สภาพแบบนี้เกิดจากอะไรและจะแก้ไขยังไงครับ ผมไม่มีความรู้เรื่องรถ 4 ที แม้แต่นิดเดียวเลยครับ แนะนำทีครับ เครื่องยังปกติดีทุกอย่าง ใช้งานทุกวันครับ
เพิ่มอีก 1 ข้อครับ เกลียวน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่องในแคร๊งมันหวาน แก้ไขยังไงครับ ตอนนี้น้ำมันซึม หยดลงพื้นตลอดเลยครับ เซ็งมากเลยครับ :P :-*
(http://upicy.com/image-90E8_52A98981.jpg) (http://upicy.com/share-90E8_52A98981.html)
(http://upicy.com/image-D0DE_52A98981.jpg) (http://upicy.com/share-D0DE_52A98981.html)
ฝุ่นเกาะเนื่องจากมีคราบน้ำมันซึม กะเปลี่ยนซีลตี้หละ
อ้างจาก: piak13 เมื่อ ธันวาคม 12, 2013, 05:52:49 หลังเที่ยง
ฝุ่นเกาะเนื่องจากมีคราบน้ำมันซึม กะเปลี่ยนซีลตี้หละ
ชีลหรือ ปะเก็นครับ ผมไม่เคยเปิดเครื่อง 4 จังหวะเลยครับ
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ ธันวาคม 12, 2013, 06:36:09 หลังเที่ยง
อ้างจาก: piak13 เมื่อ ธันวาคม 12, 2013, 05:52:49 หลังเที่ยง
ฝุ่นเกาะเนื่องจากมีคราบน้ำมันซึม กะเปลี่ยนซีลตี้หละ
ชีลหรือ ปะเก็นครับ ผมไม่เคยเปิดเครื่อง 4 จังหวะเลยครับ
ช่วยตอบแทน เป็นประเก็นครับพี่
อ้างจาก: cham เมื่อ ธันวาคม 12, 2013, 06:52:34 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ ธันวาคม 12, 2013, 06:36:09 หลังเที่ยง
อ้างจาก: piak13 เมื่อ ธันวาคม 12, 2013, 05:52:49 หลังเที่ยง
ฝุ่นเกาะเนื่องจากมีคราบน้ำมันซึม กะเปลี่ยนซีลตี้หละ
ชีลหรือ ปะเก็นครับ ผมไม่เคยเปิดเครื่อง 4 จังหวะเลยครับ
ช่วยตอบแทน เป็นประเก็นครับพี่
แล้วเกี่ยวกันกะวาล์วรั่วมั้ยครับ ต้องตั้งใหม่ด้วยมั้ยครับ รถ 6 ปี ไม่เคยแตะอะไรเลยครับ
รถมันไม่ดีแล้วขายผมเถอะ ;) ;) ;) ;) ;)
แท้ตัวละไม่เกิน30บาท เป็นโอลิ้ง ส่วนวาร์วเช็คหน่อยก็ดีครับรถนานแล้ว เกลียวน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่องต๊าบให้ใหญ่กว่าเดิมได้ครับ ตามร้านซ่อมน่าจะรับทำ
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ ธันวาคม 12, 2013, 07:26:50 หลังเที่ยง
อ้างจาก: cham เมื่อ ธันวาคม 12, 2013, 06:52:34 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ ธันวาคม 12, 2013, 06:36:09 หลังเที่ยง
อ้างจาก: piak13 เมื่อ ธันวาคม 12, 2013, 05:52:49 หลังเที่ยง
ฝุ่นเกาะเนื่องจากมีคราบน้ำมันซึม กะเปลี่ยนซีลตี้หละ
ชีลหรือ ปะเก็นครับ ผมไม่เคยเปิดเครื่อง 4 จังหวะเลยครับ
ช่วยตอบแทน เป็นประเก็นครับพี่
แล้วเกี่ยวกันกะวาล์วรั่วมั้ยครับ ต้องตั้งใหม่ด้วยมั้ยครับ รถ 6 ปี ไม่เคยแตะอะไรเลยครับ
