ผมเพิ่งซื้อต่อมาเมื่อวันศุกร์ พอวันเสาร์ก็เลยมาลองเทสซักหน่อย
รถผมเหมือนบิดไม่ค่อยมีเเรง ในรอบตํ่าๆ นี่ก็งงเเต่ก็ไม่ได้สงสัยเพราะไม่เคยขี่มาเลย
เเต่พอลองขี่พอรอบไล่ขึ้นสูง วาวล์เปิดกระซากโหดดีจนตกใจที่เกียร์ 3ไมล์ขึ้นไป 100+
นิดหน่อย พอตบ 4 รถได้เกิดอาการวูวรอบตกเเล้ว ดับกลางอากาศไปเลย เลยงง
พอสตาร์ทอีกทีก็ติด ขี่ไปอาการเป็นเหมือนเดิมคราวนี้ไม่ติด เข็นไปร้านซ่อมเปลี่ยนหัวเทียน
ก็ติดขี่กลับบ้าน มาได้เลยยังไม่กล้าลองอีกเลย ถามหน่อย ครับ อาการมันเป็นอะไร ครับ
เรื่องเเบตนี่เกียวไหม ครับ ปกติผมใช้ kr มายังไม่เคยใช้ npro รบกวนหน่อย ครับผม
รถไม่สมบูรณ์ครับ อาการวูปอันตรายเกิดจากในรอปสูงคารบูรจ่ายไม่ทันจากสาเหตุหลักคือ คารบูสกปรกมีสิ่งอุดตันท่อทางเดินต่างๆหรือมีการเปลี่ยนแปลงสเปคคารบูมา ส่วนอาการวาวไม่เปิดในรอบตำ่หรือรอบที่ควรเปิดเกิดได้หลายสาเหตุครับ เช่นกล่องเสีย. เซอรโวเสีย. ต้องหาใหเจอ ครับ ขี้เกียจ พิมพ์
รถผมท่อรถเป็นท่อเดิมเเต่ผ่าท่อมาโล่งมากๆ เสียงเวลาวาวล์เปิดนี่ดังสนัน
ที่สุดเท่าเคยจะได้ยินมาเลย อันนี้ผมไม่เเน่ใจว่ามันเกี่ยวไหมว่าผ่าท่อโล่ง
ไปรถวิ่งไม่ออก คือผมว่าเจ้าของเก่าสงสัยกะจะทำให้เสียงไม่เหมือนรถ
2จังหวะมั้ง ซึ่งผมก็กะว่าจะเปลี่ยนอยู่ เพราะขี่ในเมืองก็กลัวจะโดน
เสียงมันนี่ 4สูบยังยอมเลยดังสนันจริงๆ
ได้รถมาใหม่ต้องเช็คสภาพก่อนครับ ไม่ใช่เอาไปอัดเลย เพราะว่าเราไม่รู้เลยว่าเจ้าของเดิมเค้าเซ็จและดูแลรักษามายังไง
หลักๆก็เช็คแบต วาล์ว หม้อน้ำ ระบบจ่ายน้ำมัน ล้างคาร์บู เช็คปั้ม ออโตลู๊ป (อันนี้สำคัญมาก) รถไม่สมบูรณ์เอาไปซัดเลยระวังลูกติดนะครับ อันตรายด้วย
หาท่อเดิมๆครับ เอ็นโปร มีแคทอยู่ข้างในถ้าผ่าเลาะออก มักจะไม่วิ่ง อันนี้ต้องถามสายปีกนกอีกทีแต่เท่าที่จำได้
แล้วก็ไล่เช็คส่วนต่างๆตามอาการต่อไปครับ
รอบต่ำ ๆ ไม่มีแรงนี่ เป็น นิสัย ของ เอนโปร อยู่แล้วครับ
มันไม่ิ้จิ๊ดจ๊าด เหมือน KR แน่นอน
.
