แดชตัวสุดท้าย ที่ความเร็วประมาน60-70 ถ้าคลอคันเร่งไว้(เร่งแช่ที่ความเร็ว60-70) จะมีอาการเสียงเครื่องสั่นรัวๆ ดังเหมือนท่อไอเสียรั่วที่เกียร6 ถ้าเร่งต่อก็พุ่งดี เช็คท่อไอเสียแล้วไม่รั่วไม่บุบ
ท่านใดทราบรบกวนวิเคราะห์ด้วยครับ
หมุดที่ล้อแม่เหล็กหลวมรึเปล่าครับ เพราะเวลาล้อแม่เหล็กหมุนหมุดที่หลวมจะทำให้ล้อแม่เหล็กขยับได้เครื่องจึงสั่นครับ
รถผมก็ประมานั้นอ่ะเหมือนรอบสดุดพอความเร็วต่ำหรือธรรมดา
เป็นเหมือนกันครับ กำลังงงอยู่ ส่วนน็อตที่จานไฟผมใช้ประแจลมไข ก็เลยไม่คิดว่ามันจะหลวมครับ ที่ความเร็ว 70 จะเป็นมากหากเร็วมากกว่านั้นก็สั่นน้อยลง อีกอย่างครับ แดชมียางหิ้วเครื่องหรือเปล่า ยางเสียมันเลยสั่น ผมยังหาคำตอบอยู่ครับ นานๆจะมีคนถามเกี่ยวกับแดชสักคัน
อ้างจาก: tatam001 เมื่อ พฤศจิกายน 24, 2013, 08:44:44 หลังเที่ยง
เป็นเหมือนกันครับ กำลังงงอยู่ ส่วนน็อตที่จานไฟผมใช้ประแจลมไข ก็เลยไม่คิดว่ามันจะหลวมครับ ที่ความเร็ว 70 จะเป็นมากหากเร็วมากกว่านั้นก็สั่นน้อยลง อีกอย่างครับ แดชมียางหิ้วเครื่องหรือเปล่า ยางเสียมันเลยสั่น ผมยังหาคำตอบอยู่ครับ นานๆจะมีคนถามเกี่ยวกับแดชสักคัน
เครื่องรถผมไม่ได้สั่นครับ แต่เสียงปลายท่อมันแปลกๆรัวๆ
คล้ายๆคลิปนี้เลย ช่วง0.25-0.41 น่ะครับ
http://www.youtube.com/watch?v=AhPadmj829w (http://www.youtube.com/watch?v=AhPadmj829w)
หมายเหตุ:รถผมท่อเดิม
อยากได้วิธีแก้มากเลยรอบสดุดจังรถผม
ปกตินะ รถผมก็เป็น รอบช่วง4000-5000รอบของรถผมจะเป็นช่วงที่สะดุด มันมาจากกล่องไฟเค้ามีกราฟไฟแก่ช่วงนี้ ไม่เหมือนรถรุ่นเก่า ไม่ใช้ดิจิตอล รุ่นเก่าไฟองศาจุดระเบิดคงที่ ข้อดีคือ รอบต่ำมีแรงขึ้น รอบสูงองศาไฟต่ำ ใครที่ใช่รอบที่องศาไฟสูงบ่อยๆ สังเกตุได้ว่าจะร้อนไว เหมือนขี่ตอนรถติดก็จะใช้รอบประมาณนี้ เครื่องแทบฮีตเลย ถ้าไปแต่งลิ่มจานไฟหรือหมุนมัดไฟก็ไปปรับเป็นเหมือนเดิมเพราะแต่งองศาไฟมีผลเสียเยอะ ลูกได้ละลาย ต้องใช้ลูกเทพวิสโก้ ถ้าไม่ได้แต่งแล้วกระตุกก็ทำใจ อาจจะปรับได้ตรงองศาของเข็มเร่งให้ต้นหนาขึ้น แต่ มันไม่ได้มีขายทั่วไป อาจจะต้องเหลาเองให้ช่วงแรกของการบิดคันเร่งน้ำมันเยอะ ก็จะกระตุกน้อยลง
ว่าแล้วเชียวต้องเกี่ยวกับองศาไฟเพราะผมไปตอกลิ่มขยับเข้าไปอีกเลยสดุดงั้นต้องปรับออกเหมือนเดิมซะแล้ววว