เป็นความคิดของคนว่างๆครับ อาจจะยังไม่ดีพอ เนื่องจากตีคู่-วัดไมล์ ไมล์รถผมจะอ่อนกว่าเค้ามาก(ล้อเล็ก) ประมาณ 15% (วัดกับวิคเตอร์ล้อเดิม) ธรรมดาก็เพี้ยนอยู่แล้ว ดูจากรูป วิ่ง 80(ที่เกียร์6)รอบขึ้นแค่4พันกว่ารอบ ซึ่งถ้าเทียบกับ เซอร์ปิโก้ ล้อเดิมร้านยา SER ร้านยา(ล้อเดิม) เค้าทำได้ 5000 รอบ ที่ความเร็วเท่ากัน(ก็อปรูปผมให้เคตดิตผมด้วยนะครับ)
(http://image.ohozaa.com/i/a14/KWDugB.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xcPDu6QkomW0hgPc)
เริมรื้อกันเลย
ถอดน็อตหลังไมล์5ตัวพร้อมกับปลกปุ่มกดทริปออก แล้วแยกร่าง
(http://image.ohozaa.com/i/cbe/cCRZog.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xcPDweIq5OQyiSTS)(http://image.ohozaa.com/i/595/qKTXYH.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xcPDzqwyDTD7j2Kl)
(http://image.ohozaa.com/i/54b/XVpdxz.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xcPDAQrhMadX2SAY)
ถอดน๊อตยึดถ้วยไมล์ กิโล 2 ตัว
(http://image.ohozaa.com/i/c44/5fI3Ei.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xcPDCgm0UuTMuoht)(http://image.ohozaa.com/i/723/9w8Scr.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xcPDE2fqkt4tvPB7)
มารก์ต่ำแหน่งถ้วยไมล์กับโครงไมล์
(http://image.ohozaa.com/i/750/VPaxnm.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xcPDFsa9sXvbAkvt)
ถอดเข็มออก
(http://image.ohozaa.com/i/0da/xYpeu2.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xcPDGS4SBeawDsmn)
นำเข็มมาใส่ที่แกนแต่แค่วางเฉยๆ (เช็คดูรอยมารก์ที่ก้นถ้วยด้วยนะครับ)แล้วก็หมุนเข็มไปตามตัวเลขที่จะให้มันแข็งขึ้น กรณีของผมเอาให้แก่เพิ่มอีก20กิโล
(http://image.ohozaa.com/i/6c9/YBGqUq.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xcPDIhZBJBDS6dOS)(http://image.ohozaa.com/i/a1e/jJQ4Pz.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xcPDJlVEA7HUVV1P)
แล้วก็กลับมาดูที่ก้นถ้วย แล้วก็มารก์ต่ำแหน่งอีกที แล้วกดเข็มไมล์ลงให้แน่น
(http://image.ohozaa.com/i/a6a/CpBXT7.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xcPDLtNKhMaPkZ2V)
(http://image.ohozaa.com/i/7e4/wlTrOH.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xcPDMTItqcrDpOGQ)
แล้วประกอบกลับตามเดิม ลองดุนะครับ รูปอันบนเดิมๆ
(http://image.ohozaa.com/i/a14/KWDugB.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xcPDu6QkomW0hgPc)
รูปนี้เลื่อนเข็มไมล์แล้ว
(http://image.ohozaa.com/i/e11/ZIoJ5R.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xcPDQ5wBY9AEXqPy)
ว้าวเจ๋งมากครับ
:D :D :D แจ่มคับ
ขอบคุณครับ
แจ๋มคับต้องลองมังแย้ว.....
ถ้างั้นแบบนี้รถมันก็ต้องวิ่งจนถึงความเร็วระดับนึงก่อน(ประมาณ 20km/hr ของเดิม) เข็มความเร็วมันถึงจะขึ้นน่ะสิ แบบนี้มันเหมือนเป็นการเซ็ตออฟเซตเฉยๆหรือปล่าว ไม่ได้ปรับเกนด้วย ผมเข้าใจแบบนี้ถูกต้องหรือปล่าวครับ หรือผมเข้าใจผิดไปเอง
ปล.ถ้าเอาเข็มความเร็วรถเทียบกับเข็มวัดรอบแบบนี้ ถ้ารถสองคันทดเสตอร์ไม่เท่ากันก็เพี้ยนแล้ว จริงใหม
อ้างจาก: pikky_team เมื่อ พฤศจิกายน 14, 2013, 05:41:34 หลังเที่ยง
ถ้างั้นแบบนี้รถมันก็ต้องวิ่งจนถึงความเร็วระดับนึงก่อน(ประมาณ 20km/hr ของเดิม) เข็มความเร็วมันถึงจะขึ้นน่ะสิ แบบนี้มันเหมือนเป็นการเซ็ตออฟเซตเฉยๆหรือปล่าว ไม่ได้ปรับเกนด้วย ผมเข้าใจแบบนี้ถูกต้องหรือปล่าวครับ หรือผมเข้าใจผิดไปเอง
ปล.ถ้าเอาเข็มความเร็วรถเทียบกับเข็มวัดรอบแบบนี้ ถ้ารถสองคันทดเสตอร์ไม่เท่ากันก็เพี้ยนแล้ว จริงใหม
ใช่ทุกกรณี ครับ รถผมวิ่งอ่อนกว่าเค้าประมาณ 10-15โลครับวิ่งตีคู่ จึงทำให้มันแข็งขึ้นจริงๆต้องแก้ที่ตัวกลไกล แต่ผมไม่เก่งเรื่องคำนวน เลยใช้วิธีบ้านๆ ส่วนวิธีนี้ เลข กม.ยังเพี้ยนเหมือนเดิม
น่าจะมีของแต่งที่เป็นตัวปรับเทียบความเร็วรถมอไซค์ออกมาขายเนอะ เอาให้เป๊ะเลย ของรถผมก็อ่อนเหมือนกัน
ไมล์ใหม่ๆสวยจับใจจริงๆครับพี่โย....... :D
แจ่มครับ อย่างนี้ต้องลอง
ดีครับ แต่ความเที่ยงตรงของความเร็วคงได้แค่ช่วงใดช่วงหนึ่งเท่านั้น
:D :D :D
แล้วจะปรับให้ตัวเลขไมล์ทั้งหมด เริ่มต้นที่ 000000 ใหม่ทำได้ไหมครับ
ไมล์สวยจังครับ...
อ้างจาก: cacarood เมื่อ กุมภาพันธ์ 28, 2014, 03:10:17 หลังเที่ยง
แล้วจะปรับให้ตัวเลขไมล์ทั้งหมด เริ่มต้นที่ 000000 ใหม่ทำได้ไหมครับ
ไม่ใช่เรื่องยากครับ
อ้างจาก: cacarood เมื่อ กุมภาพันธ์ 28, 2014, 03:10:17 หลังเที่ยง
แล้วจะปรับให้ตัวเลขไมล์ทั้งหมด เริ่มต้นที่ 000000 ใหม่ทำได้ไหมครับ
สว่านเลยคับต่อกับสายไมล์.
......ใช้มือนี่หละครับเลือกได้เลยจะเอาเลขอะไร แป๊บเดียวเสร็จ
ไมล์พวกTZR ทำได้มั้ยคับ เพราะมันอ่อนเหมือนกัน
:'( :D :D
:D :D :D
;D ;D