:) วิธีการแปลงยากแค่ใหนหรือใครมีวิธีการแปลงช่วยลงให้เป็นวิทยาทานหน่อยครับ,หรือมีร้านใดที่รับแปลงแนะนำที ??? ??? ช่วยทีครับพอดีได้ล้อมายังไม่รู้จาทำยังไง.....ขอบคุณพี่ โอ้ สำหรับรูปรถนายแบบสวยๆครับ
(http://upicy.com/image-8FF6_524EC95E.jpg) (http://upicy.com/share-8FF6_524EC95E.html)
(http://upicy.com/image-415A_524EC95E.jpg) (http://upicy.com/share-415A_524EC95E.html)
(http://upicy.com/image-920D_524EC95E.jpg) (http://upicy.com/share-920D_524EC95E.html)
(http://upicy.com/image-53B7_524EC95E.jpg) (http://upicy.com/share-53B7_524EC95E.html)
ลืมบอกไปจะเอามาใส่เซอลูกครึ่งผมน่ะครับ
รอผู้รู้เข้ามาช่วยที
เข้ามามาดูด้วยอยากรู้ ขอถามพี่ว่า ดุมมันกว้างเท่าไรครับ ทั้ง หน้า - หลัง ไม่ใช่ขนาดของวงล้อนะครับ อยากรู้ขนาดของดูม ลองเอาเพลาร้อยแล้ววัดได้ใหมครับ
อ้างจาก: {{ boyy555 }} เมื่อ ตุลาคม 06, 2013, 04:11:47 หลังเที่ยง
เข้ามามาดูด้วยอยากรู้ ขอถามพี่ว่า ดุมมันกว้างเท่าไรครับ ทั้ง หน้า - หลัง ไม่ใช่ขนาดของวงล้อนะครับ อยากรู้ขนาดของดูม ลองเอาเพลาร้อยแล้ววัดได้ใหมครับ
ผมว่ามันต้องลองของกันหน่อย...เดี๋ยวผมทำแล้วจะมา DIY ให้ชมทำเอาแบบบ้านๆนี่แหล่ะว่าแต่ตอนนี้ล้อยังไม่มีเลย
รึจะขายยกชุดที่ใส่อยู่นี่เลยดีมั้ยเนี่ย :(
เอาแบบแปลงเกือบทั้งคันมาให้ลองดูนะครับ Serpico แปลงใส่ชุดสี นินจา
(http://upic.me/i/04/1dsc_0008.jpg) (http://upic.me/show/47118296)
คันนี้ตัวรถเป็น Serpico 150 SE เครื่่องเดิม แต่เค้าแปลงจนเกือบจะเป็น Ninja ปี 2010 แล้ว เหลือแต่ล้อหน้า
ผมก็หาล้อหลังนินจาอยู่ครับ ใครมี PM เลยครับ
เขาขายกันเท่าไหร่ครับ ล้อพร้อมยาง 1 คู่ (แปลงมาแล้ว)ถึงหมื่นไหม
อ้างจาก: ip-man เมื่อ ตุลาคม 08, 2013, 03:47:15 หลังเที่ยง
เขาขายกันเท่าไหร่ครับ ล้อพร้อมยาง 1 คู่ (แปลงมาแล้ว)ถึงหมื่นไหม
ไม่น่าจะถึงนะคับ.....มั้ง
(http://image.ohozaa.com/i/8c6/PqKXau.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wTqFJbt3WvKGN3Ai)
ผมได้ ล้อหลัง+ดุม+ยางกันกระชาก+ยางหน้า+ยางหลัง+จานดิส หลัง = 3000 บาท
และมาได้ล้อหน้า+จานดิส อีก 2500 บาท
ค่าแปลงไป ประมาณ 2000 บาทครับ
ส่วนงานแปลงผมไม่ทราบจริงๆเพราะว่าจ้างช่าง ทำ