ขอบคุณมากครับ ผมจะหาท่อมาเปลี่ยนเเล้วจะล้างคาร์บูดู
ไล่สายนํ้ามันน่าจะดีขึ้นเดี่ยวจะมาเเจ้งผล อีกที ครับผม
อ้างจาก: populasamo เมื่อ ตุลาคม 08, 2013, 06:34:16 ก่อนเที่ยง
รถผมท่อรถเป็นท่อเดิมเเต่ผ่าท่อมาโล่งมากๆ เสียงเวลาวาวล์เปิดนี่ดังสนัน
ที่สุดเท่าเคยจะได้ยินมาเลย อันนี้ผมไม่เเน่ใจว่ามันเกี่ยวไหมว่าผ่าท่อโล่ง
ไปรถวิ่งไม่ออก คือผมว่าเจ้าของเก่าสงสัยกะจะทำให้เสียงไม่เหมือนรถ
2จังหวะมั้ง ซึ่งผมก็กะว่าจะเปลี่ยนอยู่ เพราะขี่ในเมืองก็กลัวจะโดน
เสียงมันนี่ 4สูบยังยอมเลยดังสนันจริงๆ
ไม่จริงครับท่อเดิม ผ่าอะวิ่งดีจะตาย แต่รอบต้นหายไปหน่อยเท่านั้นเอง ถ้ารถสมบูรณ์จริงๆ วิ่งแล้วสับเกียร์ถ้าไม่ตกลงต่ำกว่า6500รอบไม่มีวูบหรอกครับ นี่เพิ่งขี่สูบติดไปที่เกียร์หก ชื่นนนนนใจ
อ้างจาก: mechanicsfever เมื่อ ตุลาคม 08, 2013, 09:13:36 หลังเที่ยง
อ้างจาก: populasamo เมื่อ ตุลาคม 08, 2013, 06:34:16 ก่อนเที่ยง
รถผมท่อรถเป็นท่อเดิมเเต่ผ่าท่อมาโล่งมากๆ เสียงเวลาวาวล์เปิดนี่ดังสนัน
ที่สุดเท่าเคยจะได้ยินมาเลย อันนี้ผมไม่เเน่ใจว่ามันเกี่ยวไหมว่าผ่าท่อโล่ง
ไปรถวิ่งไม่ออก คือผมว่าเจ้าของเก่าสงสัยกะจะทำให้เสียงไม่เหมือนรถ
2จังหวะมั้ง ซึ่งผมก็กะว่าจะเปลี่ยนอยู่ เพราะขี่ในเมืองก็กลัวจะโดน
เสียงมันนี่ 4สูบยังยอมเลยดังสนันจริงๆ
ไม่จริงครับท่อเดิม ผ่าอะวิ่งดีจะตาย แต่รอบต้นหายไปหน่อยเท่านั้นเอง ถ้ารถสมบูรณ์จริงๆ วิ่งแล้วสับเกียร์ถ้าไม่ตกลงต่ำกว่า6500รอบไม่มีวูบหรอกครับ นี่เพิ่งขี่สูบติดไปที่เกียร์หก ชื่นนนนนใจ
เห็นด้วยครับ แต่ตอนนี้ใช้ปลายเดิม
ส่วนที่วูบดับ ลองดูพวกระบบน้ำมันด้วยครับ
ครับผม รถผมอย่างท่านบอกเลยคือรอบตํ่าจะเบานิดๆ
เเต่พอรอบสูงนี้พุ่งเป็น จรวดเลยจนผมขี่ kr มานานเครื่องก็เพิ่งทำ
คิดว่าทำไมมันถึงเเรงกว่า งง เเต่ n pro ผมทุกอย่างเดิมๆ
เครื่องไม่เคยทำมา เเต่ไมล์ก็พาไปถึง 9หมื่นเเล้วเเต่ก็ยังดีอยู่
เครื่องเงียบๆดี เเม้กระทั้งเวลาอัดสูงๆ เเค่ทำท่อเดิมผ่าโลงสุดๆ
เเค่นั้นครับ เเต่มันจำเป็นต้องหาปลายมาสำลอง ครับ
