สมัยหนุ่มๆผมซื้อ victor seมามือหนึ่ง ขับสนุกมากซัดติดมือ 180-200ใวมากแล้วก็มีเหตุต้องแยกจากกัน ปัจจุบันได้ซื้อ se98 มาสภาพภายนอกเดิมสนิทใครก็เดาได้ว่ารถคนโตเดิ้มเดิม แย่งซื้อกับเขาแทบแย่คิดว่าความรู้สึกในวัยเยาคงกลับมาโอ้แม่เจ้าวิ่งไม่ออก ตัวร้อน ควันกลบผิดหวังมากเลยครับ อาการตัวร้อนเปลี่ยนชุดปั้มน้ำแท้ทั้งชุดล้างหม้อน้ำ ตัวร้อนหายครับใจสู้ขึ้นมาหน่อย ส่วนเรื่องวิ่งไม่ออกเคาะเขม่าด้วยไฟท่อไม่บุบ ล้างคาบู ล้างก๊อกน้ำมัน ก็ไม่หาย อาการคือไม่มีแรงออกตัว วอด ต้องโช้คนิดๆพอวิ่งแล้วไม่มีปัญหาเครื่องปอกแล้วเเน่น เงียบมาก ค่อนข้างสมบูรณ์ ปัญหาคือรอบปลายวิ่งไม่ออกวอดและสดุด น้ำมันก็ไหลดีนะครับ คาบูล้างละเอียดแน่นอน รถคันนี้ขับช้าไม่มีปัญหาเบาสนิทไม่ดับ โดยรวมคือทำไมรอบปลายวิ่งไม่ออกและสดุดครับ หัวเทียนเปลี่ยนใหม่ครั้งที่2 แล้วครับ อย่างนี้เกี่ยวกับท่ออากาสที่ถังมั้ยครับ แต่น้ำมันก็ไหลดีนะครับไม่ค่อยมีเวลามาซ่อมบวกกับท้อแท้ปัจจุบันเก็บไว้ในโรงรถใจก็อยากขายพี่ท่านไหนพอรุ้หรือมีวิธีแก้ปัญหาช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้า แก้ไม่หายระเบิดครับ
วาล์วทำงานดีมั้ยครับ
จากประสบการณ์รถผม อาการคล้ายๆกับรถท่านเลย...เบิ้ลเกียร์ว่างวาล์วเปิดดี แต่เวลาขี่ไม่เปิดซะงั้น....สรุปแก้หลายอย่างคับ คาร์บู ไฟ เสื้อตีปอกมาไม่ดี ตอนแก้นี้จบแล้วคับ
ซีลข้างข้อก้มีส่วนนะครับ
มีหลายอย่างเป็นองค์ประกอบครับค่อยๆแก้ไปครับ
เปลี่ยน คอล์ยห้วเทียน ยัง ครับ
อาการที่ว่าของผมก็เป็นประจำถ้าได้รถคันใหม่มา
แต่ล่าสุดคันวิคเตอร์ผมเป็นแบบท่านเลย ออกตัวต้องโช๊คหน่อย ไปให้ช่างดัดลูกลอยใหม่เขาบอกน้ำมันในถ้วยไม่พอตอนนี้หายแล้วครับ
ลองใต่ตั้งแต่เกียร์ 456ได้ 180 ยังไม่หมดปอกเจอแยกก่อนตอนนี้ไม่สดุดพอใจแล้ว
แต่ถ้าตอนออกตัวถ้าไม่มีแรงออกให้เช๊คที่วาวอีกที ของผมก็เคยเป็นยิ่งเวลาซัดมาแล้ววาวชอบค้าง
มันปิดไม่สุดรถเลยไม่ค่อยมีแรงครับ ยิ่งเวลาซัดไปแล้วเจอแยกต้องปลดเกียร์ต้องเีลียครัชช่วยเลยครับ
ลองดูว่าเวลาวาวเปิดแล้วมันปิดสุดหรือป่าวครับ ของผมก็มีประสบการตามนี้ผิดถูกไงก็ขออภัยด้วย
วาวล์เปิดไม่สุด คาร์บิวไม่เข้ากับรถ แนะนำให้เปลี่ยนคาร์บิวของ TZ ครับ ใช้กับ KRR ได้ดีมาก ผมเปลี่ยนมาแล้ววิ่งดีกว่าคาร์บูเดิมคนละเรื่อง
อ้างจาก: ip-man เมื่อ พฤศจิกายน 12, 2013, 11:45:36 ก่อนเที่ยง
วาวล์เปิดไม่สุด คาร์บิวไม่เข้ากับรถ แนะนำให้เปลี่ยนคาร์บิวของ TZ ครับ ใช้กับ KRR ได้ดีมาก ผมเปลี่ยนมาแล้ววิ่งดีกว่าคาร์บูเดิมคนละเรื่อง
tzmหรือtzrครับ เดี๋ยวหามาลองบ้าง...
TZR จ้าาา 30 มิล มีเพาเวอร์เจ็ท
ไปนู้นเลย 55++
อาการรอบปลายเดินแล้ววอด และเปลี่ยนหัวเทียนบ่อย น่าจะมาจาก น้ำมันเกินครับ และ เขม่าในท่อไอเสียเยอะครับ ท่อต้องผ่า แค่เผาออกไม่หมดครับ
อาการออกตัวไม่มีแรง น่าจะมาจาก วาล์วค้าง
อาการร้อน น่าจะเสื้อปลอก กับหม้อน้ำดัน ต้องเอาหม้อน้ำไปผ่าครับ
ขอบคุณพี่ทุกท่านครับ กล่องไฟเสียได้มั้ยครับสายไฟไม่ตัดต่อ กล่องเดิมคาบูเดิม พอรอบสูงวูบ ปั้บ ปับ ปับปับ พอปล่อยคันเร่งเบานิ่มอ้อ ตัวจูนอากาสบิดได้นิดเดียวไม่ถึงครึ่งรอบ ไม่งั้นวูบไม่มีแรงออกตัว
up
ปัญหาที่คาร์บูด้วยลองเช็คดีๆครับ ถ้าเดิมๆคงไม่แต่งไฟแก่ แต่เดิมๆมันไม่ปลอกเสื่อนิครับ ยังงงๆอยู่ ยกคาร์บูดีๆมาลองก่อน ยืมเพื่อนก่อนแล้วจะรู้ครับ 38มิล มหาซดเลยครับ;)
แอบเข้ามาเก็บความรู้...แนะนำให้เช็คน้ำมันเข้าคาบูซ้ำอีกครั้ง และก็ลองเบิ้ลเครื่องเช็คการทำงานของวาล์วไอเสึย KIPS เพื่อยืนยันว่าวาล์วทำงานปกติ