cbr150 คาบูพี่ๆว่าน่าใช้ไหมคับ แล้ว อัตราการกินน้ำมันเป็นไงบ้าง แล้ว ข้อดี-ข้อเสีย หลักๆมันมีตรงไหนบ้าง ขอบคุณคับ ???
เคยใช้อยู่พักนึง ผมว่ามันก็ดีนะ ที่รอบสูง 120 ขึ้นไปจะสะท้านหน่อย นอกนั้นก็ไม่มีอะไร
วิ่งดี ประหยัด ซื้อเลย
ถ้าเจอสภาพงามๆก็จัดเลยครับ :D
น่าใช้ครับ แต่ระวังตอนซื้อ ขออย่าเป็นรถเก็บเงินกู้นะ
ข้อดี รถเบา อะไหล่ถูก ไม่มีอะไรจุกจิก
ข้อเสีย ถ้ารถใช้นานๆ แฟริ่งจะชอบสั่นแถวๆไฟหน้า และ ชอบแตกแถวไฟท้าย
เคยใช้อยู่ 2 คัน ก็ใช้ดีหมุดในกรุงเทพ คล่องดี ถ้าซื้อมาเเนะนำโหลดหน้าลงนิดนึง
จะพอดี มากๆ เปลี่ยนผ้าเบาะเป็นลายซากด้วยก็ดีเบรคจะได้ ไม่เจ็บไข่มาก
รถใช้รอบสูง จะสั่นๆหน่อย ขี่ก็เท่ดีในระดับหนึ่ง รถทรงตัวดี เเบบฉบับ พี่honda
ซื้อมือสองตอนนี้หาดีๆ คงนานหน่อยถ้าตามร้านมือสองมีเเต่ทำ มาขายซะเยอะ
หาซื้อต่อ คนใช้น่าจะ ดีกว่า
ลาย Repsol สวยสุดๆ
เสียอย่างเดียวลูกปืนราวเกียร์ ลูกเล็กไปหน่อย แตกบ่อย ถ้าไม่ใช้งานหน้กก็OK.
อ้างจาก: Nawapon666 เมื่อ พฤศจิกายน 06, 2013, 05:28:54 หลังเที่ยง
น่าใช้ครับ แต่ระวังตอนซื้อ ขออย่าเป็นรถเก็บเงินกู้นะ
ข้อดี รถเบา อะไหล่ถูก ไม่มีอะไรจุกจิก
ข้อเสีย ถ้ารถใช้นานๆ แฟริ่งจะชอบสั่นแถวๆไฟหน้า และ ชอบแตกแถวไฟท้าย
พูดถูกครับ ไอ้เรื่องแฟริ่งแตกๆนิใช่เลยครับ แต่เท่าที่ผมขับมา ทั้ง KR NSR RR N-PRO รวมถึงเจ้า cbr รุ่นนี้ด้วย(รถเพื่อน)
CBR คล่องตัวสุดครับ เสียอย่างนึง ยางหน้ามันเล็กไปหน่อย 80/90เอง แต่ใส่ 90/80ได้ครับ
กับท่านั่งมันเมื่อยไปนิดนึง แต่ไม่เมื่อยเท่า n pro พอขับเร็วๆเสียงมันออก แพรดๆ แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นครับ
และ ผมรู้สึกว่าอะไหล่บางตัวมันเหมือนจะใช้ร่วมกับ nsr กับ fsx ได้นะ(ย้ำว่ารู้สึกเหมือนจะใช้ร่วมกันได้)
ราคามือสองมันก้อช่วง 3-4หมื่นครับ แค่รุ่นแรก เฟรมขาวก้อ 3 หมื่นละ แต่เหมาะเอามาใช้เป็นชีวิตประจำวันอยู่ครับ
ปล ศุนย์ ฮอนด้า บอกว่า วิ่งเร็วกว่าตัวหัวฉีดด้วย นิดนึง
ที่ผมเล่นรถ 2 จังหวะ เพราะว่า ตอนอยู่ ม5 พ่อไม่ยอมซื้อ cbr ตัวนี้ให้นี่แหละครับ ตอนนั้นอยากได้มาก(ปีต่อมา ตัวหัวฉีดออก คิดถูกที่ไม่ซื้อ)