จะว่าไปล้อหน้า-หลัง ครบๆแปลงมาเรียบร้อยหลักเกือบหมื่นก็มีขายกันมาแล้ว.......แถมขายได้ด้วย
อ้างจาก: โอ้ zx150 นครสวรรค์ เมื่อ ตุลาคม 10, 2013, 07:33:46 ก่อนเที่ยง
จะว่าไปล้อหน้า-หลัง ครบๆแปลงมาเรียบร้อยหลักเกือบหมื่นก็มีขายกันมาแล้ว.......แถมขายได้ด้วย
หมื่นถือว่าถูกครับ....เฉพาะการแปลงที่มันทีรายละเอียดปลีกย่อยเยะมากๆๆๆ แค่ค่าแปลงก็คงมีหลัก 2-3 พันครับ
เอาๆเดี๋ยวลองถอดมาขายดีกว่า
เดี๋ยวว่างๆ ผมวัดให้ครับ :D
มันต้องใส่ยาง หน้า เบออะไร หลังเบออะไร อยากรู้ครับ หรือว่า ใส่เบอ แบบ แซด 250 เลยป่าว
ก็ใส่ยางคู่ตัวนินจาตัวเก่า(ก่อนตัว2013)แหละครับง่ายดี 110/70 - 130/70 รึจะลดหน้ามาเบอร์นึงก็ได้ ส่วนz250ล้อหลังมัน น่าจะ 140/70
อ้างจาก: โอ้ zx150 นครสวรรค์ เมื่อ ตุลาคม 16, 2013, 07:46:51 ก่อนเที่ยง
ก็ใส่ยางคู่ตัวนินจาตัวเก่า(ก่อนตัว2013)แหละครับง่ายดี 110/70 - 130/70 รึจะลดหน้ามาเบอร์นึงก็ได้ ส่วนz250ล้อหลังมัน น่าจะ 140/70
ขอบคุณครับพี่ ของพี่เบอนี้เลยป่าวครับ ถามหาข้อมูลอยู่ครับ
ยางเบอร์นี้เลย 110/70 - 130/70 ใหญ่กว่านี้มิได้แล้วเซอติดสวิงอาร์ม
(http://upicy.com/image-3622_525DEE01.jpg) (http://upicy.com/share-3622_525DEE01.html)
(http://upicy.com/image-908F_525DEE01.jpg) (http://upicy.com/share-908F_525DEE01.html)
ล้อเก่าล่ะอ้าย
จากที่ได้มา ดุมได้ปาดแน่นอน ทั้ง2ด้าน
ล้อหน้า ต้องบากโช้ค ถ้าจะใส่กระปุกไมล์เดิม
หรือถ้าไม่ใส่ ก็ต้องกลึงบูชครอบแทนกระปุกไมล์แทน(ต้องตื้นกว่ากระปุกไมล์)
ผมเลือกบากโช้คออก เพราะผมมีโช้คหลายคู่
ส่วนเรื่องจาน ต้องทำตัวจับปั้มใหม่ เพราะมันสูงขึ้น
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ ตุลาคม 17, 2013, 05:34:17 หลังเที่ยง
จากที่ได้มา ดุมได้ปาดแน่นอน ทั้ง2ด้าน
ล้อหน้า ต้องบากโช้ค ถ้าจะใส่กระปุกไมล์เดิม
หรือถ้าไม่ใส่ ก็ต้องกลึงบูชครอบแทนกระปุกไมล์แทน(ต้องตื้นกว่ากระปุกไมล์)
ผมเลือกบากโช้คออก เพราะผมมีโช้คหลายคู่
ส่วนเรื่องจาน ต้องทำตัวจับปั้มใหม่ เพราะมันสูงขึ้น
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ
