มีน้ำหยดผ่านรู้ระบาย เลยจัดการซื้อซิลปั้มน้ำ กับซิลแกนปั้มน้ำเบอร์ 12 21 4
มาเปลี่ยน เปลี่ยนเสร็จ น้ำหยุดไหลแล้ว แต่น้ำมันเกียร์ไหลออกมาจากรูระบายแทน แบบไหลมากเลยหยดเป็นทาง ผมเลยงงว่าผมทำอะไรผิด เบอร์ซิลกันน้ำมันผิดเบอร์หรือเปล่า มีใครเคยเป็นแบบนี้บ้างหรือเปล่าครับ ผมงงครับ ตอนนี้ขับไม่ได้เลย
รอผู้รู้มาตอบครับ
ซีลตัวในได้เปลี่ยนด้วยป่าว ปกติ ต้องเปลี่ยนทั้งคู่ พร้อมแกน
น้ำรั่วเปลี่ยนซีลกระเบื้องตัวนอก และซีลน้ำมันตัวใน
เปลี่ยนด้วยครับทั้งชุด
ต้องเปลี่ยนแกนปั้มน้ำด้วยครับผมเจอมาแล้วครับ
ตามนั้น ยกชุด ทั้งยวงเลย แกนใบพัดด้วย เวลาเปลี่ยน ทำให้ สะอาด ทุกขั้นตอนที่สุด
ซื้อของแท้ KR มาเปลี่ยนใส่ก็ได้ ...ไซส์ฌดียวกัน แต่ ถูกกว่ากัน ไป 2-300
.
พบสาเหตุแล้ว เนื่องจากผมตอกซิลปั้มน้ำลงไปไม่สุด ทำให้มีช่องว่างระหว่างซิลน้ำมันกับซิลปั้มน้ำ ซิลกันน้ำมันไหลออกจากจุด ทำให้น้ำมันไหลออกมาได้ครับ เสียซิลกันน้ำมันไปอีก1ตัว เนื่องจากตอนตอกซิลปั้มน้ำออก ซิลกันน้ำมันเป็นรอยต้องเปลี่ยน
จริงๆไม่ต้องตอก แค่หนาแหวนขนาดใหญ่กว่าซีลนิดนึง 2 ตัว แล้วร้อยน๊อตขันปะกบให้มันดันซีลเข้าที่ ไม่ต้องกลัวซีลพัง
วิธีการลองหาดูในกระทู้ DIY ของ user tzr133 ใช้ได้เลย
ขอบคุณครับ
ของผมตอนเอาซิลออกต้องเอาเหล็กตอกออกครับ ไม่สามารถตอกลูกปืนออกก่อนได้ครับมันติดเฟืองบาลานเซอร์
วิธีที่บอกจะนำไปทำครั้งหน้าครับ ที่ทำคือเอาท่อ PVC 2.54 cm (1 นิ้ว)ที่มีขนาดเท่ากับบ่าของเ้ป้าซิลปั้มน้ำแล้วค่อยๆตอกเข้าไปครับ เข้าได้พอดีครับ ต้วซิลที่มีสปริงไม่ยุบขณะตอกครับ เพราะมันวางที่บ่าเท่านั้นครับ