ลูกสูบปกติธรรมดาใส่สองแหวน แต่ท่านใดเคยลองใส่เเหวนตัวเดียวบ้างคับ ทำเหมือนลูกPDKแหวนเดี่ยว เล่าประสบการณ์กันหน่อยคับ
ไม่เคยครับ แต่ผมว่า มันออกแบบมาให้ใส่สอง ส่วนของ pdk มันออกแบบมาให้ใส่อันเดียว ใส่ตามสเปคดีสุดครับ
อ้างจาก: pipo550 เมื่อ ธันวาคม 08, 2013, 09:29:58 หลังเที่ยง
ลูกสูบปกติธรรมดาใส่สองแหวน แต่ท่านใดเคยลองใส่เเหวนตัวเดียวบ้างคับ ทำเหมือนลูกPDKแหวนเดี่ยว เล่าประสบการณ์กันหน่อยคับ
ใส่แหวนเดียว ถ้าเสื้อไม่หลวมมากก็ใช้ได้ สตาร์ทก็ปรกติ แรงอาจตกลงบ้างแต่ก็ไม่ถึกกับรู้สึกนะ ผมเคบลองกับเสื้อ rrw ใส่แหวนตัวที่2ตัวเดียวเพราะขอบเสื้อด้านบนเป็นร่อง ไม่อยากให้แหวนสะดุดก็เลยใส่ตัวเดียว ก็ทำความเร็วได้160 สบายๆ แต่ใช้ไปนานๆมีเขม่าจับในแคร๊งท์มากอยู่ แระท่านจะลองใส่ตัวบนหรือตัวล่างล่ะลองได้เลยครับ
ใช้ได้ครับ ใส่แหวนตัวเดียว
ผมเคยทำอยู่ครับ ใส่ตัวบนตัวเดียว แรงอีดกจะตกลงหน่อย ออกตัวยากกว่าเดิมนิด เสียงดังมากกว่าเก่ามากพอควร แต่พอรอบมามันจะมาหนักกว่าแหวน 2 ตัวครับ
ใส่แหวนตัวเดียวก็เหมือนกับการลดความฝืดของการเคลื่อนขึ้น-ลงของลูกสูบทำให้เครื่องแรงกว่า แต่การสึกหรอเร็วมากส่วนใหญ่เขาจะใช้ในรถแข่งครับ...คหสต.
อ้างจาก: suphachai เมื่อ ธันวาคม 09, 2013, 11:53:37 ก่อนเที่ยง
ใส่แหวนตัวเดียวก็เหมือนกับการลดความฝืดของการเคลื่อนขึ้น-ลงของลูกสูบทำให้เครื่องแรงกว่า แต่การสึกหรอเร็วมากส่วนใหญ่เขาจะใช้ในรถแข่งครับ...คหสต.
ถูกต้องที่สุดครับ เห็นด้วยอย่างยิ่ง คิดดูละกันครับหลักการคล้ายดิสเบรคจานเล็กกับจานใหญ่ ดิสเบรคจานใหญ่จะเบรคดีกว่า เพราะพื้นที่ผิวสัมผัสเยอะกว่า แหวนก็เช่นกันแหวนสองตัวพื้นที่ผิวสัมผัสกับเสื้อสูบเยอะกว่า เวลาเลื่อนขึ้นลงที่ความเร็ว 10000รอบจะเกิดแรงต้านขนาดไหนคิดดูละกัน แต่แหวนตัวเดียวมันมีรู แรงอัดรั่วนะ เขม่าเยอะเครื่องพังไว เหมาะกับรถแข่ง ไม่เหมาะกับรถใช้งานครับ
ใส่ได้คับแต่กรองอากาศต้องดีจริงล้างกรองประจำ 2tต้องของดีคับผสมถังนะคับ เพราะรถโมโตครอสจะแหวนเดียวหมด
เอาใว้แข่งก็2-3ปีเลยนะคับ :D