ถ้าใช้ความเร็วสูง แช่ยาวๆเกินกว่า120 ไปแล้ว CBR250กินน้อยกว่า"
เล่าจากประสบการณ์ละกัน krr150 วิ่งวาวล์ไม่เปิด ทำได้เกือบ40กมต่อลิตร พอลองแช่140gps สิบโลเท่านั้นแหละน้ำมันหายเกือบสองลิตร สงสัยมันพ่นออกท่อไอเสียจริงๆนะ;) 5กิโลเมตรต่อลิตร แม่เจ้า วาวล์เปิดซดระเบิดเลยรถผม
อ้างจาก: Mtz เมื่อ มกราคม 17, 2014, 08:15:56 หลังเที่ยง
อ้างจาก: o_nsr เมื่อ มกราคม 16, 2014, 05:07:50 ก่อนเที่ยง
จริงๆเจ้า ninja 250 หรือ 300 แม้แต่ cbr 250 พวกนี้อัตราการกินน้ำมันประมาณ 24 - 30 กม/ลิตร มันไม่ได้ต่างกับ nsr 150 ขนาดเป็น 2 เท่าอย่างนั้นครับ
ต้องลองครับท่าน ยิ่งเจอคนซ้อนด้วย ขึ้นเนินยาวๆด้วย เดี่ยวรู้เลย ในทางทษฎีแล้ว มันก็กินประมาณนนั้น แต่ในทางปฎิบัติ สองจังหวะไม่ได้กินน้ำมันเสถียร ที่25กิโลลิตรตลอกเวลา อย่างที่ผมใช้เองกับมือ รถสองคัน NSR กับTZM ออกทริปทางไกลระดับ1000กิโลเป็นประจำ พบว่า
1 TZM กินน้ำมันสเถียร์กว่า โดยอัตราบริโภคน้ำมัน พร้อมบรรทุกคนซ้อน จะกินอยู่ที่20กิโลลิตร ความเร็วยืนพื้น 120-140
2 NSR กินน้ำมันไม่สเถียร์ เพระาถ้าขับไม่เกิน120 ราวๆ22-25 กิโลลิตร เคยทำได้ดีสุด 30กิโลลิตร(แต่ไม่ทุกคัร้ง เจอรถติดนิดๆ เจอรถเบรคบ่อยๆ เจอลมปะทะแรงๆ มีซด) ถ้าอัดขึ้น140-160 แช่ยาวๆอัตราการกินน้ำมันจะประมาณ 17-20 กิโลลิตร ไม่เกินกว่านี้ ซึ่ง!!!! ความเร็ว140-160ของ NSR น่าจะประมาณ120-140 ของนินจาเอง เพระาผมเทียบจากอัตราความเร็วของเส้นถนนเหลืองๆที่ขีดบนถนน ผ่านตัวไป
3 Ninja 300 ของผม อัตราการกินน้ำมันเฉลี่ย 24-27กิโลลิตร ที่ความเร็วไม่เกิน140 ซึ่ง จะขึ้นเขา ลงห้วย ขี่สองคน ขี่คนเดียว เจอลมปะทะ เจอเนินยาวๆไกลๆ มันก็กินเท่านี้ ถ้าจะกินกว่านี้ ก็นอกเสียจากว่าล๊อคคันเร่ง 160-180 ตลอดทาง (ที่ทำได้นะ เพะราถ้าเจอไฟแดง เจอโค้ง เจ๊ก หมา กะลา ทราย ก็ต้องเบรคบ้าง ม่ายงั้นคงไม่ได้มานั่งโม้ให้ฟังแบบนี้) จะกินราวๆ20กิโลต่อลิตรครับ(อันนี้ลองสดๆร้อนๆ เส้นทาง โคราช สุรินทรฺ์ ทำเวลาสวดๆ 200กิโลเมตร ในเวลาสองชั่วโมง รวมนั่งพัก15นาที
4 ถ้าเทียบกับนินจา2560ของน้องๆ ที่เคยคุยกัน มันกินน้อยกว่ารถผมอีก
5 ถ้าเป็นCBR250 ตามโบรชัวล์มันก็บอกกินราวๆนั้นแหละ 25-30 กิโลลิตร แต่จากการสอบถามน้องตั้ม โคราช ซึ่งเป็นคนขี่รถสายโหดเหมือนกัน น้องเขาบอกมาว่า" บอิดไปเถอะพี่ ต่อให้ล๊อคคันเร่งมันยาวๆ160แช่ โคราช ขอนแก่น มันก็ยังกินไม่ต่ำกว่า30กิโลลิตร " หมายเหตุ 160ของไมล์ cbr250 ไมล์สองจังหวะอยู่ราวๆ170ได้ เพระาผมเคยไล่กะCBR250เดิมๆ NSRผมหมดปลอก175 ตามมัน1ช่วงตัวรถ ทั้งที่เดิม CBR250 น้องตั้มฟันธงว่า"ไม่เคยบิดได้เกิน160"
