2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: landomking เมื่อ ตุลาคม 25, 2013, 09:37:38 ก่อนเที่ยง

ชื่อ: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึงนิยมใส่KRกัน
โดย: landomking เมื่อ ตุลาคม 25, 2013, 09:37:38 ก่อนเที่ยง
ตามหัวข้อคับจากที่ได้สนทนาจากหลายๆท่านทำให้เกิดข้อสงสัยครับว่ารกลงมันดีหรือไม่ดีกันแน่บางคนก็บอกดีกำลังมาดีแต่บางคนก็บอกปลายหดตกลงมันยังไงกันแน่รบกวนท่านที่เคยใส่มาแชร์ความจิงหน่อยครับว่าแตกต่างไม๊ยังไงขอบพระคุณครับ :'( :-[ ??? :-[ ???
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 25, 2013, 10:34:39 ก่อนเที่ยง
ได้อย่างเสียอย่าง  ถ้าเอาจากสิ่งที่รู้สึกกับรถตัวเอง  ข้อมันหนักขึ้น ต้นอืดกว่าหน่อย  แต่ปลายกำลังมันมาดีกว่าไม่ต้องไล่เกียร์ใหม่

**ความเห็นส่วนตัว
อยากจี๊ด ขี่คล่องๆ ใช้ในเมือง เล่นข้อ kr
วิ่งยาวๆเป็นหลัก  มจะเล่นข้อ zx


ที่เหลือรอความรู้จากสมาชิกสายคาวาฯโดยตรงดีกว่า  เพราะผมเล่นสายยามาฮ่าเป็นหลัก  คาวากำลังทำๆอยู่(ใส่ข้อ zx)
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 25, 2013, 11:14:02 ก่อนเที่ยง
ที่เคยขี่ZX กับ R1มา ZXรอบจะตื้อๆคันเร่ง เร่งแล้วไม่ติดมือเท่าR1 อ่านะ  ลองแค่นั้นแหละเวลาออกทริปคนขี่ZXไม่ได้พูดอะไร มีแต่เจ้าของR1บอก
รอบตกต้องค่อยเชนเกียร์ลง
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึงนิยมใส่KRกัน
โดย: JO เมื่อ ตุลาคม 25, 2013, 11:19:51 ก่อนเที่ยง
เห็นรถแข่งสมัยก่อนนิยมทำกัน ก็เลยอยากลองมั่ง จะเอาข้อเหวี่ยงKR ไปทำก็กลัวไอ้ที่ถ่วงมาหลุด(เคยเห็นพังยับ) เลยหาอะไรที่มันใส่ได้เลยไม่ต้องแปลง ก็มีแต่ข้อZX ที่ดูลงตัวที่สุด
ไอ้เรื่องแรงต้นแรงปลายไม่ค่อยได้สนใจ ขี่เรื่อยๆ+อยากทำ ฮิฮิ
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: THANACHOT เมื่อ ตุลาคม 25, 2013, 12:50:35 หลังเที่ยง
ข้อของZXใส่แล้วจะลดพื้นที่ห้องข้อเหวี่ยงทำให้มีผลต่อการอัดส่งไอดีขึ้นไปยังห้องเผาไหม้คับ
ส่วนจะดีหรือไม่ดีรอท่านต่อไปมาตอบครับ
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: ip-man เมื่อ ตุลาคม 25, 2013, 01:14:04 หลังเที่ยง
   เห็นตามที่สมาชิกตอบมาครับ 
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: landomking เมื่อ ตุลาคม 25, 2013, 04:38:01 หลังเที่ยง
สุดยอดคำตอบเลยครับจอบพระคุณทุกท่านที่แสดงความคิดเห็นรอคำตอบจากท่านอื่นๆอยู่นะครับอาจเป็นแนวความคิดหรือประสบการตรงก็ดีครับขอบพระคุณ
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: 125cc.Only เมื่อ ตุลาคม 25, 2013, 08:00:14 หลังเที่ยง
แล้วถ้าเปรียบเทียบ
ถ้าข้อเหวี่ยง ขนาดมิติเท่ากันหมด
แต่น้ำหนักข้อเหวี่ยง ลดลงครึ่งนึง (สมมุติว่า มีวัสดุทนเหมือนเหล็กแต่เบากว่าหรือไททาเนียมอะไรแบบนี้)
จะทำให้ มีผลอะไรบ้าง อืดขึ้น หรือ ดีขึ้น กินน้ำมัน รึประหยัด
คิดเล่นๆ แต่ถามจริงๆ
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: ASENAL เมื่อ ตุลาคม 25, 2013, 11:33:16 หลังเที่ยง
แล้ว KR กับ Ser ข้อเท่ากันไหม
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: เบิร์ด ณ โซนรั่ว เมื่อ ตุลาคม 25, 2013, 11:40:38 หลังเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 25, 2013, 10:34:39 ก่อนเที่ยง
ได้อย่างเสียอย่าง  ถ้าเอาจากสิ่งที่รู้สึกกับรถตัวเอง  ข้อมันหนักขึ้น ต้นอืดกว่าหน่อย  แต่ปลายกำลังมันมาดีกว่าไม่ต้องไล่เกียร์ใหม่