น่าใช้ครับ ประหยัดและทำให้วิ่งดีขี่สนุกได้ไม่ยาก
ถ้าชอบจัดเลยขี่ดีเคยมีอยู่คันกินน้ำมันพอๆสปาร์ค135เลย
ข้อยเคยไปอ่านมาของฮอนด้าปามานนี้ละเด้อ
อัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงนั้นจะใช้ระบบ ECE40 เป็นการทดสอบ
1.Sonic 125 จะได้ 38 กม/ลิตร 2.CBR 150 R จะได้ 33.9 กม/ลิตร 3.Wave 125 i จะได้ 65 กม/ลิตร
4.CZ-i จะได้ 57 กม/ลิตร 5.Click i จะได้ 49 กม/ลิตรกับ Click คาบู จะได้ 42 กม/ลิตร
6.Air Blade iจะได้ 47 กม/ลิตร กับ Air Blade คาบูจะได้ 40 กม/ลิตร 7.Wave 110 i จะได้ 57 กม/ลิตร
8.Wave 100 s จะได้ 48.2 กม/ลิตร 9.Dream 125 จะได้ 61.2 กม/ลิตรครับ
http://greenzone.aphonda.co.th/ (http://greenzone.aphonda.co.th/)
ขอบคุณพี่ๆทุกคนน่ะคับ พอดีผมอยากจะหามาใว้ใช้งาน สักคันนึงอ่ะคับ แต่กลัวเจอรถที่ใช้งานมาเยอะแล้วอ่ะคับ เช่นพวกรถทวงนี้ เนี้ย ผมกลัวได้รถแบบนั้นมาน่ะสิคับ แล้ว เจ้า cbr150 เนี้ย กะ สปาร์ค 135 ตัวเก่า ใครน่าเล่นกว่ากันคับ
น่าเล่นแบบไหน ครับ ถ้าเทียบกันมันก็ลำบากรถคนล่ะ ทรงกัน
เเต่ถ้าเทียบกัน cbr ภาษีดีกว่าหมด ทั้งนามสกุล ซีซี เเต่ความเเรง
เห็นพอกัน เเละอีกอย่างที่ขาดไม่ได้ honda ราคาขายต่อดี
กว่าเเน่นอน ถ้าเบื่อ yamaha ขาดทุนเยอะกว่า เเน่นอน
อ้างจาก: populasamo เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2013, 12:10:24 หลังเที่ยง
น่าเล่นแบบไหน ครับ ถ้าเทียบกันมันก็ลำบากรถคนล่ะ ทรงกัน
เเต่ถ้าเทียบกัน cbr ภาษีดีกว่าหมด ทั้งนามสกุล ซีซี เเต่ความเเรง
เห็นพอกัน เเละอีกอย่างที่ขาดไม่ได้ honda ราคาขายต่อดี
กว่าเเน่นอน ถ้าเบื่อ yamaha ขาดทุนเยอะกว่า เเน่นอน
อ่อคับผม ' แต่ใจนึงก้ออยากได้ spark135 นะ แต่อีกใจชอบ cbr มากกว่า ชอบรถแบบมีถังอ่ะคับ ' แค่กลัว cbr จะแรงสู้สปาคไม่ได้อ่ะดิ เพราะผมก้อไม่เคยใใช้ทั้ง 2รุ่น เห็นมีแต่คนบอก สูสีๆกันอ่าคับ ใครที่เคยลองบอกทีคับพี่ๆ