โอ้โห รถ 6 ปีไม่เคยทำแตะอะไรเลย อย่างน้อยต้องเช็ควาวล์ปีละ 1 ครั้ง ควรดูฝาครอบวาวล์อย่าให้สกปรกจนเกินไป เพราะจะดูไม่ออกว่ามีน้ำมันซึมอย่างที่เป็นอยู่บ้างหรือเปล่า และน็อตอาจเป็นสนิมได้
อ้างจาก: JO เมื่อ ธันวาคม 12, 2013, 08:28:28 หลังเที่ยง
แท้ตัวละไม่เกิน30บาท เป็นโอลิ้ง ส่วนวาร์วเช็คหน่อยก็ดีครับรถนานแล้ว เกลียวน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่องต๊าบให้ใหญ่กว่าเดิมได้ครับ ตามร้านซ่อมน่าจะรับทำ
อีกเสียงครับ โอริงค์มันคงแบน-แข็งไปแล้ว แค่นี้เด็กๆบางคันเห็นอย่างกับจอมปลวก
-เปลี่ยนโอริงที่ฝาครอบวาล์ว
-รูน็อตหวานต๊าปเกลียวใหม่
-ล้างคาร์บู
-ตั้งวาล์วไอดี,ไอเสีย
-เปลี่ยนใส้กรองอากาศ,หัวเทียน
-เปลี่ยนกรองเบนซิน(ถ้ามี)
-เมียเปลี่ยนบ่ได้เด้อครับ...เดี๋ยวหัวแตก ;)
อ้างจาก: suphachai เมื่อ ธันวาคม 13, 2013, 01:07:19 ก่อนเที่ยง
-เปลี่ยนโอริงที่ฝาครอบวาล์ว
-รูน็อตหวานต๊าปเกลียวใหม่
-ล้างคาร์บู
-ตั้งวาล์วไอดี,ไอเสีย
-เปลี่ยนใส้กรองอากาศ,หัวเทียน
-เปลี่ยนกรองเบนซิน(ถ้ามี)
-เมียเปลี่ยนบ่ได้เด้อครับ...เดี๋ยวหัวแตก ;)
มาเปลี่ยนให้ด้วยครับ ทำไม่เป็นเลยครับ ทำเป็นอยู่อย่างเดียวเลยครับ
รูน็อต ถ่ายน้ำมันเครื่อง หวาน ....เอาไป โรงกลึง เขา จะล้มรถ เรา นอน ลงกับพื้นเลย
แล้ว ต๊าฟ ใหม่ ใน ท่านั้น สด ๆ เลยนะ เท่าที่ผมเคยเจอ
เปลี่ยน น็อต จาก เบอร์ 17 เป็น 19 แทน
ทำไม่เกิน 10 นาที เสร็จ ...ไม่ต้อง ยกแคร้ง ยกเครื่องลงไปให้
.
บ่ต้องไปฮอดโรงกลึงเด้อเวฝร้อยซาวห้าข้อยปี๔๖
๔๘๐๐๐โลละตอนนี้เปลี่ยน้ำมันสองพันโลบ่เคยตั้งวาว บิดจำได้๑๑๐
เอาเทปพันเกลียวพันเอาเด้อน้อตถ่ายน้ำมันเครื่องอยุ่ดีคิ่งนิ่ง
บิดไปเรียนบึงกาฬไปกลับ๙๐โลบ่มีซึมเด้อ :( >:( ;D :D
(http://upic.me/i/5k/p1010002.jpg) (http://upic.me/show/48614581)
(http://upic.me/i/i4/30256.jpg) (http://upic.me/show/40353078)
(http://upic.me/i/j0/e0263.jpg) (http://upic.me/show/39926728)
(http://upic.me/i/7k/m0264.jpg) (http://upic.me/show/39926729)
(http://upic.me/i/f9/l0265.jpg) (http://upic.me/show/39926732)
(http://upic.me/i/8h/o0267.jpg) (http://upic.me/show/39926735)
โอริงฝาครอบวาล์วครับ ด้อ ตัวนึง 25 บาทมั้ง ซื้อมาคู่นึงเลย
มีฟิลเอร์เกจ ไหมหล่ะ เชคระยะ ห่างหน่อยก็ดีครับ เพราะถ้าใช้ไปนานๆ วาล์วและบ่าวาล์ว จะสึกไปเรื่อยๆ จนมันยันกับกระเดื่อง ส่วนมากจะเป็นที่วาล์วไอดี กำลังอัดจะ ค่อยๆ ตกไป
แต่ถ้าแค่ใช้งาน ก็ กล่อมแกล้มได้มั้ง ถ้ากลัวทำไม่เป็น ก็ เอาเข้าศูนย์ครับ ปกติ เขาให้เชค ทุกๆ 10000 โลมั้ง
ปล. เวฟแรด เน่าๆ ผมใช้มา 90000 โล ยังไม่ตั้งเบย กลัวตั้ง แล้วคนใช้สตาร์จยาก หะหะ