อย่างที่บอกดัง สนันมาก เเค่รถเก่าก็เป็นที่หมายตาอยู่เเล้วกลัวจะโดน
ค่าปรับจนเงินหมดครับ
ลองเช็คเครื่องให้ดีละเอียดก่อนครับเหมือน ท่าน dedor ว่าอันตรายนะใจเย็นๆ ซื้อรถต่อเค้ามาจะไม่เสียด่ายภายหลัง
ระบบน้ำมัน + 2T ยังไม่วมบูรณ์ครั้บ
เรื่องอืดรอบต้น ถ้าเคยขับ KR มา อาจจะรู้สึกอย่างนั้นจริงๆครั้บ เพราะ NSR รอบต่ำๆ มันอืดจริงๆ
คนขับชินๆ มักจะพยายามออกตัวรอบสูง หรือพยายามไม่ไห้รอบเครื่องตก เพื่อหลีกเลี่ยงอาการเครื่องอืดครั้บ
แต่ในกรณีเลวร้ายที่สุดคือ วาร์วทำงานไม่เต็มที่ครั้บ ต้องเชคตำแหน่งการทำงานของวาร์วดูครั้บว่าถูกต้องหรือไม่ คนประกอบผิดมีเยอะะ
เพิ่มเติมข้อมูลอีกนิด ครับ ตอนที่รถดับเเล้วเปลี่ยนหัวเทียน อันเก่านี่ตรงเขี้ยวตรงกลาง
มันละลายไปเหลือไปเต็ม ผมก็ไม่รู้ว่าใช้มานานขนาดไหนโดยส่วนตัวไม่เคยใช้จนเป็นเเบบนี้
เเล้วตอนดับก็หันไปมองที่ท่อมีควัน ขาวออกมาด้วยแปปนึ่งก็หาย ไปไม่รู้ควันอะไรไม่ได้ดม
ดู เเต่เรื่องความร้อนปกติดี ขึ้นขีดเดี่ยว หลังจากเปลี่ยนหัวเทียนมาก็แปลกๆเหมือนกัน
ปกติกระทืบทีเดียวติดเลยโดยไม่ต้องบิดเร่ง เดี่ยวนี้กระทืบเเต่ต้องบิดเร่งหน่อยจะไม่ดับ
เเล้วก็สังเกตุไฟที่หน้ารถมันไม่สว่างเท่าไร ลองสตาร์ทเเล้วดูตอนกลางวันท่าบิดเร่ง
ไฟก็จะสว่างขึ้น เท่าที่สังเกตุรถก็ประมาณนี้ ครับ ตอนนี้ผมก็จอดใว้เฉยๆ อยู่
ใช้ kr คันเก่าไปตามระเบียบก่อน
ผมขอถามโดยปกติเเบต npro มันใช้ขนาดเท่าไรเเบบเดิมติดรถว่าจะเปลี่ยนอยู่
เเต่เคยเห็นบอกใส่เเบต ไม่ได้ขนาดหรือเกินจะมีปัญหาตามมา ครับผม
แบต n-pro ใช้ 12 v 3 am ครับ ???
(http://upic.me/i/ic/hondansr250sp942.jpg) (http://upic.me/show/47448693)
แบตก้อเหมือนตุ่มน้ำ ใหญ่กว่าย่อมดีกว่า
มีพลังสำรองเหลือๆ
มีประโยชน์มากๆกะรถมีปุ่มสตารท
ต้าดไม่ติดก้อกดเข้าไปเรื่อยๆได้หลายทีกว่าแบตลูกเล็ก
แต่กะรถเก่าถีบสตาร์ทที่ไม่มีระบบหัวฉีด จอ ไฟ ดิจิตอลไรมากนัก
แบตลูกใหญ่คงไม่มีประโยชน์สักเท่าไรครับ
เก็บ เก็บ ความรู้
ล้างก๊อกน้ำมันด้วยนะ
อ้างจาก: pongpang เมื่อ ตุลาคม 11, 2013, 12:41:21 หลังเที่ยง
แบต n-pro ใช้ 12 v 3 am ครับ ???