**ความเห็นส่วนตัว
อยากจี๊ด ขี่คล่องๆ ใช้ในเมือง เล่นข้อ kr
วิ่งยาวๆเป็นหลัก  มจะเล่นข้อ zx


ที่เหลือรอความรู้จากสมาชิกสายคาวาฯโดยตรงดีกว่า  เพราะผมเล่นสายยามาฮ่าเป็นหลัก  คาวากำลังทำๆอยู่(ใส่ข้อ zx)

เข้ามาเสพ
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: landomking เมื่อ ตุลาคม 25, 2013, 11:56:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ ตุลาคม 25, 2013, 08:00:14 หลังเที่ยง
แล้วถ้าเปรียบเทียบ
ถ้าข้อเหวี่ยง ขนาดมิติเท่ากันหมด
แต่น้ำหนักข้อเหวี่ยง ลดลงครึ่งนึง (สมมุติว่า มีวัสดุทนเหมือนเหล็กแต่เบากว่าหรือไททาเนียมอะไรแบบนี้)
จะทำให้ มีผลอะไรบ้าง อืดขึ้น หรือ ดีขึ้น กินน้ำมัน รึประหยัด
คิดเล่นๆ แต่ถามจริงๆ
อันนี้น่าคิดอยู่ท่าเราเอาซูปเปอร์ลีนทำคงดีทนดีแต่น้ำหนักเบากว่า
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: pound_thekop เมื่อ ตุลาคม 26, 2013, 09:34:29 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณสำหรับข้อมูล ครับ
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 26, 2013, 06:16:18 หลังเที่ยง
แง่ว  ไม่มีผู้รู้สายคาวามาแชร์ข้อมูลหน่อยเหรอจ๊ะ  สายยามาฮ่ารู้แค่งูๆปลาๆ เพราะข้อ m กับข้อ r น้ำหนักมันต่างกัน  แต่ไม่มีอะไรมาอุดเหมือนข้อ zx
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: landomking เมื่อ ตุลาคม 26, 2013, 07:48:55 หลังเที่ยง
รอความรู้ต่อไปคับอิอิ
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: 125cc.Only เมื่อ ตุลาคม 27, 2013, 02:01:40 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 26, 2013, 06:16:18 หลังเที่ยง
แง่ว  ไม่มีผู้รู้สายคาวามาแชร์ข้อมูลหน่อยเหรอจ๊ะ  สายยามาฮ่ารู้แค่งูๆปลาๆ เพราะข้อ m กับข้อ r น้ำหนักมันต่างกัน  แต่ไม่มีอะไรมาอุดเหมือนข้อ zx

....รออ่านครับ ตอบสายยามาฮ่าก็ได้ครับ น่าเสพเช่นกัน
น้ำหนักต่างแล้ว ยังไงต่อครับ
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ตุลาคม 27, 2013, 08:11:43 ก่อนเที่ยง

ส่วนตัวเท่าที่ขับมา  ผม ว่า ทั้งต้น ทั้งปลาย  KR ขับดีกว่าชัดเจนอ่ะ ...

ZX ถือเป็น ข้อผิดพลาด ของ คาวาฯ  ในมุมมองของผม หากจะเว้า กัน เฉพาะเรื่อง ความ แฮง

สเปค เดิม  ๆ  ทำ ยัง ไง ก็ไม่แรง  อาศัยว่า  มันสดกว่า ชาวบ้าน 2T ร่วม  สายพันธุ์  แค่นั้น

.

(http://image.ohozaa.com/i/8aa/VD4VA.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/waeplS221EPfuPbX)

(http://image.ohozaa.com/i/fe7/EFdsX.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/7EmK)
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: landomking เมื่อ ตุลาคม 27, 2013, 04:53:49 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ตุลาคม 27, 2013, 08:11:43 ก่อนเที่ยง

ส่วนตัวเท่าที่ขับมา  ผม ว่า ทั้งต้น ทั้งปลาย  KR ขับดีกว่าชัดเจนอ่ะ ...