ทีนี้มาถึงน้องนุชสุดท้อง CBR150I ขานี้ อย่านึกว่าไม่ธรรมดานะครับ ยืนพื้น140-160ไมล์ NSRซ้อนสองของผม มันตามได้เฉยเลยแบบ สบายๆด้วย ส่วนเรื่องกินน้ำมัน ผมไม่มีข้อมูล แต่"เคยได้ยินมาว่า ถ้าใช้ความเร็วสูง แช่ยาวๆเกินกว่า120 ไปแล้ว CBR250กินน้อยกว่า"
ประสบการณ์จริงไม่อิงนิยาย
ชอบข้อมูลของคุณ Mtz มากครับที่สุดครับ มีการเปรียบรถถึง 4 รุ่น ข้อมูลดูแล้วสมเหตุสมผลครับเชื่อสนิทเลย
อ้างจาก: Mtz เมื่อ มกราคม 17, 2014, 08:15:56 หลังเที่ยง
อ้างจาก: o_nsr เมื่อ มกราคม 16, 2014, 05:07:50 ก่อนเที่ยง
จริงๆเจ้า ninja 250 หรือ 300 แม้แต่ cbr 250 พวกนี้อัตราการกินน้ำมันประมาณ 24 - 30 กม/ลิตร มันไม่ได้ต่างกับ nsr 150 ขนาดเป็น 2 เท่าอย่างนั้นครับ
ต้องลองครับท่าน ยิ่งเจอคนซ้อนด้วย ขึ้นเนินยาวๆด้วย เดี่ยวรู้เลย ในทางทษฎีแล้ว มันก็กินประมาณนนั้น แต่ในทางปฎิบัติ สองจังหวะไม่ได้กินน้ำมันเสถียร ที่25กิโลลิตรตลอกเวลา อย่างที่ผมใช้เองกับมือ รถสองคัน NSR กับTZM ออกทริปทางไกลระดับ1000กิโลเป็นประจำ พบว่า
1 TZM กินน้ำมันสเถียร์กว่า โดยอัตราบริโภคน้ำมัน พร้อมบรรทุกคนซ้อน จะกินอยู่ที่20กิโลลิตร ความเร็วยืนพื้น 120-140
2 NSR กินน้ำมันไม่สเถียร์ เพระาถ้าขับไม่เกิน120 ราวๆ22-25 กิโลลิตร เคยทำได้ดีสุด 30กิโลลิตร(แต่ไม่ทุกคัร้ง เจอรถติดนิดๆ เจอรถเบรคบ่อยๆ เจอลมปะทะแรงๆ มีซด) ถ้าอัดขึ้น140-160 แช่ยาวๆอัตราการกินน้ำมันจะประมาณ 17-20 กิโลลิตร ไม่เกินกว่านี้ ซึ่ง!!!! ความเร็ว140-160ของ NSR น่าจะประมาณ120-140 ของนินจาเอง เพระาผมเทียบจากอัตราความเร็วของเส้นถนนเหลืองๆที่ขีดบนถนน ผ่านตัวไป
3 Ninja 300 ของผม อัตราการกินน้ำมันเฉลี่ย 24-27กิโลลิตร ที่ความเร็วไม่เกิน140 ซึ่ง จะขึ้นเขา ลงห้วย ขี่สองคน ขี่คนเดียว เจอลมปะทะ เจอเนินยาวๆไกลๆ มันก็กินเท่านี้ ถ้าจะกินกว่านี้ ก็นอกเสียจากว่าล๊อคคันเร่ง 160-180 ตลอดทาง (ที่ทำได้นะ เพะราถ้าเจอไฟแดง เจอโค้ง เจ๊ก หมา กะลา ทราย ก็ต้องเบรคบ้าง ม่ายงั้นคงไม่ได้มานั่งโม้ให้ฟังแบบนี้) จะกินราวๆ20กิโลต่อลิตรครับ(อันนี้ลองสดๆร้อนๆ เส้นทาง โคราช สุรินทรฺ์ ทำเวลาสวดๆ 200กิโลเมตร ในเวลาสองชั่วโมง รวมนั่งพัก15นาที
4 ถ้าเทียบกับนินจา2560ของน้องๆ ที่เคยคุยกัน มันกินน้อยกว่ารถผมอีก
