สอบถามผู้รู้ครับ ;)
NSR ตากลมเปลี่ยนแผนครัชใหม่ มีปัญหาดังนี้
1. แผ่นครัชใหม่ในห่อมีแค่ 5 แผ่น (แต่ในรถมี 6 แผ่น) ตกลงยังไงกันแน่ครับ...
2. สปริงกดครัช ตั้งยังไงครับ เห็นบางที่บอกว่า ขันให้สุดแล้วคลายออก 3/4 รอบ .ทำแล้วก็ยังมีปัญหาในข้อ 3
3. ประกอบครบหมดแล้วลองออกตัว บีบครัชใส่เกียร์ 1 พุ่งดับเลย ..
** แก้ไขยังไงดีครับ .... รบกวนผู้รู้และเป็นข้อมูลให้ มือใหม่ทั้งหลายครับ
เคยเปลี่ยนของN PRO สปิงต้องขันเข้าให้แน่นเลยครับ ส่วนแผ่นครัช ไม่แน่ใจเดี๋ยวไปดูมาให้
ส่วนออกตัวแล้วดับ น่าจะประกอบไม่ถูกครับ
วอร์มเครื่องก่อนหรือยังครับ บีบคลายๆเพื่อให้น้ำมันมันเข้าไปสัมผัสกับแผ่นครัชให้ทั่วก่อนครับ แต่ถ้าแน่ใจว่าน้ำมันเข้าถึงทั่วแล้ว น่าจะเกิดจากแผ่นครัชไม่จากกันครับ ยังใหม่อยู่มั้ง อิอิ ผมว่าน่าจะเป็นที่น้ำมันแหละ มากกว่า ผิดถูกขออภัยครับ
แผ่นครัชทั้งหมด 6 แผ่น จะเป็นแผ่นใหญ่ 5 แผ่นเล็ก 1 แหวนใหญ่ๆตัวบางๆ 2 ตัวต้องใส่ให้ถูกด้วยนะครับ
น็อตสปริงครัชต้องขันให้แ่น่นนะครับ ทั้ง 4 ตัวเลย
ขอบคุณทุกท่านครับ
ตอนนี้จัดเรียงแผ่นครัชใหม่แล้วครับ (ใหญ่ 5 แผ่น เล็ก1แผ่น)
จัดเรียงแผ่นครัชสลับกับแผ่นครัชโลหะเริ่มจากอันเล็กและครัชแผ่นเล็ก ตามด้วยแผ่นใหญ่ โดยแผ่นครัช
โลหะจับด้านที่คมเข้าด้านในทั้งหมด
สปริงกดครัชขันแน่นพอตึงมือ
ตอนนี้ปกติแล้วครับ THX.. :D
ของผมจอดนาน ออกตัวพุ่งดับ ช่างบอกแผ่นครัชบวม ถ้าต้องซื้อเปลี่ยนราคาสักเท่าไรครับ
ลองทำไปเรื่อยๆ ผิด เป็นครู เดี๋ยวก็เก่งครับ