คือว่า ผมขี่ NSR ตากลมหนะครับ แบตเตอร์รี่เต็มครับ
ขี่ไปๆ สักแปปนึงรอบตัด ฟั่บๆๆๆๆ(เหมือนจะดับ แบบคล้ายว่า วาล์วไม่เปิดรอบสูง แต่ผมเป็นรอบต่ำๆ ) ระบบไฟเริ่มอ่อน (ไฟหน้าหรี่) จนรถดับ
รอประมาณ 5 นาที ไฟแบตเตอร์รี่กลับมาเต็ม ไฟหน้าสว่าง สตาร์ทติด วาล์วทำงานเหมือนเดิม
ขี่ไปสักแปป ก็เหมือนเดิมครับ ดับ รออีก ไฟก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม เกิดจากอะไรครับ
-------------------------------
แก้ไขได้ละครับ เปลี่ยนแผ่นชาร์จไม่หาย
เปลี่ยนชุดไฟยกชุด หายเลย
งืมม์ .. ลองตรวจสอบระบบไฟชาร์จสักครั้งหนึ่งเป็นไงครับ ว่ายังทำงานดี (ชาร์จเข้าแบตเตอรี่) หรือไม่ ??
ตรวจสอบทั้งก่อนสตาร์ท สตาร์ทแล้ว ในขณะเครื่องยนต์รอบเดินเบา เร่งเครื่องถึง ๕,๐๐๐ รอบ
ทั้งปิดไฟหน้า และเปิดไฟหน้า ได้ค่ากระแสที่เท่าใด
ก็ต้องมีมัลติมิเตอร์มาใช้งานเพื่อการนี้ด้วย ... ^_^?
อ้างจาก: G7 เมื่อ ธันวาคม 30, 2013, 02:26:16 ก่อนเที่ยง
งืมม์ .. ลองตรวจสอบระบบไฟชาร์จสักครั้งหนึ่งเป็นไงครับ ว่ายังทำงานดี (ชาร์จเข้าแบตเตอรี่) หรือไม่ ??
ตรวจสอบทั้งก่อนสตาร์ท สตาร์ทแล้ว ในขณะเครื่องยนต์รอบเดินเบา เร่งเครื่องถึง ๕,๐๐๐ รอบ
ทั้งปิดไฟหน้า และเปิดไฟหน้า ได้ค่ากระแสที่เท่าใด
ก็ต้องมีมัลติมิเตอร์มาใช้งานเพื่อการนี้ด้วย ... ^_^?
เช็คตามพี่ด้านบนเลยครับ
มันเป็นเฉพราะเวลาเปิดไฟวิ่งใช่มั๊ย ลองปิดไฟแล้ววิ่งได้ไกลขึ้นรึเปล่า? ถ้าใช่ก็แผ่นชาร์ทเสีย
แต่ผมเดาเอาว่าไม่น่าจะเป็นจากระบบไฟ เพราะรุ่นนี้ไม่ใส่แบตรุ่นนี้ก็วิ่งได้ เพียงแต่วาล์วไม่ทำงานเท่านั้น แระเสื้อสูบปลอกมารึยัง ถ้าปลอกแล้วอาจเกิดจากปลอกเสื้อสูบเริ่มบางพอเครื่องใช้แรงมากหน่อยก็เลยบวมทำให้รอบตก