ZX ถือเป็น ข้อผิดพลาด ของ คาวาฯ  ในมุมมองของผม หากจะเว้า กัน เฉพาะเรื่อง ความ แฮง

สเปค เดิม  ๆ  ทำ ยัง ไง ก็ไม่แรง  อาศัยว่า  มันสดกว่า ชาวบ้าน 2T ร่วม  สายพันธุ์  แค่นั้น

.

(http://image.ohozaa.com/i/8aa/VD4VA.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/waeplS221EPfuPbX)

(http://image.ohozaa.com/i/fe7/EFdsX.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/7EmK)
มาอีกหนึ่งความคิดเห็นขอบพระคุณครับตอนนี้กำลังลังเลเพราะหลายปากบอกข้อzxดีกว่าผมเลยอยากรุว่าดีกว่ายังไง
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: suphachai เมื่อ ตุลาคม 27, 2013, 07:17:13 หลังเที่ยง
อยากรู้เหมือนกันครับ
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึงนิยมใส่KRกัน
โดย: Changeak.eak เมื่อ ตุลาคม 27, 2013, 07:49:14 หลังเที่ยง
http://www.dirttrackthai.com/smf/index.php?topic=236.100
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึงนิยมใส่KRกัน
โดย: arawan เมื่อ ตุลาคม 27, 2013, 07:51:34 หลังเที่ยง
คนอยากรู้ครับ
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึงนิยมใส่KRกัน
โดย: Changeak.eak เมื่อ ตุลาคม 27, 2013, 07:54:54 หลังเที่ยง
อ.ปรีดา เก่งครับ ผมยอมเสียเงินซื้อ vcd  ของท่านมาศึกษาครับ   ลองอ่านกระทู้ดูทุกหน้า น่ะครับ ความรู้ทั้งนั้นครับ
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: landomking เมื่อ ตุลาคม 28, 2013, 06:50:59 ก่อนเที่ยง
เข้าไปอ่านแล้วครับแต่ยังงงตรงที่ว่ารีดอากาศได้ไวกว่าต้นมาดีกว่าแล้วปลายดป็นไงน้อ
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: Changeak.eak เมื่อ ตุลาคม 28, 2013, 08:25:06 หลังเที่ยง
ขอออกตัวก่อนน่ะครับ ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย กับอ.ปรีดาน่ะครับ   ผมแนะนำให้ซื้อ vcd ของ อ.ปรีดาดูน่ะครับ แกสอนทฤษฏี ทั้ง2 และ4 จังหวะ หลักการทำงาน เบื้องต้น ไปจนถึงหลักการโมดิฟาย  การแก้ไข  ตัวอย่าง ทำไมน้ำมันพ่น ออกปากคาร์บู  ทำไมแผ่นหรีด วาล์วถึงแตก   หลังจากใส่ท่อสูตร ถ่วงข้อดีหรื่อไม่ดี แกบอกหมด แกบอกวิธีการแก้ไขทั้งหมด กล่อง ser กล่องใหญ่ ที่เรามองไม่เห็นค่ากัน  ทำไมไปใส่ dash แล้ววิ่ง อธิบายข้อดีข้อเสีย ระบบ เอซี กับ ดีซี บอกวิธี การเอา กล่อง  yz cr rm kx มาใช้ โดยละเอียด แถม แบบ ท่อไอเสีย  มาอีก 3อัน ทั้งทางตรง โมโตครอส รับรองไม่เสียดายเงินแน่นอน ถ้าคุณรถ 2จังหวะ
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: landomking เมื่อ ตุลาคม 29, 2013, 08:06:14 ก่อนเที่ยง
รอรับฟังคำตอบจากผู้เอื้อเฟื้อกันต่อไป
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: ปลาท้องป่อง เมื่อ ตุลาคม 29, 2013, 10:22:12 ก่อนเที่ยง
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้นะครับ

