ใช้ npro ครับ เมื่อสักครู่นี้เอง ขณะขี่กลับบ้านรถวิ่งอยู่ สายคลัชดันขาดกลางทาง
ขาดตรงหัวหมุดมือบีบคลัชครับ รีบเอารถเข้าริมทาง จำได้ว่าข้างหน้ามีร้านขายอะไหล่
จอดรถเสร็จรีบวิ่งไปซื้อสายคลัชเลยครับ กลัวร้านปิด
....ทำให้ผมรู้สึกว่าต้องซื้อสายคลัชพกติดรถสำรองไว้อล้วหล่ะ..
ถ้าไม่มีสำรอง..เข็นตายแน่..
.....ท่านอื่นเคยเจอแบบผมบ้างไหมครับ.
ใช้วิชามาร ขี่ ทั้งสายครัชขาดครับแล้วค่อยไปหาอะไหล่
เข็นเร็วๆ กระโดดขึ้นคล่อมแล้วใส่เกียร์ เกียร์1 อาจกระชาก เกียร์ต่อไปสะบายมากๆ
เข็นแล้วค่อยเข้าเกียร์ครับ ก่อนติดไฟแดงก็ตบเกียร์ว่างรอ รถผมขาดตอนรถติดๆแถวพระโขนงขับกลับสีลมสบายเลยครับ
โห..แต่ละคน.สุโค่ย..
ผมเคยเจอครับ KRR แถมแฟนซ้อนท้ายไปด้วยต่างหาก แต่ก็ควบคุมสถาณการณ์ได้ ผมใช้วิธีค่อยๆเอาเท้ายันๆๆถนนไปเรื่อยๆเร็วขึ้นๆๆบอกให้แฟนเกาะเอวผมให้แน่นๆเบิ้ลคันเร่งนิดๆเครื่องจะได้ไม่ดับ พอความเร็วเริ่มจะได้ก็ตบเกียร์วิ่งฉลุย สนุกมาก ฮร่าๆๆ
ผมเคยวิ่งจากกรุงเทพ-สุรินทร์ ออกมาเที่ยงคืน มาขาดที่โคราชตีสี่ วิ่งสบายมาถึงสุรินทร์เก้าโมงเช้ารถกำลังติดๆในเมือง ดันรถไหลแล้วงัดเกียร2เลยครับ สบายๆ ฝึกบ่อยๆก็เก่งเอง อย่าซีเรียส
แต่ละท่านโหดจริงๆ ไม่กลัวชุดเกียร์กลับบ้านเก่าก่อนอายุเลย นับถือครับ
+ +เหตการณ์บังคับ ไอ้ชุดเกียร์กลับบ้านเก่านั้นก็เกินไปครับ เค้าไม่ได้ลากหมื่นรอบแล้วยัดเกียร์กร้วบๆซักหน่อยมันมีเทคนิค ผ่อนคันเร่งเป็นจังหวะนิดหนึ่งแล้วสับเข้าไป
มันก็สับเข้าได้ ไม่ได้ทำแบบนี้ตลอดซักหน่อย บางทีมันก็ต้องเลือก ติดแหงกไปไหนไม่ได้กับการเอาตัวรอด
เพราะไงตอนปกติกำครัชก็ใช้ว่ารอบเครื่องที่ชามจะตกมาอยู่ที่0 เมื่อไหร่ มันก็ยังหมุนอยุ่ดีเพียงแต่ไม่มีแรงกระทำส่งมาที่ แกนเกียร์แล้วเหลือแค่แรงเฉื่อย
ขาดมาแบบนี้คิดไม่ทันกันหรอก ยิ่งถ้าใช้สายแท้ ขาดยาก ถ้าใช้เทียมก็ลำบากหน่อย
ก็ตามเพื่อน ๆ ว่า อ่ะครับ
หาก ไม่ได้ จอด ก็ขับเหมือน รถ ปกติ นั่นแหละ ทั่น
ใกล้ไฟแดง ก็ตบเป้นเกียร์ว่างให้ทัน
ไฟเขียว ก็เอา ขาดัน แล้ว งัดเกียร์ 2 ส่ง ไปเลยครับ ...
เอาเท้างัดค้าง ไว้ ...อย่าเพิ่งปล่อยง่าย ๆ พอ ความเร็วของล้อได้ ซักนิดค่อย ผ่อนเท้าออกมา
ไม่กระตุก ครับ วิธีนี้ หรือ กระตุกน้อยลงมาก
.
.