อ้างจาก: pond smile-s เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2013, 01:13:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: populasamo เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2013, 12:10:24 หลังเที่ยง
น่าเล่นแบบไหน ครับ ถ้าเทียบกันมันก็ลำบากรถคนล่ะ ทรงกัน
เเต่ถ้าเทียบกัน cbr ภาษีดีกว่าหมด ทั้งนามสกุล ซีซี เเต่ความเเรง
เห็นพอกัน เเละอีกอย่างที่ขาดไม่ได้ honda ราคาขายต่อดี
กว่าเเน่นอน ถ้าเบื่อ yamaha ขาดทุนเยอะกว่า เเน่นอน
อ่อคับผม ' แต่ใจนึงก้ออยากได้ spark135 นะ แต่อีกใจชอบ cbr มากกว่า ชอบรถแบบมีถังอ่ะคับ ' แค่กลัว cbr จะแรงสู้สปาคไม่ได้อ่ะดิ เพราะผมก้อไม่เคยใใช้ทั้ง 2รุ่น เห็นมีแต่คนบอก สูสีๆกันอ่าคับ ใครที่เคยลองบอกทีคับพี่ๆ
cbrกินขาดครับถ้าแรงcbrเลยครับ 6 เกีัยร์กับ4เกียร์ครับ
ผมใช้nตากลมกับcbrคาบูส้มดำใช้มา9ปีแล้วเชียรcbrครับใส่ลูก66คาบูเดิมปรับแต่งลงยางใหญ่สเตอร16-43กลับราชบุรีทุกอาทิตยยืนพื้น150-160สบายหมอบ170-180ถ้าวิ่งประมาน100-120เครื่องจะสั่นสท้านมือแต่ประหยัดนำ้มันมากขนาดทำเครื่องแรงบิดดีมากขึ้นเขา4-5-6สบายซ้อนสองตลอดแต่ความแรงสู้nไม่ได้ตอนนี้ขายcbrไปไม่กี่วันเองรอcbr300iสูบเดียวแรงบิดหนักวิ้งความเร็วสูงรอบคงไม่สูงมากประหยัดด้วย
อ้างจาก: pojcanai เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2013, 05:58:50 หลังเที่ยง
ผมใช้nตากลมกับcbrคาบูส้มดำใช้มา9ปีแล้วเชียรcbrครับใส่ลูก66คาบูเดิมปรับแต่งลงยางใหญ่สเตอร16-43กลับราชบุรีทุกอาทิตยยืนพื้น150-160สบายหมอบ170-180ถ้าวิ่งประมาน100-120เครื่องจะสั่นสท้านมือแต่ประหยัดนำ้มันมากขนาดทำเครื่องแรงบิดดีมากขึ้นเขา4-5-6สบายซ้อนสองตลอดแต่ความแรงสู้nไม่ได้ตอนนี้ขายcbrไปไม่กี่วันเองรอcbr300iสูบเดียวแรงบิดหนักวิ้งความเร็วสูงรอบคงไม่สูงมากประหยัดด้วย
CBR ดำส้ม รุ่นเดียวกับที่ผมขับเลยครับ
ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากเลยน่ะคับ ที่เข้ามาแนะนำ ว่าแต่ไอ้เจ้า cbr เดิมๆเนี้ย ทำความเร็วสูงสุดได้เท่าไหร่คับ
อ้างจาก: ZAAKA เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2013, 07:30:46 ก่อนเที่ยง
ข้อยเคยไปอ่านมาของฮอนด้าปามานนี้ละเด้อ
อัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงนั้นจะใช้ระบบ ECE40 เป็นการทดสอบ
1.Sonic 125 จะได้ 38 กม/ลิตร 2.CBR 150 R จะได้ 33.9 กม/ลิตร 3.Wave 125 i จะได้ 65 กม/ลิตร
4.CZ-i จะได้ 57 กม/ลิตร 5.Click i จะได้ 49 กม/ลิตรกับ Click คาบู จะได้ 42 กม/ลิตร
6.Air Blade iจะได้ 47 กม/ลิตร กับ Air Blade คาบูจะได้ 40 กม/ลิตร 7.Wave 110 i จะได้ 57 กม/ลิตร
8.Wave 100 s จะได้ 48.2 กม/ลิตร 9.Dream 125 จะได้ 61.2 กม/ลิตรครับ
http://greenzone.aphonda.co.th/ (http://greenzone.aphonda.co.th/)
แมน บ้อ ใช้ click i บ่เคยถึง40 จั๊กเทือ
ประมาณ 160 ครับ แต่ต้องใช้เวลาสักหน่อย
เท่าที่เคยซัด 145 กม/ชม
อ้างจาก: lordomo เมื่อ พฤศจิกายน 08, 2013, 10:21:14 ก่อนเที่ยง
ประมาณ 160 ครับ แต่ต้องใช้เวลาสักหน่อย
อ่อคับผม ' แต่เห็นบางคันได้ 140 กว่าๆเอง
อ้างจาก: pond smile-s เมื่อ พฤศจิกายน 08, 2013, 08:53:58 หลังเที่ยง
อ้างจาก: lordomo เมื่อ พฤศจิกายน 08, 2013, 10:21:14 ก่อนเที่ยง
ประมาณ 160 ครับ แต่ต้องใช้เวลาสักหน่อย
อ่อคับผม ' แต่เห็นบางคันได้ 140 กว่าๆเอง
อันนี้ ตอนผมเอารถไปซ่อม ศูนย์ฮอนด้า ช่างเขาบอกมาแบบนี้ครับ แต่มันก้อไม่ได้ทุกคันหรอกครับ เอาเป็นว่าช่วง 140-160 เนาะ
แต่เขาบอกว่า Topspeed มันจะเร็วกว่าตัวหัวฉีดนิดนึง
Up
พยายามหาปีหลังๆ ตัวที่เป็นไมล์เหลือง เฟรมดำ มีตัวปิดรูกุญแจ
แต่มือสองรุ่นนี้เท่าที่ผมเห็นหลายคันขายแพงเวอร์พอสมควร
( แต่รถ 2T ที่แก่กว่าหลายคันก็เห็นขายกันแพงเวอร์เหมือนกัน )
CBRดูให้ไม่ใช่รถเก็บดอกครับ
ขอบคุณทุกๆความเห็นน่ะคับ
Up
ใช้อยู่ ทนดีครับ แรงได้ 135-140 เดิมๆ cbr
ผมขออธิบายยาวๆเลยน่ะคับเพราะเท่าที่ผมไช้รถมา 4ถึง5รุ่น ผมชอบCBR ที่สุดคับ ทำไม ?
-อัตราเร่งในรถเดิมๆดีเเน่นอน เพราะ 150 รถผมท็อปสปีดที่160 กว่า (ผมหมอบ) ไม่หมอบ 135-150 ตัวผมหนัก85 รถผมซื้อมามือ2เลขไมล์ 7หมื่นกว่าโล
-ความประหยัดไม่ต่างจากตระกูลเวฟเท่าไร (ในกรณีที่บิดหมดปลอกยาวๆ) เวฟจะกินน้ำมันที่ 90-110 บาทต่อ 100 กิโล ส่วนCBR กินที่ 100-120 บาทต่อ 100 กิโล ส่วนใครจะมีวิธีขี่ยังไม่ผมไม่รู้เเต่ผมถ้ารถเดิมๆผมบิดยาวๆหมดปลอกคับ
