2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: geenee เมื่อ พฤศจิกายน 14, 2013, 07:16:07 ก่อนเที่ยง

ชื่อ: การลดแรงม้าkrr150ตูดเป็ดรุ่นแรก30แรงม้า
โดย: geenee เมื่อ พฤศจิกายน 14, 2013, 07:16:07 ก่อนเที่ยง
คือผมอยากรู้ว่าทางคาวาซากิเค้าลดแรงม้าลง จาก 34 แรงม้า จากรุ่นตูดแบนรุ่นสุดท้าย เหลือ 30แรงม้า แรงม้าที่ว่าคือแรงม้าเครื่อง นะครับ ไม่ใช่แรงม้าลงล้อ อยากรู้ว่าเพราะอะไร แล้วเค้าลดยังไง เปลี่ยนส่วนไหนที่แตกต่างจากรุ่นที่แรงกว่า เช่น คาร์บู กล่องไฟ เสื้อ ท่อ ข้อเหวี่ยง เกียร์ องศาจุดระเบิด กล่องบำบัดไอเสีย ปลายท่อ อยากทราบจริงๆ ว่าส่วนไหนทำให้แรงม้าลดลง แล้วจะทำยังไงให้แรงม้าเท่ากับรุ่นก่อนหน้านี้แบบเดิมๆ โดยไม่ได้ยก ขยายพอร์ต แต่งเสื้อแต่งไฟ ขอความรู้แฟนพันธุ์แท้เคอาร์ด้วยนะครับ :-X
ชื่อ: Re: การลดแรงม้าkrr150ตูดเป็ดรุ่นแรก30แรงม้า
โดย: ip-man เมื่อ พฤศจิกายน 14, 2013, 09:44:07 ก่อนเที่ยง
    คงหลายอย่างต้องคนรู้จริงๆ คนผ่าเครื่องบ่อยๆถ้าไม่สังเกตุก็ไม่เห็นความแตกต่าง  แต่ที่เห็นแน่ๆเลยคือท่อไอเสีย ติดแคทเข้าไป  พอร์ทไอเสียหลักเล็กกว่าเดิม 
ชื่อ: Re: การลดแรงม้าkrr150ตูดเป็ดรุ่นแรก30แรงม้า
โดย: lordomo เมื่อ พฤศจิกายน 15, 2013, 12:02:50 ก่อนเที่ยง
ตูดเป็ดตัวแรกนี่ 30 แรงม้าเหรอครับ ผมนึกว่า 30 แรงม้าเริ่มที่ SSR ตัวแรกซะอีก
ชื่อ: Re: การลดแรงม้าkrr150ตูดเป็ดรุ่นแรก30แรงม้า
โดย: geenee เมื่อ พฤศจิกายน 15, 2013, 09:36:10 ก่อนเที่ยง
ครับ ssr ปี41รุ่นแรกครับ ที่ถูกตัดแรงม้า รถผมตามภาพก็เป็น ssr e5 แต่มันจดทะเบียนปี39 สงสัยถูกคาวาแปลงเป็น ssr รถผมแฟริ่งมัน ssr แน่ๆครับ แต่ เห็นมันจดทะเบียนปี39 เลยเข้าใจผิดว่าเป็นตูดเป็ดตัวแรก
ชื่อ: Re: การลดแรงม้าkrr150ตูดเป็ดรุ่นแรก30แรงม้า
โดย: lordomo เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2013, 11:32:48 ก่อนเที่ยง
เรื่องปีจดทะเบียนนี่ก้อสับสนเหมือนกันครับผมก้อไม่ทราบ
แต่ลองดูครับว่า ถ้าตูดเป็ดตัวแรก ฝาครอบเครื่องจะเป็นแบบนี้(http://upic.me/i/5p/150420114925d-horz.jpg) (http://upic.me/show/48171271)ถ้าไม่เคยเปลี่ยนนะครับ
ชื่อ: Re: การลดแรงม้าkrr150ตูดเป็ดรุ่นแรก30แรงม้า
โดย: geenee เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2013, 01:53:46 ก่อนเที่ยง