อันนี้ใส่วิตเตอร์ ล้อหน้าสามารถใส่วัดไมล์ได้ครับ ล้างแล้วแปลงบ่าให้พอดีก็โอเค จานก็ตัดคาลิปเปอร์ขึ้นมาใหม่จะชิดจะห่างก็ว่ากันไปครับ ลูกปืนหน้าก็เดิมได้เลย ตำแหน่งจานเบรคล้างกะให้พอดีกับตำแหน่งของปั๊มเบรคหน้า หลังจะยากก็ตรงการลงสเตอร์นั้นแหละเพราะต้องเลือกว่าจะใช้ของรุ่นอะไรเป็นหลัก ต้องนึกถึงการเปลี่ยนเมื่อสเตอร์หมดหรือการไล่สเตอร์ ลูกปืนใช้ของเดิมแต่ต้องสร้างบุชแกนในใหม่หมดเพื่อให้ใส่กับแกนล้อเดิมได้ จากตรงนี้ที่เจอปัญหาคือการสร้างบุชสเตอร์ใหม่ถ้าทำไม่ดี ลูกปืนล้อจะแตกบ่อยมาก เจอมาแล้ว ทุกอย่างต้องพอดีกันหมดเพราะล้อมันหนักแรงกระแทกก็หนักตามไป ต้องเน้นตรงนี้เยอะหน่อยครับ ส่วนเบรคหลังก็สร้างคาลิปเปอร์ใหม่เหมือนกันไม่ยากครับ จากประสบการขับขี่ทางไกลๆ สเตอร์ไม่ควรเกิน 40 ฟัน ข้างหลัง เพราะเคยทำสเตอร์ของ TZM 44 ฟัน ออกตัวดีมาก แต่ปลายหมดเร็วและเหลือเยอะมาก เลยต้องลงมาที่ 39 ฟัน พอดี ปาดฝาเพิ่มหน่อยเพื่อเพิ่ม CC ของเครื่องยนต์ ช่วยให้รถมีแรงลากล้อใหญ่ๆ ได้สบายๆ ครับ
(เคดิตจาก นาซีชอป)
(http://image.ohozaa.com/i/5de/Or9BhN.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x9J6rcuWiZt1PyOW)
(http://image.ohozaa.com/i/001/RsHum6.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x9J6tkn20s3UVxO2)
(http://image.ohozaa.com/i/a4a/E1h9zv.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x9J6v6grqxNn4j0U)
(http://image.ohozaa.com/i/089/rxSAlA.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x9J6wwbayPiofv7W)
อืม ..... จานเบรคหน้า ผ้าเบรคยังจับไม่เต็มเลย
คิดเล่นๆ ขำๆ ใช้ๆไปวันนึงผ้าเบรคยัน เดี๋ยวก็มาตั้งกระทู้ถามกันอีกว่า ทำไมเบรคไม่อยู่
แล้วก็คิดเล่นๆ ขำๆ อีก คุ้นๆว่าจานหน้า นินจา OD มันเท่าจาน SER SE กับ เท่าจานหน้า KR 4 รู ไม่ใช่รึ
คิดยังไง ก็ หาเหตุผลที่จะตัดขายึดปั๊มใหม่ไม่ได้อยู่ดี ต่อให้มันเบียดมาทางขวามาก มันก็พอจะมีทาง ซิกแซก ได้นิดหน่อย
ก็เข้าใจนะ ว่ามันคืองานแปลง มันย่อมจะมีข้อผิดพลาดกันได้ แต่ผมถามว่า ชีวิตคนขี่นะครับ ทำให้ดีๆ หน่อยก็ได้
ผมว่าผมทำงานชุ่ยแล้วนะ
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 10:50:21 ก่อนเที่ยง
อืม ..... จานเบรคหน้า ผ้าเบรคยังจับไม่เต็มเลย
คิดเล่นๆ ขำๆ ใช้ๆไปวันนึงผ้าเบรคยัน เดี๋ยวก็มาตั้งกระทู้ถามกันอีกว่า ทำไมเบรคไม่อยู่
แล้วก็คิดเล่นๆ ขำๆ อีก คุ้นๆว่าจานหน้า นินจา OD มันเท่าจาน SER SE กับ เท่าจานหน้า KR 4 รู ไม่ใช่รึ
