ถ้าจะเอาคาบูฯเค มาเปลี่ยนใส่zx มันมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างรบกวนผู้รู้ด้วยครับ.....
ผมว่าก็ลงตัวดีนะครับ
ที่เคยใช้มาก็ดีครับลูกเร่งทนกว่าคาร์บูเดิม
ดีขึ้น ผิดหูผิดตา เหมือนได้ชีวิตใหม่
...ประหยัดขึ้น นิดนึง อัตราเร่งดีกว่า เดิม สตาร์ทติดง่ายกว่า ทนทาน แก้ไข ปรับจูน ง่ายกว่า
บลา ๆๆๆๆๆๆๆ
.
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2013, 10:24:49 ก่อนเที่ยง
ดีขึ้น ผิดหูผิดตา เหมือนได้ชีวิตใหม่
...ประหยัดขึ้น นิดนึง อัตราเร่งดีกว่า เดิม สตาร์ทติดง่ายกว่า ทนทาน แก้ไข ปรับจูน ง่ายกว่า
บลา ๆๆๆๆๆๆๆ
.
เรื่องของเรื่องคือ zxผมมันสตาร์ดติดยากตอนเครื่องเย็น ก้อคอยเฝ้าสังเกตุอาการ จนพบว่าเกิดจากการที่น้ำมันมันท่วม แต่ไม่ไหลทิ้งนะคับ
ก้อเลยลองปิดก๊อกน้ำมันเวลาจอด เช้ามาทีเดียวติดเลยครับ ลองทิ้งไว้2วัน สตาร์ดติดง่ายเหมือนกัน เข้าใจว่าเข็มมันคงปิดไม่ยู่ น้ำมันมันคงจะซึมเวลาที่เราจอดนานฯทำให้น้ำมันมันไหลลงตูดกาเยอะไป ก้อเลยคิดว่าถ้าเราเอาคาบูร์เคมาใส่ ซึ่งมันหาอะไหล่ซ่อมได้ง่ายกว่ามันจะดีกว่ามั๊ย แต่จะลองถอดของเดิมออกมาดูก่อนว่าจะทำยังงัยได้บ้าง ผลเป็นยังงัยจะมาแจ้งอีกที....
ต้องปอกสายคันเร่งหรือป่าว
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2013, 11:22:06 หลังเที่ยง
ต้องปอกสายคันเร่งหรือป่าว
ผมยังไม่ได้เปลี่ยนครับ ลองถามข้อมูลเพื่อนสมาชิกก่อนว่ามันมีผลดี ผลเสียยังงัย
ผมเปลี่ยนแล้ว แต่ไม่รู้ว่ามันชักไหน ชักหน้าไม่ถึงหลังหรือป่าวไม่ทราบ
แต่เป็นเคกลม มาจากเซอร์ ตอนใส่ต้องปอกสายออกเกือบเซ็น ไม่งั้นเดินเบาไม่ได้
ผลที่ได้ ตามที่ข้างบนว่า สรุปดีกว่าเดิมมาก
ผมว่าจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกันแต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้เปลี่ยนซักที
อ้างจาก: โอ้ zx150 นครสวรรค์ เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2013, 07:09:35 ก่อนเที่ยง
ผมว่าจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกันแต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้เปลี่ยนซักที
ลองเปลี่ยนเลยท่าน ถ้าดีจะเอารถไปให้เซ็ตด้วยอีกคัน อิอิ
อ้างจาก: โอ้ zx150 นครสวรรค์ เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2013, 07:09:35 ก่อนเที่ยง
ผมว่าจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกันแต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้เปลี่ยนซักที
