คือน้ำยาหล่อเย็นมันดันขึ้นไหลออกมาจากน็อตฝาสูบอะครับ มันเป็นเพราะอะไรหรอครับช่วยบอกผมที แล้วต้องแก้ไขอะไรบ้างอะครับ ขอบคุณครับ
1. วางโอริงฝาสูบไม่สนิท
2.ฝาโก่ง
ถ้าพึ่งประกอบเสื้อสูบ จะเป็นอย่างแรกกันมากกว่าครับ เพราะโอริงฝาสูบมันแพ็คมากันไม่ค่อยกลม เสียรูปไปตามเวลา ต้องอาศัยกาวทาปะเก็นช่วยยึด :'(
ถอดน้อตออกมาแล้วเปลี่ยนแหวนทองแดงหรือปัดทำความสะอาดหน้าสัมผัสของแหวนของทองแดงอันเก่าแล้วขันกลับเข้าไปแต่ถ้าเสารูดหรือถอนก็รั่วอยู๋ดีต้องถอดเสื้อไปทำเกลียวใหม่
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ธันวาคม 27, 2013, 06:55:45 ก่อนเที่ยง
ถอดน้อตออกมาแล้วเปลี่ยนแหวนทองแดงหรือปัดทำความสะอาดหน้าสัมผัสของแหวนของทองแดงอันเก่าแล้วขันกลับเข้าไปแต่ถ้าเสารูดหรือถอนก็รั่วอยู๋ดีต้องถอดเสื้อไปทำเกลียวใหม่
แหวนเดิมๆองมันผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นแหวนแบบไหนอะไรยังไง แต่ตอนนี้ผมใช้เป็นแหวน สปริงกันคาย ส่วนเสาผมคิดว่าไม่น่าจะรูด เพราะตอนไขลงไปมันก็แน่นดีแต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับเด่วจะลองทำตามดู ขอบคุณครับ!!
อ้างจาก: ironkong เมื่อ ธันวาคม 27, 2013, 06:51:34 ก่อนเที่ยง
1. วางโอริงฝาสูบไม่สนิท
2.ฝาโก่ง
ถ้าพึ่งประกอบเสื้อสูบ จะเป็นอย่างแรกกันมากกว่าครับ เพราะโอริงฝาสูบมันแพ็คมากันไม่ค่อยกลม เสียรูปไปตามเวลา ต้องอาศัยกาวทาปะเก็นช่วยยึด :'(
ครับๆๆ ผมพึ่งประกอบ เสื่อสูบ ครับ
อ้างจาก: partyjame เมื่อ ธันวาคม 27, 2013, 10:17:06 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ธันวาคม 27, 2013, 06:55:45 ก่อนเที่ยง
ถอดน้อตออกมาแล้วเปลี่ยนแหวนทองแดงหรือปัดทำความสะอาดหน้าสัมผัสของแหวนของทองแดงอันเก่าแล้วขันกลับเข้าไปแต่ถ้าเสารูดหรือถอนก็รั่วอยู๋ดีต้องถอดเสื้อไปทำเกลียวใหม่
แหวนเดิมๆองมันผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นแหวนแบบไหนอะไรยังไง แต่ตอนนี้ผมใช้เป็นแหวน สปริงกันคาย ส่วนเสาผมคิดว่าไม่น่าจะรูด เพราะตอนไขลงไปมันก็แน่นดีแต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับเด่วจะลองทำตามดู ขอบคุณครับ!!
โอ้..ถ้างั้นชัดเจนเลย รั่วแน่นอน
แหวน และน้อต ขันฝาสูบ เป็นของเฉพาะจุดครับ ต้องใช้ของมันเท่านั้น ใช้แหวน และน๊อตธรรมาดาไม่ได้ครับ ท่านใช้แหวนสปริง มีรอยผ่า ยิ่งไปกันใหญ่เลย
*** แหวน ต้องเป็นทองแดง เนื้อมันจะนิ่มกว่าเหล็ก มีคุณสมบัติเป็นประเก็นในตัว ใช้แหวนเหล็กทั่วไปแทนไม่ได้
*** น๊อตขันฝาสูบ ตองเป็นน๊อตหัวปิด มีลักษณะเป็นโดมครอบ ป้องกันน้ำรั่วออกครับ ใช้น๊อตธรรมาดาแทนไม่ได้อีกเช่นกัน น้ำจะซึมออกครับ
อีกหน่อย
แหวนสปริง มันมีรอยผ่า เวลาขันรอยผ่ามันจะจิกเนื้อ ทำให้ครายยาก
*** ตอนนี้ไม่รู้ว่ามันจะจิกเนื้อหน้าสัมผัสของฝาสูบของท่านเป็นรอย ไปแล้วป่าว เป็นอลูมิเนียมด้วยตรวจสอบด้วยนะ
เพราะถ้าเป็นรอยมาก เวลาใส้แหวนทองแดงของจริงอาจเอาไม่อยู่ น้ำซึมได้นะ
ผมขอ เห็น รูปถ่าย น็อต กับแหวนหน่อยได้ไหมครับ
(http://image.free.in.th/v/2013/if/131227035942.jpg) (http://pic.free.in.th/id/2f81c41ee0ad4f73903d2b18c0ca071e)
*** เครดิตรูปจากกระทู้ลุงแดงนะครับ
เด๋วค่ำๆ ถ่ายที่บ้าน ชัดๆให้ดูครับ
+ + เออ พูดไม่ออกบอกไม่ถูกมันแน่นอก หลักการมันคือกันรั่วครับ แล้วของที่กันน้ำหรือของเหลวรั่วได้ ต้องแนบสนิทเป้นเนื้อเดียวกัน หลักการนี้ ถ้าเข้าใจ ก็จะเข้าใจสาเหตุที่เจอ
หาแหวนทองแดงมาเปลี่ยน ส่วนน้อตก็เป็นน้อตหัวปิด ก็จบแล้วครับ ยามาฮ่าออกแบบมาให้น้ำมันดันขึ้นไปบนเสาเสื้อได้
แล้วมันจะมีผลกระทบอะไรหรือเปล่าครับ ถ้าปล่อยไว้
ก็น้ำหายซิครับ
หายแล้วก็พัง
ครับๆๆ เดะจะไปแก้ไขดูครับ เด่วเอาผลได้ได้มาบอกอีกทีครับ ขอบคุณครับ
ชัดๆ แบบนี้ครับ หามาใส่เลยครับ
(http://www.picdee.com/images/2013/12/27/IMG0603qJypg.jpg)