ฝาครอบผมไม่ใช่ตามรูปครับ ฝั่งซ้ายเป็นฝาใบพัด ฝั่งขวาก็คล้ายๆแต่สีดำกลางสีขาว
ชื่อ: Re: การลดแรงม้าkrr150ตูดเป็ดรุ่นแรก30แรงม้า
โดย: lordomo เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2013, 02:49:53 หลังเที่ยง
สงสัยโดนเปลี่ยนมา รอท่านผู้รู้อื่นครับ
เพราะเท่าที่ดูมาเครื่องเป็นสีดำเสื้อทองด้วย
ดูยากครับ แฮ่ๆ แต่ผมว่ามีโอกาสเป็นตูดเป็นตัวแรกสูงนะ
เพราะดูจากเครื่องแล้วเหมือนเป็นเครื่องรุ่นอื่นเลยอ่ะ
ชื่อ: Re: การลดแรงม้าkrr150ตูดเป็ดรุ่นแรก30แรงม้า
โดย: Thanakirt Sritaravanish เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2013, 04:22:14 หลังเที่ยง
บ้างที่การที่เขาลดแรงม้าจาก 34 เหลือ 30 บางที่อาจเพื่อความปลอดภัยในการใช่รถใช่ถนนก็เป็นได้ (ผมมั้วน่ะ)
ชื่อ: Re: การลดแรงม้าkrr150ตูดเป็ดรุ่นแรก30แรงม้า
โดย: inter cooler เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2013, 07:06:25 หลังเที่ยง
ตูดแบนตัวสุดท้ายSSEแน่นอนครับ ไม่มีกล่อง เสื้อ1724 ฝาจานไฟโล้น สายยกวาล์วโยงจากแกนสตาร์ท รหัสเครื่อง KG 150 xxx
ตูดเป็ดตัวแรก KRR ไม่มีกล่อง 1779 ไม่มีสายยกวาล์ว ฝาจานไฟมีร่องนิดๆ รหัสเครื่องกลับมาเป็นKRอีกครั้ง
ตูดเป็ดโฉมเดิม ลายใหม่ มีกล่อง(กล่องเล็ก) 1855 มีวาล์วเติมอากาศ ฝาเครื่องซ้าย-ขวา ลายเดียวกับserpico ปลายท่อ2ชั้น ตัวท่อติดแคท
เอ่อ! นึกออกแค่นี้น่ะครับ รอท่านอื่นมาแจงรายละเอียดอีกครับ :o
ป.ล. 30/34แรงม้านี่ข่าวใหม่สำหรับผมเลย :(
ชื่อ: Re: การลดแรงม้าkrr150ตูดเป็ดรุ่นแรก30แรงม้า
โดย: lordomo เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2013, 09:00:37 ก่อนเที่ยง
จริงๆแล้วผมอ่ะ สงสัยเรื่องแรงม้าของ เจ้า SSE กับ ตูดเป็ดตัวสุดท้ายมากๆ ว่ามันกี่แรงม้ากันแน่
ผมว่ามันน่าจะ 34 ทั้งคู่นะ โบว์ชัวร์ที่ผมเหนก้อบอกแรงม้าเกือบทุกรุ่น มีแต่เจ้าสองรุ่นนี้แหละที่ไม่บอก
ชื่อ: Re: การลดแรงม้าkrr150ตูดเป็ดรุ่นแรก30แรงม้า
โดย: geenee เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2013, 11:16:36 ก่อนเที่ยง
สูงสุดคง r1 และที่ pdk แต่ง ที่ 39 แรงม้า นอกนั้นก็มี 30 33 34 แรงม้า sse นี้ pdk ปรับแต่งให้รึเปล่าครับถ้าใช่น่าจะ 39นะเสื้อทอง1724 แต่ ssr e10 สุดท้าย น่าจะ 34 แรงม้านะครับ 150cc แรงม้าสูงสุดไงก็ไม่เกิน40แรงม้า รถแข่งทำได้เกินเพราะคาร์บูใหญ่ 40-42 มิลแหนะ รีดก็คงใหญ่ด้วย