ผมก้อไม่ได้อยากจะเปลี่ยนอ่ะครับ เพราะผมไม่ได้ต้องการแรง ไม่ต้องการประหยัด แค่ต้องการให้มันติดง่ายฯแค่นั้นเองน่ะครับ และตอนนี้แก้ได้แล้วครับ
อ้างจาก: SAB_KR เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2013, 04:29:50 หลังเที่ยง
อ้างจาก: โอ้ zx150 นครสวรรค์ เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2013, 07:09:35 ก่อนเที่ยง
ผมว่าจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกันแต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้เปลี่ยนซักที
ลองเปลี่ยนเลยท่าน ถ้าดีจะเอารถไปให้เซ็ตด้วยอีกคัน อิอิ
ไม่ต้องเปลี่ยนแล้วครับ รู้สาเหตุ แก้อาการได้แล้วครับ
จะเล่าให้ฟังครับ เพื่อท่านสมาชิกท่านอื่นมีอาการสตาร์ดตอนเครื่องเย็นแล้วติดยาก มาดูวิธีแก้ของผมกันครับ มันเหมือนเส้นผมบังภูเขา
1.ถอดคาบิวร์ออกมาอันดับแรกเลยเช็คเข็มก่อนเลย โดยการถอดฝาครอบตูดออกแล้ว ต่อสายน้ำมันเข้ายกลูกลอยให้เข็มปิดน้ำมัน เพื่อดูว่าซึมหรือเปล่า สรุปไม่ซึม
2.ลองดูน้ำมันในถ้วย โดยการครอบตูดกา(ไม่ขันน๊อตนะครับ) ปล่อยน้ำมันเข้าจนเต็มสาย ค่อยฯถอดตูดกาออกดู สรุปว่าน้ำมันมันยู่ในถ้วยเกือบเต็ม ซึ่งนั่นก้อคือสาเหตุที่ทำให้ติดยาก เพราะมันเหมือนน้ำมันมันท่วม ยิ่งติดยาก เราก้อจะดึงโช้ค ยิ่งไปกัีนใหญ่เลย พอสตาร์ดติด สิ่งที่ตามมาก้อคือ ควันยั่งกะย่างไก่ แต่ตรงควันเนี่ย
ในความคิดผมนะ ผมว่ามันจะเป็นได้มั๊ยตอนที่มันยังไม่ติด เราบิดคันเร่งค้างเยอะบ้างน้อยบ้าง ออโต้ลูปมันก้อเลยไหลเข้าไปค้างในข้อเหวี่ยง พอติดมันก้อเลยทำให้เกิดควัน เพราะว่าผมแก้ให้ติดง่านแล้ว ควันน้อยลงอย่างมาก........
วิธีแก้ของผมครับ.....
ง่ายมากเลย ดัดลูกลอยครับ แล้วก้อลองแบบเดิม ลองยู่3ครั้ง น้ำมันยู่ประมาณ3/4 คิดว่าน่าจะได้และ ประกอบเข้าที่เดิมลองแว๊นดูว่าน้ำมันมันจะพอช่วงที่เราซัดเต็มฯหรือเปล่า (ไม่ได้แว๊นเองนะครับให้น้องข้างบ้านที่เป็นช่างเค๊าขับ เค๊าจะจับอาการได้ดีกว่าผม เพราะว่าเค๊าเป็นช่าง+กับเป็นอดีตนักแข่งด้วย) ก่อนจะเทสนี่ต้องเสีย-
กุญแจ1ตัว ตัดให้สั้นลง เอาไว้ถอดหัวเทียนดูสี
หลังจากเทส.....ต้องจูนอากาศใหม่ น้ำมันพอ ถอดหัวเทียนดูสีแล้ว ผ่านครับ เป็นสีอิฐ คราวนี้ก้อมาถึงไฮไลร์ครับจอดทิ้งไว้ให้เครื่องเย็น แล้วจะลองสตาร์ดดู
สรุปว่าครั้งเดียวติดเลยครับ ไม่ต้องโช๊คด้วย ควันก้อปกติเลย ท่านใดที่ขี่zxยู่ ลองดูนะครับว่าเป็นอย่างรถผมหรือเปล่า
ยินดีด้วยครับ