Honda Tena s มีครัช ควรตรวจสภาพและซ่อมแซมส่วนใดบ้างเมื่อได้มาครับ พึ่งจะหันมาสนใจ 2 t ตอนแรกจะเอาตัว ไม่มีครัช แต่คันนั้นสภาพแบบว่าเหลือแต่โครงเลยมาปรึกษาพี่ๆในเว็บแล้วกระทู้ล่างๆ หลายท่านแนะนำว่าอย่างเลยหาสภาพ
ดีๆกว่านี้ดีกว่า วันนี้ไปเจออีกคันตั้งขายอยู่ ถ้าได้มาควรดูและตรวจเช็ค ซ่อมแซม หรือเปลี่ยนอะไหล่ส่วนไหนบ้างครับ อยากรบกวนพี่ๆไล่เรียงเป็นข้อๆ ถ้าเงินพอจะได้ทำที่เดียวจบไปเลย ทำแบบพอขี่กลัวไปดับกลางทาง 55
รถเทน่าใช้ง่ายไม่จุกจิกนะครับ โดยรวมๆ หม้อน้ำก็ไม่มี ดูแลรักษาง่ายครับ หลักๆ ลูกสูบแหวน ก้านสูบ ดีๆเท่านี้ก็ไปไหนไปกันสบายแล้วครับ
เอาเช็คสภาพเครื่องที่ร้านช่างใกล้บ้าน หรือเข้าศูยน์ดีครับ ไม่เก่งด้านช่างเท่าไหร่
เอกสารก่อนครับ ว่าถูกต้องตามกฎหมายใหม ต่อมาก็เครื่องยนต์ครับดีใหม แล้วก็อุปกรณ์ส่วนของความปลอดภัย ระบบเบรค ระบบไฟส่องสว่าง ล้อยาง ไล่ไปเรื่อยๆ
2ที เล่นง่ายครับ ถ้าสมบูรณื ใช้จนลืม
>:( :(
กำลังชั่งใจอยู่ครับว่าได้ีรถมาแล้วจะ
1.ส่งช่างใกล้บ้านตรวจเช็คสภาพ เผื่อจะประหยัดกว่าส่งศูนย์ Honda หรือ
2.ส่งศูนย์Honda ช่วยเช็คให้ (ไม่ทราบว่ารุ่นนี้ส่งศูนย์เค้าจะมีอะไหล่ให้ไหมครับ)
ส่งศูนย์ก็กลัวแพง แต่ส่งร้านก็กลัวโดนฟัน (ยัดอะไหล่เก่ามาให้บ้างอะไรบ้าง เพราะไม่เก่งด้านช่างเท่าไหร่) คือไม่ได้ซ่อมแบบเน้นแรง ซิ่งอะไรครับ แค่อยากให้เครื่องสภาพดีเน้นใช้งานปกติ ขับรถไม่เร็วอยู่แล้วผม 40-60 กม./ชม.
เร็วกว่านั้นยังได้ครับ 110++
อืม ถ้าเอกสารครบ เครื่องสตาร์ทติดเสียงเครื่องไม่ดังจนน่าเกลียด ราคาท่านพอรับได้ อุปกรณ์ต่างๆครบ ชุดสีไม่แตกหัก
สิ่งแรกที่ควรเปลี่ยน ก็พวกของเหลวต่างๆ สภาพยาง อันนี้สำคัญครับ ถ้าไม่ดีก็เปลี่ยนใหม่ซะ โดยรวมรุ่นนี้ไม่ค่อยจุกจิกเท่าไร ถ้าเจ้าของเก่าไม่แต่งซิ่งมานะ ผมใช้อยุ่ สไมล์ ตั้งแต่ออโต้ครัทช์ จนแปลงเป็นครัทช์มือ ตัวเครื่องบล็อคเดียวกัน ใช้ออกทริปตลอด ยังไม่เคยพังกลางทางซักที
ตัวใหม่ตัวเก่าครับ ถ้าตัวใหม่ผมมีชุดสีเกือบครบคัน ราคาไม่แรง อะไหล่ภายในก็พอมีครับ :-[
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,110903.0.html (http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,110903.0.html)
honda nova ไม่แน่ใจว่าเป็นตัว s หรือ r ตัวเก่าครับ เดี่ยวจะลองยืนยันรุ่นอีกครั้งแล้วจะแจ้งอีกทีนะครับมันเก่ามากดูไม่ออกครับ 55