คือว่าผมใช้เวฟ125 S ครับ พอดีพึ่งสังเกตุเห็นว่าเกี่ยวหัวเทียนมันขันเข้าไปไม่สุดอะครับ ทั้งๆที่ผมไขเข้าไปจนเหมือนว่าจะขันเข้าไปต่อไม่ได้แล้วอะครับมันแน่นแล้วแต่ดูที่เกี่ยวมันยังเหลืออยู่เลยครับเหลิออยู่อีกเกือบ1เซนได้มั้งครับ เบอหัวเทียนที่ใช้นะครับนะครับ CPR6EA9 น่าจะเป็นเบอร์นี้อะครับ ผมอยากทราบว่า ปกติแล้วมันเป็นแบบนี้อยู่แล้ว หรือ ว่า ผมใช้ผิดเบอร์ หรือรถผมมันผิดปกติอะไรหรือป่าว
เวฟแต่ละรุ่น จะใช้ความยาวเกลียวไม่เท่ากัน
อย่าง 110i จะเป็นเกลียวยาว ส่วน 100-110คาบู จะเป็นเกลียวสัน ครับผม
ผมรู้เท่านี้ละ
เวฟ125ใช้เกลียวยาวเหมือนของโซนิค ถ้าหมุนเข้าแล้วเกลียวโผล่ ปัญหาอยู่ที่เกลียวหัวเทียนหรือไม่ก็ที่ฝาสูบครับ
แสดงว่าลูกก่อนหน้าเคยเอาเกลียวสั้นของW100มาใส่
ตอนนี้เขม่าเลยเกาะที่เกลียว ล้างเกลียวลงไปน่ะได้ แต่เขม่าที่โดนล้างจะไปกองอยู่ที่บ่าวาล์วไอเสีย
ทำให้วาล์วปิดไม่สนิท งานเข้าเลยต้องรื้อฝาออกมาทำปลอดภัยสุด
ปีเกลียว อ่ะป่ะ
ของผมพี่เอาหัวเทียนเข็มของ er มาให้ผมก็ใส่ไปแบบโง่ๆไม่ได้ดูว่าเกลียวมันยาวไม่เท่ากันขันมันเข้าไปเสือกเหลือพอรู้สึกตัวขันออกดันปีนซะงั้นเลยขันๆออกมาจนได้เอาหัวเทียนเดิมที่ถอดออกมาใส่เข้าไปแบบปีนๆลองสตาร์ท....งานเข้ามันมีเสียงดังแกร๊งๆๆๆๆซะงั้น....เวรกำโง่เองช้ำเองเลย