อืม ตามกล่าวกันไว้เลย ใส่เกียร์ดิบๆไม่ต้องใช้คลัช อาศัยความเข้าใจในรถสักนิดในการเข้าเกียร์ เท่านี้ก็ไปต่อได้แล้ว
ผมขาดเมื่อวานนี้เอง ในตลาดเลย รถเยอะมาก
ทางกลับบ้านแยกมากอีก เวลาเบรคที่ต้องเร่งไปด้วยไม่ให้ดับ 55555สนุกดี
ถ้าใน กทม.อันตรายมาก ผมเคยขาดอยู่ ยิ่งรถติดๆ จะจอดทีข้างหลังจะเสยตูดเอา เข็ดเลย สายครัชขาด เวลาเบาก็จะดับ
ให้เซียนยังไง ใน กทม.รับรองลำบากมาก
ถ้า บ้านนารถไม่มี ไม่ต้องกังวล
วิธีผม ผมหาพวกไม้เสียบลูกชิ้นหลายอัน หรืออะไรก็ได้ที่แข็งแรงยาวพอดีมือ(อย่าคิดไกล)
ปรับตัวตั้งสายคลัตช์ ให้สายโผล่มาเยอะๆ แล้วผูกกับไม้เสียบลูกชิ้นหรือวัสดุที่หาได้
ผูกให้สายกับวัสดุที่ผูกโผล่ทางเดิมแล้วดึงเอา :( จะงงไหมเนี่ย
อ้างจาก: FVCCHONRI เมื่อ ธันวาคม 23, 2013, 11:35:24 หลังเที่ยง
วิธีผม ผมหาพวกไม้เสียบลูกชิ้นหลายอัน หรืออะไรก็ได้ที่แข็งแรงยาวพอดีมือ(อย่าคิดไกล)
ปรับตัวตั้งสายคลัตช์ ให้สายโผล่มาเยอะๆ แล้วผูกกับไม้เสียบลูกชิ้นหรือวัสดุที่หาได้
ผูกให้สายกับวัสดุที่ผูกโผล่ทางเดิมแล้วดึงเอา :( จะงงไหมเนี่ย
เยี่ยมมากเลยครับลุง แล้วต้องไปซื้อลูกชิ้นกินก่อนมั้ยครับ ถึงจะได้ไม้เสียบลูกชิ้นมา
ขี่แบบไม่ใช้ครัชครับ โชคดีแถวบ้านรถไม่เยอะเลยขับง่าย
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ธันวาคม 23, 2013, 08:19:08 หลังเที่ยง
ใช้วิชามาร ขี่ ทั้งสายครัชขาดครับแล้วค่อยไปหาอะไหล่
ตามน้องมัดว่ามานั่นแหละ เรื่องจิ๊บจ้อย อย่าตกใจ สมัยก่อนผมขับรถสองแถวรับจ้าง คลัช์ทแตก ผมยังวิ่งส่งคนโดยสารจนหมดรถได้เลยครับ
แต่ละท่าน ประสบการณ์เพี๊ยบๆทั้งนั้น
เป็นแนวทางได้ดีเลยครับ..
แต่กับผมในพัทยา..ไม่ไหวครับ รถอย่างกับหนอน..ช้านิดก็บีบแตรไล่..มันไม่สนใจว่ารถเสีย
ส่วนตัวผมคงเล่นแบบนี้ครับ...ซื้อสายคลัชสำรองติดรถไว้เลย..หาที่เก็บเอา
ทำไงได้..
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ ธันวาคม 24, 2013, 08:04:42 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: FVCCHONRI เมื่อ ธันวาคม 23, 2013, 11:35:24 หลังเที่ยง
วิธีผม ผมหาพวกไม้เสียบลูกชิ้นหลายอัน หรืออะไรก็ได้ที่แข็งแรงยาวพอดีมือ(อย่าคิดไกล)
ปรับตัวตั้งสายคลัตช์ ให้สายโผล่มาเยอะๆ แล้วผูกกับไม้เสียบลูกชิ้นหรือวัสดุที่หาได้
ผูกให้สายกับวัสดุที่ผูกโผล่ทางเดิมแล้วดึงเอา :( จะงงไหมเนี่ย
เยี่ยมมากเลยครับลุง แล้วต้องไปซื้อลูกชิ้นกินก่อนมั้ยครับ ถึงจะได้ไม้เสียบลูกชิ้นมา
555555555555 ไม่ต้องถึงขนาดนั้นก็ได้ครับ บ้างครั้งตอนสายผมขาด จอดข้างทางหักกิ่งไม้ผูกเลยครับ
มีใคร +ม้า ให้ผมหรือเปล่าครับ แล้วในเว็บมีบอกไหมครับ อย่างเว็บจะมีการแจ้งเตือนว่าไม่คน + หรือ - ให้
ใช้วิธีเดียวกะข้างบนบอกมาครับ
แต่สายครัชเนี่ย ถ้าสายแท้ สลิงมันจะขา่ดทีละเส้น ๆ ทำให้เรารู้ตัวก่อน ว่าสายครัชจะขาดแล้ว เพราะมันจะเบา และหลวมผิดปกติ
แต่ถ้าสายเทียม มันขาดทีเดียวทุกเส้นเลย ก็ต้องใช้วิชามารแบบที่พี่ ๆ ข้างบนบอกมาแหละครับ พยายามวิ่งรอบต่ำ และคงความเร็วเอาไว้ครับ