สวัดดีครับท่านสมาชิกทุกท่าน ผมมีเรื่องให้ใด้ปวดสมองอีกแล้ว เรื่องมันมีอยู่ว่ารถผมทำเครื่องมาให่ม เปลื่ยนอะหลั่ยชุดทอ่นบนมายกชุดทำเส็รจมาหลายเดือนแล้วแต่ไม่ค่อยได้ขับ จะจอดชะส่วนให่ญ น่าจะขี่ใด้ไม่เกิน 300 กิโล ทีนี้มาเมื่อวานเอาออกไปขับเล่น ลองลากเกียร์ยาวๆดูตั้งตั้แต่ เกียร์ 1-6 ลากยาวเกิน 10000 รอบทุกเกียร์ พอมาถึงเกียร์6 ขับไปได้กิโลกว่าๆ ก็มีเสียงดังโก่งงง ..เสียงดังมาก ต้นเสียงออกมาจาก ในเสื้อสูบ แล้วเครื่องก็ดับไปแต่ล้อไม่ล็อก แล้วผมก็จอดรถแล้วลองสตาดดู มันมีเสียงดัง เหมือนเราเอาเหล็กมาถูกันมันดัง เอียดด...ยังไงไม่รู้อถิบายไม่ถูก ที่นี้ผมอยากรู้ว่าอาการที่ผมเล่ามา มันเป็นอาการของแหวนหักหรือเป่ลา ถ้าไม่ใช่มันน่าจะเป็นอะไรใด้บ้าง . แล้วเสื้อ กับลูก จะเกิดความเสียหายมากมั้ย รู้สึกเบื่อไปเลยครับตอนนี้ รบกวนท่าน กูรู ทั้งหลายวิเคราะห์หน่อยครับ ตอนนี้ยังไม่ใด้เอาไปซ่อมเลยหมดงบ กับรอบแรกไปมากพอสมควรคิดว่าปีหน้าค่อยว่ากันให่ม ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบ :-* :-*
บอกรายระเอียดที่ทำมาด้วยครับ เช่น ปลอก ลูกเทียม ใส่ลูกผิดด้าน ปรับ2Tลงน้อยรึปล่าว ยังฟิตอยู่ ใส้เกือบแตก ตอนนี้บอกได้แค่รื้อใหม่จุดนั้นหล่ะครับ
คุณฌพิ่งยกท่อนบนใหม่ รันอินไป ได้ 300 กิโล จอดทิ้งซะเป็นส่วนใหญ่ แหวน ไม่ค่อยได้ ขยับ ...
แล้ว มา อัด หมื่นรอบ ทุกเกียร์ ผมว่า ไม่มี อะไร ต้องสงสัยแล้วล่ะครับ
รื้อ ท่อนบน มาดู อีกรอบ ได้เลย ...
หากใส่ ลูกผิดด้าน แหวน มัน จะคลายเด้งออก ออกมา ขัดกับ ช่องพอร์ท ตั้งแต่ การ สตาร์ทติดเครื่อง หรือ ออกตัวครั้งแรก แล้วล่ะครับ
แหวนติด ดับแน่นอน ที่ ล้อไม่ล็อก เพราะ แหวนมันไป ครูด กับผนังเสื้อ จนเป็นรอย ขยับขึ้นลงได้ แล้ว
.
สรุป ฝีมือช่างล้วนๆ
อยู่ในรันอินไม่ควรใช้รอบเครื่องเกิน7000 เล่นหมื่นรอบทุกเกียร์ รอดยาก ไม่เดี้ยงก็ดังครับ 555
รถจอดนานไม่ควรที่จะเอาไปลากยาวขนาดนั้นครับ มันปรับตัวไม่ทัน
อาการที่ว่าผมเคยเป็นครับ ผมไม่ขอยืนยันนะครับ แค่คาดเดาตามประสบการณ์ ลูกปืนข้อเหวี่ยงน่าจะไปแล้วครับ เนื่องจากขาดออโต้ลูปครับ หรือออโต้ลูปคุณภาพไม่ดีพอ พูดง่าย ๆ ก็มันขาดการหล่อลื่นแหละครับ
ต้องรื้อดูครับ ลูกแหวน ข้อเหวี่ยง ผมว่าถ้ามีชิ้นไหนหลุดหรือละลายมาสมทบกันที่ฝาสูบล่ะก็ เละตุ้มเป๊ะ ครับ
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2013, 08:59:45 ก่อนเที่ยง
คุณฌพิ่งยกท่อนบนใหม่ รันอินไป ได้ 300 กิโล จอดทิ้งซะเป็นส่วนใหญ่ แหวน ไม่ค่อยได้ ขยับ ...
แล้ว มา อัด หมื่นรอบ ทุกเกียร์ ผมว่า ไม่มี อะไร ต้องสงสัยแล้วล่ะครับ
รื้อ ท่อนบน มาดู อีกรอบ ได้เลย ...
หากใส่ ลูกผิดด้าน แหวน มัน จะคลายเด้งออก ออกมา ขัดกับ ช่องพอร์ท ตั้งแต่ การ สตาร์ทติดเครื่อง หรือ ออกตัวครั้งแรก แล้วล่ะครับ
แหวนติด ดับแน่นอน ที่ ล้อไม่ล็อก เพราะ แหวนมันไป ครูด กับผนังเสื้อ จนเป็นรอย ขยับขึ้นลงได้ แล้ว
.