คิดยังไง ก็ หาเหตุผลที่จะตัดขายึดปั๊มใหม่ไม่ได้อยู่ดี ต่อให้มันเบียดมาทางขวามาก มันก็พอจะมีทาง ซิกแซก ได้นิดหน่อย
ก็เข้าใจนะ ว่ามันคืองานแปลง มันย่อมจะมีข้อผิดพลาดกันได้ แต่ผมถามว่า ชีวิตคนขี่นะครับ ทำให้ดีๆ หน่อยก็ได้
ผมว่าผมทำงานชุ่ยแล้วนะ
มาละ ตัวจุดชนวนขยายความ ประจำละ ไอสไตน์ โหน่ง เขาเอามาให้ดูว่าทำได้ประมาณนี้ ใครมีไอเดียดีกว่านี้ก็ทำต่อยอดกันไป ก็ยังไม่เข้าใจโลก ยังคงวนเวียนกับความคิดของตัวเองประจำ พ่อ ด๊อกเตอร์ไบค์ ผลงานอันลือลั้นเอามาให้น้องๆเขาดูบ้างซิครับ เป็นแนวทางมิใช่เข้ามาเพื่อสร้างความสับสน เสนอแนะมาไม่ว่ากันไม่ผิด ไม่ใช่คิดมาหักล้างกันเอง สร้างสรรกันบ้างเป็นหรือเปล่าครับในความคิด อันคนเราโง่ ฉลาด เก่ง ไม่เหมือนกันหรอกครับ แต่ไม่สมควรแสดงวาจาในเชิงผู้รอบรู้แล้วเบียดความร้สึกของคนอื่นๆเขา เพื่อดูว่าข้านี้แหละตัวจริง ของแท้ เห็นแล้วก็เซ็ง กับ พฤติกรรมจริงๆ มาเพื่อสร้างสรรดีกว่าครับ อย่ามาเพื่อจับผิดแล้วคิดคอยจะด่าเขาแบบสนุกปาก ดังโบราณที่ว่า มือไม่พาย แต่เอาตีนมาราน้ำ ชัดเจนนะครับ
[bgcolor=#00FF00]อ้างซักนิด จับผิดบ้างนะ จากประเด็นว่าทำไมต้องตัดคาลิปเปอร์ ท่านเองก็ยังมองไม่ออกว่าทำไม ย้ำว่าพลาดมากเลย เพราะใจอาจจะคิดอะไรอยู่แล้วเลยทำให้มองข้ามไปถนัดตา ดูๆ ให้ดีครับย้ำว่าดูให้ดีๆ ว่ามันเป็นกระบอกโช้คหูสูงหรือหูต่ำ เขาสังเกตุตรงไหน บางคนอาจไม่รู้รวมทั้งท่านเองด้วยก็อาจไม่รู้เลยคิดเลยเถิดไปกันใหญ่ หูต่ำคือกระบอกโช้คตัวนั้นใส่จาน 5 รูมาครับ ให้สังเกตุมีน๊อตถ่ายน้ำโช้คด้านข้าง ถ้าหูสูง จะไม่มี อันนี้ใส่จาน 4 รู ซึ่งมันเท่ากับจานเดิมนินจา ท่านเข้าใจถูก ผมก็เข้าใจูถุกเลยทำ แล้วถึงบางอ้อหรือยังว่าทำไมต้องตัดคาลิปเปอร์ แค่นี้แหละครับง่ายๆ ทำได้คิดได้เป็นจริงดังที่เห็น ผมไม่ค่อยเก่งเท่าไรแต่โดนสอนมาก็จำไว้ครับ แล้วก็มาบอกต่อๆ กันไปเผื่อใครที่ไม่รู้เขาจะได้รู้กันไว้ครับ จบครับ ไม่ต่อความยาวกันอีก วิทยาทานกันไปครับสำหรับคนรู้ไม่มากอย่างผม[/bgcolor]
คติสักนิด
เกิดเป็นมนุษย์ควรมาสร้างสรร อย่าเกิดมาเพื่อบันทอนซึ่งกันและกันเลย จงเป็นสุขๆ เถิด
อ้างจาก: jo-krr เมื่อ ตุลาคม 21, 2013, 08:37:39 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 10:50:21 ก่อนเที่ยง
อืม ..... จานเบรคหน้า ผ้าเบรคยังจับไม่เต็มเลย