-ความคล่องตัวพอๆกับรถเล็กๆคับ ข้อดีคือเวลาขี่เเรงๆเเล้วโดนลมพัดรถจะไม่ปลิวไม่เซซ้ายขวา ชนหมาไม่ล้มคับ ^^ อันนี้ไม่รู้ผมเปนคนเดียวป่าวน่ะ ส่วนข้อเสียคือเมื่อมือขวาเวลาบิดคับ อีกอย่างนึงเบรกหลังไม่ค่อยจะยุวเท่าไรต้องเบรกย้ำๆ
-ความสวยงามเเละการเเต่ง ความสวยงามผมไห้ 95เต็ม100คับ เพราะเราสามารถทำออกมาได้หลายเเนวมากๆ เดิมๆก้อสวยเเล้ว
-วิธีดูเเลรักษา ถ้าเราทำเครื่องโซนิคเปนเเละเราเคยไช้ฟิลเลอร์เกจล่ะก้อซ่อมได้เองสบายๆ (เเต่อะไหล่เเนะนำไห้เบิก0ไปเลยคับ เเพงเเต่จบไช้ได้ยาวๆด้วย) ถ้าเราทำเครื่องครั้งนึงเเนะนำไห้ไช้ของเบิก0เลยคับ เพราะCBR ไม่ค่อยมีปันหาจุกจิกเท่าไร ส่วนตัวผมจะมีก้อเเต่ตัวดันโซ่ เดวคลายเดวดี กับไมล์หน้าคับ น็อตตัวบนถ้าเราขี่ไปนานๆมันจะหลุดหรือหัก
ส่วนราคาอะไหล่ ก้ออย่างว่าคับต้องเเพงเปนะรรมดา เเต่ถ้าคุนรักรถยอมเสียมากเเล้วจบไปเลยคับ ถ้าเรามามัวตะหนี่กับส่วนต่างเล็กๆน้อยเราตะเสียมากกว่านี้อีกคับ ผมเเนะนำ อ่ออีกอย่างอันนี้ผมเเนะนำคับไห้เปลี่ยนคาบูเปนเอ็นโปรคับ ทำไมๆ ? เพราะถ้าเข็มเร่งของคาบูเดิมที่ไม่รู้มันจะหักตตอนไหนหักไปเเล้วไปทำมิดีมิร้ายในฝาคุนละก้อจะเกิดงานเอาน่ะคับ เเนะนำไห้เปลี่บยนคับ ดีกว่ามานั่งน้ำตาร่วงทีหลัง ส่วนฝาสูบเเนะนำไห้เบิกไหม่เลยคับมือ2หรือเอาไปไห้ดรงกลึงทำมันไม่ดีคับ ทำมาเเล้วบ่าวาวจะไม่ค่อยเท่ากันตั้งกันมันเลย
-ส่วนราคา เท่าที่ผมซื้อมาจากพรรคพวกเเละร้านขายส่ง ผมไม่เคยได้เกิน20000 เลยคับ ถ้ารถสภาพสวยๆซื้อได้ราคาไม่เกิน28000คับเกินนี้ผมว่าเเพงน่ะเพราะผมซื้อมาหลักหมื่นปลายๆเอง เเต่สภาพเราต้องไปดูเอง
ถ้าราคา20000 ขึ้นไปเเล้วเครื่องดังอย่าไปซื้อเลยคับอย่างน้อยถ้าเครื่องดังต้องมี1000-2000เเหละไม่ว่าอะไรจะดังก้อเหอะ อีกอย่างนึงถ้าเปนรถเงินกู้หรือรถส่งเอกสารที่ผ่านการทำเครื่องมาไม่นานไห้คุนดูๆไว้คับรถพวกนี้ไม่ไช่ว่าจะไม่ดีอาจจะดีกว่ารถคนที่ไช้งานะรรมดาซ่ะอีกเพราะผมเคยเจอเเจ็คพ็อตคับ ซื้อรถเงินกู้มา ว่ากันง่ายๆเลย มีเเต่เเคคร๊งกับชุดเกียร์คับที่เปนของติดรถ นอกนั้นพี่ท่านเบิก0มาหมดเลยคับ ฟรุคไปเลยๆ ทุกอย่างไหม่มากๆ รถพวกนี้ไม่ไช้ว่าไม่ดีน่ะคับถึงจะไช้งานหนักเเต่รถพวกนี้ไม่คว้านไม่ทำวาวไม่อัดก้านน่ะคับ เบิก0อย่างเดียว ไม่เชื่อลองไปถามร้านที่พวกนี้เอารถมาทำซิคับ ผมกล้าพูดเลยเพราะผมยุวไกล้ จ.