ถามไปถึงเรื่องครัทของzxด้วยครับ ดีกว่าของkrมั้ยครับ

ขอบคุณครับ
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: aoaaued เมื่อ ตุลาคม 29, 2013, 03:52:11 หลังเที่ยง
เก็บความรู้ครับ
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: 125cc.Only เมื่อ ตุลาคม 29, 2013, 05:35:15 หลังเที่ยง
ผมยังสงสัยเรื่อง น้ำหนักข้อเหวี่ยงนะ หนักหรือเบาแตกต่างกันยังไง
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: landomking เมื่อ ตุลาคม 29, 2013, 11:56:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ ตุลาคม 29, 2013, 05:35:15 หลังเที่ยง
ผมยังสงสัยเรื่อง น้ำหนักข้อเหวี่ยงนะ หนักหรือเบาแตกต่างกันยังไง
ท่าเรื่องน้ำหนักผมพอจะช่วยได้ในมุมมองของผมเอาข้อเหวี่ยงKRมาหมุนจะสังเกตุได้ว่าแรงเหวี่ยงจะมาเป็นลูกๆคือก้านหดลงช้าแต่ขึ้นไวซึ่งต่างจากZXที่ทำการถ่วงมาจะถ่วงด้านตรงข้ามของตุ้มเหล็กทำให้รอบการหมุนนิ่มนวลขึ้นคือแรงเหวี่ยงน้อยลงกว่าของKRและดูเหมือนจะสม่ำเสมอกว่าส่วนจะมีผลยังไงต่อความแรงรอผู้รู้มาตอบอีกทีครับผมแค่ตอบตามข้อสังเกตุของผมผิดถูกยังไงขออภัยด้วยนะคับ
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: Arm TZ เมื่อ ตุลาคม 30, 2013, 10:10:44 ก่อนเที่ยง
เข้ามาเก็บความรู้ครับ
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: pu a.t.e.44 เมื่อ ตุลาคม 31, 2013, 01:12:39 ก่อนเที่ยง
คงคล้ายๆกับ แดช ที่เอาข้อเหวี่ยง แอล มาใส่แทนของเดิม
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: landomking เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2013, 11:07:25 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: pu a.t.e.44 เมื่อ ตุลาคม 31, 2013, 01:12:39 ก่อนเที่ยง
คงคล้ายๆกับ แดช ที่เอาข้อเหวี่ยง แอล มาใส่แทนของเดิม
แล้วมันต่างจากข้อเหวี่ยงเดิมยังไงมั่งครับ
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: pu a.t.e.44 เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2013, 11:42:20 ก่อนเที่ยง
ข้อเหวี่ยงแอลแรงเหวี่ยงในรอบปลายดีกว่าและบาล้านกว่า อาจเป็นเพราะน้ำหนักมั้งครับ
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: landomking เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2013, 06:01:37 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pu a.t.e.44 เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2013, 11:42:20 ก่อนเที่ยง
ข้อเหวี่ยงแอลแรงเหวี่ยงในรอบปลายดีกว่าและบาล้านกว่า อาจเป็นเพราะน้ำหนักมั้งครับ
เริ่มใกล้จะกระจ่างและอิอิสืบกันต่อไป
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2013, 09:18:11 หลังเที่ยง
อ้างจาก: landomking เมื่อ ตุลาคม 29, 2013, 11:56:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ ตุลาคม 29, 2013, 05:35:15 หลังเที่ยง
ผมยังสงสัยเรื่อง น้ำหนักข้อเหวี่ยงนะ หนักหรือเบาแตกต่างกันยังไง
ท่าเรื่องน้ำหนักผมพอจะช่วยได้ในมุมมองของผมเอาข้อเหวี่ยงKRมาหมุนจะสังเกตุได้ว่าแรงเหวี่ยงจะมาเป็นลูกๆคือก้านหดลงช้าแต่ขึ้นไวซึ่งต่างจากZXที่ทำการถ่วงมาจะถ่วงด้านตรงข้ามของตุ้มเหล็กทำให้รอบการหมุนนิ่มนวลขึ้นคือแรงเหวี่ยงน้อยลงกว่าของKRและดูเหมือนจะสม่ำเสมอกว่าส่วนจะมีผลยังไงต่อความแรงรอผู้รู้มาตอบอีกทีครับผมแค่ตอบตามข้อสังเกตุของผมผิดถูกยังไงขออภัยด้วยนะคับ
ถ้าเราเอาข้อเหวี่ยงทั้ง2ตัวมากลิ้งที่พื้นกระจกท่านคิดว่าตัวไหนจะไปได้ไกลกว่าครับ ปล คำตอบจะอยู่ในคำถามนี้ครับ...อิอิอิ
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึงนิยมใส่KRกัน
โดย: ton-zx เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2013, 09:31:33 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2013, 09:18:11 หลังเที่ยง
อ้างจาก: landomking เมื่อ ตุลาคม 29, 2013, 11:56:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ ตุลาคม 29, 2013, 05:35:15 หลังเที่ยง
ผมยังสงสัยเรื่อง น้ำหนักข้อเหวี่ยงนะ หนักหรือเบาแตกต่างกันยังไง
ท่าเรื่องน้ำหนักผมพอจะช่วยได้ในมุมมองของผมเอาข้อเหวี่ยงKRมาหมุนจะสังเกตุได้ว่าแรงเหวี่ยงจะมาเป็นลูกๆคือก้านหดลงช้าแต่ขึ้นไวซึ่งต่างจากZXที่ทำการถ่วงมาจะถ่วงด้านตรงข้ามของตุ้มเหล็กทำให้รอบการหมุนนิ่มนวลขึ้นคือแรงเหวี่ยงน้อยลงกว่าของKRและดูเหมือนจะสม่ำเสมอกว่าส่วนจะมีผลยังไงต่อความแรงรอผู้รู้มาตอบอีกทีครับผมแค่ตอบตามข้อสังเกตุของผมผิดถูกยังไงขออภัยด้วยนะคับ
ถ้าเราเอาข้อเหวี่ยงทั้ง2ตัวมากลิ้งที่พื้นกระจกท่านคิดว่าตัวไหนจะไปได้ไกลกว่าครับ ปล คำตอบจะอยู่ในคำถามนี้ครับ...อิอิอิ
นี้ล่ะคำตอบที่อยากรู้กัน,,,,,,,,,,,, :D :D :D
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: ปลาท้องป่อง เมื่อ พฤศจิกายน 02, 2013, 12:03:17 ก่อนเที่ยง

