ตัวผมหนัก68ก.ก.ครับ รถเพิ่งคว้านไซส์0.25มาครับ ขึ้นเกียร์4-5-6กำลังมันตก..วิ่งช้าลง..ช้าลง..ว่าจะเปลี่ยนสเตอร์เป็น16/47ดีไหมครับ.... :-*
อ้างจาก: dinovanz... เมื่อ กันยายน 28, 2013, 08:09:46 หลังเที่ยง
ตัวผมหนัก68ก.ก.ครับ รถเพิ่งคว้านไซส์0.25มาครับ ขึ้นเกียร์4-5-6กำลังมันตก..วิ่งช้าลง..ช้าลง..ว่าจะเปลี่ยนสเตอร์เป็น16/47ดีไหมครับ.... :-*
น่าลองครับ สูตร 16/47 เป็นสูตรเดิมติดรถ ออกจาก 0
วันนี้ไปจัดมาแล้ว 16/47 ดีขึ้น..แต่ยังรู้สึกว่ามันไม่จี๊ดเท่าไหร่..คงต้องรออีกสักพัก..เพิ่งคว้านเปลี่ยนลูกเปลี่ยนแหวนมา..ยังวิ่งไม่ถึง100โลเลย.... :-*
ทำไส้ใหม่ไล่เสียงดีวิ่งสบัดหรือผ่าท่อทำไส้ก้อเข้าที่จมูกหม้อกรองถอดออกเสียงเพราะดี
(http://image.ohozaa.com/i/cc3/vVyruW.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wvDqWPkGXdjWC7fo)(http://image.ohozaa.com/i/6af/u0lSSO.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wvDx0eOVfqfDApMV) คันนี้ผ่าท่อทำไส้ เปลี่ยนหรีดแต่งเปลี่ยนชุดมัดไฟใหม่เปลี่ยนคอยส์จุดระเบิด รับรองจิ๊ดสุดๆ สนใจถามได้ยินดีแนะนำ
15/42 2.8
16/47 2.93
ตามเลขคณิตไม่อิงความรู้สึก 16/47 ต้องรอบมาเร็วกว่าดึงมากกว่าแต่ตันครับ
ถ้าบอก15/42 จี้ดดึงดีกว่า คงรู้สึกไปเองละครับ
ยังไม่จี้ด อยากให้จี้ดขนาดไหนก็ทำเพิ่มครับไม่ยาก เจียร์ลิ่มอีกหน่อยรอบต้นมาเร็ว ก็พอแย้ว
เข้ามาสงสัยครับ 15-42 อัตราทดมันใกล้เคียงกับ 16-45 ซึ่งเท่ากับลดสเตอร์หลังลงจากเดิมๆ 2 ฟันก็ไม่น่าจะเยอะมากมายจนทำให้เกียร์ 4 5 6 ห้อยนะครับ
ขนาดล้อและยางขนาดเท่าไหร่ครับ ลองเช็คดูส่วนอื่นๆด้วยน่าจะดีนะครับ
ของผม 14/42 รอบไม่ตกนะแต่ท่อผ่าโล่งทำไส้ดังครับ
เอ...หรือจะเป็นที่ท่อหว่า...ท่อมันท้องบุบยุบไปครึ่งน่าจะได้...เล่นท่อสูตรเลยดีมั๊ย... ;)
ท้องท่อยุบไปเป็นครึ่งวิ่งออกก็ผีหลอกแล้วครับ :(
ท่อบุบตั้งไปครึ่งใบ ไม่อั้นหรอครับ
ถอดท่อวิ่งน่าจะโล่งกว่านะครับ ออกหมดไม่มีอั้น ไม่มีกลับ
อย่าเจียร์ลิ่มครับนรกจะถามหาทันที่ขี่ค่อนข้าง
เป็นที่ท่อจริงด้วย ผมลองเอาท่ออีกใบมาใส่แล้ว วิ่งดีขึ้นเยอะ ขอบคุณทุกท่านทุกคำแนะนำครับ., :D
ทีนี้ 15-42 ก็ไหลได้สบายๆ
แล้วมีใครเคยทดต่ำๆกว่านี้อีกรึปล่าว
ผมเคยใช้14-36 แต่เป็นล้อแอลเอส ขอบ17 ยางCBR
น้ำหนักผม62 ขับคนเดียวเสียส่วนใหญ่ ไมล์ขึ้นไปได้สวยพอสมควร
ตอนนี้กำลังทำแพลนตัวเล็ก ดุมแดช ล้อลวด2.50- 17 สงสัยต้องกดอัตราทดมาต่ำกว่านี้อีก
อายจัง สเตอร์คงเหลือตัวติ๊ดเดียว :(
ล้อ17ใส่14-36ก็ดีครับ Tzrไม่ต้องเจียร์ลิ่มครับ จานไฟมันขยับได้ อ่อนแก่ตามใจชอบ
15 / 39 ครับ ตูดเป็ด ล้อ เนียม ยางหน้า 225-17 หลัง 250-17 ผมหนัก 68 เหมือนกัน
ของผมลูกไซค์ 150 ทำเดิม ๆ ทั้งคัน ผมน้ำหนักตัว 53 กก.
สเตอร์ 15/38 ยางหน้า 200 /17 หลัง 250/17
ตั้งแต่ทำมา ไม่เคยอัดเต็ม ๆ เลย วิ่งได้แค่ 3 เกียร์
มือไม้ก็อ่อนแล้วครับ พอวาวล์เปิดสับเกียร์ ล้อมันฟรีทิ้งตลอดอ่ะ :-*
แถมมีแต่รถยางใหญ่ ๆ จนเคยตัว พอมาเจอยางเล็ก ๆ
ระยะเบรคมันก็เพิ่มขึ้นกว่าเดิม โดยส่วนตัวผมว่ารถมันอารมณ์คล้าย ๆ กับโนวาแยงเสื้อมา
มีรอรอบ มีอัตราเร่งดุดัน ในขณะที่น้ำหนักตัวน้อยมาก (เบากว่าคนอื่นเป็นสิบโล)
สำหรับผมแล้ว มันเหมาะจะเอามาจอดไว้ดู แค่ฝันว่าเราเคยมีแล้ว เพราะตอนเด็ก ๆ ไม่มีปัญญาซื้อ
อัตราเร่งขนาดนี้ ผมเอาไว้ขี่เวลาอยากสนุกอย่างเดียวเลยครับ ขี่ปกติยังไม่ได้ลองเพราะยังไม่ได้ต่อทะเบียน :(
ของผม 15-37 ครับ ล้อ 2.25-17 หน้า,หลัง เครี่องเดิมทำใส้อย่างเดียวเคยบิดได้ 230เลยทีเดียวไม่รู้ได้อย่างไง
พอไปทำงานกรุงเทพเอาผ้าคลุมไว้ซะหลายปี ;)
VR ผมใช้14/34 ลากจนสุดเกียร์6 ทีระยะ300เมตร ความเร็วไมรู้ แต่รอบเกิน11000รอบแน่ๆ
มันอยู่ทีกำลังของรถครับ รถแต่ล่ะคันกำลังไม่เท่ากันหรอกคับ