(http://upic.me/i/ic/hondansr250sp942.jpg) (http://upic.me/show/47448693)
เเบต
ที่ใช้ใส่กับ พวกรถออโต้ใช่ไหม ครับ
เดี่ยวพรุ่งนี้วันหยุดจะไล่เซ็คไปเลย
จะได้ใช้ ขี่ได้สบายใจซักที
ทางที่ดีนะพี่ ผมว่าท่อนะไม่น่าเกี่ยวนะ เพราะNSRผมก็พึ้งชื้อมา อาการพอๆกัน แนะนำให้รื้อเสื่อออกมาล้างมาขัด ขัดหัวลูกสูบให้ขาวๆ
ล้างคาบูให้โล้งๆ เติมน้ำกลั่นในหม้อแบต เติมน้ำในหม้อน้ำ เช็คโซ้และยาง ประกอบเส็จเทสเลย สเตอรถผมเปลียนมาใหม่ 15/35 พี่รู้ไม๊
ว่ามันวิ่งเท่าไร เกียร์3นี้120แล้วพี่ ใส่เกียร์5 ลง180แล้วพี่ ไล่เต็มที่แล้ว6ลากยาวๆ 200นิดๆอ่ะคัพ
พี่ลองไปล้างให้โล้งๆใส่ๆก่อน ถ้ารถติดผมว่ามีปีกนะ บินแน่นอน
เดิมๆ 14/40 = 2.85
15/35 = 2.33
ได้ปลาย แต่ ต้นจะอืดมากนะครับ
อ้างจาก: wazabikung9 เมื่อ ตุลาคม 11, 2013, 10:04:06 หลังเที่ยง
ทางที่ดีนะพี่ ผมว่าท่อนะไม่น่าเกี่ยวนะ เพราะNSRผมก็พึ้งชื้อมา อาการพอๆกัน แนะนำให้รื้อเสื่อออกมาล้างมาขัด ขัดหัวลูกสูบให้ขาวๆ
ล้างคาบูให้โล้งๆ เติมน้ำกลั่นในหม้อแบต เติมน้ำในหม้อน้ำ เช็คโซ้และยาง ประกอบเส็จเทสเลย สเตอรถผมเปลียนมาใหม่ 15/35 พี่รู้ไม๊
ว่ามันวิ่งเท่าไร เกียร์3นี้120แล้วพี่ ใส่เกียร์5 ลง180แล้วพี่ ไล่เต็มที่แล้ว6ลากยาวๆ 200นิดๆอ่ะคัพ
พี่ลองไปล้างให้โล้งๆใส่ๆก่อน ถ้ารถติดผมว่ามีปีกนะ บินแน่นอน
ผมว่ารถตระกูลนี้ เขลอะง่าย ถ้าเป็นผมจะทำแนวทางนี้ก่อน
และวาวรุ่นนี้ ประกอบผิดกันเยอะใส่สลับกัน ของผมร้านมันยังประกอบผิดมา วิ่งไม่ออก ผมยังต้องมาแก้เองเลย
อ้างจาก: wazabikung9 เมื่อ ตุลาคม 11, 2013, 10:04:06 หลังเที่ยง
ทางที่ดีนะพี่ ผมว่าท่อนะไม่น่าเกี่ยวนะ เพราะNSRผมก็พึ้งชื้อมา อาการพอๆกัน แนะนำให้รื้อเสื่อออกมาล้างมาขัด ขัดหัวลูกสูบให้ขาวๆ
ล้างคาบูให้โล้งๆ เติมน้ำกลั่นในหม้อแบต เติมน้ำในหม้อน้ำ เช็คโซ้และยาง ประกอบเส็จเทสเลย สเตอรถผมเปลียนมาใหม่ 15/35 พี่รู้ไม๊
ว่ามันวิ่งเท่าไร เกียร์3นี้120แล้วพี่ ใส่เกียร์5 ลง180แล้วพี่ ไล่เต็มที่แล้ว6ลากยาวๆ 200นิดๆอ่ะคัพ
พี่ลองไปล้างให้โล้งๆใส่ๆก่อน ถ้ารถติดผมว่ามีปีกนะ บินแน่นอน
