2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: sucheep เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2013, 12:38:25 หลังเที่ยง

ชื่อ: TZM ลูกติดครับ
โดย: sucheep เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2013, 12:38:25 หลังเที่ยง
TZM  ลูกติดครับ  อยากทราบว่า งบประมาณในการซ่อม เบ็ดเสร็จ เท่าไหร่ครับ
ลูกติด ต้องเปลี่ยน อะไรบ่างครับ 
ทำที่ร้านไหนดี ครับ  อยู่กรุงเทพ  พระราม 2
ชื่อ: Re: TZM ลูกติดครับ
โดย: ~{ Eak_ThaPra }~ เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2013, 12:54:25 หลังเที่ยง
แบบประหยัดก็ไม่กี่พันคับ

แบบเต็มๆ อะไหล่ แท้เทียมก็ 7-8 พันครับ
ชื่อ: Re: TZM ลูกติดครับ
โดย: manu16 เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2013, 12:56:28 หลังเที่ยง
พื้นๆก็ตีปลอกยัดลูกเทียม

แบบแพงก้ซื้อเสื้อสูบ-ลูกสูบไหม่
ชื่อ: Re: TZM ลูกติดครับ
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2013, 01:03:49 หลังเที่ยง
ไม่รู้สภาพเครื่อง  ขอตีราคาเป็นผ่าใหม่  ใช้อะไหล่คัดเกรดเตรียมไว้สัก 5000 กรณีเสื้อตีปลอกมาแล้ว..

แต่ถ้าทำแค่ท่อนบนอย่างเดียว ถ้าเสื้อปลอกมาแล้ว  แค่เอาไปกว้านเปลี่ยนลูกแหวน  น่าจะราวๆ พันกว่า ถึง สองพัน (จ้างทำ) ถ้าทำเอง หมดไม่ถึงพันหรอก ยกเว้นเล่นอะไหล่แท้ ทำเองยังไงก็เกิน...
ชื่อ: Re: TZM ลูกติดครับ
โดย: maxybobby เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2013, 01:45:24 หลังเที่ยง
ลูกแหวนเทียม 300-500
คว้าน  100
ประเก็น 60
ชื่อ: Re: TZM ลูกติดครับ
โดย: geenee เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2013, 03:22:10 หลังเที่ยง
ไม่คว้านนะแต่ขัดเรียบ150เปลี่ยนลูกแหวน550-650 ปะเก็น150ค่าแรงช่าง300-400 แต่ลูกติดเพราะตั้งไฟแก่รึเปล่า น้ำมันลงน้อยรึเปล่า เดียวแก้ไม่จบนะครับ ผมลูกติดหลายรอบปัจจุบันยังไม่เปลี่ยนลูกแหวนเลย แรงอัดยังดี ลูกติดบีบครัชปรับเกียร์ลงปล่อยครัชเครื่องติดก็วิ่งต่อ ไปเช็คจานไฟ เจ้าของเก่าปรับมัดจานไฟหมุนเลื่อนไปนิดนึง ไฟเลยแก่ ปรับเสร็จอืดขึ้นเยอะแต่ปลายเท่าเดิม 140gps ลูกแหวนเทียมที่เคยสูบติดนั่นแหละ ติดมาประมาณ4รอบ ปัจจุบันก็ยังไม่เปลี่ยน ถ้าหลวมค่อยเปลี่ยน ใช้มาสี่เดือนแล้ว ไม่ติดอีกเลยอะ
ชื่อ: Re: TZM ลูกติดครับ
โดย: yooth mtx เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2013, 11:28:17 หลังเที่ยง
ซ่อมแล้ว อย่าลืมหาสาเหตุที่ทำให้ลูกติดด้วยนะครับ (เช่นระบบน้ำมัน 2T ) และแก้ไขให้จบทีเดียวเลย  ถ้าไม่แก้ที่สาเหตุ  ทำแค่หน้างาน เช่น คว้าน เปลี่ยน ลูก-แหวน เอาไปใช้งาน เด๋วก็ติดอีกครับ
ชื่อ: Re: TZM ลูกติดครับ
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2013, 11:47:39 หลังเที่ยง
อ้างจาก: yooth mtx เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2013, 11:28:17 หลังเที่ยง
ซ่อมแล้ว อย่าลืมหาสาเหตุที่ทำให้ลูกติดด้วยนะครับ (เช่นระบบน้ำมัน 2T ) และแก้ไขให้จบทีเดียวเลย  ถ้าไม่แก้ที่สาเหตุ  ทำแค่หน้างาน เช่น คว้าน เปลี่ยน ลูก-แหวน เอาไปใช้งาน เด๋วก็ติดอีกครับ
จขกท แจ้งมาว่าลืมเติม 2t ครับ  ตอนนี้ต้องยกท่อนบนดูก่อน
ชื่อ: Re: TZM ลูกติดครับ
โดย: KENG_TZ เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2013, 12:06:06 หลังเที่ยง
เปลี่ยนลูกแหวนแท้ก็ไม่เกิน 1 พัน คว้านอีก100 ต้นๆ แค่นั้นครับ ไม่เกี่ยวกับตีปลอกและเครื่องช่วงล่างครับ อยู่แถวพระราม 2 ก็ร้านUser:freejame โซนธนเลยครับ บ้านแกเปิดร้านซ่อมด้วยครับ...
ชื่อ: Re: TZM ลูกติดครับ
โดย: THANACHOT เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2013, 01:02:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: KENG_TZ เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2013, 12:06:06 หลังเที่ยง
เปลี่ยนลูกแหวนแท้ก็ไม่เกิน 1 พัน คว้านอีก100 ต้นๆ แค่นั้นครับ ไม่เกี่ยวกับตีปลอกและเครื่องช่วงล่างครับ อยู่แถวพระราม 2 ก็ร้านUser:freejame โซนธนเลยครับ บ้านแกเปิดร้านซ่อมด้วยครับ...

ผู้รู้มาตอบเองเลย 555 
ว่าแต่ลูกแหวนไม่เกินพันเนี่ยซื้อที่ไหน
ชื่อ: Re: TZM ลูกติดครับ
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2013, 02:17:52 หลังเที่ยง
ลูกแหวนแท้ห้าง  ราคาล่าสุดที่เช็คมา 1700 บาท ก้าน 2400 บาท

ตามนั้น...

ถ้าเป็นลูกกล่องขาวๆ ยามาฮ่าชิสุโอกะ  อันนี้เรียกว่าแท้นอก นำเข้ามา และลูกสูบที่บรรจุมาจะมาจากหลายแหล่งผลิต ลูกจะสีด้าน  เท่าที่เห็นมาจะมี TP TOP(JAPAN)  และมีอีกยี่ห้อ จะปั๊มไว้ว่า TZM 4HF  อันนี้ก็ใช้ได้  ขายกันอยู่ 400-600 บาทแล้วแต่ที่

ส่วนแท้ห้าง จะเป็นของ ART หัวเงา กระโปรงด้าน ใต้ลูกสูบจะมีตัวนูน 4AP00 อยู่  บางลูกจะมีตัว s ด้วย...
ชื่อ: Re: TZM ลูกติดครับ
โดย: KENG_TZ เมื่อ พฤศจิกายน 21, 2013, 01:49:24 หลังเที่ยง
เยี่ยมครับ...ลุงจุงข้อมูลแน่นจิงๆครับผม....
ฐานข้อมูลผิดพลาด
กรุณาลองอีกครั้ง หากคุณกลับมาที่หน้าจอแสดงข้อผิดพลาดนี้ ให้รายงานข้อผิดพลาดกับผู้ดูแลระบบ