ย้อนคิดกลับไปถึงตอนที่เล่นเวสป้า ข้อ64 กับข้อสปริ้นเลยครับ
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: landomking เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2013, 08:57:34 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2013, 09:18:11 หลังเที่ยง
อ้างจาก: landomking เมื่อ ตุลาคม 29, 2013, 11:56:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ ตุลาคม 29, 2013, 05:35:15 หลังเที่ยง
ผมยังสงสัยเรื่อง น้ำหนักข้อเหวี่ยงนะ หนักหรือเบาแตกต่างกันยังไง
ท่าเรื่องน้ำหนักผมพอจะช่วยได้ในมุมมองของผมเอาข้อเหวี่ยงKRมาหมุนจะสังเกตุได้ว่าแรงเหวี่ยงจะมาเป็นลูกๆคือก้านหดลงช้าแต่ขึ้นไวซึ่งต่างจากZXที่ทำการถ่วงมาจะถ่วงด้านตรงข้ามของตุ้มเหล็กทำให้รอบการหมุนนิ่มนวลขึ้นคือแรงเหวี่ยงน้อยลงกว่าของKRและดูเหมือนจะสม่ำเสมอกว่าส่วนจะมีผลยังไงต่อความแรงรอผู้รู้มาตอบอีกทีครับผมแค่ตอบตามข้อสังเกตุของผมผิดถูกยังไงขออภัยด้วยนะคับ
ถ้าเราเอาข้อเหวี่ยงทั้ง2ตัวมากลิ้งที่พื้นกระจกท่านคิดว่าตัวไหนจะไปได้ไกลกว่าครับ ปล คำตอบจะอยู่ในคำถามนี้ครับ...อิอิอิ
ขอบพระคุณครับสว่างและอิอิ
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึงนิยมใส่KRกัน
โดย: preeda เมื่อ พฤศจิกายน 04, 2013, 12:49:54 ก่อนเที่ยง
ความรู้ล้วนๆๆๆเข้ามาเสพด้วยคน :D...พอดีมีโปรเจคอยากรู้เหมือนกัน
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึงนิยมใส่KRกัน
โดย: pepsi-leo.139 เมื่อ พฤศจิกายน 04, 2013, 04:04:29 ก่อนเที่ยง
เข้ามา ..อ่าน . :-*
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: lloudo_naja เมื่อ พฤศจิกายน 06, 2013, 11:03:38 ก่อนเที่ยง
 ใครว่าคนตัวหนักวิ่งไม่เร็ว หากพบจุด จี๊ด มัน ล่ะก็ อย่างพี่ ไจ้ ว่าล่ะ ครับ ลองเอาไปกลิ้งดู
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: LEKWATNOK เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2013, 04:43:08 ก่อนเที่ยง
เข้ามาเก็บความรู้ด้วยคน55
ชื่อ: Re: เหวี่ยงZXดีกว่าเหวี่ยงเดิมยังไงทำไมถึ#
โดย: landomking เมื่อ พฤศจิกายน 09, 2013, 10:49:15 หลังเที่ยง
สงสัยต้องรีบจัดหาข้อzxซะและ