ปล.2 คิดมากก็ดีครับ หัดทำไว้ ไม่เสียหาย ผมก็เคยกลัว เครื่อง 4 จังหวะ เหมือนกัน เด๋วนี้ เฉยๆ คิดเสียว่า อารมณ์ เหมือนหัดทำเครื่อง 2 จังหวะ แรกๆ เด๋วนี้ พอจะคล่องแล้ว ตั้งวาล์ว บดวาล์ว ถอดประกอบ ขาดแต่โมฝาสูบ
ขอกราบขอบพระคุณทุกๆความเห็นและคำแนะนำครับ ผมจะเอาไปพิจารณาดูครับ สุดยอดมากเลยครับ
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ ธันวาคม 13, 2013, 03:19:02 หลังเที่ยง
ขอกราบขอบพระคุณทุกๆความเห็นและคำแนะนำครับ ผมจะเอาไปพิจารณาดูครับ สุดยอดมากเลยครับ
ทำเป็นแต่เอ็นโปรใช่ม่ะลวเเพ่ >:( >:( >:( >:( >:(
อ้างจาก: jib_ja เมื่อ ธันวาคม 13, 2013, 06:31:48 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ ธันวาคม 13, 2013, 03:19:02 หลังเที่ยง
ขอกราบขอบพระคุณทุกๆความเห็นและคำแนะนำครับ ผมจะเอาไปพิจารณาดูครับ สุดยอดมากเลยครับ
ทำเป็นแต่เอ็นโปรใช่ม่ะลวเเพ่ >:( >:( >:( >:( >:(
ปั้นน้ำเป็นตัวคนก็ได้ด้วยครับ >:( >:( >:( >:( >:(
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ ธันวาคม 13, 2013, 06:51:51 หลังเที่ยง
อ้างจาก: jib_ja เมื่อ ธันวาคม 13, 2013, 06:31:48 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ ธันวาคม 13, 2013, 03:19:02 หลังเที่ยง
ขอกราบขอบพระคุณทุกๆความเห็นและคำแนะนำครับ ผมจะเอาไปพิจารณาดูครับ สุดยอดมากเลยครับ
ทำเป็นแต่เอ็นโปรใช่ม่ะลวเเพ่ >:( >:( >:( >:( >:(
ปั้นน้ำเป็นตัวคนก็ได้ด้วยครับ >:( >:( >:( >:( >:(
5555 +
เข้ามามุงครับ
เพื่อนๆสมาชิกตอบข้อข้องใจหมดแล้ว ทราบแล้วนำไปปฏิบัติด้วย เวฟขี่แม่งลุยสวนยางลุยโคลนไม่มีถนอมเลย ขนยางแผ่นร้อยโล แต่เอ็นโปรลูกรักเจอหลุมนิดเดียวลงทุนแบกเอา ไม่อยากพูดเลย สงสารเวฟ ซ่อมก็ง่าย ประหยัด อะไหล่หาง่ายราคาถูก แต่ไม่ยอมซ่อม
ถ้าใช้งานธรรมดาขี่ได้ปกติก็น่าจะไม่ต้องทำอะไรมากครับ ทำแบบประหยัดถอดฝาวาวมาแล้วทากาวทีบอนนิดๆอยู่ได้อีกนานครับ
หรือเอาโอริงมาแช่น้ำมันสักพักให้มันบวมหน่อยๆใช้ได้ครับ
ส่วนเกลียวก้าไม่ถึงกับเสียมากผมใช้เทปพันเกลียวปะปาและกาวทีบอนอีกนิดพอครับ
หรือถ้าเสียเยอะลองไปถามร้นขายอะไหล่ดู บอกเขาว่าซื้อน๊อตถ่ายนมคเอาไปใส่รูที่เกลียวเสีย
ผมซื้อมามันจะโตกว่านิสเดียวนิสเดียวจริงๆใส่แล้วอัดนิดๆฟิตเปะเลยครับ
ผิดพลาดไงขออภัยด้วยวิธีผมแบบบ้านๆ ตามประสาคนอยู่นอกเมืองโรงกลึงไม่มี เข้าเมืองไปพวกก็ไม่ทำให้รอกันนานมากเลยใช้วิธีนี้ก็ใช้ได้อีกนาน
อ้างจาก: pu966 เมื่อ ธันวาคม 14, 2013, 10:35:58 ก่อนเที่ยง
เพื่อนๆสมาชิกตอบข้อข้องใจหมดแล้ว ทราบแล้วนำไปปฏิบัติด้วย เวฟขี่แม่งลุยสวนยางลุยโคลนไม่มีถนอมเลย ขนยางแผ่นร้อยโล แต่เอ็นโปรลูกรักเจอหลุมนิดเดียวลงทุนแบกเอา ไม่อยากพูดเลย สงสารเวฟ ซ่อมก็ง่าย ประหยัด อะไหล่หาง่ายราคาถูก แต่ไม่ยอมซ่อม
รับทราบครับ ท่านประทาน