ว่าแต่รีดของ kr เหมือนกันทุกรุ่นมั้ยครับ ขนาดหนะ
ชื่อ: Re: การลดแรงม้าkrr150ตูดเป็ดรุ่นแรก30แรงม้า
โดย: lordomo เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2013, 01:09:25 หลังเที่ยง
อ้างจาก: geenee เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2013, 11:16:36 ก่อนเที่ยง
สูงสุดคง r1 และที่ pdk แต่ง ที่ 39 แรงม้า นอกนั้นก็มี 30 33 34 แรงม้า sse นี้ pdk ปรับแต่งให้รึเปล่าครับถ้าใช่น่าจะ 39นะเสื้อทอง1724 แต่ ssr e10 สุดท้าย น่าจะ 34 แรงม้านะครับ 150cc แรงม้าสูงสุดไงก็ไม่เกิน40แรงม้า รถแข่งทำได้เกินเพราะคาร์บูใหญ่ 40-42 มิลแหนะ รีดก็คงใหญ่ด้วย

ว่าแต่รีดของ kr เหมือนกันทุกรุ่นมั้ยครับ ขนาดหนะ
ขอโทษครับมะกี้พิมพ์ผิด ที่ผมสงสัยคือ รุ่น ตูดเป็ดตัวแรกกับ รุ่น ตูดแบนตัวสุดท้ายครับ ว่ากี่แรงม้า มีแค่สองรุ่นนี้แหละที่ผมไม่ทราบ แต่ผมว่าน่าจะ 34 ทั้งคู่นะ ผมพยายามหาโบรชัวร์แล้ว ไม่มีอันไหนบอกเลย สองรุ่นนี้
พอดีติดลมบวกกับง่วงนอนเลยพิมพ์ผิด ครับ แฮ่ๆ
ส่วนเจ้า SSR ตั้งแต่ E5 - E10 เนี่ย 30 แรงม้าครับ
ส่วนเจ้า SE 97 98 นี้ 40 แรงม้าครับ
ปล รุ่น SSE คือตูดแบนตัวสุดท้ายนะครับ คนละตัวกับ SE ระวังสับสนนะครับ

ส่วนหรีดผมไม่ทราบครับ มึนกับ KR เหมือนกันครับ รุ่นมันเยอะมากกก
ชื่อ: Re: การลดแรงม้าkrr150ตูดเป็ดรุ่นแรก30แรงม้า
โดย: suphachai เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2013, 08:29:27 ก่อนเที่ยง
เคอาร์34แรงม้ามีตัวไหนบ้างครับ เผื่อแถวบ้านมีเดี๋ยวผมจะหามาชำแหละดูข้างใน
ชื่อ: Re: การลดแรงม้าkrr150ตูดเป็ดรุ่นแรก30แรงม้า
โดย: geenee เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2013, 09:27:41 ก่อนเที่ยง
ตูดแบนเกือบทุกตัวครับ มี 33/34แรงม้า ถ้าตูดเป็ดเดาว่ารุ่นแรกด้วยที่34 นอกนั้น30 ถ้า pdk แต่งก็ 40เลย
ชื่อ: Re: การลดแรงม้าkrr150ตูดเป็ดรุ่นแรก30แรงม้า
โดย: lordomo เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2013, 09:28:33 ก่อนเที่ยง
เท่าที่ผมทราบจริงๆนะครับ
รุ่นล้อลวด 33 แรง
รุ่น เทอร์โบแม็ก กะ หินแตก 34 แรง

ส่วนรุ่น ตูดแบนตัวสุดท้าย
SE 92 และ ตูดเป็ดตัวแรก
อันนี้ไม่ทราบครับ เคยพยายามหาโบร์ชัวร์แล้ว ไม่มีอันไหนบอกแรงม้าเลย

ส่วน SSR เป็นต้นไปก็ 30 แรงครับ
ชื่อ: Re: การลดแรงม้าkrr150ตูดเป็ดรุ่นแรก30แรงม้า
โดย: suphachai เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2013, 09:41:54 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: geenee เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2013, 09:27:41 ก่อนเที่ยง
ตูดแบนเกือบทุกตัวครับ มี 33/34แรงม้า ถ้าตูดเป็ดเดาว่ารุ่นแรกด้วยที่34 นอกนั้น30 ถ้า pdk แต่งก็ 40เลย

อ้างจาก: lordomo เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2013, 09:28:33 ก่อนเที่ยง
เท่าที่ผมทราบจริงๆนะครับ
รุ่นล้อลวด 33 แรง
รุ่น เทอร์โบแม็ก กะ หินแตก 34 แรง

ส่วนรุ่น ตูดแบนตัวสุดท้าย
SE 92 และ ตูดเป็ดตัวแรก
อันนี้ไม่ทราบครับ เคยพยายามหาโบร์ชัวร์แล้ว ไม่มีอันไหนบอกแรงม้าเลย

ส่วน SSR เป็นต้นไปก็ 30 แรงครับ

ขอบคุณครับ