อุทัยธานีผมมีเพื่อนที่เปิดร้านเเถวๆๆนั้น เพื่อนผมมีอะไหล่ที่พวกนี้ไม่ไช่เยอะมากๆ เหนเเล้วตกใจเลยเเหละ
-ส่วนตัวผมเเนะนำไห้ไช้เลยคับ เพราะความเร็ว สมรรธนะ ความสวยงามความประหยัด ความคล่องตัว ถือว่าดีคับ ส่วนเรื่องราคาถ้าได้หมื่นกลางๆถึงหมื่นปลายๆ ถือว่าถูกคับ ถ้าเกิน25000 ไปผมถือว่าเเพงคับ
ขอบคุนที่เสียเวลาอ่านน่ะคับ ^^
คุ้มค่าครับ หน้าตาดี อาจหล่อกว่าตัวน้องอีกครับ ขี่ออกทริปวิ่งยืนพื้น 140 ได้สบายๆก็แล้วกันครับ
ลองขับดูก่อน
ว่าตอบโจทย์ได้รึปล่าว ?
ด้วยเงินหมื่นปลายๆเจอสภาพสวยๆคุ้มกับราคาครับ ผมมีคันนึงใช่อยู่ ??? ที่เหลือ2Tล้วนๆ
ผมกะใช้ยุกะokครับแต่มันจะ,ิไม่แรงเร็วเหมือนสองจังหวะหลอกครับวิรถผมวิ่งไกลยาวกะเตมที่แค่157-158สุดๆแล้วครับแต่มันปะยัดน้ำมันกว่าครับผมเลยเลือกคันนี้ออกต่างจังหวัดเอาkrไปคงตายข้างทางแน่ๆกะลองดุเจ้าอื่นดุนะครับความคิดเหนส่วนคุวผมว่าถ้าไม่ติดเรื่องความแรงผมว่ากะดึครับ ตามนั้น
ของเขาดีจริงครับ ยิ่งถ้าสภาพเดิม นะ ผมยกนิ้วให้เลย วิ่งใกล คล่องตัวดีมากแม้แตซอกซอยเล็
ก็วิ่งได้เหมือนกะโซนิคเลยละ ระบบไม่ยุ่งอยากไม่จุกจิก ขอแค่แบตคุณไฟเต็มก็เป็นพอ
สำหรับ บรรดาเสียงต่างๆ น่าจะเกิดจากการใช้งานทีขาดการดูแลมากกว่า ของผมใช้มา ประมาณ
5 ปี ไม่มีเสียงรบกวนหูเลย วิ่งทางใกลตลอด เรื่องประหยัดยกให้เลยครับ ถ้าเจอสภาพยังนางฟ้าก็
คว้าเลยครับ ถ้าให้เลือกระหว่างหัวฉีด กับคารบู ผมขอเลือกคารบูดีกว่าครับ อย่างน้อยก็ไม่ต้องไป
เสียค่า ซ่อมปั้มหัวฉีดทีละ 2000 เพราะ ถ้าน้ำเข้า แบตหมด ก็เป็นอันว่าจบกันเลย
ของเขาดีจริงอะไรจริงครับ
ชอบเหมือนกันครับ
อะไหล่มือ2เยอะราคาถูก แต่เป็นรถอาภัพ ระเบิดเป็นว่าเล่น
วัยรุ่นชอบเอาเครื่องมาใส่โซนิค
ไม่เข้าใจเหมือนกัน ซีบีก็ขี่ดี แต่โดนระเบิดเพราะโซนิคหัวโต
ดีครับ