โห สุดยอดมากเลยครับ น้อยคันนักที่จะวิ่งแตะ 200 ได้ แสดงว่ารถของท่านนี่แน่นอนมากครับ
ตั้งแต่เล่นรุ่นนี้มา ยังไม่เคยเห็นสเตอร์ 15-35 เลย มันมีขายที่ไหนเหรอครับ เผื่อจะเอามาลองกะคันของผมมั่ง ว่ามันจะได้เกิน 160 มั้ย อิอิ
ผมว่าวาวล์ไม่น่าประกอบผิดนะ ของผม ซึ่งลองบิดดูเเล้ว เกียร์3 มันขึ้นไป 100+นิดหน่อย
ตบ 4 วิ่งแปปเดียวก็ยอมเเล้ว เเรงลมมันเเรงทีเดียว ผมว่าดูจากความเเรงเเละเห็นท่านอื่นทำความเร็ว
ได้ ใกล้เคียงกัน ผมเลยไม่ได้ไปถอดมาดู ครับ สตอร์ผมใส่ไซร้เดิม เลย ครับ
ความร้อนก็ปกติ 1-2 ขิดไม่เคยไปถึงครึง ครับ
รถผมก็เป็นประมาณนี้ตอนซื้อมาใหม่ๆ วิ่งเกินร้อยดับวูบ ลากเกียร์เสียงเครื่องไม่ค่อยจะนิ่ง ขี่ๆไปดับกลางอากาศก็มี ขี่ช้าดับเกียร์สองเกียร์สามก็มี ล้างคาร์บูไม่หาย เปลี่ยนก็อกไม่หาย ใส่กรองน้ำมันไม่หาย และวิธีการสุดท้ายครับ ถ่ายน้ำมันออกจากถังให้หมด รอถังแห้ง แล้วเอาเครื่องดูดฝุ่นแหย่ลงไปในถังเลย ครับ ตอนนี้วิ่งดีไม่มีสะดุด
หมายเหตุ มันเกิดจากสนิมในถังครับ มันป่นจนเป็นผงเล็กมากๆๆ กรองน้ำมันก็เอาไม่อยู่ ลองดูครับเผื่อเจอเหตุการณืแบบเดียวกัน
อ๋อลืมอีกเรื่องนึง ไอตบสี่ก็ยอมเนี่ย รถผมเป็นตอนนเกียร์หก ลากเกียร์ห้าไปร้อยยี่ตบหก เหลือร้อยเดียว สุดยอด รถรุ่นนี้มันจุกจิกหน่อยน่ะครับ ผมก็เลยไปเรียกความฟิตมาใหม่ อาการนี้ก็หายไป ถ้าจะให้ดี หาร้านเก่งๆตีปลอกไปเลย ไม่ต้องกลัวเรื่องความร้อนหรอก เน้นต้องร้านเก่งๆนะ ทีนี้แหละฟิตเปรียะ ลองดูครับ
ก๊อกน้ำมันด้วยนะพี่ ล้างหน่อยนะคาฟฟฟฟ
ล่าสุดวันนี้สตาร์ทไม่ติด สงสัยต้องส่งร้านซ่อมเเล้ว
งงจริง ไฟมาเเต่ไม่ติดสงสัยต้องดูนํามันว่ามาหรือเปล่า
น่าจะเหลือที่เดียว ไม่มีเวลาทำเลยหยุดก็เอาเเต่นอนพักเหนื่อย
ของผมสนิมในถังก็เยอะพอสมควรเลย พร่งนี้กกะจะขี่ไปทำงาน
ซะหน่อยอดเหมือน เดิมขี่ เคอาคันเก่าทนจริงๆ ทีเดียวติด
5555
ไฟมาที่หน้าปัทม์ หรือมาที่หัวเทียนครับ
มาที่หน้าปัทม์อย่างเดียวก็ไม่ติดนะ ถ้าสวิต off/Run ไม่ดี
ยาวไป..............ไล่ระบบน้ำัมันเชื้อเพลิิงด่วนเลย