คิดเล่นๆ ขำๆ ใช้ๆไปวันนึงผ้าเบรคยัน เดี๋ยวก็มาตั้งกระทู้ถามกันอีกว่า ทำไมเบรคไม่อยู่
แล้วก็คิดเล่นๆ ขำๆ อีก คุ้นๆว่าจานหน้า นินจา OD มันเท่าจาน SER SE กับ เท่าจานหน้า KR 4 รู ไม่ใช่รึ
คิดยังไง ก็ หาเหตุผลที่จะตัดขายึดปั๊มใหม่ไม่ได้อยู่ดี ต่อให้มันเบียดมาทางขวามาก มันก็พอจะมีทาง ซิกแซก ได้นิดหน่อย
ก็เข้าใจนะ ว่ามันคืองานแปลง มันย่อมจะมีข้อผิดพลาดกันได้ แต่ผมถามว่า ชีวิตคนขี่นะครับ ทำให้ดีๆ หน่อยก็ได้
ผมว่าผมทำงานชุ่ยแล้วนะ
มาละ ตัวจุดชนวนขยายความ ประจำละ ไอสไตน์ โหน่ง เขาเอามาให้ดูว่าทำได้ประมาณนี้ ใครมีไอเดียดีกว่านี้ก็ทำต่อยอดกันไป ก็ยังไม่เข้าใจโลก ยังคงวนเวียนกับความคิดของตัวเองประจำ พ่อ ด๊อกเตอร์ไบค์ ผลงานอันลือลั้นเอามาให้น้องๆเขาดูบ้างซิครับ เป็นแนวทางมิใช่เข้ามาเพื่อสร้างความสับสน เสนอแนะมาไม่ว่ากันไม่ผิด ไม่ใช่คิดมาหักล้างกันเอง สร้างสรรกันบ้างเป็นหรือเปล่าครับในความคิด อันคนเราโง่ ฉลาด เก่ง ไม่เหมือนกันหรอกครับ แต่ไม่สมควรแสดงวาจาในเชิงผู้รอบรู้แล้วเบียดความร้สึกของคนอื่นๆเขา เพื่อดูว่าข้านี้แหละตัวจริง ของแท้ เห็นแล้วก็เซ็ง กับ พฤติกรรมจริงๆ มาเพื่อสร้างสรรดีกว่าครับ อย่ามาเพื่อจับผิดแล้วคิดคอยจะด่าเขาแบบสนุกปาก ดังโบราณที่ว่า มือไม่พาย แต่เอาตีนมาราน้ำ ชัดเจนนะครับ
[bgcolor=#00FF00]อ้างซักนิด จับผิดบ้างนะ จากประเด็นว่าทำไมต้องตัดคาลิปเปอร์ ท่านเองก็ยังมองไม่ออกว่าทำไม ย้ำว่าพลาดมากเลย เพราะใจอาจจะคิดอะไรอยู่แล้วเลยทำให้มองข้ามไปถนัดตา ดูๆ ให้ดีครับย้ำว่าดูให้ดีๆ ว่ามันเป็นกระบอกโช้คหูสูงหรือหูต่ำ เขาสังเกตุตรงไหน บางคนอาจไม่รู้รวมทั้งท่านเองด้วยก็อาจไม่รู้เลยคิดเลยเถิดไปกันใหญ่ หูต่ำคือกระบอกโช้คตัวนั้นใส่จาน 5 รูมาครับ ให้สังเกตุมีน๊อตถ่ายน้ำโช้คด้านข้าง ถ้าหูสูง จะไม่มี อันนี้ใส่จาน 4 รู ซึ่งมันเท่ากับจานเดิมนินจา ท่านเข้าใจถูก ผมก็เข้าใจูถุกเลยทำ แล้วถึงบางอ้อหรือยังว่าทำไมต้องตัดคาลิปเปอร์ แค่นี้แหละครับง่ายๆ ทำได้คิดได้เป็นจริงดังที่เห็น ผมไม่ค่อยเก่งเท่าไรแต่โดนสอนมาก็จำไว้ครับ แล้วก็มาบอกต่อๆ กันไปเผื่อใครที่ไม่รู้เขาจะได้รู้กันไว้ครับ จบครับ ไม่ต่อความยาวกันอีก วิทยาทานกันไปครับสำหรับคนรู้ไม่มากอย่างผม[/bgcolor]
คติสักนิด เกิดเป็นมนุษย์ควรมาสร้างสรร อย่าเกิดมาเพื่อบันทอนซึ่งกันและกันเลย จงเป็นสุขๆ เถิด
ขอบคุณครับทั้งสองท่าน