5 ถ้าเป็นCBR250 ตามโบรชัวล์มันก็บอกกินราวๆนั้นแหละ 25-30 กิโลลิตร แต่จากการสอบถามน้องตั้ม โคราช ซึ่งเป็นคนขี่รถสายโหดเหมือนกัน น้องเขาบอกมาว่า" บอิดไปเถอะพี่ ต่อให้ล๊อคคันเร่งมันยาวๆ160แช่ โคราช ขอนแก่น มันก็ยังกินไม่ต่ำกว่า30กิโลลิตร " หมายเหตุ 160ของไมล์ cbr250 ไมล์สองจังหวะอยู่ราวๆ170ได้ เพระาผมเคยไล่กะCBR250เดิมๆ NSRผมหมดปลอก175 ตามมัน1ช่วงตัวรถ ทั้งที่เดิม CBR250 น้องตั้มฟันธงว่า"ไม่เคยบิดได้เกิน160"
ทีนี้มาถึงน้องนุชสุดท้อง CBR150I ขานี้ อย่านึกว่าไม่ธรรมดานะครับ ยืนพื้น140-160ไมล์ NSRซ้อนสองของผม มันตามได้เฉยเลยแบบ สบายๆด้วย ส่วนเรื่องกินน้ำมัน ผมไม่มีข้อมูล แต่"เคยได้ยินมาว่า ถ้าใช้ความเร็วสูง แช่ยาวๆเกินกว่า120 ไปแล้ว CBR250กินน้อยกว่า"
สิบปากว่า...ไม่เท่าคนใช้เอง
ผมชอบผลที่เกิดจากการทดสอบจริงแบบนี้แหละครับ
ขอบคุณมากครับพี่ สำหรับข้อมูล
+1 เลย ครับ พี่เอ็ม สำหรับ ข้อมูล กระจ่าง... กันไป...
ทฤษฎี มากไป อาจจะไม่คุ้ม เอิ๊ก เอิ๊ก
อย่านั่งเทียนเลยครับ โลกมันกว้างนัก อิอิ
สรุปให้ TZR ผมกินมากสุดครับใช้อยู่ทุกวันครับ อัดบ้าง ขี่ชมวิวบ้าง
มันก็กินเท่ากันครับ คือเท่ากันกินตอนบิดแช่นั้นล่ะครับ แต่ล่ะคนมีการขับขี่ไม่เหมือนกัน
สรุปไม่ได้หลอกครับ ใครอยากคิดอย่างไง ก็เป็นเรื่องความคิดครับ ห้ามกันไม่ได้
แต่การแชร์ความรู้กันมันมีประโยชน์สำหรับคนที่เปิดกว้างครับ...ส่วนผมเมื่อก่อนก็เป็นพวกกบในกะลาครับ
แต่ทุกวันนี้มีความรู้พอทำรถได้ ขี่รถแบบมีความสุขก็เพราะทุกวันนี้รับฟังสิ่งทีี่่่มันเป็นความรู้ครับ
ทุกวันนี้ผมอยู่นอกกะลานานแล้วครับ... ::)
คุยไรกัน เกิดไม่ทัน
เกิดทันแต่โง่คับ
ขอขอบคุณพี่ทุกคนมากครับที่ตอบกันได้ความรู้มากคือผมใช้nตากลมมาตลอดจนปัจจุบันไปไหนด้วยกันมีบา้งที่งอนอายุการสึกหรอมากขึ้นนำัมันขึ้นตามตลาดโลกทำงานมีเงินเก็บพอสมควรเลยจะบิ้วไอ้แดงน้อย
ใหม่หมดทุกอย่างทำเองอะไหล่เบิกศูนยแต่มาสดุดตานินจา300สวยมากอยากจะไปซื้อวันนั้นเลยไปถามราคาที่ศูนย185000อึ่งเลยตังที่มีอยู่ก็ซื้อได้สบายแต่กว่าจะเก็บได้ขนาดนี้มันนานมากจะดาวและผ่อนก็หนักไปไหนค่าบ้านค่ากินเที่ยวนำ้มันส่งไปบ้านคนหาเช้ากินคำ่แบบผมไม่ไหวแน่กลับไปง้อไอ้แดงน้อยเหมือนเดิมทำใหม่ทั้งคันอะไล่แท้หมดหมดไป2หมื่นกว่าสวยมากแอบภูใจ :(ติดไฟแดงมีแต่คนมอง มันยังวิ่งได้อยู่หรอ ฮากันไปทุกวันนี้ทิ้งมันไม่ลงพาไปจีบสาวจนได้เป็นเมียก็ไอ้แดงน้อยผมนี่แหละคราบ
ทุกวันนี้ก็ซ้อนไปทำงานไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกันกลับบ้านหาลูกบ้างขอบคุณคราบที่มาตอบกัน
นินจา300มันสวยมากคงได้แต่มองแล้วจากไป ???
อยากบิ้วใหม่บ้าง อยากให้คนมอง เพราะว่าชอบที่เค้าพูดว่ามันยังวิ่งได้เหรอ นั้นหัวใจคนรักสองจังหวะจริงๆเลยนั้น;)
;) :-X