คือว่า มันขับได้ปรกติ แต่อยู่ดีๆก็ดับไปเฉยๆซะงั้น สตาร์ทไม่ติดแต่ซักพักก็ติด วิ่งไปได้แปบนึงก็ดับอีก รอแปบนึงซัก5นาที ติด
มาถึงบ้านถอดเช็ค น้ำมันใหลปรกติ เต็มถ้วยลูกลอย เช็คหัวเทียน เปลี่ยนใหม่ สตาร์ททีเดียวติด คิดว่าจบแล้ว พอเอาไปขับกลับเป็นเหมือนเดิม
เลยมาเช็ค ไฟหัวเที่ยน ไฟมาบ้างไม่มาบ้างเลยไปซื้อมาใหม่อีก 1 หัว สรุปว่า เหมือนเดิม มาบ้างไม่มาบ้าง เลยไปเอาคอยล์ มาลองดู ของ TZR 2 ลูก
อาการเหมือนเดิมครับ ไฟมาหัวเที่ยนบ้างไม่มาบ้าง ถอดหัวเที่ยนออกเอาสายคอยล์ลองเช็คดู ไฟมาแต่อ่อนไฟกระโดดไม่แรงเลยปรกติมันจะดังเปรี๊ยๆ
เป็นเหมือนกันทั้ง 3 ตัวเลยครับ คอยล์หัวเทียนที่นำมาเปลี่ยน หรือมันจะเสียทั้ง 3 ตัวอะเป่า
เซียน Yamaha ขอคำชี้แนะหน่อยครับ ขอบคุณครับ
กล่อง มัดสตาร์ตในจานไฟ
มันมัดใหนอะครับ
(http://upic.me/i/ub/ca7vr.jpg) (http://upic.me/show/48047821)
น่าจะตัวบน
1-2-3-4
เลขใหนครับ(http://upic.me/i/zl/ca7vr.jpg2.jpg) (http://upic.me/show/48048231)
2
ขอบคุณครับเดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองไปหาซื้อดูครับ
กล่องนะผมว่า
แดชผมเป็นอาการนี้เลยครับ เบิกกล่องแท้ใหม่ จบเลย
VR ผมมีอยู่ 2 คัน กับอีก 1 เครื่องครับ คันหนึ่งดีขี่ได้ อีกคันไฟมายังไม่ได้ติดดู หากท่านอยากได้อะไรโทรมาครับ โต๋ 081-6215712 แจกฟรีครับตามอุดมการณ์
อ้างจาก: Oldcow_LS125T เมื่อ พฤศจิกายน 08, 2013, 09:49:31 หลังเที่ยง
กล่องนะผมว่า
แดชผมเป็นอาการนี้เลยครับ เบิกกล่องแท้ใหม่ จบเลย
ผมก็ว่ากล่องนะ ลองหามาสับดูก่อน
***เล่าให้ฟังนะ ผมมี TZM คันนึง มีอาการคล้ายๆของท่าน ผมไล่แก้จนปวดหัว เปลี่ยนเกือบจะหมดคัน (ดีที่มีอะไหล่สำรองพอควร และมีรถอีกคัน) ลื้อโน่น เปลี่ยนนี่ สลับนั่น แต่ไม่ได้เปลี่ยนกล่อง เพราะเห็นว่า ลองถีบแล้วไฟมันก็ออก จนเริ่มจะท้อ
สุดท้ายสังเกตุเห็นว่า ไฟที่ออกหัวเทียนมันไม่แรงตลอด บางช่วงกระโดดแรงดี บางช่วงโดดนิดๆ เลยลองสับกล่อง และลองถีบดู จึงเห็นความแตกต่าง ว่าไฟมันโดดแรงกว่ากล่องเก่า สุดท้ายเปลี่ยนกล่อง อาการหายเลย จบครับ กว่าจะจบเล่นเอาเหนื่อย
*** ปล. ถ้ามันเสียไปซะเลย ยังหาง่ายกว่า เป็นๆ หายๆ ดีๆ เสื่อมๆ
ลองหามาสับดูก่อนครับ แต่ไม่มีก็ยุ่งหน่อย
ขั้นตอนไล่ระบบไฟจุดระเบิด ต้องไล่จากปลายทางมาต้นทาง
หัวเทียน
หัวนกกระจอก
สายหัวเทียน
คอล์ย
สายไฟจากคอล์ยมากล่อง
กล่องไฟ
สายไฟจากกล่องไฟไปมัดไฟ
มัดไฟ(ถ้าเป็นระบบAC CDI)...
ถ้าไม่ไล่ตามลำดับ มีหลงทางแน่ๆ
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤศจิกายน 09, 2013, 01:46:27 หลังเที่ยง
ขั้นตอนไล่ระบบไฟจุดระเบิด ต้องไล่จากปลายทางมาต้นทาง
หัวเทียน
หัวนกกระจอก
สายหัวเทียน
คอล์ย
สายไฟจากคอล์ยมากล่อง
กล่องไฟ
สายไฟจากกล่องไฟไปมัดไฟ
มัดไฟ(ถ้าเป็นระบบAC CDI)...
ถ้าไม่ไล่ตามลำดับ มีหลงทางแน่ๆ
ครับ ตามนั้น และถ้ามันเสียไปเลย จะไล่หาง่ายกว่า แบบเสื่อม หรือเป็นๆ หายๆ ไล่หาแบบเข้าป่าเข้ารก ออกทะเล ไปเลื่อย
แบบของผมกล่องเสื่อม ไฟออกน้อย เวลาลองถีบก็มีไฟออก เลยคิดว่ามันปกติ ไล่หา ไล่แก้อย่างอื่นไปเรื่อย ถ้าไม่มีกล่องอีกใบมาลองสับก็จะแยกไม่ออกว่า ของดีเป็นยังไง ของไม่ดีเป็นยังไงอ่ะครับ
สรุปที่ท่านว่าเลยครับหมายเลข 2 ชัดเจนครับ เปลี่ยนปุ๊บ หายเลยครับ คอยล์สตาร์เสียครับ ไฟแรงโดดดีไม่ตกครับ
ขอบคุณสำหรับทุกท่านที่ให้คำแนะนำครับ ??? ??? ??? ???
ตาจุง นี้ก็สุดยอดนะ แค่มองรูปภาพก็รู้เลยอะไร เสีย