แล้วจะเกิดความเสียหาย ต่อเสื้อกับลูกเพียงใด พอจะประมาณคร่าวๆ ใด้มัยครับ แล้วถ้าเกิดว่าเสื้อมันเป็นรอย สามารถนำมาใช้ใด้อีกหรือเปล่า ขอบคุณทุกท่านมากครับ
ต้องถอด มาดูเท่านั้น จึงจะ ประัเมิน มูลค่า ความเสียหาย ได้
ความจริง ต่อ ให้เสื้อ มันเป็นรอยเท่า ตะปูขีด มัน ก็ใช้ได้อยู่อ่ะครับ
กระดาษทราบ ลูบ ๆ ลบคม ทั้ง เสื้อ ทั้ง ลูก ...ประกอบใส่ไปใหม่ มันก็สตาร์ทติด
แต่กำลัง อัด ห่วยแตก แน่นอน ครับ บิดขึ้นช้า คันเร่งหนัก สตาร์ทติดยาก แน่นอน
.
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2013, 08:59:45 ก่อนเที่ยง
คุณฌพิ่งยกท่อนบนใหม่ รันอินไป ได้ 300 กิโล จอดทิ้งซะเป็นส่วนใหญ่ แหวน ไม่ค่อยได้ ขยับ ...
แล้ว มา อัด หมื่นรอบ ทุกเกียร์ ผมว่า ไม่มี อะไร ต้องสงสัยแล้วล่ะครับ
รื้อ ท่อนบน มาดู อีกรอบ ได้เลย ...
หากใส่ ลูกผิดด้าน แหวน มัน จะคลายเด้งออก ออกมา ขัดกับ ช่องพอร์ท ตั้งแต่ การ สตาร์ทติดเครื่อง หรือ ออกตัวครั้งแรก แล้วล่ะครับ
แหวนติด ดับแน่นอน ที่ ล้อไม่ล็อก เพราะ แหวนมันไป ครูด กับผนังเสื้อ จนเป็นรอย ขยับขึ้นลงได้ แล้ว
.
ตรงประเด็นคับจอดนานมันก็ต้องวอมนะคับ(สงสัยได้จอดอีกล่ะคับ)
ตอนจอดติดเครื่องแล้วเร่งเครื่อง มันดังไหมครับ บางที ภูเขามันอาจจะบังเส้นขนก็ได้ อิอิอิ ไปละ
อ่านแล้วเครียดแทนเจ้าของรถ
ไม่รอดต้องรื้อมาดู....
เสียงดัง โก๊กๆ ตามจังหวะใช้รึป่าวคับ พอบิดคันเร่ง จะดังเอี๊ยดดดๆ เหมือนลูกจะติด เมื่อก่อนรถผมเป็นคับ ลูกมันเขกฝาถ้าฝืนไปนานๆลูกปืนปลายก้านจะแตกไม่แน่อาจแตกถึงลูกปืนข้อเหวี่ยง....ลื้อคับ ผมลองทำเองหายคัพลองประเกนตีนเสื้อ2ตัว ตัดตีนลูกสูบด้านไอดี ฝั่งคำว่าINคับ 1ช.ม แล้วก็เปลียนลูกปืนปลายก้าน มันก็หายดังคับ
อ้างจาก: wazabikung9 เมื่อ พฤศจิกายน 10, 2013, 04:26:01 หลังเที่ยง
เสียงดัง โก๊กๆ ตามจังหวะใช้รึป่าวคับ พอบิดคันเร่ง จะดังเอี๊ยดดดๆ เหมือนลูกจะติด เมื่อก่อนรถผมเป็นคับ ลูกมันเขกฝาถ้าฝืนไปนานๆลูกปืนปลายก้านจะแตกไม่แน่อาจแตกถึงลูกปืนข้อเหวี่ยง....ลื้อคับ ผมลองทำเองหายคัพลองประเกนตีนเสื้อ2ตัว ตัดตีนลูกสูบด้านไอดี ฝั่งคำว่าINคับ 1ช.ม แล้วก็เปลียนลูกปืนปลายก้าน มันก็หายดังคับ
ผมก็ไม่แน่ใจครับว่ามันดังตามจังหวะหรือเปล่า ที่ใด้ยินมันดังมาก ขนาดไส่หมวกกันน็อกแบบเต็มใบนะครับ พอจอดรถแล้วก็สตาดร์ไม่ติดอีกเลยแถมมี เสียงดัง เอียดดดด...ออกมาด้วย ตอนนี้ทำใจครับสงสัยต้อง จอดอีกสักพักใหญ่ๆครับ คอยงบประมาณก่อนค่อยรื้อทีเดียวเลย ตอนนี้ก็ใด้แต่มองไปก่อนเห็นแล้วมัน หงุดหงิดใจไม่รู้ครับ
ขอบคุณทุกทา่นมากครับสำหรับคิดเห็น . :-*
ลูกปืนข้อเหวื่ยงแตกเศษลูกปืนกระเดนขึ้นกระแทกฝาครับทำช่วงบนแล้วต้องทำช่วงล่างด้วยครับใช้งานมานานซัดหนักๆมีกระจายผมเคยเป็นใช้ตากลมอยู่ครับเหนื่อยแทนครับเสียหลายต่อครับค่อยๆซื้ออะไหล่ทีละชิ้นสองชิ้นจนครบแล้วผ่าทีเดียวเลยครับเน้นของแท้ทนสุดครับสู้ๆ :D